ด้านที่ ๓ ผลการดำเนินงาน โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ( อพ.สธ. ) ด้านที่ ๓ ผลการดำเนินงาน
ด้านที่ ๓ ผลการดำเนินงาน ด้านที่ ๓ ผลการดำเนินงาน ๓.๑ สภาพแวดล้อมทั่วไปของโรงเรียน มีความสะอาด เป็นระเบียบ ร่มรื่น น่าอยู่ (๕๐ คะแนน) ๓.๒ โรงเรียนมีบรรยากาศของงานสวนพฤกษศาสตร์โรงเรียน (๕๐ คะแนน) ๓.๓ บุคลากร และผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม (๑๐๐ คะแนน) ๓.๔ ผลการดำเนินงานของโรงเรียน บุคลากร และผู้เรียน ดีเป็นที่ยอมรับ สรุปคะแนนด้านที่ ๓ ผลการดำเนินงาน คะแนน ๒๕๐ คะแนน
๓.๑ สภาพแวดล้อมทั่วไปของโรงเรียน มีความสะอาด เป็นระเบียบ ร่มรื่น น่าอยู่ (๕๐ คะแนน) ข้อพิจารณา : พิจารณาจากภาพถ่าย สภาพปัจจุบัน ๑) มีความสะอาด (๒๐ คะแนน) ๒) มีความเป็นระเบียบ (๑๕ คะแนน) ๓) มีความร่มรื่น น่าอยู่ (๑๕ คะแนน) ๓.๒ โรงเรียนมีบรรยากาศของงานสวนพฤกษศาสตร์โรงเรียน (๕๐ คะแนน) ๑) มีความเบิกบาน มีชีวิตชีวา (๒๐ คะแนน) ผู้เรียน สรรพชีวิต ๒) มีบรรยากาศของการเรียนรู้ (๑๕ คะแนน) ๓) มีแหล่งเรียนรู้ที่เหมาะสม (๑๕ คะแนน)
๓.๓ บุคลากร และผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม (๑๐๐ คะแนน) ๑) มีความรับผิดชอบ (๑๐ คะแนน) ๒) มีความซื่อตรง (๑๐ คะแนน) ๓) มีความอดทน (๑๐ คะแนน) ๔) มีความเพียร (๑๐ คะแนน) ๕) มีความสามัคคี (๑๐ คะแนน) ๖) มีความเอื้ออาทร เกื้อหนุน (๑๐ คะแนน) ๗) มีความเมตตา กรุณา (๑๐ คะแนน) ***บรรยายเชื่อมโยงให้เห็นว่า เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานสวนพฤกษศาสตร์โรงเรียนและทำให้บุคลากรและผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม เพิ่มขึ้น
๘) การดูแล และรักษาสวนพฤกษศาสตร์โรงเรียน วัสดุ อุปกรณ์ (๑๕ คะแนน) ๙) การดูแล และรักษาห้องสวนพฤกษศาสตร์โรงเรียน พิพิธภัณฑ์เฉพาะเรื่อง พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยา (๑๕ คะแนน) ***แสดงหลักฐาน เช่นการดูแล ตัวอย่างพรรณไม้(แห้ง ดอง เฉพาะส่วน
๓.๔ ผลการดำเนินงานของโรงเรียน บุคลากร และผู้เรียน ดีเป็นที่ยอมรับ (๕๐ คะแนน) ๑) นักเรียนและชุมชนมีส่วนร่วมในการใช้สวนพฤกษศาสตร์โรงเรียนเป็นแหล่ง เรียนรู้ (๒๐ คะแนน) ชุมชน เช่นผู้ปกครอง แสดงหลักฐานการมีส่วนร่วม ในการใช้ ๒) การเยี่ยมชมงานสวนพฤกษศาสตร์โรงเรียนจากหน่วยงานอื่นๆ (๑๕ คะแนน) ๓) การไปให้ความรู้เกี่ยวกับงานสวนพฤกษศาสตร์โรงเรียน เช่น หนังสือเชิญ หนังสือขอบคุณ สมุดเยี่ยมชม ภาพถ่าย (๑๕ คะแนน) เช่นการนำเสนอ จัดบอร์ดนิทรรศการ