การออกแบบและการวางผังร้านค้า

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Grade A Garment This template can be used as a starter file for a photo album.
Advertisements

องค์ประกอบของสำนักงานสมัยใหม่
บทที่ 1 ลักษณะของระบบบัญชี
Product and Price ครั้งที่ 8.
Product and Price ครั้งที่ 12.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
BA2301 หลักการตลาด การค้าปลีกและการค้าส่ง
Priciples of Marketing
โครงการพัฒนาฝ่าย/ศูนย์ ในสังกัดสถาบันวิจัยและพัฒนา ณ อาคารสุวรรณวาจกกสิกิจ ด้วยกิจกรรม 5 ส โดย นาง พจนันท์ ร่มสนธิ์ (เลขานุการสถาบันวิจัยและพัฒนา)
ระบบสารสนเทศประมวณผลรายการธุรกรรม
Google Maps.
บทที่ 2 การค้าปลีกอิเล็กทรอนิกส์ (E-Retailing)
ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
การบริหารสินค้าของร้านค้าปลีก (Management of retail products)
คำถามของการบริหารการค้าปลีก
บทที่ 8 การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce)
Creating Effective Web Pages
Storage and Warehouse.
บทที่ 1 บทนำว่าด้วยการสื่อสารการตลาด
- เป็นข้อมูลในรูปตัวเลข อักษรและลักษณะอื่นๆ
ประเด็นด้านจริยธรรมในการใช้ข้อมูล ข่าวสาร
ระบบบัญชี.
ธุรกิจ จดหมาย.
เทคโนโลยีสารสนเทศ เทคโนโลยี + สารสนเทศ.
บทบาทของชุมชนต่อโรงเรียน
บทบาทการบริหารงานสำนักงาน 1
ขั้นตอนที่ 1 ระบุปัญหาของนโยบายสาธารณะในชุมชนของท่าน
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
บทที่ 8 File Management. ประเด็นที่ต้องพิจารณา ถ้าต้องการเก็บข้อมูลจะเก็บข้อมูลไว้ที่ไหน สามารถเก็บข้อมูลตรงไปยัง media โดยไม่ต้อง จัดรูปแบบการเก็บได้หรือไม่
กฎกระทรวง กำหนดอาคารประเภทควบคุมการใช้ พ. ศ
สาเหตุของการนำคอมพิวเตอร์มาใช้ในธุรกิจ
IS กับ IT IS ต้องอาศัย IT
ร้าน ดี อาร์มินิมาร์ท ดีใจมากค่ะ ที่มีกิจกรรมนี้มันทำให้ร้านมีการบริหารจัดการดีขึ้น ค่ะ.
บทที่ 3 Planning.
โครงสร้างขององค์กร (Organization Structure)
(Transaction Processing Systems)
ตัวอย่าง ระบบคลังหนังสือ (Book Stock System)
ชื่อหัวข้อโครงงาน (ภาษาไทย) Project Title (English)
หน่วยที่ 7 จริยธรรมและความปลอดภัย
สื่อโฆษณาเพื่อส่งเสริมการขาย
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
บทที่ 13 การบริการลูกค้าในการค้าปลีก
สื่อการเรียนรู้เรื่อง ข้อมูล
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับระบบ Introduction to the System
ข่าวเทคโนโลยีสารสนเทศ
การค้าปลีกทางอิเล็กทรอนิกส์ และ การค้าปลีกแบบไม่มีร้านค้า
บทที่ 5 การค้าปลีก.
บทที่ 4 การค้าส่ง.
บทที่ 3 กระบวนการวิจัยตลาดและการกำหนดปัญหาการวิจัย
จัดทำโดย ด. ช. สรวิชญ์ อุปพงษ์ เลขที่ 3 ชั้น ม.1/6 ด. ช. ชญานัน สุวรรณนคร เลขที่ 7 ชั้น ม.1/6.
งานสำนักงาน หน่วยการเรียนรู้ที่ 3.
Supply Chain สินค้าเกษตร ในสหกรณ์การเกษตร
การออกแบบการวิจัย.
การวัดการวิจัยในการตลาด
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
บริการใหม่ตามใจธุรกิจ
การวิจัยการสื่อสารการตลาด (AMC2202)
บทที่ 1 บทบาทของการวิจัยตลาด
การออกแบบสื่อเพื่อการศึกษา ADDIE Model
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
บทที่ 7 การควบคุมเชิงกลยุทธ์
กลุ่ม สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร.
วิชา หลักการตลาด บทที่ 5
การปฏิบัติการและการประเมินผลการตลาด
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
ความเชื่อมั่น ความดูดีในอีก ระดับ ความเป็นผู้นำ ความแตกต่างที่ เป็นจุดเด่น การบ่งบอกถึง คุณภาพ.
FINANCIAL PLANNING (CASH BUDGET)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การออกแบบและการวางผังร้านค้า บทที่ 7 การออกแบบและการวางผังร้านค้า

