ความฉลาดทางอารมณ์ ของตัวเรา. ความฉลาดทางอารมณ์ ของตัวเรา.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ช่วยลูกเตรียมพร้อม... พ.ญ.นัทธ์ชนัน จรัสจรุงเกียรติ
Advertisements

ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการจัดการ
การจัดการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับธรรมชาติ ของเด็กแต่ละวัย
“เส้นทางสู่ดวงดาว…เรื่องราวแห่งตัวตน”
ชีวิตครอบครัว นายธวัชชัย สาบัว ตำแหน่ง ครูผู้ช่วย
ปัญหาในการสั่งงาน 1. ตัวเราเอง/หัวหน้าไม่กล้า, เกรงใจ, กลัว ต้องเชื่อมั่นตนเอง 2. ไม่รู้ขั้นตอนสั่งงานที่ดี จับประเด็นไม่ได้
ดร. ถนอมวงศ์ ล้ำยอดมรรคผล
อาจารย์อนุวัตร ธรรมปริพัตรา
การพัฒนา EQ สำหรับงานบรรณารักษ์
อิทธิบาท 4 เพื่อพัฒนาอารมณ์และจิตใจของวัยรุ่น
EQ หลักสูตร การบริหารอารมณ์ สู่การทำงานอย่างมืออาชีพ
ทำอย่างไรให้ชีวิตมีความสุข
จิตวิทยาการบริหารทีมงาน
การปรับตัวและการเลือกคู่ครอง
การจัดการศูนย์ สารสนเทศ อาจารย์ ดร. นฤมล รักษาสุข.
RECRUITMENT.
พัฒนาการทางด้านสติปัญญาของวัยรุ่น
พัฒนาการด้านสังคมของเด็ก
สมรรถนะที่จำเป็นสำหรับผู้รับผิดชอบ การจัดการรายบุคคลในโรงพยาบาล (Case Manager และ Case Management Unit)
รวมเด็ดสะเก็ดดาว คลิกเม้าท์-ไปหน้าใหม่
การคิดและวิเคราะห์อย่างเป็นระบบ
LEARNING ORGANIZATION
สรุปกรอบการพัฒนาหลักสูตรกิจกรรมลูกเสือ
อารมณ์ (Emotion) จุดประสงค์เชิงพฤติกรรม
การพัฒนาบุคลิกภาพภายใน
บุคลิก 9 ประการ ที่ควรพัฒนา
การทำงานอย่างมีความสุข
1 3 - Part 7 แบบประเมินก่อนเรียน แบบประเมินหลังเรียน.
มนุษย์สัมพันธ์ ในการทำงานเป็นทีม
ผู้นำกับประสิทธิภาพในการทำงาน
วัฒนธรรมองค์กร & การอยู่ร่วมกัน
อาจารย์สุพรรนี ภู่กำชัย
การส่งเสริมและป้องกัน ปัญหานักเรียน
ทักษะการใช้กิริยาท่าทาง และบุคลิกการเป็นครู
Self Esteem ดร. กรรณิกา คำดี.
หัวข้อวิชา การเพิ่มศักยภาพในการเป็นผู้นำ และการนำเสนอข้อมูล
ความคาดหวังต่อผู้บังคับบัญชา
พฤติกรรม / การกระทำที่ สะท้อนความมีคุณธรรม จริยธรรม และธรรมาภิบาล ดร. สมโภชน์ นพคุณ รองเลขาธิการ ก. พ. สำนักงาน ก. พ.
ระยะเว ลา ประเด็น วิธีการ / ช่องทาง การ ประชาสัมพั นธ์ ผู้รับผิดช อบ ตุลาคม ๒๕๕๗ วันสุขภาพจิตโลก ๑๐ - ประเด็นที่กรมสุขภาพจิตกำหนด ความสุขสร้างได้ด้วยตัวเรา.
การสร้างวินัยเชิงบวก
บุคลิกภาพกับการเป็นผู้นำที่มีจิตสำนึก
การนำ การคิด แบบหญิงยุคใหม่
EQ (Emotional Quotient) หรือ E-Skills
วิธีการฝึกอบรม ลูกเสือสามัญ
การอ่านเชิงวิเคราะห์
เทคนิคการให้คำปรึกษาวัยรุ่น
ชี้ทาง “เรียน อย่างนี้สิจบแน่”
บทที่ 11.
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
แนวทางในการจัดกิจกรรมเสริมสร้าง
ประมวลผลการเรียนรู้ การพัฒนาหลักสูตร E Learning "นพลักษณ์ฯ ขั้นต้น” 5 มิถุนายน -18 กันยายน 2551 สวทช. นำประสบการณ์จากกิจกรรมเชื่อโยงกับ Core Competency.
ทักษะการใช้กิริยาท่าทางและบุคลิกการเป็นครู
อิทธิบาท4 เพื่อพัฒนาอารมณ์และจิตใจ
นโยบาย , หลักการ และสิ่งที่อยากเห็น
การพัฒนาคุณธรรมในศตวรรษที่ ๒๑
ธรรมชาติของเด็กวัยเรียน พัฒนาการเด็กวัยเรียน (อายุ 6-12 ปี)
แก้ปัญหาพฤติกรรมการขาดความรับผิดชอบในการส่งงานโดยใช้หลักไตรสิกขา
ประถม เรียนรู้จากการปฏิบัติจริง ด้วยสื่อ นวัตกรรมทั้งในและต่างประเทศ เพื่อดึงความสามารถทางการเรียนแต่ละด้าน ตามแนวทางพหุปัญญา โดยกระบวนการ Balanced.
“การเสริมสร้างชีวิตให้เป็นสุข”
ความแตกต่างระหว่างวัยรุ่นชายและวันรุ่นหญิง
จิตวิทยาเพื่อ ชีวิตและการ ทำงาน อาจารย์สุริยัน อ้นทองทิม.
พัฒนาการเด็กปฐมวัย & โครงการพัฒนาIQ EQ เด็กแรกเกิด-5 ปี
เรียนรู้ผ่าน ประสบการณ์ เพิ่มพูนทักษะ จน เป็นความ รู้ฝัง แน่นในตนเอง พร้อมที่จะต่อ ยอด สู่ระดับ ประถมศึกษาได้ อย่างมั่นคง.
การปฏิบัติตัวในวัยรุ่น
แนวทางการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
การปฏิบัติตัวของวัยรุ่น
เรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม
บทสรุป “เทคนิคการบริหารองค์กร ในมุมมองของผู้บริหาร” จาก... นายแพทย์เสรี หงษ์หยก รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข นายธวัชชัย ไทยเขียว อธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็ก.
ความหมายของการสื่อสาร
เส้นทางสู่ วิชาชีพนักกฎหมาย
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ความฉลาดทางอารมณ์ ของตัวเรา

