หนังสืออิเล็กทรอนิกส์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ทำบัญชีโครงการอย่างไรให้โปร่งใส
Advertisements

ภารกิจกำกับดูแลและตรวจสอบภาษี
ข้าวโพดอบเนย.
โดย ทีมผู้ดูแลระบบ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 11/03/2551
ประเด็นการตรวจติดตาม
รายได้และรายจ่ายของตนเองและครอบครัว
หน่วยเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น
สำรวจค่าใช้จ่ายชีวิตประจำวัน
การปฏิบัติงานในระบบ e-pension สำหรับส่วนราชการผู้ขอ
กลุ่มที่ 7 ประธานกลุ่ม เลขานุการกลุ่ม นางสาว วไลพร เตสยานนท์
กลุ่มที่ 5 สมาชิก 30 คน ภาคกลาง เหนือ อีสาน และ ใต้ รวม 14 จังหวัด ประธานกลุ่มฯนางสาวสุ พรรณี บงแก้ว เลขานุการกลุ่มนางสาวสม พร อิ่มบุญสุ
กลุ่มที่ 6 ครูบัญชีเยาวชน
การจัดทำโครงการเฉลิมพระเกียรติ
การบัญชีวิสาหกิจชุมชน
04/04/60 การประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำงบประมาณจากเงินรายได้ของมหาวิทยาลัย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
Madoo Shop ร้านเช่าวีซีดี
กลยุทธ์การตลาดและการบัญชี สำหรับธุรกิจโฮมสเตย์
รูปแบบการนำเสนอ หน่วยงาน
เทคนิคการสอน/ส่งเสริมการออมของนักเรียน
โครงการส่งเสริมการออมภาคครัวเรือนเกษตรกร ด้วยเศรษฐกิจพอเพียง
คุณเป็นคนที่มีอุดมการณ์หรือไม่ ???
โครงการ “เหรียญห้า เหรียญสิบ รอมริบเอาไว้”
รายงานการติดตามการจัดการ R3 23 พฤษภาคม น.
สรุปผลการติดตามกิจกรรมของโครงการ R3 ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส วันที่ 11 กย.2554 ตำบลตันหยงมัส และตำบลโคกเคียน.
เครื่องมือคุณภาพ เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา 1.
จัดเวทีนำเสนอข้อมูล / ร่วมแสดงความเห็นร่วมกัน วัตถุประสงค์ / เป้าหมาย
การเก็บตัวชี้วัด (รายรับ-รายจ่าย) - IO
อาจารย์อ้อ สุธาสินี( ชุดที่ 19)
กลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิตต้นแบบ
เมื่อครั้งที่เราเริ่มโครงการนี้ ได้รับการตอบรับอย่างดี เกินคาด ทำให้เป้าหมาย 1,000 ตัว หมดลงอย่างรวดเร็ว จนเราต้องเพิ่มเป้าหมาย ขยายโครงการเพื่อให้หลายๆท่าน.
บัญชีรับ – จ่ายในครัวเรือน และต้นทุนประกอบอาชีพ
โครงการตามแนวพระราชดำริในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ปี 2552 แผนพัฒนาเด็กและเยาวชน ในถิ่นทุรกันดาร.
สปก. - ให้ กตส. สอนการทำบัญชีรับจ่ายในครัวเรือนและ ต้นทุนประกอบอาชีพแก่เกษตรกร สมาชิกวิสาหกิจชุมชนในเขตปฏิรูปที่ดิน ประมาณ 120,000 คน - กตส. ตรวจสอบการบันทึกบัญชีของเกษตรกร.
สหกรณ์การเกษตรชุมพวง จำกัด
เป้าประสงค์ คิดคำนวณกำไร – ขาดทุนจากการประกอบอาชีพ
คุณสมบัติ ของ Smart Farmer -  1. รายได้ไม่ต่ำกว่า 180,000 บาท/ครัวเรือน/ปี  2. ผ่านคุณสมบัติพื้นฐาน (ผ่านอย่างน้อย 1 ตัวบ่งชี้ ของคุณสมบัติแต่ละด้าน)
