รศ.ชัยยศ สันติวงษ์ 2 กันยายน 2554

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Chapter 1 การตลาดในศตวรรษที่ 21 อ.ปั้น จูฑศฤงค์.
Advertisements

School of Business Administration BANGKOK UNIVERSITY
School of Business Administration BANGKOK UNIVERSITY
การเขียนผลงานวิชาการ
กรอบแนวทางการทำงาน Dummy Project
ขอบเขตงานกลุ่ม ที่ต้องทำส่ง 21 กพ 2557
บทที่ 4 การวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจออนไลน์
เลือกหน่วยงาน องค์การ สถาบัน
การจัดการเชิงกลยุทธ์
Lesson 2 Strategic Planning and The marketing Process &Market Segmentation,Targeting, and Positioning for Competitive Advantage.
การวางแผนกลยุทธ์.
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
BA 925 การบริหารกลยุทธ์ ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2551
เรียนรู้ลูกค้า – เข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภค
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
งานเอกสารที่เกี่ยวกับการจัดการสัมมนา
Chapter 2 การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ
สารบัญ คำนำ หน้า บทสรุปผู้บริหาร วิสัยทัศน์&ภารกิจ
1 เกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ กลุ่มที่ 5. 2 สมาชิกกลุ่ม 18.
ปัญหาการวิจัย โดย ดร.วรรณะ บรรจง.
Business Level Strategy กลยุทธ์ระดับธุรกิจ
การวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์
Strategic management กลยุทธ์ปฏิบัติการ กรณีศึกษา
การบริหารเชิงกลยุทธ์
รศ.ชัยยศ สันติวงษ์ 22 กรกฎาคม 2554
วาระสุดท้ายมาถึงแล้ว 11 สิงหาคม 2556
รศ.ชัยยศ สันติวงษ์ 26 กรกฎาคม 2554
GE matrix 5 forces model What business to be in ? E-V-R model
วิชา การเป็นผู้ประกอบการ
Strategic management กลยุทธ์ปฏิบัติการ กรณีศึกษา
วิชา การเป็นผู้ประกอบการและการลงทุนทางธุรกิจ
วิชา การเป็นผู้ประกอบการและการลงทุนทางธุรกิจ
สรุปที่เรียนมา วิเคราะห์การบ้านงานกลุ่ม
กระบวนการบริหารและการคิดเชิงกลยุทธ์
Strategic managementครั้งที่ BSC
Strategic management MBA Rajaphat Chiangmai University
Strategic management Corporate Strategy
รศ.ชัยยศ สันติวงษ์ 12 กรกฎาคม 2554
Strategic management MBA Rajaphat Chiangmai University
ทบทวนที่เรียนมาทั้งหมดครั้งที่ 1
สรุปที่เรียนมา วิเคราะห์การบ้านงานกลุ่ม
Strategic management MBA Rajaphat Chiangmai University
กระบวนการบริหารและการคิดเชิงกลยุทธ์
เอกสารเรียนการบริหารการผลิตวันที่ 18 พ.ย.54
กระบวนการบริหารและการคิดเชิงกลยุทธ์
Strategic management Business Concept Business Model
ครั้งที่ 2 วันที่ 7 มิถุนายน 2556
รศ.ชัยยศ สันติวงษ์ 28 มิถุนายน 2554
รศ.ชัยยศ สันติวงษ์ ครั้งที่ 4 วันที่ 17 มิถุนายน 2554
วิชาการบริหารเชิงกลยุทธ์
ครั้งที่ 4 วันที่ 14 มิถุนายน 2556
Strategic management Internal Environment
เอกสารเรียนการบริหารการผลิตวันที่ 21 มิ.ย.54
Lesson learned 3 มีนาคม 2556.
Developing our strategy Ten questions that need to be answered.
มาฝึกปฏิบัติ (Workshop) เพื่อ ค้นหาวิธีดีที่สุด ต้อง Prioritize ที่สำคัญและเร่งด่วนที่สุด
บทที่ 4 งานเอกสารที่เกี่ยวกับการจัดการสัมมนา
เครื่องมือวิเคราะห์งานพัฒนาชุมชน
หน่วยที่ 3 ประเภทแหล่งข้อมูลทางการตลาด
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ทิศทางการพัฒนาระบบราชการไทย
STRATEGIC MANAGEMENT การจัดการเชิงกลยุทธ์
บทที่ 5 การสร้างโอกาสทางธุรกิจ
Customer Relationship Management (CRM)
หลักสูตร วิเคราะห์สถานการณ์ด้วย SWOT Analysis
กลยุทธ์การ บริหารงานอุตสาหกรรม (Industrial Management Strategy) สัปดาห์ที่ 1 อาจารย์ชาญฉจิต วรรณนุรักษ์ ภาควิชาการจัดการอุตสาหกรรมคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
การจัดการเชิงกลยุทธ์ (Strategic Management)
บทที่ 3 ระบบสารสนเทศกับการบริหารองค์กร
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
แนวทางการถ่ายทอด แผนสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ฉบับที่ 3 สู่แผนพัฒนาจังหวัด และ แผนของหน่วยงาน โดย สวรรยา หาญวงษา.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

