การพัฒนาApplication บนระบบปฏิบัติการ Android

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โรงเรียนพัฒนาสู่มาตรฐานสากล สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
Advertisements

เปรียบเทียบครุศาสตร์อุตสาหกรรมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ  
ส่วนประกอบตอนต้น ปก ชื่อเรื่องวิจัย ชื่อผู้วิจัย โรงเรียน ชื่อโครงการ เดือน ปี ที่วิจัยเสร็จ คำนำ ส่วนประกอบ ที่มาของรายงาน วัตถุประสงค์ของรายงาน วิจัย.
KM Learning Power ครั้งที่ 3
หน่วยที่ 5 ศูนย์บริการแท็บเล็ตเพื่อการเรียนการสอน
หน่วยที่ 4.
การพัฒนาครูพลศึกษาในประเทศไทย
การสร้างความผูกพัน (กอด)
ระหว่างวันที่ กรกฎาคม 2554 โรงเรียนตากพิทยาคม
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
เข้าใจคอมพิวเตอร์ ด้วยตัวเราเอง สาระการเรียนรู้ การซ่อมประกอบ ไมโครคอมพิวเตอร์
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
แผนการเรียนรู้ เรื่อง การจัดองค์ประกอบของการถ่ายภาพ
หน่วยการเรียนเรื่อง ป้ายนิเทศเพื่อการเรียนรู้สู่ศตวรรษที่ 21
สาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี
การเขียนขยายเค้าโครงเอกสารแต่ละบท ให้มีเนื้อหาสมบูรณ์
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
Live and Learn Library Tour เรียนรู้สู่การปฏิบัติจริง
หน่วยที่ 1 หลักการทำโครงงานคอมพิวเตอร์ เรื่อง โครงงานคอมพิวเตอร์
ความรู้เบื้องต้น การออกแบบ Media.
ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องนโยบายการปฏิรูป การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
Google Application โดย บรรพต พิจิตรกำเนิด
มาตรฐานวิชาชีพครู.
ความจำเป็นในการสร้างความสัมพันธ์ ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน
การประเมินผลการเรียน
“Backward” Unit Design?
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
คู่มือการใช้การเขียนเรียงความ โดยใช้โปรแกรม PowerPoint
โมดูล 5 ผู้ใช้และความต้องการสารสนเทศ
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การเขียนแผนการสอน ด้านปฏิบัติ 14. นายบัญญัติ สมสุพรรณ ครูเชี่ยวชาญ
เอกสารประกอบการสอน การรวบรวมใบความรู้เป็นรูปเล่ม
จุดมุ่งหมายของโครงการ Intel Teach to The Future
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
หน่วยที่ 3 สื่อการเรียนรู้สำหรับคอมพิวเตอร์พกพา (Tablet) กิจกรรมที่2 การผลิต การใช้ การประเมินผล สื่อ ICT.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
วันที่ มกราคม 2555 ณ ห้อง 107 วิทยาลัยราชสุดา มหาวิทยาลัยมหิดล
การผลิตและการใช้สื่อการเรียนการสอน
หลักสูตร การผลิตพืชตามระบบ การรับรองมาตรฐาน GAP
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
หน่วยที่ 5 ศูนย์บริการคอมพิวเตอร์พกพาแบบแท็บเล็ต การนิเทศ ติดตาม ประเมินผล วิจัย และ พัฒนาการเรียนการสอนด้วยคอมพิวเตอร์พกพาแบบแท็บเล็ต กลุ่มที่ 5.
โรงเรียนวัดทรัพย์สโมสร
การประเมินแผนการสอน สุธาสินี ศรีวิชัย
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ คอมพิวเตอร์
ADDIE Model.
โรงเรียนสายธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
การพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนบนเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ด้วยการเรียนรู้ร่วมกันโดยใช้เทคนิคการใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับ เทคนิคจิกซอว์ เรื่อง อินเทอร์เน็ตเบื้องต้น.
บูรณาการและประยุกต์การใช้ คอมพิวเตอร์พกพาแบบแท็บเล็ต
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ชิ้นที่ 2 นางสาวจรรยา พุฒเจริญ คอมฯถูกใช้ในการออกแบบ สถานการณ์หรือปัญหาที่ ซับซ้อนต่างๆ.
กิจกรรมของสถาบัน ภาษาอังกฤษ ร่วมกับ สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษา.
วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
การสร้างสื่อ e-Learning
การวางแผนการใช้สื่อ    การใช้สื่อการสอนต้องมีการวางแผน โดยในขั้นของการวางแผนคือ การ พิจารณาว่าจะเลือกใช้สื่อใด ในการเรียนการสอน ในการใช้สื่อใน การเรียนการสอนการวางแผนการใช้สื่อนับเป็นขั้นตอนแรก.
ภาษาและเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับครู
นายอนุพงศ์ อินทนิด วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ จังหวัดลำพูน
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ผลงานวิจัยเรื่อง “การพัฒนาความสามารถในการผลิตสื่อเพื่อการสื่อสารทางการตลาดโดยเน้นการฝึกปฏิบัติจริงในรายวิชาการสื่อสารทางการตลาดของนักศึกษา ชั้นปีที่ 2.
โครงการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่ดำเนินการในปีงบประมาณ 2553
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
กระบวนการ การออกแบบการเรียนการสอน แนวคิดสำคัญ เริ่มจากการคิดทุกอย่างให้จบสิ้น จึงเริ่มต้นจากปลายทางที่ ผลผลิตที่ต้องการ เป็นหลักฐาน พยานแห่งการเรียนรู้
ชิ้นงานที่ 2 สุภาลัย หมายถมกลาง คอมพิวเตอร์ถูกใช้ในการ ออกแบบสถานการณ์หรือ ปัญหาซับซ้อนต่างๆ.
โดย นายสมชาย เจือจาน โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
นางสาวสายพิน มโนศักดิ์เสรี โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
กลุ่มสาระการเรียนรู้ การงานอาชีพและเทคโนโลยี
คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การพัฒนาApplication บนระบบปฏิบัติการ Android