การฝึกอบรม โครงการ GFMIS-สคร. ผังบัญชีและความถี่ในการส่งข้อมูล
ประชุมสร้างความเข้าใจ นำนโยบายสู่การปฏิบัติ โครงสร้าง และแผนปฏิบัติการ
โครงการ ส่งเสริมการออม.
โครงการ ส่งเสริมการหารายได้ระหว่างเรียน
ธนาคารโรงเรียนแก่งคอย
กิจกรรมดีเด่นด้านการบริหารจัดการศูนย์บริการฯ
คือ ระบบบัญชีคอมพิวเตอร์
Web Report.
เท่าเดิม ลดลง เพิ่มขึ้น เท่าเดิม ลดลง การเพิ่ม-ลดของสมาชิกกลุ่ม
การลดต้นทุนการผลิตพืช ประทีป วีระพัฒนนิรันดร์ มูลนิธิพลังนิเวศและชุมชน
การจัดทำฐานข้อมูลการผลิตและการตลาดของสมาชิก
การปรับปรุงวิธีการคิดต้นทุนงานบริการวิชาการ
มูลนิธิรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่ โทร
เด็กไทยรุ่นใหม่ใส่ใจการออม
LOGO รายงานสรุปผลการ ปฏิบัติงาน ปีงบประมาณ 2553 สำนักงานตรวจบัญชี สหกรณ์ลำพูน ข้าราชการ รวม ลูกจ้างประจำ พนง. ราชการ จ้างเหมาบริการ 10 อัตรากำลัง
การนำเสนอการ์ตูนบัญชี
การบันทึกลดหย่อนภาษี(ล.ย.01) และต้นทุนกิจกรรมย่อย
 2003 Thailand Securities Institute (TSI), The Stock Exchange of Thailand.
ยินดีต้อนรับ โรงเรียนหนองนาคำวิทยาคม คณะกรรมการ
 2003 Thailand Securities Institute (TSI), The Stock Exchange of Thailand.
วิธีการออมเงินแบบบ้านๆ (กดคลิ๊กไปเรื่อยๆเพื่อเป็นการดูไฟล์)
SMARTPAYMENT REQUIREMENT Wattanapong suttapak, Software Engineering, school of Information communication Tecnology, university of phayao.
ใช้จ่ายของตนเองและครอบครัวอย่างพอเพียง
การจัดการศึกษาต้องยึดหลักว่าผู้เรียน ทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และ พัฒนาตนเองได้และถือว่าผู้เรียนมี ความสำคัญที่สุด ดังนั้นในการจัดการ เรียนรู้และการดูแลช่วยเหลือพัฒนาผู้เรียนที่
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช
ครูปพิชญา คนยืน. สถิติ หน่วยการ เรียนรู้ที่ 3 การ นำเสนอ ข้อมูล ในรูป ตาราง ตารางแสดง จำนวน ประชากรของ ประเทศไทย จากการสำ มะโนประชากร และ เคหะ ระหว่าง.
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
Program บันทึก บัญชีรายรับ-รายจ่ายครัวเรือน Version 3.0.
“ ถ้าใช้เงินเป็น ต้องเห็นเงินออม ”
ธนาคารรีไซเคิล โดย ด.ญ. เกศริน วงศ์มาก.
YRCGuru Fun-nancial YRC Guru Fun-nancial ใช้ - เหลือ - เก็บ เคล็ดไม่ ( ลับ ) ฉบับประถม.
ลดรายจ่ายเพิ่มรายได้ ไม่เสี่ยงความยากจน
Foodsafety จำนวน สมาชิก ( คน ) สรุปผลการปฏิบัติงานเดือน เมษายน 2551.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ ความรู้สู่ชุมชน เรื่อง การจัดทำบัญชีรายรับ-รายจ่าย ชื่อผู้จัดทำ อาจารย์เกษริน บุญมาเลิศ สาขาวิชาการบัญชี โรงเรียน พงษ์สวัสดิ์พณิชยการ