รศ.ชัยยศ สันติวงษ์ 2 กันยายน 2554 Case study รศ.ชัยยศ สันติวงษ์ 2 กันยายน 2554

Performance monitoring Developing a Corporate strategy Market analysis Developing a Vision and long-term objectives Initiating the Strategy process Developing a business strategy Strategy implementation Developing a Functional strategy Company analysis Case study Performance monitoring

เตือน มอบหมายงานเดี่ยวครั้งสุดท้าย ไปค้นหัวข้อ Strategy Implementation Strategic Control ส่งภายในวันที่ 5 กันยายน 2554 ก่อน 16.00 น. ค้นแล้วลองนำไปเทียบกับกรณีศึกษากลุ่มตัวเองว่าเป็นไปตามทฤษฎีที่ค้นมาหรือไม่ให้ความเห็นและส่งเป็นเอกสารในวันที่ 21 กันยายน 2554 ก่อน 16.00 น.

กรณีศึกษา หจก. วัฒนธรรมจาวเหนือ แพ้คู่แข่งขันรายใหม่ What business to be in ? วัฒนธรรมล้านนา E-V-R model PEST Value proposition Resource GE matrix Market attractive What to become ? Mission + challenge = vision Where to go ? Directional + Portfolio + Parenting strategies BCG Product-Market matrix Business competitive strength กรณีศึกษา หจก. วัฒนธรรมจาวเหนือ 5 forces model แพ้คู่แข่งขันรายใหม่ Generic model หลงไปสู้กับคู่แข่งด้วยราคา Value chain คุณค่าแท้ ทางวัฒนธรรม Segment Target Positioning ไม่รู้จักลูกค้าตัวเอง ไม่รู้จัก channel ไปขึ้นกับทัวร์ เอเจนซี่ ตามคู่แข่ง ลูกค้าที่สนใจในคุณค่าทางวัฒนธรรม กลุ่มยุโรป ญี่ปุ่น Strategic group How to compete? Competitive strategies Differentiate Focus Functional strategies Marketing Operation Financial strategies Repositioning Re-Strategy Re-Branding Channel E-marketing Promotion Re Process Customize Service What to do?

นำเสนอความคืบหน้าการสืบค้นข้อมูลครั้งที่ 1 Airport Greenery Whole Earth G-Create ส่วนใหญ่ยังได้ข้อมูลค่อนข้างน้อย ต้องเร่งหน่อยเพราะวันที่ 6 กย. จะสรุปภาพรวมแล้ว

นำเสนอความคืบหน้าการสืบค้นข้อมูลครั้งที่ 2 Airport Greenery ไปได้มากพอสมควร Whole Earth ยังรอไปสัมภาษณ์ G-Create ไปได้มากพอสมควร

ประกาศ ใครสนใจจะไปฝึกงานที่ Whole Earth เผื่อเตรียมเข้าทำงาน ต้องการประมาณ 2-4 คน ไปเริ่มวันที่ 3 กย.พรุ่งนี้เลย 081 868 5682 ดร.จรัล

สรุปความก้าวหน้าครั้งที่ 3 Airport Greenery Whole Earth G-Create

ความสำเร็จในการเขียนกรณีศึกษา ความรู้ทางวิชาการ ความสามารถหาข้อมูล ความสามารถในการเขียน / นำเสนอ ลงมือเดี๋ยวนี้ และเขียนให้เสร็จเร็วที่สุด ที่สำคัญคือการแบ่งงานและประสายความร่วมมือสมาชิกในกลุ่มให้เกิดประโยชน์สูงสุด แต่ละครั้งที่ส่งรายงาน(อีก 2 ครั้ง)ให้ส่งบันทึกรายงานการประชุมการทำงานและส่งการประเมินความร่วมมือสมาชิกในกลุ่มไปให้ด้วย

คราวหน้า 6 กันยายน 2554 สรุปภาพรวมการเขียนกรณีศึกษากลุ่ม ต้องเห็นโครงทั้งหมดแล้ว โหมโรง ประวัติกิจการ เรียงตามเวลา สภาพแวดล้อมธุรกิจและการแข่งขัน สภาพการดำเนินธุรกิจและปัญหาหรือความสำเร็จในปัจจุบัน ปิดท้าย ทิศทางแนวโน้มการดำเนินงานต่อไป ตั้งคำถาม เตรียมคำตอบ ปัญหาคืออะไร วิเคราะห์สภาพแวดล้อมการแข่งขัน ปัจจัยความสำเร็จ กลยุทธ์การแข่งขันและการดำเนินงาน ข้อคิดเห็น และข้อเสนอแนะ ส่งงานล่วงหน้าในวันที่ 5 กันยายน 2554 ก่อนเวลา 12.00 น.ทางอีเมล์ พร้อมรายงานการประชุมมอบหมายแบ่งงานไปทำ