e 01 Introduction CB 428: Electronic Business Technology and Patterns

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Chapter 1 การตลาดในศตวรรษที่ 21 อ.ปั้น จูฑศฤงค์.
Advertisements

บทที่ 4 การวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจออนไลน์
ภาษี ผลิตภัณฑ์น้ำมัน 1 1.
โครงงานเรื่อง การบริหารสินค้าคงคลัง
นวัตกรรมน่ารู้ นางสาวสินีนาฎ อุ่นใจเพื่อน
กระแสโลกาภิวัตน์กับบทบาทด้านการคลัง (9-1-55)
เลือกหน่วยงาน องค์การ สถาบัน
วิชา การจัดการข้อมูล (Data Management) 3(2-2-5) บทที่ 3
Lesson 2 Strategic Planning and The marketing Process &Market Segmentation,Targeting, and Positioning for Competitive Advantage.
Gems and Jewelry Electronic Commerce
หลักสูตรวิทยาศาสตร มหาบัณฑิต สาขาวิชาการพัฒนา ซอฟต์แวร์ด้านธุรกิจ ทำไมจึงเรียนสาขานี้ – บุคลาการด้านการพัฒนาซอฟต์แวร์ยังเป็นที่ ต้องการในบริษัทที่ปรึกษา.
Strategic Management ผศ.กันธิชา ทองพูล.
การประยุกต์ใช้ไอซีที ในบริบทธุรกิจท่องเที่ยว
การบริหารสินค้าของร้านค้าปลีก (Management of retail products)
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
06/11/56 บทที่ 1 ภาพรวมของ E- Commerce.
บทที่ 8 การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce)
Logistics Logistics เป็นกระบวนการที่เกี่ยวข้องกับการบริหาร การเคลื่อนย้ายและการเก็บวัตถุดิบ สินค้าระหว่างผลิต และสินค้าสำเร็จรูป รวมทั้งข้อมูลที่เกี่ยวข้องจากจุดกำเนิด.
การวิจัยธุรกิจ (Business Research) การวิจัยธุรกิจ กระบวนการที่ดำเนินอย่างมีระเบียบกฎเกณฑ์ กระบวนการที่ดำเนินอย่างมีระเบียบกฎเกณฑ์ ในการเก็บรวบรวมข้อมูลและดำเนินงานกับข้อมูล.
กระบวนวิชา ระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ (Management Information System)
Business Information System ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
สภาพแวดล้อมของช่องทางการตลาด (The Environment of Marketing Channels)
เป็นอย่างนี้ หรือเป็นอย่างนี้
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
สารบัญ คำนำ หน้า บทสรุปผู้บริหาร วิสัยทัศน์&ภารกิจ
HA คืออะไร วัตถุประสงค์: เพื่อให้ผู้เรียน
เครื่องมือพัฒนาคุณภาพ
การบริหารจัดการความเสี่ยงของสหกรณ์
วัตถุประสงค์ของการศึกษาด้วยกรณีศึกษา
การวิเคราะห์งานวิจัย เรื่อง การศึกษาความพร้อมในการใช้การจัดการโซ่อุปทานในอุตสาหกรรมเสื้อผ้าสำเร็จรูป จัดทำโดย นางสาววราพร วิริยะไชยกุล ปริญญาเศรษฐศาสตร์มหาบัณฑิต.
การเงิน.
ข้อสอบกลางภาค ให้นักศึกษาแสดงความคิดเห็นว่า E-Business และ E-Commerce มีประโยชน์อย่างไรกับนักศึกษาบ้างในปัจจุบันและอนาคต 2 ในกรณีที่นักศึกษาเป็นเจ้าของบริษัทด้านค้าขายและติดตั้งระบบคอมพิวเตอร์ให้กับลูกค้าทั่วไป.
กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการตรวจสอบภาษีสรรพสามิต
Sticker House .บ่งบอกตำแหน่ง House ของ Shelf และแต่ละ Zone จะมีจำนวน House ไม่เท่ากัน .แต่ละ Zone ขนาด Sticker จะไม่เท่ากันขึ้นอยู่กับความหนาของแผ่นพื้น.
