วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43102

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
เรื่อง การบริหารจิตเพื่อสุขภาพ
Advertisements

การลดความวิตกกังวล.
สุขภาพจิต.
สาเหตุของการติดยาเสพติด
40 ข้อที่ไม่ควรลืม.
ทำไมจึงครอบตาม้าแข่ง
เรื่องการเจริญเติบโตและพัฒนาการที่เหมาะสมตามวัย และ การปฏิบัติตนให้เหมาะสม กับพัฒนาการทางด้านร่างกาย พลศึกษาและสุขศึกษา ป.4.
กิจกรรม คุณติดเกมมากแค่ไหน
Self Help Group หทัยรัฐณ์ วารินทร์ นักสังคมสงเคราะห์ชำนาญการพิเศษ
ชื่อเรื่อง ไตรสิกขาพัฒนาสุขภาพจิต จัดทำโดย ด. ช
เรื่องไตรสิขาพัฒนาสุขภาพจิต
การเจริญเติบโตของวัยรุ่น
วิชา สุขศึกษาและพลศึกษา ป.1 เรื่อง การเจริญเติบโตและพัฒนาการของร่างกาย
พัฒนาการทางสังคมของวัยรุ่น
เรื่อง อารมณ์ในวัยเด็ก
Happy 8 8 Boxes of Happiness
การใช้สมอง #1 อ. รวินทร์ ไชยสิทธิพร.
การพัฒนาบุคลิกภาพภายใน
เพื่อเป็นการทำความเข้าใจตนเองและผู้อื่น พื้นฐานในการสร้างมนุษยสัมพันธ์
ปัญหาเด็กไทย 1. เร่ร่อน/ ถูกทอดทิ้ง 6. เสพบุหรี่ สุรายาเสพติด
เพื่อสร้างมนุษยสัมพันธ์
การวิเคราะห์ปัญหาวัยรุ่นและการช่วยเหลือ
**สูตรนำไปสู่ความสำเร็จ**
สุขภาพจิต และการปรับตัว
ปัญหาที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงในวัยรุ่น
การส่งเสริมและป้องกัน ปัญหานักเรียน
ทักษะการใช้กิริยาท่าทาง และบุคลิกการเป็นครู
การพัฒนาตนเองในด้านความคิดสร้างสรรค์
สุขภาพใจ เรื่องใกล้ตัว
พลังพ่อแม่...พลังครอบครัว
หลักสำคัญ 5 ประการ 1.ความรู้สึกปลอดภัย 2.ความรู้สึกสงบ 3.การตระหนักรู้ถึงศักยภาพ 4.การประสานรวมพลังของชุมชน 5.การมีความหวัง.
การส่งเสริมพัฒนาการและพฤติกรรมเด็กอย่างสร้างสรร
บทที่ 9 โรคที่เกิดจากพฤติกรรมสุขภาพ
การปรับเปลี่ยนเพื่อส่งเสริมการให้นมแม่
อ. อัศวินี นามะกันคำ ภาควิชาการพยาบาลจิตเวช
ความเป็นมาของกิจกรรมYC ท่ามกลางความวุ่นวายของสังคม และสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว  วัยรุ่นไทยได้รับการครอบงำจากสื่อ วัฒนธรรมจากต่างชาติ
Technics in Counseling for Renal Replacement therapy
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43102
พลัง อึด ฮึด สู้ อึด...ทนต่อแรงกดดัน วิธีการ : คิดเชิงบวก ควบคุม อารมณ์ ลดความเครียด คลายอารมณ์ ฮึด...มีกำลังใจวิธีการ : self talk , ขอจากคนอื่น , แรงศรัทธา.
กิจกรรมเสริมสร้างทักษะชีวิต
กิจวัตรและกิจกรรมในหนึ่งวันของเด็กๆ
เทคนิคการให้คำปรึกษาวัยรุ่น
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43102
นายวิเชียร มีสม 1 วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง สิ่งเสพติดให้โทษ เรื่อง สิ่งเสพติดให้โทษ.
สุขภาพจิตที่ดี โรคจิต โรคประสาท การฝึกนั่งสมาธิ ข้อแตกต่าง โรคจิต
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43101
นายวิเชียร มีสม 1 วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง สิ่งเสพติดให้โทษ เรื่อง สิ่งเสพติดให้โทษ.
ทักษะการใช้กิริยาท่าทางและบุคลิกการเป็นครู
การรักษาและดูแลผู้ป่วยที่มีภาวะบกพร่องทางจิต
“การเสริมสร้างชีวิตให้เป็นสุข”
กิจกรรมการจัดการกับ อารมณ์และความเครียด.
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43102
การจัดการศึกษาต้องยึดหลักว่าผู้เรียน ทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และ พัฒนาตนเองได้และถือว่าผู้เรียนมี ความสำคัญที่สุด ดังนั้นในการจัดการ เรียนรู้และการดูแลช่วยเหลือพัฒนาผู้เรียนที่
ความแตกต่างระหว่างวัยรุ่นชายและวันรุ่นหญิง
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43101
นางสาวนิตย์ติญา ดวงใจ พยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43101
ผลกระทบของปัญหาการมีเพศสัมพันธ์ ก่อนวัยอันควร
วิชา สุขศึกษาและพลศึกษา พ43101
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43102
การบริหารการหายใจ เพื่อการคลายเครียด
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43101
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43101
ประโยชน์ของค่ายประถมศึกษา
วิชา สุขศึกษาและพลศึกษา พ43102
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43102
ครูวิเชียร มีสม 1 วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 สอนโดย นายวิเชียร มีสม พ หน่วยการเรียนที่ 2 เรื่อง ค่านิยมที่ดีและเหมาะสม ของเพื่อนสนิท.
การพัฒนาสติเพื่อสุขภาพ
ผศ. ดร. อุไร หัถกิจ คณะพยาบาลศาสตร์ มอ.
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43102
ใบสำเนางานนำเสนอ:

วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43102 หน่วยการเรียนที่3 เรื่อง อารมณ์และความเครียด สอนโดย นายวิเชียร มีสม

ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง 2 ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง รู้และเข้าใจผลกระทบความเครียด และแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นได้

ในชีวิตประจำวัน - ทำภาระกิจอะไรบ้าง - ประสพเรื่องราวต่างๆ สิ่งต่างๆ 3 ในชีวิตประจำวัน - ทำภาระกิจอะไรบ้าง - ประสพเรื่องราวต่างๆ สิ่งต่างๆ - มีทุกข์ มีสุข สนุกสนาน

ไม่สบายใจ สับสน ขับข้องใจ 4 ความเครียด อารมณ์ และความรู้สึก โกรธ เสียใจ ความกดดัน ไม่สบายใจ สับสน ขับข้องใจ เกิดปัญหายังแก้ปัญหาไม่ได้

ถ้าเกิดปัญหามาก มีผลต่อ สุขภาพกายและสุขภาพจิต 5 ความเครียด ถ้าเกิดปัญหามาก มีผลต่อ สุขภาพกายและสุขภาพจิต

การเจ็บป่วย ความพิการ การเจริญผิดปกติ ความอ้วน สาเหตุความเครียด 6 1. จากทางกาย การเจ็บป่วย ความพิการ การเจริญผิดปกติ ความอ้วน

ความกลัว ความขัดแย้ง ความ ต้องการ ความยอมรับ ความ 7 2. จากทางจิตใจ ความกลัว ความขัดแย้ง ความ ต้องการ ความยอมรับ ความ หวาดระแวงไม่กล้าตัดสินใจ ขาดความเชื่อมั่น ความอาย

การเรียนการสอน การเปลี่ยน ห้องเรียน การปฏิบัติตาม กฏ 8 3. จากสิ่งแวดล้อม การเรียนการสอน การเปลี่ยน ห้องเรียน การปฏิบัติตาม กฏ การสูญเสียคนใกล้ชิด

มีความเครียด มีการแสดงออก ในรูปแบบต่างๆ 9 ผลกระทบความเครียด มีความเครียด มีการแสดงออก ในรูปแบบต่างๆ นายวิเชียร มีสม

- ทางกาย ปวดศรีษะข้างเดียว หายใจไม่ออก หายใจถี่ เหนื่อย 10 ผลกระทบความเครียด 1. ผลกระทบต่อตนเอง - ทางกาย ปวดศรีษะข้างเดียว หายใจไม่ออก หายใจถี่ เหนื่อย นอนไม่หลับ ขับถ่ายไม่สะดวก ปวดท้อง เบื่ออาหาร เจ็บหน้าอก นายวิเชียร มีสม

- ทางจิตใจ หงุดหงิด ไม่อดทน ซึมเศร้า ไม่มีสมาธิ ไม่สดชื้น 11 - ทางจิตใจ หงุดหงิด ไม่อดทน ซึมเศร้า ไม่มีสมาธิ ไม่สดชื้น ตัดสินใจผิดพลาด ทำลายตนเอง นายวิเชียร มีสม

2. ผลกระทบต่อคนข้างเคียง (พ่อ แม่ พี่ น้อง เพื่อนๆ) เป็นบุคคลที่เรารัก 12 2. ผลกระทบต่อคนข้างเคียง (พ่อ แม่ พี่ น้อง เพื่อนๆ) เป็นบุคคลที่เรารัก รู้สึกห่วงใย วิตกกังวล นายวิเชียร มีสม

การป้องกันความเครียด ผู้ที่มีอารมญ์เครียด 1. รักษาสุขภาพกายให้แข็งแรง 13 การป้องกันความเครียด ผู้ที่มีอารมญ์เครียด 1. รักษาสุขภาพกายให้แข็งแรง 2. ทำจิตใจให้แจ่มใส มองโลกในแง่ดี ไม่คิดในแง่ร้าย

3. นอนหลับ พักผ่อนให้เพียงพอ 4. ยอมรับตนเองและผู้อื่น 14 3. นอนหลับ พักผ่อนให้เพียงพอ 4. ยอมรับตนเองและผู้อื่น 5. ฝึกตนเองให้เป็นผู้ที่รับความ รู้สึกที่แตกต่าง 6. ยอมรับคำติชม

1. ระบายความรู้สึก ขอคำปรึกษา จากพ่อ แม่ ครู เพื่อนสนิท 15 การแก้ไขความเครียด 1. ระบายความรู้สึก ขอคำปรึกษา จากพ่อ แม่ ครู เพื่อนสนิท 2. สูดลมหายใจเข้า-ออก ช้าๆ นับเลขในใจช้า จนจิตใจสงบ

การแก้ไขความเครียด 3. ทำกิจกรรมผ่อนคลาย - ความเครียด - เล่นกีฬา ดนตรี 16 การแก้ไขความเครียด 3. ทำกิจกรรมผ่อนคลาย - ความเครียด - เล่นกีฬา ดนตรี - ดูโทรทัศน์ ฟังเพลง - ทำงานอดิเรก - ฝึกนั่งสมาธิ

17 ใบงาน เป็น ประจำ เป็น บางครั่ง ความรู้สึก/ การปฏิบัติตน ไม่เคย 1.

18 เป็น ประจำ เป็น บางครั่ง ความรู้สึก/ การปฏิบัติตน ไม่เคย