สรุปผลการประชุมกลุ่มที่ 3

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การจัดการผลิตอย่างเป็นระบบ
Advertisements

ขอบเขตงานกลุ่ม ที่ต้องทำส่ง 21 กพ 2557
การขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงในพื้นที่ด้วยการวิจัย
สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ
ปทิตตา มีชิตสม นักวิชาการพัฒนาชุมชนชำนาญการ
ยุทธศาสตร์การนำเข้า การค้าระหว่างประเทศมีมูลค่ากว่าร้อยละ 55 ของ GDP
วิกฤต-โอกาส กับการพัฒนาอย่างยั่งยืน
กลยุทธ์และแผนงานโครงการ
การพัฒนาที่ยั่งยืน การพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development) คือ การพัฒนาทางด้านเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม และทรัพยากรธรรมชาติเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของประชากรโลก.
โดย คณะกรรมการประเมินคุณภาพภายนอก
Logistics Logistics เป็นกระบวนการที่เกี่ยวข้องกับการบริหาร การเคลื่อนย้ายและการเก็บวัตถุดิบ สินค้าระหว่างผลิต และสินค้าสำเร็จรูป รวมทั้งข้อมูลที่เกี่ยวข้องจากจุดกำเนิด.
Chapter4 Logistic & Supply chain Management
มีหน้าที่เชื่อมโยงผู้คน/หน่วยงานเข้าหากัน
Chapter 2 การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ
7 องค์ประกอบ มีการรับรู้และมุมมองที่เหมือนกัน การมีวิสัยทัศน์ร่วมกัน
ชื่อตัวบ่งชี้ : 5.3 มีการกำหนดแผนกลยุทธ์ที่ เชื่อมโยงกับยุทธศาสตร์ชาติ ( ระดับ ) 1. จุดอ่อน 1. เนื่องจากบุคลากรแต่ละคนมีภาระงานที่ต้อง รับผิดชอบหลายด้าน.
วิกฤตและโอกาสงานวิจัยข้าวไทย รศ. ดร
คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน
การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
การวิเคราะห์งานวิจัย เรื่อง การศึกษาความพร้อมในการใช้การจัดการโซ่อุปทานในอุตสาหกรรมเสื้อผ้าสำเร็จรูป จัดทำโดย นางสาววราพร วิริยะไชยกุล ปริญญาเศรษฐศาสตร์มหาบัณฑิต.
โครงการพัฒนาปศุสัตว์อินทรีย์ ปี 2555
บทเรียนการเป็นผู้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีที่พ่ายแพ้
อุตสาหกรรมเด่นของไทย มูลค่าส่งออก (ล้านบาท)
ขับเคลื่อนนวัตกรรม ด้วยการเข้าใจตลาดและผู้ใช้
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
โดย สมภพ อมาตยกุล 21 กันยายน 2548
กลุ่มที่ 4 กลุ่มจังหวัดที่ 8.1 สุราษฎร์ธานี ชุมพร ระนอง
กลุ่มที่ 2 กลุ่มจังหวัดที่ 3.1 (นนทบุรี พระนครศรีอยุธยา ปทุมธานี อ่างทอง) กลุ่มจังหวัดที่ 3.2 (ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี) กลุ่มจังหวัดที่ 4.1 (กาญจนบุรี
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
การพัฒนาอุตสาหกรรม ที่ “ยั่งยืน”. การพัฒนาอุตสาหกรรม ที่ “ยั่งยืน”
โครงการส่งเสริมการพัฒนาสหกิจศึกษา ในสถาบันอุดมศึกษา
มูลค่าการส่งออก-นำเข้าสินค้าไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ ปี
หน่วยที่ 7 หลักการจัดการ.
1 การประชุมคณะทำงาน ครั้งที 1-3 กระประชุมคณะกรรมการ ครั้งที 1 การประชุมคณะทำงาน ครั้งที 4-5 การประชุม Stakeholder การประชุมคณะกรรมการ ครั้งที 2 การจัดทำแผนปฏิบัติ
ปัจจัยของการสร้างนวัตกรรม
ประโยชน์ต่อส่วนราชการ
Functional Level Strategy
ยุทธศาสตร์การพัฒนา จังหวัดมหาสารคาม.
นางสาว กรรณิการ์ ปัญญาเมืองใจ
โดย...นายประเสริฐ ดอยลอม หัวหน้ากลุ่มยุทธศาสตร์และสารสนเทศ
ภาควิชาเศรษฐศาสตร์เกษตร
Lesson learned 3 มีนาคม 2556.
ระบบวิจัยสุขภาพ ใน 2 ทศวรรษหน้า
ประเทศไทยจะผลิตชิ้นส่วนและอะไหล่ยานยนต์ที่มีคุณภาพ, มาตรฐาน เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ มีมูลค่าส่งออกมากกว่า 4 แสนล้านบาทต่อปี
กระบวนการที่สร้างคุณค่า และ กระบวนการสนับสนุน
นางสาวพรศิริ กลิ่นบำรุง วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการสยามในพระอุปถัมภ์ ฯ
การพัฒนาระบบการผลิตไก่พื้นเมืองฯ เพื่อสร้างโอกาส
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
ธุรกิจค้าปลีกและค้าส่ง
ธุรกิจประมงและอุตสาหกรรมต่อเนื่อง
การนำเสนอ หัวข้อ “ตอบโจทย์อุตสาหกรรมด้วยวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม มุ่งสู่ตลาดโลก” วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2556 ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมรามาการ์เด้นส์
แนวทางการขับเคลื่อนภารกิจ ปี 2558
จังหวัดนราธิวาส โครงการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข แบบ ABC
นายพนาสิน หอมจิตต์ ชั้น ปวช 1 เลขที่ 11 กลุ่ม 1 แผนกคอมพิวเตอร์ธุรกิจ
วิสัยทัศน์ทางการค้า ศูนย์กลางการค้า การลงทุน การท่องเที่ยวครบวงจร.
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร กรมอนามัย
Being Excellent the whole Value Chain
ระบบสารสนเทศที่แบ่งตามลักษณะการสนับสนุนการทำงาน:
วิชา หลักการตลาด บทที่ 9 การจัดการโซ่อุปทานและโลจีสติกส์
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
การวิจัย เป็น  กระบวนการ แสวงหา ความรู้ หรือ ข้อเท็จจริงที่ถูกต้องของ ประเด็นปัญหาที่ต้องการ ศึกษา  เป็น ระบบ มีแบบแผนตาม แนวทางของ วิธีการทาง วิทยาศาสตร์
ยุทธศาสตร์การพัฒนาสินค้าข่าเหลือง
บทที่ 6 การวิจัยเชิงสืบเสาะ : ข้อมูลทุติยภูมิ
1 โดย... นายชัยฤทธิ์ ดำรงเกียรติ รองอธิบดีกรมการข้าว.
เศรษฐกิจพอเพียง นางสาวสุนิสา จันทร์ตะบูน ชั้น ปวช 1 เลขที่ 20 กลุ่ม 2
ความหมายของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สรุปผลการประชุมกลุ่มที่ 3 ต้องเป็นเลิศตลอด ต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำ (Being excellent the whole Value Chain)

