สวัสดีปีใหม่ 2556. ในวันขึ้นปีใหม่ 1. ลืมและยกเลิกสิ่งที่ไม่ดี ที่ทำมาในปีก่อน 2. สิ่งใด ๆ ดีในปีที่แล้วก็ให้ ปฏิบัติต่อไป 3. สิ่งดี ๆ ใหม่ ๆ ที่ดีให้คิด.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การเรียนรู้ ในศตวรรษที่ ๒๑
Advertisements

ส่วนที่ : 2 เรื่อง การวางแผน
นายกสภา มหาวิทยาลัยมหิดล
ทักษะการทำงานร่วมกันเป็นทีม
ทักษะการทำงานร่วมกันเป็นทีม
การเขียน ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา อาจารย์สมพงษ์ พันธุรัตน์
กิจกรรมสร้างสรรค์ประโยชน์ โครงการรวมพลังสร้างสรรค์จากพี่ให้น้อง
แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 1. วิชาสังคม ศาสนาและวัฒนธรรม ป.4
สิทธิเด็ก เดินหน้า.
โครงการคุณธรรมนำความรู้
ผลิตสินค้าและบริการ.
โครงงาน: ฉันหลงทาง 我迷路了
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Joseph Jacobs
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
พลเมืองดีตามวิถีประชาธิปไตย
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
โครงงาน ระบบงานที่สร้างสรรค์. ภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ การออกแบบระบบงาน และพัฒนา งานจำเป็นต้องศึกษา รายละเอียดของงาน โดย ทำการศึกษางานเดิม เขียนผัง ระบบงานงานเดิม.
 การสอนแบบอภิปราย.
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2544
ทักษะและเทคนิคการสอน Teaching Skills and Techniques
บทที่ 1 การวิจัยกับการ พัฒนางานของครู
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
ปรัชญา ของเศรษฐกิจพอเพียง.
การสอนแบบ Backward Design
ชุมนุม YC.
ภาควิชาพื้นฐานการศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
บทบาทของโรงเรียน ในการนำการเปลี่ยนแปลงมาสู่ชุมชน
“Backward” Unit Design?
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
ความหมายและความสำคัญ ในการนำ ICT มาใช้ในการเรียนรู้
สะท้อนประสบการณ์ / ถอดบทเรียน
ขั้นตอนที่ 1 ระบุปัญหาของนโยบายสาธารณะในชุมชนของท่าน
Preparation for Democratic Citizen
การทำงานเชิงกระบวนการในชุมชน
ความดีเด่นของสถานศึกษา
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
สู่ความเข้าใจที่ลึกซึ้ง
การส่งเสริมและป้องกัน ปัญหานักเรียน
ความก้าวหน้าการนำแผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ สูการปฏิบัติ
การเลือกโรงเรียน สำหรับบุตรหลาน
แนวทางการดำเนินงาน ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ในโรงเรียนเอกชน
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
แนวทางการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่สถานศึกษา
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
ท่านเกิดปัญหานี้หรือไม่
กลยุทธ์ที่ 2 ปลูกฝังคุณธรรม ความสำนึกในความเป็นชาติไทย
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
เรื่องหลักการแก้ปัญหา
การเขียนแผนแบบUBD.
การส่งเสริมพัฒนาการทางสังคมสำหรับเด็กปฐมวัย
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
ปัญหาทางการศึกษา อุปสรรคทางการศึกษาของโรงเรียนบ้านดอนกลาง
เริ่มตั้งแต่ ปี 2547 โดยการจัดอบรมให้ความรู้ด้านการ ประกันภัยแก่ผู้บริหารเขต พื้นที่ การศึกษา ผู้บริหารโรงเรียน ครู - อาจารย์ ทั่วประเทศ ปี 2552 – ปัจจุบัน.
ความคิดรวบยอดสอนอย่างไร : การใช้คำถาม ประเภทของคำถาม
โรงเรียนปัญญาวรคุณ Panyaworakun school
การอ่านเชิงวิเคราะห์
วิธีการคิดวิเคราะห์.
ความเป็นครู.
ระบบการ ดำเนินการใน โรงเรียน 1. ระบบบริหารจัดการ 2. ระบบการเรียนการสอน 3. ระบบการวัดผลประเมินผล 4. ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน 5. ระบบงานกิจกรรมนักเรียน.
การประกวดแข่งขันผลงานวิจัย และนวัตกรรมสื่อสารสอนทางอาชีวศึกษา
ผู้วิจัย นาง นิภารัตน์ ทองโคตร กลุ่มวิชาพื้นฐาน
อุดมการณ์ และจิตวิญญาณ ของความเป็นครู.
นางสาวสุฑารัตน์ ตั้งถาวร โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
วิธีสอนแบบอุปนัย.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ จิตวิทยาการเรียนการสอน และการแนะแนว
การทัศนศึกษา.
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
คุณค่าของสื่อ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สวัสดีปีใหม่ 2556

ในวันขึ้นปีใหม่ 1. ลืมและยกเลิกสิ่งที่ไม่ดี ที่ทำมาในปีก่อน 2. สิ่งใด ๆ ดีในปีที่แล้วก็ให้ ปฏิบัติต่อไป 3. สิ่งดี ๆ ใหม่ ๆ ที่ดีให้คิด ให้ทำเพิ่มในปีใหม่

6 ขั้นตอนของการสร้าง คุณธรรมตามหลัก Lawrence kohlberg 1. ปฏิบัติเพราะความกลัว ไม่อยาก เดือดร้อน 2. ปฏิบัติเพราะอยากได้รางวัล 3. ปฏิบัติเพราะอยากเอาใจคนบางคน 4. ปฏิบัติเพราะต้องปฏิบัติตามกฎ 5. ปฏิบัติเพราะต้องการให้ตนดูดี ให้ ได้ชื่อว่าเป็นคนดี 6. ปฏิบัติตามหลักการหรืออุดมการณ์ ของตนเองไม่ต้องการ ให้มีการยกย่องชมเชยหรือให้รางวัล

ครูที่เข้าใจ เอาใจใส่ และ ช่วยเหลือเด็กให้ไต่บันได 6 ขั้นตอน ของการพัฒนา คุณธรรม คือ สุดยอดครู

คำถามเชิงเป้าหมาย อุดมการณ์ หรือความมุ่งมั่น (purpose) คือ - โรงเรียนของเราดำรงอยู่เพื่อ อะไร - เมื่อมีอยู่ต้องทำอะไรให้แก่ สังคม แก่ชุมชน - อย่างไรเรียกว่า ทำหน้าที่ได้ ดี น่าภาคภูมิใจ - เราจะช่วยกันทำให้โรงเรียน ของเราทำหน้าที่ได้ดี เช่นนั้น ได้อย่างไร

คำถามที่สำคัญสำหรับโรงเรียน สำหรับช่วยให้เป็น “ โรงเรียนที่ดี ” มีเพียง 4 คำถาม เท่านั้น คือ 1. ในแต่ละช่วงชั้นเรียน ต้องการ ให้นักเรียนได้ความรู้และทักษะ อะไรบ้าง 2. รู้ได้อย่างไรว่า นักเรียนแต่ละ คนได้เรียนรู้ความรู้และทักษะที่ จำเป็นนั้น 3. ทำอย่างไร หากนักเรียนบางคน ไม่ได้เรียนสิ่งนั้น 4. ทำอย่างไรกับนักเรียนที่เรียน เก่งก้าวหน้าไปแล้ว