เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับสัตว์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง
Advertisements

เรื่อง น้ำหนัก, แสง-เงา โดย สุภา จารุภูมิ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ
ความหลากหลายของสัตว์
การสืบพันธุ์ของพืช.
ตัวสะกดพาเพลิน โดย กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน
กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ
สาระเทคการงานอาชีพและเทคโนโลยี ช่วงชั้นที่ ๑
อาหารและโภชนาการ โรงเรียนวัดสะแกงาม นายทรงสวัสดิ์ แสงมณี
“งานนำเสนอโดย โปรแกรม Microsoft PowerPoint” วิชา Mathematics and Computer in Everyday Life รหัส หมู่บรรยาย 1 หมู่ LAB.13 ภาคเรียนที่
การรักษาสมดุลร่างกาย Homeostasis
หน่วยการเรียนรู้ เรื่องสัตว์ในท้องถิ่น
ตัวอย่างการคิดอย่างมีเหตุผลในชีวิตประจำวัน
ข้อมูลปัญหาที่นำมาใช้เพื่อการออกแบบสวน
โดย มิสจารุวรรณ สัจจะวัฒนวิมล ม.นพดล ปัญญาดี
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
สมาชิกในกลุ่ม | Member
เรื่อง พยัญชนะไทย กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย วิชาภาษาไทย
ความหลากหลายของพืช.
วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน
เรื่อง สัตว์ไม่มีกระดูกสันหลัง
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้ ศิลปะ สาระ ดนตรี เรื่อง การเรียนดนตรีพื้นบ้านของจังหวัดน่าน.
วิวัฒนาการของพะยูน.
การผสมเทียม   การผสมเทียม (Artificial insemination) หมายถึง การทำให้เกิดการปฏิสนธระหว่างไข่กับอสุจิ ที่มนุษย์เป็นผู้ทำให้เกิดการปฏิสนธิ โดยนำน้ำเชื้ออสุจิจากสัตว์ตัวผู้ที่เป็นพ่อพันธุ์ไปผสมกับไข่ของสัตว์ตัวเมียที่เป็นแม่พันธุ์
กิจกรรมประมงโรงเรียน
เขียดเป็นสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำ
บทที่ 4 พืชมีการตอบสนอง
ระบบนิเวศสิ่งแวดล้อม
แผนการจัดการเรียนรู้
เรื่อง การบวกจำนวนสองจำนวน โรงเรียนบุรพรัตน์วิทยาคาร
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ(ภาษาอังกฤษ)
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑
โรงเรียนบ้านละหาร เสนอ
การเลี้ยงสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำ รศ..ดร.วิโรจน์ ภัทรจินดา
โครงงานคุณธรรมธุรกิจ เรื่องน้ำหมักชีวภาพอเนกประสงค์ คณะผู้จัดทำ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนหนองบัวพิทยาคม   โรงเรียนหนองบัวพิทยาคม อำเภอท่าวังผา.
ตารางวิเคราะห์ข้อมูลที่ใช้จัดทำคำอธิบายรายวิชา
กลุ่มสัตว์มีกระดูกสันหลัง
เราไปกัน เลย ปิด โปรแกร ม ก. แมว ค. นก ข. ม้า ง. ควาย อ๋อ..... รู้ แล้ว.
สื่อ CAI เรื่อง คำนาม กลุ่มสาระการเรียนรู้ ภาษาไทย
สัตว์มีกระดูกสันหลัง
อาหารและสารอาหาร อาหาร หมายถึง สิ่งที่รับประทานเข้าสู่ร่างกายแล้วไม่เป็นโทษต่อร่างกายและมีประโยชน์ สารเคมีที่เป็นส่วนประกอบในอาหารจะเรียกว่า “สารอาหาร”
การเตรียมความพร้อม อนุบาล
วิชาภาษาไทย เรื่อง สนุกกับพยัญชนะไทย
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
การออกแบบการเรียนรู้
การออกแบบการเรียนรู้
ปริศนาคำทายวิทยาศาสตร์
หลักการเลือกซื้ออาหาร
นางสาว นภาภรณ์ กันทาปา ชั้น ม.6/1 เลขที่ 14
ปริศนาคำทายวิทยาศาสตร์
โรงเรียนสายธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
ประเภทของโครงงานวิทยาศาสตร์
ด. ญ. ปวันรัตน์ ตันกาศ เลขที่ 20 ม.1/2 ถัดไ ป.  จากหลักฐานรูปปั้นแมว มัมมี่แมว และ ภาพเขียนผนังเกี่ยวกับแมวแล้ว เราเชื่อว่าได้ มีการ  เลี้ยงแมวในอียิปต์
โรงเรียนบ้านหนองตาแพ่ง
ด.ญ.พรพิมล เทพปันไหว ม1/2 เลขที่5
กรอบหลักสูตรระดับท้องถิ่น เขตพื้นที่การศึกษา เชียงรายเขต 1
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง สมการกำลังสอง
เมนูหลัก แบบทดสอบก่อนเรียน เข้าสู่บทเรียน แบบทดสอบหลังเรียน.
รายงาน เรื่อง ความหลากหลายของสัตว์ เสนอ ครู ภัทรศยา เย็นเมือง โดย เด็กหญิง อนุสรา เนตรเจริญ เด็กหญิง ดาวเรือง ดับโศรก เด็กชาย อนุวัฒน์ นูแป ชั้นมัธยมศึกษาปีที่
จัดระบบข้อมูลในเว็บไซต์ Organizing Information
เรื่อง สัตว์ ถัดไป.
ด.ญ.พชร แสงศักดิ์ ม.1/2 เลขที่.4
โรงเรียนบ้านวังไทร อำเภอปากช่อง สพท.นม. เขต 4
ด.ช.สุรเวศม์ สุวรรณดำรงผล ม.1/2 เลขที่ 6
สารและสมบัติของสาร วิทยาศาสตร์ ม.1 โดย นางภัทรา คำสีทา
สัตว์ ถัดไป.
Parts of the Body กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โดย ครูชาลิดา รายรัตน์ โรงเรียนบ้านโป่ง สพท.เชียงราย เขต 2.
สัตว์มีกระดูกสันหลัง
หน้าหลัก ชื่อ-สกุล วัน เดือน ปีเกิด ที่อยู่ จบชั้นประถมศึกษา
การบวกที่มีผลบวกไม่เกิน 9 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
ใบสำเนางานนำเสนอ:

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับสัตว์ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 นายทรงศักดิ์ แพงดี โรงเรียนบ้านนาราชควาย สพท. นครพนม เขต 1

จุดประสงค์การเรียนรู้ นักเรียนสามารถจำแนกสัตว์โดยใช้เกณฑ์ที่กำหนดให้ได้ นักเรียนสามารถบอกเกณฑ์ในการจำแนกสัตว์ได้

นักวิทยาศาสตร์ ได้จำแนกสัตว์โดยใช้เกณฑ์ต่างๆดังนี้ รูปร่างลักษณะ เลือด โครงสร้างภายใน สัตว์ การออกลูก ที่อยู่อาศัย การกินอาหาร

การจำแนกสัตว์โดยใช้โครงสร้างภายในเป็นเกณฑ์ สัตว์มีกระดูกสันหลัง สัตว์ไม่มีกระดูกสันหลัง

การจำแนกสัตว์โดยใช้การกินอาหารเป็นเกณฑ์ พวกกินทั้งพืชและเนื้อ พวกกินพืช พวกกินเนื้อ พวกกินทั้งพืชและเนื้อ

การจำแนกสัตว์โดยใช้การออกลูกเป็นเกณฑ์ ออกลูกเป็นไข่ ออกลูกเป็นตัว

การจำแนกสัตว์โดยใช้ที่อยู่อาศัยเป็นเกณฑ์ อาศัยทั้งในน้ำและบนบก อาศัยบนบก อาศัยในน้ำ อาศัยทั้งในน้ำและบนบก

การจำแนกสัตว์โดยใช้การเลี้ยงลูกเป็นเกณฑ์ ไม่ได้เลี้ยงลูกด้วยน้ำนม

ให้นักเรียนเลือกคำตอบ ที่ถูกต้อง ทดสอบก่อนเรียน ให้นักเรียนเลือกคำตอบ ที่ถูกต้อง 1. วาฬ ,โลมา ออกลูกเป็นตัว................................ ถูก ผิด 2. แมว ไก่ เป็นสัตว์เลือดเย็น......................,,,,,,.... ถูก ผิด 3. คน วาฬ พะยูน เลี้ยงลูกด้วยน้ำนม........... ถูก ผิด 4. ปลา เต่า งู ออกลูกเป็นตัว.................................. ถูก ผิด 5. กบ เขียด ปาด อาศัยทั้งบกและในน้ำ.............. ถูก ผิด

ให้นักเรียนเลือกคำตอบ ที่ถูกต้อง Timer ให้นักเรียนเลือกคำตอบ ที่ถูกต้อง 1.ข้อใดเป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยน้ำนมทั้งหมด หมู แมว ช้าง หมึก โลมา พะยูน ม้า เสือดาว สุนัข เต่า ไก่ ยีราฟ เป็ด จิ้งจก จระเข้ ไส้เดือน

ลากข้อความ จากด้านขวา มาวางลงช่องว่างหลังข้อความ ให้ถูกต้อง ค้างคาว 1.สัตว์เลี้ยงลูกด้วยน้ำนมที่อาศัยอยู่ในน้ำ 2.สัตว์เลือดเย็นที่อาศัยทั้งบนบกและในน้ำ กบ 3.สัตว์ที่บินได้ ออกลูกเป็นตัว ควาย 4.ไม่มีกระดูกสันหลัง อาศัยอยู่บนบก โลมา ไส้เดือน 5.สัตว์เลี้ยงลูกด้วยน้ำนมที่กินเฉพาะพืช ตุ๊กแก