เรื่อง English คิดสนุก

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โดย ครูวาสนา ขีดสร้อย โรงเรียนพิริยาลัยจังหวัดแพร่ อ.เมือง จ.แพร่
Advertisements

นานารำพึงของชีวิต (ชีวิตเมื่อคิดไป)
เขียนอีเมล์อย่างไร How to write “ ” ?
บทที่ 4 ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
แจ้งวัตถุประสงค์ ในการโทรศัพท์มา Explaining Purpose of Call.
นักศึกษาคะ ต่อไปนี้ครูจะพูดถึงประโยคและคำศัพท์ที่ใช้ในการสนทนาในโอกาสและสถานที่ ต่าง ๆ แต่ก่อนที่เราจะไปดูเฉพาะเจาะจงเป็นกรณีไปนั้น มีข้อปลีกย่อยอื่นๆ.
Moment in Life บางขณะของชีวิต.
Are you a student ? Yes, I am or No , I’m not .
Put the Glass Down จงวางแก้วใบนั้นลง
เพลงแรกเป็นแนวเพลง classic ที่ไพเราะของ Christian Bautista ชื่อ The Way You Look at Meแต่ห้ามฟังและดู music video อย่างเดียวนะ ทำแบบฝึกหัดใน.
To Easy English Classroom..
Put “the Glass” Down วาง”แก้ว”ลง
ข้อแตกต่างระหว่าง กับ ผู้ชนะ ผู้แพ้.
Phrasal Verb ‘Give me a ring’.
Hold My Hand.
การแนะนำตนเองและผู้อื่น
Invitation / Accepting / Declining Invitation
Asking for Permission / Requesting Permission
GREETINGS ต่อไปนี้ เรามาเริ่มต้นบทเรียนกันตั้งแต่เรื่องแรกเลยนะคะ
If you think you are unhappy, look at them. ถ้าคิดว่าคุณไม่มีความสุข ลองดู คนพวกนี้
Wh-Question.
BY DR.CHARUK SINPARU.
Question Tag MRS.NITTAYA PROMJAN UDOMDARUNEE SCHOOL.
วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน อ ชั้น ม. 2
English Basic.
บทสนทนาถามทาง.
ตอนที่.
Introduction ตอนที่.
At a restaurant ตอนที่ Welcome, how many do you have in your party? Two.
โวแคบบิวเลอรี คำศัพท์
CLICK TO ADVANCE SLIDES
UNIT 4 USING THE TELEPHONE. Expressions Can I help you ? - Yes, of course. - No, thank you. May I help you ? - Yes, thank you. - No, I’m sorry. What can.
Classroom Language for Pratomsuksa 6.
ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน การกล่าวทักทาย และการรับ-ตอบโทรศัพท์
Invitations Invitations ตอนที่ 3 ครูรุจิรา ทับศรีนวล
สำนวนที่แปลว่าสบายดีมีหลายสำนวนเช่น
1. THAIENGLISH เริ่มต้นที่นี่ Start here เลี้ยวซ้าย turn left / make a left เลี้ยวขวา turn right / make a right เดินตรงไป so straight ahead เดินไปตามถนน.
Question Words Presented
Indirect Question without Question Word.
Question Tag Question Tag
Question Tag Question Tag ตอนที่2 ครูรุจิรา ทับศรีนวล
Tell me about your family
เรื่อง การทักทายและการจากลากัน
Question words ครูรุจิรา ทับศรีนวล ครูรุจิรา ทับศรีนวล.
UNIT 1 ชุดนี้เป็นการอธิบายการใช้สื่อการสอนนี้
 How do we improve the test?  Why do we have to improve the test?
English for everyday use
Question Tag Question Tag ตอนที่3 ครูรุจิรา ทับศรีนวล
ครูรุจิรา ทับศรีนวล. Invitations Invitations Invitations.
ข้อสอบปลายปี วิชาภาษาอังกฤษ (10 คะแนน) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
Why Some Men Have Dogs And Not Wives: ทำไมผู้ชายบางคนถึงเลือกมีหมาแทนที่จะมีเมีย:
ครูรุจิรา ทับศรีนวล Dates and plans ตอนที่ 4. ครูรุจิรา ทับศรีนวล Dates and plans Dates and plans Dates and plans.
Indirect Question word
ครูรุจิรา ทับศรีนวล Dates and plans Dates and plans ตอนที่ 2.
Dates and plans Dates and plans.
ครูรุจิรา ทับศรีนวล “Room service”. “Room service”
ภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปึที่ 4 Grammar & Reading ครูรุจิรา ทับศรีนวล.
ใบความรู้ เรื่อง ประโยคสนทนาที่น่ารู้ โดย อ. สิริพร กุ่ยก ระโทก.
Letter of Condolence & Sympathy จดหมายแสดงความเสียใจและความเห็นใจ
1. นี่เป็นสิ่งที่พระเยซูทรงทำ พระองค์ทรงรักษาทุกคน ที่เจ็บป่วยให้หายดี
นวัตกรรมการบริการสารสนเทศ ในยุคประเทศไทย 4.0
AEC (upper beginner).
ผลการดำเนินงานโครงการทัศนศึกษาต่างประเทศ (มาเลเซีย-สิงคโปร์)
การสร้างประโยคง่ายๆจากคำศัพท์
Listening & Conversation
1. พระเยซูทรงต้องการให้เราเป็น เหมือนพระองค์
2 E 2 S E M N G Requests and Replies
สื่อการเรียนรู้ครูต้อม
บทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง ภาษาอังกฤษเพื่ออาชีพ
Help please me. I want to go home
ใบสำเนางานนำเสนอ:

เรื่อง English คิดสนุก โครงงาน เรื่อง English คิดสนุก วิชา คอมพิวเตอร์ (ง 32201) เสนอ ครู วรวรรณ เหรียญทอง

Adjectives (Articles - the )    The เป็น article ที่เมื่อใช้นำหน้านามทั้งนับได้ นับไม่ได้ เอกพจน์ หรือพหูพจน์แล้ว    จะทำให้นามนั้นมีความหมายชี้เฉพาะเจาะจงทันที มีหลักสำคัญดังนี้ ใช้ The นำหน้านามเอกพจน์และพหูพจน์ที่ชี้เฉพาะเจาะจง เนื่องจากมีข้อความประกอบอยู่ ข้อความที่ประกอบอาจนำหน้าด้วย in, at, on หรือ preposition ,วลี ( phrase ) , หรืออนุประโยค ( clause ) อื่นๆ เช่น Tom sat down on a chair. ทอมนั่งลงบนเก้าอี้( ซึ่งอาจจะมีหลายตัวในห้องนั้น ) Tom sat down on the chair nearest the door. ทอมนั่งลงบนเก้าอี้ที่อยู่ใกล้ประตูที่สุด( เฉพาะเจาะจง )

การแนะนำตัว, การแนะนำผู้อื่น การแนะนำตัว ( Introductions ) 1. I'd like to introduce myself. 2. I'm / My name is ................. . 3. Hello / Hi, my name is ............... . 4. Call me ................. . 5. I'm ................ .  การแนะนำคนอื่น ( Introducing Others ) 1. Let me introduce ( you to ) ................ . 2. I'd like to introduce ( you to ) ............... . 3. I'd like you to meet ................ . 4. Meet ................ . 5. This is ................. .

การขออนุญาต วิธีการขออนุญาต (Asking for .....)   วิธีการขออนุญาต (Asking for .....) 1. Can I ( possibly ) _______ ?             2. Would it be possible for me to _______ ? 3. Could I ( possibly ) _______ ?           4.Would you object if I _____? 5. Can I ( please ) _______ ?                 6.Would it be all right(with you) if I ______? 7. Could I ( please ) _______ ?            8.I'd like to _____, if that's all right(with you).

