ชี้ทาง “เรียน อย่างนี้สิจบแน่”

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ช่วยลูกเตรียมพร้อม... พ.ญ.นัทธ์ชนัน จรัสจรุงเกียรติ
Advertisements

โครงการจัดตั้งภาควิชาอุตสาหกรรมศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
ระบบการประเมินเพื่อพัฒนาผลการปฏิบัติงาน บุคลากรสายสนับสนุน
โครงการนำร่อง EdPex คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
รายงาน ผลการประเมินคุณภาพ ประจำปี 2552 ภาควิชาพัฒนาการเกษตร คณะทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์.
ชื่อตัวบ่งชี้ : 6.1 ร้อยละของหลักสูตรที่ได้ มาตรฐานต่อหลักสูตรทั้งหมด 1. จุดอ่อน 1. ยังมีเนื้อหาของบางรายวิชาในแต่ละหลักสูตร เกิดความซ้ำซ้อน 2. การจัดลำดับความสำคัญของรายวิชาในแต่ละ.
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2544
กิจการนิสิต (Student Affairs)
ผลการประเมินคุณภาพภายใน ภาควิชา คณะวิศวกรรมศาสตร์
โครงการอ่านและบันทึกหนังสือเสียง ให้แก่ผู้พิการทางสายตา
มคอ.4 รายละเอียดประสบการณ์ภาคสนาม
ความเห็นจากครูแพทย์ (เก่า) คนหนึ่ง
สรุปกรอบการพัฒนาหลักสูตรกิจกรรมลูกเสือ
กิจกรรมจิตอาสาโรงพยาบาลลำปาง
ธรรมชาติผู้เรียนและความแตกต่างระหว่างบุคคล
จากนโยบาย... สู่การปฏิบัติ
การปฏิรูปการส่งเสริม และการจัดการศึกษาตลอดชีวิต
ก้าวไกลสู่มาตรฐานวิชาชีพ
การส่งข้อมูลตามแบบฟอร์ม กง.1 และ กง.2
การเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ และผู้นำทางวิชาการ
หลักสูตร บัณฑิต สาขาวิชา หลักสูตรใหม่ พ. ศ คณะ / วิทยาลัย
ณ วิทยาเขตศรีราชา จ.ชลบุรี
การเลือกโรงเรียน สำหรับบุตรหลาน
แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์ เรื่อง Conditional Sentences
เคล็ดลับในการฝึกงาน ให้ประสบความสำเร็จ!!!
การคิดเพื่อความสำเร็จในชีวิต
งานกิจกรรมเพื่อพัฒนานักศึกษา
การสร้างวินัยเชิงบวก
รายละเอียดประสบการณ์ภาคสนาม (Field Experience Specification)
วิชาวิศวกรรมความรู้ - การจัดการความรู้เพื่อพัฒนาองค์กร
จรรยาบรรณ เรื่องส่งเสริมเสรีภาพในวิชาชีพ
รศ.ดร.วิโรจ อิ่มพิทักษ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
นางสาวณัฏฐณิชา โพธิ์งาม
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
รศ.ดร.จุไรรัตน์ ดวงเดือน รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและวิจัย
การประสานงานและการสื่อสาร วันที่ 27 เมษายน 2553 กลุ่มที่ 1 ผู้ส่งสาร
รายละเอียดของประสบการณ์ภาคสนาม (มคอ.4)
การแก้ไขปัญหาในงานสหกิจศึกษา
การกำหนดโจทย์วิจัย/ปัญหาการวิจัย (Research problem )
การผลิตคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
การพัฒนากระบวนการอ่านในรายวิชาภาษาไทย ของนักศึกษาสาขา ช่างยนต์
สัมมนาการพัฒนาหลักสูตรและการเรียนการสอนสำหรับท้องถิ่น
สังคมไทยที่พึงประสงค์ เข้มแข็งและมีดุลยภาพ 3 ด้าน
ประมวลผลการเรียนรู้ การพัฒนาหลักสูตร E Learning "นพลักษณ์ฯ ขั้นต้น” 5 มิถุนายน -18 กันยายน 2551 สวทช. นำประสบการณ์จากกิจกรรมเชื่อโยงกับ Core Competency.
ประสบการณ์การบริหาร มหาวิทยาลัย ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๐. เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการ บริหารมหาวิทยาลัย โครงสร้าง กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ รูปแบบการบริหารและขอบเขต อำนาจ.
การเรียนรู้ที่ต้องการพัฒนา
กิจกรรมปฐมนิเทศ ปีการศึกษา ๒๕๕๗ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
แก้ปัญหาพฤติกรรมการขาดความรับผิดชอบในการส่งงานโดยใช้หลักไตรสิกขา