Computer mediated communication
Integrated Marketing Communication
ความรู้เบื้องต้นในการวินิจฉัยธุรกิจ
Facebook Spam พบแล้วต้อง unfriend แต่ให้คิดก่อนคลิ๊ก Spam คือ ข้อความหรือข่าวสารในแบบ ใด ๆ ที่ส่งมาโดยไม่ได้รับความยินยอม จากผู้รับ และมีปริมาณมาก มักเป็นการโฆษณาขายสินค้า.
Computer Application in Customer Relationship Management
จุดมุ่งหมายเพื่อ ทดสอบความสามารถใน การอ่านจับใจความ คิด วิเคราะห์ และสังเคราะห์ ความเชื่อมโยงสัมพันธ์ของ ประเด็น และสาระสำคัญ ต่างๆ.
e-Office การบริหารสำนักงานสมัยใหม่
การบริหารและการจัดการองค์กร ในยุคสหัสวรรษ
หลักการ และเทคนิควิธีการกำหนด แผนปฏิบัติราชการสำนักงานยุติธรรมจังหวัด
พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ E-Commerce
อาจารย์ ดร.ฐิติพร ชมภูคำ กรรมการและเลขานุการหลักสูตร MBA
วิชา การเป็นผู้ประกอบการ
กระบวนการบริหารและการคิดเชิงกลยุทธ์
กระบวนการบริหารและการคิดเชิงกลยุทธ์
การพัฒนาระบบการเรียนทางไกลให้อยู่ในรูปแบบของเทคโนโลยีสารสนเทศ Application of Information Technology System into Distance Learning Presented by: Sunadda.
KM Presentation NETWORK.
ประเทศไทยจะผลิตชิ้นส่วนและอะไหล่ยานยนต์ที่มีคุณภาพ, มาตรฐาน เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ มีมูลค่าส่งออกมากกว่า 4 แสนล้านบาทต่อปี
02:Information system e Syste m อ. ปกรณ์ วิญญู หัตถกิจ.
01 WINTER ชื่อเรื่องวิจัย การดำเนินงานนิเทศภายในของ โรงเรียนศรีธนาพณิชยการเทคโนโลยี เชียงใหม่ Template ชื่อผู้วิจัย นางศิริรัตน์ ชุมสาย ณ อยุธยา.
ผลตอบแทน ผลตอบแทน ผลตอบแทน ผลตอบแทน ผลตอบแทนปัจจัยการผลิต (ค่าเช่า, ดอกเบี้ย, ค้าจ้าง ,กำไร) ปัจจัยการผลิต (ที่ดิน, ทุน, แรงงาน, ผู้ประกอบการ)
Seminar in Information Knowledge and Technology Management ดร. ปรัชญนันท์ นิลสุข
บริษัทแพสคอนส์ได้จัดหลักสูตรอบรมสัมมนา Effective Supply Chain Management ในวันศุกร์ ที่ 25 เมษายน 2557 ซึ่งเป็น หลักสูตรสุดท้ายในรอบปีนี้ ที่ โรงแรม Bangkok.
Supply chain management
การพัฒนาระบบข้อมูลสุขภาพโดยใช้ กระบวนการมีส่วนร่วมในเครือข่ายสังคม ออนไลน์ (Health Information System Development With Participation By Social Networking)
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
ระบบสารสนเทศที่แบ่งตามลักษณะการสนับสนุนการทำงาน:
บทที่ 5 การสร้างโอกาสทางธุรกิจ
กลยุทธ์การตลาดและการบริหารการขาย
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
Ployphan Sornsuwit
เทคโนโลยีสารสนเทศในห่วงโซ่อุปทาน ญาลดา พรประเสริฐ คณะวิทยาการจัดการ
ธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์
รายวิชา IFM4401 โครงงานการจัดการสารสนเทศ 3 (ทฤษฎี2-ปฏิบัติ2-ศึกษาด้วยตนเอง5) หน่วยกิต
13 October 2007
ญาลดา พรประเสริฐ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
ใบสำเนางานนำเสนอ:

e 01 Introduction CB 428: Electronic Business Technology and Patterns อ.ปกรณ์ วิญญูหัตถกิจ

e วัตถุประสงค์การเรียน Business ศึกษาค้นคว้าและวิเคราะห์ทฤษฎี แนวคิดเทคโนโลยีที่ธุรกิจนำมาใช้เพื่อการพัฒนาศักยภาพขององค์กรให้สูงสุด  พัฒนาเทคโนโลยีจากสภาพแวดล้อม และความต้องการของธุรกิจ ประเภทของธุรกิจ รวมถึงระบบที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ เช่น ระบบห่วงโซ่อุปทาน ออกแบบและพัฒนารูปแบบของธุรกิจอิเลกทรอนิกส์  วิเคราะห์ระบบและพัฒนาระบบโดยใช้ทรัพยากรทั้งภายในและภายนอกขององค์กร 

Procurement / SCM Strategy Information System Strategy Business e-Business Management Corporate Strategy e-Business Strategy Procurement / SCM Strategy Marketing / CRM Strategy Information System Strategy

e แผนการเรียน Business 01 Introduction 02 Information system 03 e-Commerce (1) 04 e-Commerce (2) 05 e-Business strategy 06 Supply chain management 07 e-Procurement 08 e-Marketing (1) 09 e-Marketing (2) 10 Customer relationship management 11 Implementation 12 Group presentation

e Business หนังสืออ่านประกอบ

e การประเมินผล Business การมีส่วนร่วมในชั้นเรียน 10% รายงานกลุ่ม 40% การมีส่วนร่วมในชั้นเรียน 10% รายงานกลุ่ม 40% การนำเสนองานกลุ่ม 50%

e ทำไมต้องสนใจ e-Business ? Corporate 1. Social 2. Politics 7. Technology Corporate 3. Economics 6. Demographics 4. Environment 5. Law

e 1. Social โลกจริง โลกเสมือน ดูโทรทัศน์ เล่นอินเตอร์เน็ต เหตุผล Business 1. Social โลกจริง โลกเสมือน ดูโทรทัศน์ เล่นอินเตอร์เน็ต เหตุผล ประสบการณ์ ต่างคนต่างทำ ร่วมกันทำ

e ใครบ้างอยู่ใน Social Network ? Creator Critic Collector Joiner Business ใครบ้างอยู่ใน Social Network ? Creator Critic Collector Joiner Spectator Inactive

e 2. Politics ไม่สนใจ มีส่วนร่วม ม็อบ ม็อบ Social Network Nobody Idol Business 2. Politics ไม่สนใจ มีส่วนร่วม ม็อบ ม็อบ Social Network Nobody Idol

e 3. Economics ราคาขยับช้า ราคาผันผวนเร็ว ลงทุน เก็งกำไร แข่งขัน Business 3. Economics ราคาขยับช้า ราคาผันผวนเร็ว ลงทุน เก็งกำไร แข่งขัน พันธมิตร ประเทศถดถอย โลกถดถอย

e 4. Environment โลก โลกร้อน พลังงานธรรมชาติ พลังงานทดแทน Business 4. Environment โลก โลกร้อน พลังงานธรรมชาติ พลังงานทดแทน ทำลายธรรมชาติ ธรรมชาติทำลาย

e 5. Law กฎหมายประเทศ กฎหมายกลุ่มประเทศ ควบคุมการค้า เปิดเสรีการค้า Business 5. Law กฎหมายประเทศ กฎหมายกลุ่มประเทศ ควบคุมการค้า เปิดเสรีการค้า เก็บค่าลิขสิทธิ์ เก็บค่าโฆษณา

e 6. Demographics Gen X Gen Y, Gen C ลูกจ้าง ธุรกิจส่วนตัว Business 6. Demographics Gen X Gen Y, Gen C ลูกจ้าง ธุรกิจส่วนตัว ทำการตลาดง่าย ทำการตลาดยาก Brand loyalty สูง Brand loyalty ต่ำ

e 7. Technology TV Broadband internet Phone Smart phone Business 7. Technology TV Broadband internet Phone Smart phone ข้อมูลไม่เท่ากัน ข้อมูลเท่ากัน Commerce e-Commerce

e e-Business & e-Commerce 1. 2. 3. Business E Business E Commerce

e = e-Business e-Commerce E-Business Supplier Corporate Customer Buy-side e-Commerce Inside process Sell-side e-Commerce Supplier Corporate Customer Internet extranet internet extranet intranet