ต้องเป็นเลิศตลอด ต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำ ต้องเป็นเลิศตลอด ต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำ เปลี่ยนคิดว่า “ต้องเป็นเลิศ” ไม่ใช่เรื่องยาก การรวมกลุ่มเพื่อเชื่อมโยงต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ เป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญ ทราบว่า เราอยู่ตรงจุดใดของ “value chain” ต้นน้ำ กลางน้ำ หรือปลายน้ำ สร้าง value chain ทุกกลุ่มลูกค้า (A B &C)

ต้องเป็นเลิศตลอด ต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำ ต้องเป็นเลิศตลอด ต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำ การออกแบบสินค้า (Product design) ให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้ามีความสำคัญสูง ทำให้สามารถกำหนด value chain ได้ดีขึ้น การผลิตสินค้าให้ได้คุณภาพสูง (ในระดับโลก) จะได้ขายได้ง่ายในทุกตลาด ต้องมีการพัฒนาและนวัตกรรมสม่ำเสมอเพื่อให้ถูกใจลูกค้าตลอดเวลา

ต้องเป็นเลิศตลอด ต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำ ต้องเป็นเลิศตลอด ต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำ ปัจจัยที่นำไปสู่ความเป็นเลิศ คือ วิจัยและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง การจัดการ กระบวนการผลิตให้มีประสิทธิภาพ การสร้างส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และ ลดการใช้ทรัพยากรที่ไม่ได้สร้างคุณค่า

ต้องเป็นเลิศตลอด ต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำ ต้องเป็นเลิศตลอด ต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำ การสร้างความเป็นเลิศทำได้ทั้งตลาดในประเทศและตลาดต่างประเทศ การขับเคลื่อนไปสู่การปฏิบัติ จะดำเนินการผ่านหอการค้าจังหวัดและหอการค้าไทย (คณะกรรมการธุรกิจชุดต่างๆ และหอการค้าต่างประเทศ) ในการสร้างความเป็นเลิศตลอดห่วงโซ่มูลค่า (value chain)