เริ่มเข้าโครงการ Carbon Footprint เพราะอะไร?

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Grade A Garment This template can be used as a starter file for a photo album.
Advertisements

พรเทพ เบญญาอภิกุล คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ยุทธศาสตร์ ที่ 1 การเผยแพร่ความรู้ และประชาสัมพันธ์ให้กับสาธารณชนทราบ
TGO/CFP-P บริษัท การประเมินวัฏจักรชีวิตผลิตภัณฑ์……………… ขอบเขตการศึกษา..B2B..or..B2C ชื่อที่ปรึกษา
บริษัท การประเมินวัฏจักรชีวิตผลิตภัณฑ์………………
เกษตรกรรุ่นใหม่ และ Smart Farmer
วิจัยและพัฒนา : ประสานจับมือและเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง
การกำหนดตารางการผลิตหลัก (Master Production Scheduling)
COE Carbon Footprint Calculator
บทที่ 2 แนวคิดและความสำคัญของงานการขาย
บทที่ ๑ ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับการวิเคราะห์ และออกแบบระบบสารสนเทศ (Introduction to Information System Analysis) 22/7/03 บทที่
Product and Price ครั้งที่ 8.
Product and Price ครั้งที่ 12.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
Identify needs & Expectation Stakeholders Roles Need Expectation ลูกค้า บริโภคสินค้า ได้สินค้าที่มีคุณภาพ ,ถูกใจ ตรงตามแบบ,ได้สินค้าตรงตามเวลาที่
สิ่งแวดล้อม เทคโนโลยีและชีวิต
วิชาชีพและจริยธรรมทางการตลาด
Fuel cell Technology  เซลล์เชื้อเพลิง.
Ecodesign นำเสนอ โดย นายนราวิชญ์ รุ่งเดช เลขที่ 25
การผลิตไฟฟ้าจากขยะ โดยการฝังกลบขยะมูลฝอย
BA 925 การบริหารกลยุทธ์ ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2551
PATCHARAPORN INRIRAI ID
บริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน)
แนวคิดการตลาดและการกำหนด กลยุทธ์การตลาด
ได้กล่าวว่า ในระดับบุคคลข่าวสารที่ ได้จากระบบ ช่วยทั้งในแง่ ส่วนตัวและวิชาชีพ ในระดับองค์การ การจะมีส่วนช่วยองค์การให้มี ประสิทธิภาพจะมีผลกระทบต่อกล ยุทธ์และความสำเร็จขององค์การ.
ภาพรวมการตลาด ความหมายของการตลาด และ ตลาด ระบบตลาด แนวคิดทางการตลาด
สารบัญ คำนำ หน้า บทสรุปผู้บริหาร วิสัยทัศน์&ภารกิจ
Survey Summary Report โครงการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ที่องค์กรส่วนใหญ่นิยมทำ และปัจจัยในการพิจารณาโครงการ.
เทคโนโลยีชีวภาพ แก๊สชีวภาพ นำเสนอโดย 1. นายทรงศักดิ์ ศรีสันติสุข 2
ดร. นิลสุวรรณ ลีลารัศมี
การกำหนดคุณลักษณะเฉพาะ (Spec.) และ การกำหนดขอบเขตของงาน (TOR)
FTA และผลกระทบต่อภาษีสรรพสามิต
โครงการพัฒนาปศุสัตว์อินทรีย์ ปี 2555
การวางแผนการผลิตรวม ความหมาย วัตถุประสงค์และขั้นตอนการวางแผนการผลิตรวม
การคำนวณต้นทุนผลผลิต
ขับเคลื่อนนวัตกรรม ด้วยการเข้าใจตลาดและผู้ใช้
ผลสรุปการแบ่งกลุ่มย่อยประชุมวิชาการเชิงปฏิบัติการ
Double our business while reducing our environmental impacts and improving people’s health and livelihoods The Goal เราตั้งใจที่จะขยายธุรกิจโดยเติบโตเป็นสองเท่าขณะเดียวกันเราจะลดผลกระทบที่มีต่อสิ่งแวดล้อมพร้อมทั้งช่วยยกระดับสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีและส่
ประกาศคณะกรรมการกําหนดมาตรฐานด้านการตรวจสอบและรับรอง ฉบับที่ 1 (พ. ศ
IS กับ IT IS ต้องอาศัย IT
Section-2 Product Design for Environment
การเตรียมความพร้อมของ SHARP เรื่อง RoHS
มูลค่าการส่งออก-นำเข้าสินค้าไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ ปี
การศึกษาความเป็นไปได้ FEASIBILITY STUDY
บทบาทของระบบสารสนเทศในองค์การ
ภาควิชาพัฒนาการเกษตร
กำหนดการเชิงเส้น PLERN SAIPARA RMUTL.
นางสาว กรรณิการ์ ปัญญาเมืองใจ
การส่งเสริมและพัฒนาเกษตรกรเข้าสู่ระบบรับรองมาตรฐาน GAP
การสำรวจช่วยเหลือป้องกันกำจัดศัตรูพืช
โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตกาแฟ
โครงการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้แบบมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน
กระบวนการทางเศรษฐกิจ
ยุทธศาสตร์จังหวัดชัยนาท
นโยบาย “ครัวไทยสู่ครัวโลก”
นโยบาย ให้ความสำคัญกับเรื่องการเพิ่มมูลค่าผลผลิต ทั้ง แปรรูปเป็นอาหาร และเป็นผลิตภัณฑ์ ตลอดจนการส่งเสริมการบริโภค และขยายการตลาด เน้นการขับเคลื่อนกิจกรรมที่
กลยุทธ์กระบวนการและการวางแผนกำลังการผลิต
บทที่ 4 การค้าส่ง.
หน่วยที่ 3 ประเภทแหล่งข้อมูลทางการตลาด
ถอดบทเรียน ยุทธศาสตร์การค้าอาเซียน
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
การวัดการวิจัยในการตลาด
บทที่3 ระบบการผลิตและการวางแผนกระบวนการผลิต
บทที่ 4 ส่วนประสมการตลาด
บทที่1 การบริหารการผลิต
และค่าเป้าหมายรายบุคคล
ความเชื่อมั่น ความดูดีในอีก ระดับ ความเป็นผู้นำ ความแตกต่างที่ เป็นจุดเด่น การบ่งบอกถึง คุณภาพ.
ตลาดกึ่งแข่งขันกึ่งผูกขาด
ความหมายของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
เรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

