เทคนิคการตั้งคำถามที่ดี (Using Effective Question Techniques)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สาระที่ 1 จานวนและการดาเนินการ
Advertisements

สรุปภาพรวมการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ผลการทดสอบทาง การศึกษาระดับชาติขั้น พื้นฐาน และข้อเสนอเพื่อการพัฒนา โดย กลุ่มงานวัดและประเมินผล การศึกษา กลุ่มนิเทศ ติดตามและ ประเมินผลการจัดการศึกษา.
เลขยกกำลัง.
ป.2 บทที่ 1 “จำนวนนับ ไม่เกิน1,000”
บทที่ 4 การออกแบบ User Interface
ระบบเลขฐานสอง โดย นางสาวภาณุมาศ นักษัตรมณฑล รหัสนิสิต
Number Theory (part 1) ง30301 คณิตศาสตร์ดิสครีต.
กฎเกณฑ์เบื้องต้นเกี่ยวกับการนับ
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน การบวกจำนวนสองจำนวนที่มีผลบวกไม่เกิน 20
สาระการเรียนรู้ มาตรฐานการเรียนรู้
การแก้สมการที่เกี่ยวกับ เลขยกกำลัง
จัดทำโดย นางคนึงนิตร เมืองอินทร์ ครูผู้ช่วย
สื่อบทเรียน multipoint
สื่อการเรียนการสอนสาระคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
จุดเน้น สพฐ. ปี ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 5 กลุ่มสาระวิชาหลัก
ค่ายวิชาการภาษาอังกฤษแบบเข้ม ระดับชั้น ป. 6 และ ม. 3
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
หน่วยการเรียนรู้ กิจกรรมทางภาษา
เรื่อง ทฤษฎีบทปีทาโกรัส โดย.. ด.ญ.กรรณิการ์ รัตนกิจธำรง
ทฤษฎีจำนวนเบื้องต้น โดย ครูภรเลิศ เนตรสว่าง โรงเรียนเทพศิรินทร์
การใช้จ่ายเงินในชีวิตประจำวัน (จำนวนเต็มบวก) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 นางพรเรียง ก๋งแก้ว สาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนสัตหีบวิทยาคม.
จำนวนนับ และการบวก การลบ การคูณ การหารจำนวนนับ
นางสาวสุพรรษา ธรรมสโรช
ระบบตัวเลขฐานสิบสอง สัญลักษณ์หรือเลขโดดที่ใช้ในระบบตัวเลขฐานสิบสอง
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ การจัดการเรียนการสอน
ลิมิตและความต่อเนื่อง
ระบบเลข และการแทนรหัสข้อมูล
ระบบจำนวนเต็ม โดย นางสาวบุณฑริกา สูนานนท์
ความจำเป็นในการสร้างความสัมพันธ์ ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
ขั้นตอนที่ 5(การนำเสนอแฟ้มผลงาน) โรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย จังหวัดลำปาง
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ครูฉัตร์มงคล สนพลาย.
ค33211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 5
การแยกตัวประกอบพหุนาม
แผนการจัดการเรียนรู้
นางสาวลุฎา จันทร์ถนอมแสง
บทเรียนสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โดยใช้โปรแกรม Microsoft Multipoint
บทเรียนสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โดยใช้โปรแกรม Microsoft Multipoint
การเปรียบเทียบค่าเงินเหรียญ
นางวรรณี ศรีดนุเดช การพัฒนาความพร้อมด้านคณิตศาสตร์ เรื่อง จำนวน 0-9
วิชาคอมพิวเตอร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 นางพวงเพ็ญ อินทร์เอี่ยม
ด.ญ. ยุพิน จันทร์หอม ด.ญ. นริศรา โภคา
โรงเรียนบ้านละหาร เสนอ
(Tiling Deficient Boards with Trominoes)
z  1 ( mod 2 ) ก็ต่อเมื่อ z2  1 ( mod 2 )
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาระนอง
ตัวประกอบ (Factor) 2 หาร 8 ลงตัว 3 หาร 8 ไม่ลงตัว 4 หาร 8 ลงตัว
แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะการคิดเลขเร็ว เรื่อง ทบทวนการคูณ และการหาร
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การบวกเลขไม่เกิน 2 หลัก
กลวิธีการสอนคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา
โรงเรียนบ้านทุ่งหงาว
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง จำนวนเฉพาะ
อ. วชิระ หล่อประดิษฐ์. ตัว ดำเนินกา ร ศัพท์เฉพาะตัวอย่ าง ผลลัพธ์ ให้ a=3; b=2; Greater thana > b;True
การเตรียมความพร้อม อนุบาล
 คู่มือการรายงานจุดเน้นออนไลน์ 2555 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาสเขต 1 เว็บไซต์รายงานจุดเน้นสำหรับสถานศึกษา
ค32212 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 4
สาระการเรียนรู้ที่ ๒ การเชื่อมประพจน์
โรงเรียนบ้านปลักชะเมา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษายะลา เขต 1
ค32214 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 4
โรงเรียนสายธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
ผู้วิจัย อาจารย์พรรณี เสือรักษ์
การตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลด้วย Check Digit
ครูบุษบา กล้าขยัน - พหุนามและเศษส่วนของพหุนาม
เรื่อง ท่องแดนมังกร ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 นายอานัฐ ปรีสมบัติ ครูโรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสัย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา กาฬสินธุ์ เขต 1.
แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะการคิดเลขเร็ว เรื่อง ทบทวนการคูณ และการหาร
แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะการคิดเลขเร็ว เรื่อง ทบทวนการคูณ และการหาร
ใบสำเนางานนำเสนอ:

เทคนิคการตั้งคำถามที่ดี (Using Effective Question Techniques) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพังงา

ตั้งคำถามอย่างไรให้เป็นคำถามที่ดี ตัวอย่าง (1) เพื่อประเมินเกี่ยวกับเลข คี่ (นักเรียนรู้ เข้าใจและทำ ได้) ครูถาม : เป็นเลขคู่ หรือ เลขคี่ นักเรียนตอบ : ค่ะใช่ / ไม่ใช่ คำถามที่ดี : ทำไม 13 ถึงเป็น เลขคี่

ครูวิเคราะห์คำตอบของนักเรียนได้ว่า เข้าใจถูกต้องหรือไม่เพราะอะไร ครูวิเคราะห์คำตอบของนักเรียนได้ว่า เข้าใจถูกต้องหรือไม่เพราะอะไร คำตอบของนักเรียน เพราะมี 1 เพราะลงท้ายด้วย 3 เพราะหลักหน่วยคือ 3 และ ตัวเลข 1,3,5,7,9 เป็น เลขคี่ เป็นจำนวนคี่ เพราะ 13 หารด้วย 2 แล้วเหลือเศษ

ตัวอย่าง (2) เพื่อประเมินเกี่ยวกับจำนวนเฉพาะ ครูถาม : 7 เป็นจำนวนเฉพาะใช่ หรือไม่ นักเรียนตอบ : ใช่ค่ะ / น่าจะ ใช่/ไม่ใช่ คำถามดีขึ้น : ทำไม 7 จึงเป็นจำนวน เฉพาะ

ครูวิเคราะห์คำตอบของนักเรียนได้ว่าเข้าใจถูกต้อง หรือไม่ เพราะอะไร เพราะเป็นเลขคี่ ไม่มีตัวประกอบ เพราะว่าหารด้วย 1 ได้ลงตัวเท่านั้น เพราะมีตัวประกอบ 2 ตัวที่หารลง ตัวคือ 1 และ 7