การดำเนินงานวัด ความพึงพอใจ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ศูนย์อนามัยที่ 6 ปี 2551.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Homeward& Rehabilitation system
Advertisements

โครงการพัฒนาคุณภาพงาน ประจำปี พ. ศ
ผลการประเมินคุณภาพด้วยวาจา
ศูนย์รักษาความปลอดภัยและการจัดจราจรแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
การบริหารการจัดการพื้นที่จอดรถจราจรในตลาดสามย่าน
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2544
การดำเนินงานสุขศึกษา ในชุมชน
นโยบายและงานเร่งด่วนของกระทรวงสาธารณสุข ปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๕๕
การจัดการกระบวนการภายในเพื่อโครงการทดลองจ่ายค่าตอบแทนตาม ผลการปฏิบัติงาน โรงพยาบาลพาน.
โครงการพัฒนาโรงพยาบาลราชบุรี บริการฉับไว ไร้ความแออัด
ตัวชี้วัดที่ 9 : ร้อยละความสำเร็จ ในการให้ความร่วมมือดำเนินงานตามคู่มือปฏิบัติงานกระบวนการ ที่สร้างคุณค่า และกระบวนการสนับสนุนของกรมอนามัย.
คำอธิบาย ความสำเร็จของการจัดการข้อมูลสินค้าและบริการ
หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินผล การปฏิบัติราชการข้าราชการและ พนักงานราชการกรมควบคุมโรคประจำปีงบประมาณ 2557.
การส่งเสริมการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ ในทัณฑสถานหญิงจังหวัดเชียงใหม่
ผู้ใช้บริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
การเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นและร่วมติดตาม ตรวจสอบผลการปฏิบัติราชการ วันที่ 29 มกราคม 2551.
การติดตามประเมินผลการ ปฏิบัติราชการ (Site Visit II) รอบ 12 เดือน ประจำปีงบประมาณ พ. ศ วันที่ 23 ธันวาคม 2551 ณ ห้องประชุมศาลาชื่นอารมณ์
คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน
การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
แนวทางการดำเนินงานโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ฉบับบูรณาการ กรมอนามัย และ กรมควบคุมโรค (HPH PLUS) ปีงบประมาณ 2552 ภายใต้ตัวชี้วัดตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ.
ผลการประเมินการดำเนินงาน 46
แนวทางการดำเนินงานโครงการสำคัญ ปีงบประมาณพ.ศ.2554 กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
การจัดทำคู่มือ การปฏิบัติงาน Work Manual
มิติที่ 4 ด้านการพัฒนาองค์กร
CS 6: การวัดความพึงพอใจและไม่พึงพอใจ
ตัวชี้วัดตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ หน่วยงานภายในกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน
ประเด็นการประเมิน : คุณภาพการให้บริการ ตัวชี้วัด : 3
การประชุมคณะทำงานหมวด 4 ครั้งที่ 1/2554 (ครั้งที่ 1)
กลุ่มที่ ๓ เรื่อง โรคไม่ติดต่อ
แนวทางการดำเนินการลดขั้นตอน
การลดขั้นตอนและระยะเวลาการปฏิบัติราชการ และการพิจารณาให้รางวัลคุณภาพ
ผลการพัฒนาการบันทึกข้อมูล HIV-QualT ในโรงพยาบาลระโนด จ. สงขลา. โดย นส
ระบบHomeward& Rehabilation center
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด1 12คำถาม.
การวัดและประเมินผลผู้เรียน
นพ.วินัย ศรีสอาด สถาบันเวชศาสตร์ผู้สูงอายุ กรมการแพทย์
โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล
สรุปการประชุม เขต 10.
สำนักประสานการพัฒนาโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล
ตัวชี้วัด ปี 2548 คำรับรองการปฏิบัติราชการ มิติ 1 ประสิทธิผล
มาตรฐาน งานเทคนิคการแพทย์2551
พัฒนาคุณภาพโรงพยาบาล
สำนัก เลขา. ผลการปฏิบัติงาน ประจำเดือนตุลาคม 2548.
ทีมผู้ป่วยนอก พฤษภาคม. สถานการณ์ P SO ทีมผู้ป่วยนอก.
กลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภค และกฎหมาย
MIND MAPงานสุขภาพศึกษาและพัฒนาพฤติกรรมสุขภาพ
สรุปบทเรียนโครงการแก้ไขปัญหาทารกแรกเกิดน้ำหนักน้อยกว่า 2,500 กรัม
คลินิกผู้สูงอายุต้นแบบ (Geriatric Clinic Model) โรงพยาบาลอุดรธานี
กลุ่มที่ 1.
โรงพยาบาลสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
Service Profile สถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล 27 สิงหาคม 2551
ข้อคำถามที่ 1 จงตอบคำถามต่อไปนี้
ผลการสำรวจความต้องการ ความ คาดหวัง และความพึงพอใจ ของภาคีเครือข่ายด้านการส่งเสริม สุขภาพและพัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อม ในพื้นที่รับผิดชอบ ต่อศูนย์อนามัยที่
วันที่ 1 กรกฎาคม 2557 ณ ห้องประชุมชั้น 7 โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี
ศูนย์ประสานงานการรับส่งต่อผู้ป่วย
สรุปผลการประเมิน ยุทธศาสตร์สุขภาพระดับตำบล อำเภอเรณูนคร ปี 2554
การเรียนรู้ ผ่าน SERVICE PROFILE
การพัฒนาคุณภาพอย่างต่อเนื่อง
การพัฒนาระบบการประเมินผลตัวชี้วัด แผนยุทธศาสตร์องค์กรสาธารณสุขน่าน ปี สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดน่าน นายแชน อะทะไชย นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ.
หมวด 5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
นโยบายและแนวคิด โรงพยาบาลคุณธรรม.
1 ชื่อตัวชี้วัด 31 : ร้อยละของระดับความพึงพอใจของผู้รับบริการ หน่วยงานผู้กำกับ กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร เป้าหมาย : เป้าหมาย : ความพึงพอใจของผู้รับบริการ ร้อยละ.
ทำไมต้องทำ HA ? เพราะทำให้เกิดระบบงานที่ดี
แผนผังการปรับปรุงกระบวนการสอบเทียบมาตรฐานเครื่องมือแพทย์
งานผู้ป่วยใน โรงพยาบาลบ้านเขว้า
กลุ่ม สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร.
คลินิกสุขภาพเด็กดีคุณภาพ
สำนักช่วยเหลือผู้ประสบภัย มิติประสิทธิภาพของ การปฏิบัติราชการ มิติประสิทธิผล ตามยุทธศาสตร์ มีอำนาจหน้าที่เกี่ยวกับ 1. ช่วยเหลือและบรรเทาเหตุเบื้องต้นแก่
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การดำเนินงานวัด ความพึงพอใจ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ศูนย์อนามัยที่ 6 ปี 2551