เริ่มเข้าโครงการ Carbon Footprint เพราะอะไร? ได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ การตัดสินใจเข้าร่วมโครงการของสถานประกอบการ ความต้องการของลูกค้า

การดำเนินโครงการต้องทำอะไรบ้าง? ที่ปรึกษาเข้าสถานประกอบการ กำหนดเป้าหมายและขอบเขต เตรียมแผนผังกระบวนการผลิตรวมถึงข้อมูล INPUT-OUTPUT กำหนดรายการของหน่วยวัดที่ใช้ เทคนิคการเก็บข้อมูลและการคำนวณ

การดำเนินโครงการยากไหม จัดทำแบบสำรวจข้อมูล ขั้นตอนการผลิต วิธีการได้มาซึ่งข้อมูล เช่น จากการวัด,การคำนวณ,การประมาณค่า ปริมาณสารขาเข้า ( วัตถุดิบและพลังงาน ) ขาออก(ผลิตภัณฑ์,มวลสารต่างๆของเสีย)

ทำไมผลิตภัณฑชุมชนต้องสนใจทำฉลาก Carbon Footprint ? ทราบปริมาณการปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจกในแต่ละขั้นตอน มีโอกาสในการปรับปรุงขั้นตอนเพื่อลดปริมาณการปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจก ลดต้นทุนการผลิตโดยเฉพาะด้านพลังงาน สร้างภาพลักษณ์ที่ดีของผลิตภัณฑ์

ทำไมผู้ประกอบการรายอื่นๆต้องต้องสนใจทำฉลาก Carbon Footprint ? สร้างความเข้มแข็งให้กับ BRAND ของสินค้า ส่งเสริมความสามารถในการแข่งขันให้กับผู้ส่งออก การแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม เป็นความต้องการของลูกค้า,เป็นข้อมูลให้ผู้บริโภค ตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าที่มีการปล่อยคาร์บอนต่ำ

โลกใบนี้