(Tablets and 21st Century Education)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โครงการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพการจัดการศึกษาตลอดชีวิต (โครงการเรียนรู้สู่อาเซียน)
Advertisements

สถานีอนามัยบ้านหนองแปน
โรงเรียนวัดเขาปิ่นทอง
กลุ่มรักษ์ Com Sci คำขวัญ เทคโนโลยีก้าวหน้า 5ส ก้าวไกล.
สายวิชาการ และ สายสนับสนุน
การสัมมนาการจัดการความรู้ในองค์การ(KM) ครั้งที่ 6
ER 2104 หลักการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ 3(3-0)
แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 1. วิชาสังคม ศาสนาและวัฒนธรรม ป.4
โครงการนิเทศเต็มพิกัดโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน สู่การยกระดับคุณภาพการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร โดย ปรีชา พาลุกา ศึกษานิเทศก์
หน่วยที่ 5 ศูนย์บริการแท็บเล็ตเพื่อการเรียนการสอน
จุดมุ่งหมายหลักสูตร และการนำหลักสูตรไปใช้
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
แผนการจัดการเรียนรู้
การบูรณาการไอซีทีสู่ห้องเรียน
ครูเสน่ห์ อุ่นสิม จำใจเสนอ.
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
นโยบายด้านการจัดการเรียนการสอน รายวิชาการศึกษาทั่วไป ผศ. ดร. ม. ร. ว
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2544
วิธีการทางสุขศึกษา.
การศึกษาดูงานในประเทศ และต่างประเทศ
การสื่อสารและประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อวิทยุออนไลน์สำหรับนักบริหาร
การส่งเสริมสุขภาพและการควบคุมป้องกันโรค ในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่
ประเด็นที่ 2 การศึกษาในปัจจุบันช่วยเยาวชนในการแก้ปัญหาชุมชนได้ อย่างไร
ขั้นตอนที่ 5(การนำเสนอแฟ้มผลงาน) โรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย จังหวัดลำปาง
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพภายใน
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
การกำหนดเกณฑ์ ประเมินคุณภาพภายใน
แผนการจัดการเรียนรู้ บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
พ.ศ – 2551 แผนยุทธศาสตร์การพัฒนาบุคลากร กรมราชทัณฑ์
วัตถุประสงค์ 1.นักเรียนบอกชื่อของพืชสมุนไพรได้
สรุปกิจกรรมของผู้นำชุมชนตำบลวงฆ้อง อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก
หน่วยที่ 5 ศูนย์บริการคอมพิวเตอร์พกพาแบบแท็บเล็ต การนิเทศ ติดตาม ประเมินผล วิจัย และ พัฒนาการเรียนการสอนด้วยคอมพิวเตอร์พกพาแบบแท็บเล็ต กลุ่มที่ 5.
การประชาสัมพันธ์เบื้องต้น (Introduction to Public Relations)
๘ กลยุทธ์ การยกระดับและคุณภาพ O-NET ปี ๒๕๕๕
นางรสนันท์ มานะสุข ผู้วิจัย วิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย
ครั้งที่ ๒.
กลุ่ม ๒ จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดเชียงราย.
จุดเน้นการพัฒนาคุณภาพ สพป.สุพรรณบุรี เขต ๒
Worksheets for Workshop แบบฝึกปฏิบัติการ หลักสูตรการบริหารจัดการ การจัดการเรียนรู้ และการถ่ายทอดความรู้ของวิทยากร สถาบันการเรียนรู้กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง.
การแปลงนโยบายและแผน นำสู่การปฏิบัติ
ผู้อำนวยกลุ่มการเรียนรู้ (Learning Facilitator)
โรงแรมนนทบุรีพาเลซ จังหวัดนนทบุรี 8-9 มีนาคม 2557.
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การพัฒนาทักษะการต่อวงจรการทำงานแบบอัตโนมัติกระบอกสูบแบบสองทางใน วิชางานนิวแมติกส์และไฮดรอลิกส์ โดยวิธีการใช้วงจรฝึกปฏิบัติพร้อมแบบประเมินผลของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่
สมาคมโรงเรียนอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย
แผนการจัดการเรียนรู้
ปรัชญา (Philosophy) คุณธรรม นำความรู้ สู่การพัฒนา.
วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการสื่อสาร (Information Technology for Communication) อาจารย์สราวุฒิ จบศรี คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี
ระบบการ ดำเนินการใน โรงเรียน 1. ระบบบริหารจัดการ 2. ระบบการเรียนการสอน 3. ระบบการวัดผลประเมินผล 4. ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน 5. ระบบงานกิจกรรมนักเรียน.
การนำเสนอผลงานวิจัย โดย : นายเอกพงษ์ วรผล.
Workshop วิชาการถ่ายทอดความรู้วิทยากร ตาม worksheet 1-5.
หน่วยที่ 3 การจัดทำรายงานการประเมิน
วัตถุประสงค์ : ๑. เพื่อประชาสัมพันธ์ข่าวสาร ความเคลื่อนไหวภายในคณะศึกษาศาสตร์ แก่ คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ และนักศึกษา ๒. เพื่อเป็นสื่อกลางในการเสริมความเข้าใจอันดีระหว่างคณาจารย์
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะการอ่านจับ ใจความภาษาอังกฤษโดยใช้ชุดแบบฝึก เสริมทักษะของนักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1/1.
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะ การอ่าน
สัมมนาบุคลากรสายปฏิบัติการ ประจำปี 2554 วันที่ กันยายน 2554 เวลา – น. ณ สถานีเกษตรหลวงอินทนนท์ ต. บ้านหลวง อ. จอมทอง จ. เชียงใหม่
Worksheets for Workshop แบบฝึกปฏิบัติการ หลักสูตรการบริหารจัดการ การจัดการเรียนรู้ และการถ่ายทอดความรู้ของวิทยากร สถาบันการเรียนรู้กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง.
ฝ่ายบริหารงานวิชาการ. วิสัยทัศน์ “ เราจะผลิตผู้สำเร็จการศึกษาที่ เปี่ยมด้วยคุณธรรม มีสมรรถนะ วิชาชีพ บนพื้นฐานแห่งองค์กร สร้างสุข เพื่อเป็นบุคลากรทีมี
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
คือกระบวนการที่ผู้สอนมุ่งให้ผู้เรียนมีโอกาสสนทนา แลกเปลี่ยนความคิดเห็น หรือระดมความคิดในเรื่องใดเรื่องหนึ่ง ซึ่งอาจจะเป็นเรื่อง หรือปัญหาที่เกี่ยวข้อง.
การสอนแบบอภิปราย และการสอนแบบนิรนัย
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ใบสำเนางานนำเสนอ:

(Tablets and 21st Century Education) หน่วยที่ 1 คอมพิวเตอร์พกพาแบบแท็บเล็ตกับการศึกษาในศตวรรษที่ 21 (Tablets and 21st Century Education)

ตารางการอบรมหน่วยที่ วันที๑ ๑๓ -๑๙ มิถุนายน ๒๕๕๗ ตารางการอบรมหน่วยที่ วันที๑ ๑๓ -๑๙ มิถุนายน ๒๕๕๗ ศ.ดร.ชัยยงศ์ พรหมวงศ์ รศ.ดร.ทิพย์เกสร บุญอำไพ นายอัศวิน นันทะแสง นางพวงผกา ทนันไชย ผศ.ดร.สุภาณี เส็งศรี ผศ.ดร.ฤทธิชัย อ่อนมิ่ง ดร.ชวน ภารังกูล ดร.สุดจิต หมั่นตะคุ

วัตถุประสงค์การฝึกอบรม 1. หลังจากฟังสารกถาเรื่อง“คอมพิวเตอร์พกพาแบบแท็บเล็ตกับการศึกษาในศตวรรษที่ 21”แล้ว ผู้เข้าฝึกอบรมสามารถอธิบายภาพอนาคตการจัดการศึกษาไทย การจัดการศึกษาไทยในประชาคมอาเซียน แนวคิดการศึกษาในศตวรรษที่ 21 และ แนวคิดคอมพิวเตอร์พกพาแบบแท็บเล็ตแบบแทบเล็ต ได้ถูกต้อง 2.หลังจากระดมความคิดและอภิปรายกลุ่มเรื่อง “บทบาทคอมพิวเตอร์พกพาแบบแท็บเล็ตเพื่อการศึกษากับการจัดการเรียนการสอน” แล้ว ผู้เข้าฝึกอบรมสามารถอธิบายความสำคัญของคอมพิวเตอร์พกพาแบบแท็บเล็ตเพื่อการศึกษา ในฐานะเครื่องมือสู่การศึกษาภควันตภาพได้ถูกต้อง