สาระสำคัญ ปัจจุบันการใช้แท็บเล็ตในการเรียนการสอน ถือเป็นเรื่องสำคัญและเป็นนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล ที่เล็งเห็นประโยชน์ของสื่อการเรียนรู้ในรูปแบบอิเล็คทรอนิกส์มาช์ในการเรียนการสอน เป็นการวางพื้นฐาน การเรียนการสอนรูปแบบใหม่ในอนาคต การนำเข้าสื่อการเรียนการสอนที่มีอยู่แล้ว อาจไม่เพียงพอ หรือ อาจไม่มีความเหมาะสมสอดคล้องกับอุปกรณีดังกล่าว ดังนั้นการทำสื่อสำหรับแท็บเล็ต จึงมีความสำคัญมาก เพราะจะทำให้สามารถสร้างสื่อสำหรับแท็บเล็ตได้ด้วยตนเอง ตรงตามวัตถุประสงค์ ทั้งยังสามารถนำไปขยายผลให้ครูในโรงเรียนต่างๆ ได้สื่อตรงตามหลักสูตรและความต้องการในการจัดการเรียนการสอนของตนเอง ตามความเหมาะสมและบริบทของแต่ละสาระการเรียนรู้

จุดประสงค์ เพื่อให้ผู้รับการฝึกอบรมมีความรู้ความเข้าใจ และทักษะเกี่ยวกับ 1.ความรู้เกี่ยวกับการจัดทำสื่อสำหรับคอมพิวเตอร์พกพาแบบแท็บเล็ต ในรูปแบบ Apps 2.การสร้าง Apps ด้วย MIT App Inventorได้

เนื้อหาสาระ 1. การพัฒนา Application บน Android 2. การวางแผนจัดทำ App 3. เริ่มต้นเกี่ยวกับ MIT App Inventor 4. การฝึกปฏิบัติการสร้าง App

สื่ออุปกรณ์ คู่มือการใช้โปรแกรม คลิป การใช้โปรแกรม อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงระบบ LAN powerpoint ใบความรู้,ใบงาน

กิจกรรมการอบรม ใบความรู้ที่ 6.1 การพัฒนาApplication บน Android ใบความรู้ที่ 6.3 เริ่มต้นเกี่ยวกับ MIT App Inventor กิจกรรมที่ 1 เริ่มเข้าสู่ MIT App Inventor กิจกรรมที่ 2 ส่วนประกอบของโปรแกรม MIT App Inventor กิจกรรมที่ 3 การฝึกปฏิบัติการสร้าง App

แนวการจัดกิจกรรม ช่วงที่ 1 ใบความรู้ที่ 6.1 การพัฒนาApplication บน Android ใบความรู้ที่ 6.2 การวางแผนจัดทำ App ใบความรู้ที่ 6.3 เริ่มต้นเกี่ยวกับ MIT App Inventor กิจกรรมที่ 1 เริ่มเข้าสู่ MIT App Inventor ช่วงที่ 2 กิจกรรมที่ 2 ส่วนประกอบของโปรแกรม MIT App Inventor กิจกรรมที่ 3 การฝึกปฏิบัติการสร้าง App ช่วงที่ 3 กิจกรรมที่ 3 การฝึกปฏิบัติการสร้าง App

แนวการจัดกิจกรรม กิจกรรมที่ 1 เริ่มเข้าสู่ MIT App Inventor การติดตั้ง Java กิจกรรมที่ 2 ส่วนประกอบของโปรแกรม MIT App Inventor องค์ประกอบ MIT App Inventor ส่วน design ส่วน Blocks Editer กิจกรรมที่ 3 การฝึกปฏิบัติการสร้าง App ฝึกสร้าง Application : Animal sound

แบบประเมินตนเอง