กรอบ แนวคิด คุณภาพการ บริการ การดำเนินงาน PMQA ( เรียนรู้ลูก ค่าและออกแบบ กระบวนงาน ) ตัวชี้วัดที่ กพร ปี 2551 ( วัความพึง พอใจ 5 ด้าน ) - ข้อมูลทั่วไป - ความพึงพอใจ / ไม่พึง พอใจ (5 ด้าน ) - ความต้องการ / ความ คาดหวัง - การกลับมาใช้บริการ ซ้ำ สำรวจทุก หน่วยย่อย ในรพ. 300 ราย วิเคราะห์ ข้อมูล - ร้อยละ - Pareto รายงาน กพร ศอ.6 รายงาน ผู้เกี่ยวข้อง - แก้ไขปรับปรุง คุณภาพบริการ - ปรับปรุงแบบ สำรวจ สร้างแบบสำรวจความ พึงพอใจ

ผลการดำเนินงาน

ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ( คิดแบบถ่วงน้ำหนักตามแนวทางกพร.) ร้อยละ 85

ร้อย ละ อัตราความพึงพอใจของ ผู้ใช้บริการแต่ละคลินิก / Ward ครั้งที่ 1 / 2551 เป้าหมายร้อยละ > 85

ปัญหาที่พบจากการประเมินความพึงพอใจของ ผู้ใช้บริการรพ. ส่งเสริมสุขภาพ ประเมินครั้งที่ 1/2551 เดือนกุมภาพันธ์ 2551 (N = 300) ร้อยละ จำนวน

ปัญหาอุปสรรคด้าน การ ดำเนินงานและแนวทางแก้ไข 1. ด้านขั้นตอนการดำเนินงาน - เจ้าของกระบวนงานต้องยึดรูปแบบ แบบสอบถามจาก กพร. ปรับปรุงและบูรณาการแบบสอบถาม ให้ใช้แบบเดียวกันได้ทั้งโรงพยาบาล และครอบคลุม 5 ประเด็นตามที่ กพร. กำหนด

2. ด้านระยะเวลาให้บริการ - ปรับปรุงระยะเวลาขณะรอแพทย์ยาก มากเนื่องจาก ศอ.6 ขาดอัตรากำลังแพทย์ เพิ่มกิจกรรมระหว่างการรอพบแพทย์ และใช้กิจกรรมทดแทนในขั้นตอนต่อไป มาบริการก่อน

ขออัตรากำลังเสริมจาก Ward / คลินิก ภายในโรงพยาบาล ขออนุมัติจัดจ้างข้าราชการเกษียณ และ OT ให้หน่วยย่อยระดมสมองชี้ปัญหาและ การแก้ไขด้วยตนเอง นำเสนอในที่ ประชุม 3. ด้านผู้ให้บริการ - บางครั้งจำนวนน้อยเนื่องจากไปประชุม อบรม ลา - พฤติกรรมบริการยังเป็นปัญหาอยู่เสมอ

4. ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก - ปัญหาที่จอดรถไม่เพียงพอ - จุดบริการน้ำดื่ม ประสานงานอาคารและยานพาหนะใน การจัดระเบียบที่จอดรถ และการให้ข้อมูลแก่ผู้มาใช้บริการเมื่อที่ จอดรถเต็ม

กำหนดผู้รับผิดชอบเป็นทีมสำรวจ ความเหมาะสมของป้ายต่างๆ ทั่วทั้ง โรงพยาบาล และ ให้ข้อเสนอเพื่อขอ ปรับปรุงใหม่ 5. ด้านคุณภาพบริการ - ป้ายบอกจุดบริการต่างๆใน รพ. ไม่ชัดเจน มีป้ายเยอะมาก