ที่มาของรายได้...และที่ไปของรายจ่าย ............................................................................................. รายได้ ขายข้าว รับจ้างทั่วไป เงินเดือนค่าจ้าง โอง ชีวิต ค่ากับข้าว ทำบุญผ้าป่า กฐิน ค่าเหล้า บุหรี่ หวย ค่าไฟฟ้า,โทรศัพท์ อื่นๆ รายจ่าย ค่าหนังสือลูก ค่าปุ๋ย ค่ายา

ข เศรษฐกิจพอเพียง เป็นพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ที่พระราชทานแก่ชาวไทย เมื่อครั้งที่ประเทศไทยประสบปัญหาภาวะเศรษฐกิจตกต่ำในช่วงปี พ.ศ.2540 เพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตสำหรับประชาชน

หลักสำคัญของเศรษฐกิจพอเพียง การดำรงชีวิตแบบพออยู่พอกิน ไม่ใช้จ่ายในสิ่งที่ไม่จำเป็น ประหยัดและรู้จักอดออม วิธีการของเศรษฐกิจพอเพียง การผลิตที่ทำให้สามารถอุ้มชูตัวเองได้ กล่าวคือ ในครอบครัว ในหมู่บ้านหรือในชุมชนจะต้องมีการผลิตที่มีความพอเพียง และ บางสิ่งบางอย่างที่ผลิตได้มากกว่าความต้องการก็ขายได้

19 ต.ค. 48 อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

ผลที่คาดว่าจะได้รับ ขั้นที่ 3 ขั้นที่ 2 ขั้นที่ 1 บัญชีครัวเรือนกับแหล่งทุน บัญชีชุมชน ขั้นที่ 3 ขั้นที่ 2 ประหยัด-ออม ลดค่าใช้จ่าย จัดการอาชีพ ลดต้นทุน ขั้นที่ 1 รู้จักลงรับ - จ่าย บันทึกความจริง - ต่อเนื่อง

ฉ ตัวอย่าง การบันทึกบัญชี

1 มิ.ย. 54 รับเงินกู้จาก ธ.ก.ส. 20,000 จ่ายค่าอาหาร 800 วัน/เดือน/ปี รายการ รายรับ (บาท) รายจ่าย หมายเหตุ 1 มิ.ย. 54 รวม สรุป มีรายรับจำนวน บาท มีรายจ่ายจำนวน บาท มีรายรับมากกว่ารายจ่าย มีเงินเหลือ บาท รับเงินกู้จาก ธ.ก.ส. 20,000 จ่ายค่าอาหาร 800 ซื้อเหล้า โซดา บุหรี่ 500 20,000 1,300 20,000 1,300 18,700

ข้อแนะนำในการบันทึกบัญชีครัวเรือน ให้บันทึกรายการ ตามความเป็นจริง ว่า “รับเงิน” หรือ “จ่ายเงิน” ให้พิจารณาว่า รายจ่าย ใด “จำเป็น” หรือ “ฟุ่มเฟือย” ให้นำรายจ่าย “ฟุ่มเฟือย” ไปสู่กิจกรรม “ลด ละ เลิก” ในครอบครัว เพื่อให้สมาชิกทุกคนในครอบครัว...... การออม ลด=ลดการจ่าย เลิก=ไม่ต้องจ่าย ละ=รอการจ่าย

  หลักการออมเงิน ที่ถูกต้อง จะเลือกแบบไหน ? ที่ถูกต้อง จะเลือกแบบไหน ? รายได้ – รายจ่าย = เงินออม มีรายได้-นำไปใช้จ่ายก่อน-เหลือจึงเก็บออม รายได้ – เงินออม = รายจ่าย มีรายได้-เก็บออมก่อน-แล้วจึงนำไปใช้จ่าย  

ความสำเร็จ วันนี้กลับบ้านไป ถามตัวเอง ถามครอบครัว ว่าพร้อมที่จะทำ บัญชีครัวเรือน... กันหรือยัง ? รัก ปรับพฤติกรรม ให้เวลา ต่อเนื่อง

คุณครูตรวจดูผลงานของนักเรียน

คุณครูให้คำแนะนำสอนบัญชีรายรับ-รายจ่ายแก่นักเรียน

ขอขอบคุณ