การทักทายและการตอบรับ/ปฏิเสธแบบสั้นๆ การทักทาย ( Greetings )      สำนวนที่เรามักจะเห็นกันมากในการพบปะสนทนาทักทายก็จะมีดังต่อไปนี้ 1. Good morning/ afternoon/ evening/ night อันนี้เห็นกันบ่อยมากเลยใช่ไหม 2. Hello/ Hi ใช้ทักทายในโอกาสที่ไม่เป็นทางการ 3. Good bye/ See you again/ So long / See you / Bye ใช้เมื่อลาจากกัน 4. How do you do? ใช้เมื่อเจอกันครั้งแรกต้องตอบว่า How do you do. 5. How are you/ have you been?/ are you doing?/ are things?/ is it going? เป็นการถามทุกข์สุข

วิธีการกล่าวขอบคุณ ได้รับของขวัญ (Receiving a gift) จะขอบคุณอย่างไร   ได้รับของขวัญ (Receiving a gift) A:    This is a small thing from me for your birthday.  (ของเล็กน้อยจากผมสำหรับวันเกิดคุณ) B:    It's very kind of you. May I open it now? (ช่างกรุณาเหลือเกิน ขอเปิดดูตอนนี้ได้ไหม?) A:    Yes, please do. (ได้สิ เชิญเปิดเลย) B:    Isn't that lovely? Thank you very much. (สวยจังเลยคะ ขอบคุณมาก) ถามข้อมูล (Asking for information) A:    Do you have the time, please? (เวลาเท่าไรแล้วครับ? คุณทราบไหม?) B:    Yes, it's eleven o'clock. (ทราบครับ 11 โมงแล้วครับ) A:    Thank you. (ขอบคุณนะครับ)

วิธีการกล่าวขอโทษ    ขอประทานโทษที่ผมมาสาย ( Excuse me for being so late ) E:    We were wondering what would have happened to you.        ( พวกเราพากันสงสัยว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับคุณเสียแล้ว) F:    Excuse me for being so late.The traffic was very heavy this morning.        (ขอประทานโทษที่ผมมาสายมาก รถติดเหลือเกินครับเมื่อเช้านี้) E:    All right. Let's start the meeting. (เอาล่ะ เรามาเริ่มการประชุมกันเถอะ)        ขอโทษค่ะฟังไม่ถนัด ( Pardon me, I can't catch your words ) C:    I beg your pardon. I don't think I catch what you said.        (ขอโทษเถอะค่ะ ดิฉันฟังที่คุณพูดไม่ได้ยินถนัด) D:    I'm sorry for speaking too fast. (อ้อ...ขอโทษครับที่ผมพูดเร็วไป) C:    And would you please speak louder.Thank you.        (แล้วก็โปรดพูดดังๆ อีกหน่อยนะคะ ขอบคุณค่ะ)

การสอบถามประวัติส่วนตัว                    What's your name? Is your name (Somsak)? Who are you ? Are you (Vichai)? คุณชื่ออะไร คุณชื่อ(สมศักดิ์)ใช่ไหม คุณเป็นใคร คุณคือ(วิชัย)ใช่ไหม How old are you? What's your age? When were you born? What's your date of birth? คุณอายุเท่าไหร่ คุณเกิดเมื่อไหร่ วันเดือนปีเกิดของคุณเมื่อไหร่ Family How many people are there in your family? How many brothers and sisters do you have? Are you married? How many children have you got?   ในครอบครัวคุณมีกันกี่คน คุณมีพี่น้องทั้งหมดกี่คน คุณแต่งงานหรือยัง คุณมีบุตรไหม

Website อ้างอิง อ่านเพิ่มเติมได้ค่ะ 1. http://ict.moph.go.th 2. http://train.doae.go.th 3. http://bic-englishlearning.com 4. http://a4esl.org 5. http://www.thaiwbi.com

ด.ญ. เบญจมาศ บุญฟู เลขที่23 ผู้จัดทำ กลุ่ม 8 ด.ญ. เบญจมาศ บุญฟู เลขที่23 ด.ญ. นฤมล น้ำใจ เลขที่20 ด.ญ. นุชศา เฟื่องบุญ เลขที่22 ด.ญ. อรอนงค์ นุชพงษ์ เลขที่35 ด.ช. พิชิต ภักดีสมุด เลขที่9 ชั้น ม.2/4