3.หลังจากระดมความคิดและอภิปรายกลุ่มเรื่อง “บทบาทผู้บริหาร ศึกษานิเทศก์ ครู นักเรียน และบุคลากรสายสนับสนุน ผู้ปกครองและชุมชน” แล้ว ผู้เข้าฝึกอบรมสามารถอธิบายบทบาทผู้บริหาร ศึกษานิเทศก์ ครู นักเรียน บุคลากรสายสนับสนุน ผู้ปกครองและชุมชนได้ถูกต้อง  4. หลังจากระดมความคิดและอภิปรายกลุ่มเรื่อง “เงื่อนไขความสำเร็จของการใช้คอมพิวเตอร์พกพาแบบแท็บเล็ตเพื่อการศึกษา” แล้ว ผู้เข้าฝึกอบรมสามารถระบุเงื่อนไขความสำเร็จของการใช้คอมพิวเตอร์พกพาแบบแท็บเล็ตเพื่อการศึกษาได้ถูกต้อง  5.หลังจากฟังสารกถาเรื่อง “คุณธรรมและจริยธรรมการใช้คอมพิวเตอร์พกพาแบบแท็บเล็ตเพื่อการศึกษา” แล้ว ผู้เข้าฝึกอบรมสามารถอธิบายคุณธรรมและจริยธรรมการใช้คอมพิวเตอร์พกพาแบบแท็บเล็ตเพื่อการศึกษา ได้ถูกต้อง

แนวทางการจัดกิจกรรม (กลุ่มใหญ่) ภาคเช้า 1. ฟังบรรยายจากวิทยากร/วิดีโอ (45 นาที) เรื่อง “คอมพิวเตอร์พกพาแบบแท็บเล็ตกับการศึกษาในศตวรรษที่ 21” โดย :ศ.ดร.ชัยยงศ์ พรหมวงศ์ ,รศ.ดร.ทิพย์เกสร บุญอำไพ 2. แบ่งกลุ่มจิ๋ว - Buzz Group (30 นาที) อภิปรายในประเด็นต่อไปนี้ โดย: ผศ.ดร.สุภาณี เส็งศรี, ผศ.ดร.ฤทธิชัย อ่อนมิ่ง 2.1 ภาพอนาคตการศึกษาไทย การเรียนการสอนในศตวรรษที่ 21 2.2 บทบาทคอมพิวเตอร์พกพาแบบแท็บเล็ตเพื่อการศึกษากับการจัดการเรียนการสอน 3. รายงานผลการประชุมกลุ่มจิ๋ว (15 นาที)

ภาคบ่าย แนวทางการจัดกิจกรรม 4. แบ่งกลุ่มจิ๋ว- Buzz Group (45 นาที) ในประเด็นต่อไปนี้ โดย : ดร.ชวน ภารังกูล ,ดร.สุดจิต หมั่นตะคุ 4.1 เงื่อนไขความสำเร็จของการใช้คอมพิวเตอร์พกพาแบบแท็บเล็ตเพื่อการศึกษา 4.2 บทบาทผู้บริหาร ศึกษานิเทศก์ ครู นักเรียน บุคลากรสายสนับสนุน ผู้ปกครองและชุมชนในการใช้ คอมพิวเตอร์พกพาแบบแท็บเล็ตเพื่อการศึกษา  5. รายงานผลการประชุมกลุ่มจิ๋ว (15 นาที) 6. ฟังบรรยายสรุป จากวิทยากรเรื่อง “คุณธรรมจริยธรรมการใช้คอมพิวเตอร์พกพาแบบแท็บเล็ตเพื่อการศึกษา” โดย :ศ.ดร.ชัยยงศ์ พรหมวงศ์ ,รศ.ดร.ทิพย์เกสร บุญอำไพ

การวัดผลประเมินผล ประเมินผลจากการสังเกตพฤติกรรมการทำงาน และการมีส่วนร่วมในระหว่างการอบรม