ความฉลาดทางสติปัญญา 10 Q 1. IQ ( Intelligence Quotient ) 2. EQ ( Emotionalral Quotient ) ความฉลาดทางอารมณ์ 3. MQ ( Moral Quotient ) ความฉลาดทางคุณธรรม

4. AQ ( Adversity Quotient ) การฝ่าฟันอุปสรรคและปัญหา 5. CQ ( Creativity Quotient ) การใช้ความคิดเชิงสร้างสรรค์ 6. PQ ( Play Quotient ) ความฉลาดเกิดจากการเล่น 7. LQ ( Leadersship Quotient) ความสามารถในการเป็นผู้นำ

8. TQ ( Team Quotient ) ความสามารถการทำงานเป็นทีม 9. OQ ( Organizational Quotient ) ความสามารถการทำงานเป็นองค์กร 10. SQ ( Social Quotient ) การเข้าใจในสรรพสิ่งอย่างลึกซึ้ง

การพัฒนาตามวัย วัยเด็ก IQ EQ MQ AQ CQ วัยรุ่น LQ TQ วัยผู้ใหญ่ OQ SQ

EQ มาจากคำว่า EMOTIONAL QUOTIENT ความฉลาดทางอารมณ์ คือ ความสามารถ ความฉลาดทางอารมณ์ คือ ความสามารถ ทางอารมณ์ที่จะช่วยในการดำเนินชีวิตเป็น ไปอย่างสร้างสรรค์และมีความสุข

ความฉลาดทางอารมณ์ เก่ง ดี สุข

ความฉลาดทางอารมณ์ เข้าใจตนเอง เข้าใจผู้อื่น แก้ไขความขัดแย้งได้

ภาวะผู้นำของผู้บริหาร และความฉลาดทางอารมณ์ ทักษะผู้นำที่มีความฉลาดทางอารมณ์ 1. ทักษะหลัก การรู้จักตนเอง การครองสติ การอ่านผู้อื่น การรับรู้ที่แม่นยำ การสื่อสารด้วยความยืดหยุ่น

ทักษะผู้นำที่มีความฉลาดทางอารมณ์ 2. ทักษะขั้นสูง * ยอมรับหน้าที่ความรับผิดชอบ * การสร้างทางเลือก * การยอมรับในวิสัยทัศน์ * การมีความกล้าหาญ * การแสดงความแน่วแน่

ความสัมพันธ์ EQ MQ

I = Innovate Inspiration L = L isten with head and heart Smile การบริหารอารมณ์ตนเอง S = Self Awareness M = Manage emotion I = Innovate Inspiration L = L isten with head and heart E = Enhancesocial skill

ด้วยคิดว่าอารมณ์ คือ เขา เขาคืออารมณ์ เขาจึงเป็นทาสของอารมณ์เสมอ คนโง่ มักจมอยู่ในอารมณ์ ด้วยคิดว่าอารมณ์ คือ เขา เขาคืออารมณ์ เขาจึงเป็นทาสของอารมณ์เสมอ คนฉลาด ชอบปฏิเสธอารมณ์ เพราะคิดว่าอารมณ์ คือ สิ่งรบกวน ทำตัวเป็นคนสงบที่ไร้อารมณ์ เขาจึงเป็นเพื่อนกับผีดิบ

สร้างอารมณ์ที่ควรสร้าง เสพอารมณ์ที่ควรเสพ ควบคุมอารมณ์ที่ควรควบคุม คนเจ้าปัญญา ย่อมบริหารอารมณ์ สร้างอารมณ์ที่ควรสร้าง เสพอารมณ์ที่ควรเสพ ควบคุมอารมณ์ที่ควรควบคุม รักษาอารมณ์ที่ควรรักษา สลายอารมณ์ที่ควรสลาย เขาจึงเป็นนายของอารมณ์ โดยสมบูรณ์ ดร. ไชย ณ พล

ความฉลาดทางอารมณ์ ของผู้บริหาร

สวัสดี