ลักษณะของการออกแบบร้านค้า ปกป้อง รวบรวม และแสดงสินค้า ณ ทำเลที่ตั้งแห่งเดียวที่เป็นศูนย์กลาง เหมาะสมกับภาพลักษณ์ของร้านค้าปลีกที่ปรารถนา สามารถใช้ในการดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพ การออกแบบภายนอก สิ่งที่ลูกค้าเห็นก่อนเข้าไปในร้านค้า สไตล์ด้านสถาปัตยกรรม สีและวัสดุ ป้าย หน้าต่าง ทางเข้าร้าน ชื่อร้าน การออกแบบภายใน สิ่งที่ลูกค้าเห็นภายในร้านค้า การวางผัง สิ่งติดตั้ง การจัดแสดง สี แสง เพดาน พื้น ชั้นวางสินค้า เสียงและกลิ่น การพิจารณาอื่นๆ ตรงตามความต้องการของลูกค้า “บอกลูกค้าว่าร้านค้าทั้งหมดเป็นอย่างไร”

การออกแบบภายนอกร้านค้า ปกป้องสิ่งที่อยู่ภายใน ขณะเดียวกันก็ทำหน้าที่ในการสื่อสารข้อมูลข่าวสารให้แก่ลูกค้า อาคารใหม่ หรืออาคารที่มีอยู่ : ข้อจำกัด : สิ่งจำเป็นในการเช่า สีและวัสดุ ป้าย หน้าต่าง : มู่ลี่หน้าต่าง ทางเข้าร้าน ชื่อร้าน การป้องกันขโมย ร้านค้าที่มีหลายชั้น : การดึงดูดคนให้เดินทั่วร้าน

การออกแบบภายในร้านค้าและการวางผังร้านค้า วัตถุประสงค์ของการวางผังร้านค้า คือ การได้ผลประโยชน์สูงสุด จากพื้นที่ที่มีอยู่ ประเด็นที่ผู้จัดการร้านค้าปลีกควรจะพิจารณาเมื่อทำการตัดสินใจเกี่ยวกับการวางผัง ได้แก่ คุณค่าของพื้นที่ : การใช้พื้นที่และการจัดสรรพื้นที่ เส้นทางเดินของลูกค้า ประเภทของสินค้า การจัดวางสินค้าที่สนับสนุนกัน ภาพลักษณ์ของร้านค้าที่ต้องการ

การออกแบบภายในร้านค้าและการวางผังร้านค้า วัตถุประสงค์ของการวางผังร้านค้า คือ การได้ผลประโยชน์สูงสุด จากพื้นที่ที่มีอยู่ ประเด็นที่ผู้จัดการร้านค้าปลีกควรจะพิจารณาเมื่อทำการตัดสินใจเกี่ยวกับการวางผัง ได้แก่ คุณค่าของพื้นที่ : ยอดขายต่อตารางเมตร : ร้านค้า ร้านสรรพสินค้า ที่จัดแสดงสินค้า ยอดขายต่อความยาว : พื้นที่วางสินค้า ยอดขายต่อตารางเมตรของพื้นที่เปิด : ยาว x สูง ยอดขายต่อลูกบาศก์เมตร : ตู้เย็น ตู้แช่ พื้นที่ในร้านมีคุณค่าต่างกัน : พื้นที่ในชั้นต่างๆ - ชั้นหลัก

การออกแบบภายในร้านค้าและการวางผังร้านค้า การใช้พื้นที่และการจัดสรรพื้นที่ : ตามยอดขายในอดีต ตามกำไรขั้นต้น ค่าเฉลี่ยอุตสาหกรรม วัตถุประสงค์เชิงกลยุทธ์

การออกแบบภายในร้านค้าและการวางผังร้านค้า การจัดเก็บสินค้า : Direct Selling Storage, Stockroom, Central Storage

การจัดเก็บสินค้า การจัดเก็บสินค้า

การออกแบบภายในร้านค้าและการวางผังร้านค้า เส้นทางการเดินของลูกค้า : การจัดผังร้านค้า

Grid Pattern Layout

Free Flow Pattern Layout

Boutique Pattern Layout

การออกแบบภายในร้านค้าและการวางผังร้านค้า ประเภทของสินค้า สินค้าสะดวกซื้อ สินค้าซื้อฉับพลัน สินค้าเลือกซื้อ สินค้าเฉพาะอย่าง

การออกแบบภายในร้านค้าและการวางผังร้านค้า การจัดวางสินค้าที่สนับสนุนกัน : แผนกที่เป็นฤดูกาล

การออกแบบภายในร้านค้าและการวางผังร้านค้า ภาพลักษณ์ของร้านค้าที่ต้องการ

องค์ประกอบการออกแบบภายใน สิ่งติดตั้ง การจัดแสดง สี แสง เพดาน พื้น ชั้นวางสินค้า เสียงและกลิ่น การพิจาณาอื่นๆ เช่น ป้ายในร้าน ความสะอาด

แนวคิดพื้นฐานของการจัดแสดง

เพดาน และ พื้น

ชั้นวางสินค้า