การจัดการศึกษาต้องยึดหลักว่าผู้เรียน ทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และ พัฒนาตนเองได้และถือว่าผู้เรียนมี ความสำคัญที่สุด ดังนั้นในการจัดการ เรียนรู้และการดูแลช่วยเหลือพัฒนาผู้เรียนที่
ยินดีต้อนรับ อาจารย์และ นักศึกษาผู้สนใจ. บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏ มหาสารคาม ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระ เกียรติ 72 พรรษา โทร
การพัฒนาผลการเรียนรู้ในรายละเอียด ของรายวิชาระดับอุดมศึกษา
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการสยาม ในพระอุปถัมภ์ฯ
ผู้อำนวยการ ..คิดอย่างไร ?
การประกวดแข่งขันผลงานวิจัย และนวัตกรรมสื่อสารสอนทางอาชีวศึกษา
โดย นางสาวพอใจ สาธุการ
การนำเสนอผลงานวิจัย โดย : นายเอกพงษ์ วรผล.
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
วัฒนธรรมและค่านิยม ขององค์การอุตสาหกรรมป่าไม้
เรื่อง การแก้ปัญหาการเรียนรู้ การวัดการกระจายสัมบูรณ์ โดยใช้วิธีทำแบบฝึกหัดทบทวน และทดสอบหลังบทเรียนของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงปีที่
ทัศนคติของนักศึกษาระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส
นางสาวจันทร์ฉาย ทะนุก้ำ ผู้วิจัย
ฝ่ายบริหารงานวิชาการ. วิสัยทัศน์ “ เราจะผลิตผู้สำเร็จการศึกษาที่ เปี่ยมด้วยคุณธรรม มีสมรรถนะ วิชาชีพ บนพื้นฐานแห่งองค์กร สร้างสุข เพื่อเป็นบุคลากรทีมี
รายละเอียดของรายวิชา (มคอ.3)
เรื่อง การพัฒนาทักษะการพิมพ์หนังสือราชการภายนอก ในรายวิชาพิมพ์ไทยด้วยคอมพิวเตอร์ 2 โดยใช้กิจกรรมการเรียนการสอน แบบเพื่อนช่วยเพื่อนของนักศึกษา ระดับ.
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชามนุษยสัมพันธ์โดยใช้เทคนิคการทำงานเป็นทีม ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2 ผู้วิจัย นางบุษกร.

วิธีสอนแบบแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ชี้ทาง “เรียน อย่างนี้สิจบแน่” ชี้ทาง “เรียน อย่างนี้สิจบแน่” รศ.ดร.จุไรรัตน์ ดวงเดือน รองอธิการบดี ฝ่ายวิชาการ

ขอแสดงความยินดีกับนักศึกษาใหม่ และ ขอต้อนรับสู่ วิทยาลัยเทคโนโลยี สยาม

วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม (วท.ส. STC) “สร้างบุคลากรที่สามารถทำงานได้จริงตรง ตามความต้องการของสถานประกอบการ” นักศึกษามีความรู้ทั้งด้าน วิชาการและวิชาชีพ

เก่งเรียน เก่งกิจกรรม นักศึกษา วทส. เก่งเรียน เก่งกิจกรรม เป็นเลิศด้านคุณธรรม มี ความรู้ (knowledge) ทักษะ (skills) ทัศนคติ (attitude)

นักศึกษา วทส. ตามศักยภาพ ความถนัด และความสามารถ ทุกด้าน เก่ง ดี มีความสุข ตามศักยภาพ ความถนัด และความสามารถ ทุกด้าน - มีวินัย - มีความรับผิดชอบ - มีคุณธรรมและ จริยธรรม อบอุ่นในการเรียนรู้ กับ ผู้สอน กลุ่ม เพื่อนและสังคม

ความคาดหวังที่ต้องการ อยากได้อะไร อยากเป็นอะไร อยากทำอะไร

“หน้าที่” ของนักศึกษา การเรียนในวิทยาลัย ... สิ่งที่ควรคำนึงถึง “หน้าที่” ของนักศึกษา

การใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัย นักศึกษาใช้ชีวิตใน มหาวิทยาลัยอย่างน้อยเป็นเวลา 2 ปี หรือ 4 ปี ขึ้นอยู่กับระยะเวลาที่กำหนดไว้ในหลักสูตร นักศึกษาควรใช้เวลาในมหาวิทยาลัย ให้คุ้มค่า ให้เป็นประโยชน์มากที่สุด ในการพัฒนาตนเองในทุกด้าน - การเรียน - กิจกรรม

ด้านการเรียน เตรียมตัวก่อนเข้าชั้นเรียน ไม่ขาดเรียน ตั้งใจฟังอาจารย์ พยายามทำความเข้าใจ อ่านตำรา หนังสือ สอบถามอาจารย์ผู้สอน ส่งงานในเวลาที่กำหนด ทบทวนบทเรียน เตรียมตัวสำหรับการสอบ

ด้านกิจกรรม การร่วมกิจกรรม จะพัฒนาให้นักศึกษารู้จักทำงานร่วมกับผู้อื่น มีทักษะในการสื่อสาร มีมนุษย์สัมพันธ์ดี และเรียนรู้การทำงานเป็นทีม การแก้ปัญหาต่างๆ กิจกรรมภายในวิทยาลัย กิจกรรมภายนอกวิทยาลัย

การเรียน…จบแน่ๆ ต้อง :  ไม่ขาดเรียน ศึกษาและค้นคว้าเพิ่มเติม ทำการบ้านส่ง เตรียมตัวสอบ ตรวจสอบเกรด วางแผนในการเรียน มีความรับผิดชอบ

มีปัญหาการเรียน การลงทะเบียน การเพิ่ม- ถอนรายวิชา การสอบ พบอาจารย์ที่ปรึกษา

เป้าหมายของพวกเราคือ สำเร็จการศึกษา ได้รับประทาน ปริญญาบัตร ทุกคน สำเร็จการศึกษา ได้รับประทาน ปริญญาบัตร ทุกคน

สวัสดี