ภาพความสัมพันธ์การทำงานคุ้มครองผู้บริโภค ท่าข้าม

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
แนวทางการสนับสนุน รพสต.
Advertisements

บูรณาการสู่ความสำเร็จ
นายจิรชัย มูลทองโร่ย รองเลขาธิการ คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค
นายแพทย์พูลสิทธิ์ ศีติสาร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุทัยธานี
โดย โครงการช่วยกันสานเพื่อส่งเสริมคุณค่าผู้สูงอายุ
Research Mapping.
การประชุมเชิงปฏิบัติการ สร้างและใช้แผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์
แต่งตั้งคณะกรรมการบริหาร และพัฒนาโรงพยาบาล ส่งเสริมสุขภาพตำบล
ประธานกลุ่ม : คุณสยาม เลขานุการกลุ่ม : คุณรัตนา ผู้นำเสนอ : คุณศรัญญา, คุณจรรยวรรธน์ สรุปผลการประชุม กลุ่มที่ 5.
สำนักบริหาร การมีส่วนร่วมของประชาชน
การประชุมเชิงปฏิบัติการ สร้างและใช้แผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์
แผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์การพัฒนาอนามัยเจริญพันธุ์ในวัยรุ่น
ประเด็นยุทธศาสตร์ กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ ดื่มน้ำสะอาด
การส่งเสริมสุขภาพและการควบคุมป้องกันโรค ในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่
การมีส่วนร่วมของครอบครัวและชุมชน
เกิดได้ก็ดี คาดว่าต้องเกิด ต้องเกิด เกษตรปลอดสาร ประชาชนฉลาดซื้อ ฉลาดใช้ ฉลาดกิน มีศูนย์รับข้อร้องเรียน คาดว่าต้องเกิด ครัวเรือนปลูกผักกินเอง “
กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์
“ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ”
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันควบคุมโรคและภัยสุขภาพ ภายในปี 2554 (ระยะ 4 ปี) เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2552 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า) ประชาชน.
ผังจุดหมายปลายทางการพัฒนางานสร้างเสริมสุขภาพป้องกันโรค และ ภัยสุขภาพ ของจังหวัดในพื้นที่ สปสช.เขต 4 จังหวัดสระบุรี ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี)
ภ ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า)
ประชาชน ภาคี กระบวนการ พื้นฐาน
คุณลักษณะที่ ๒ มีระบบระบาดวิทยาที่ดีในระดับอำเภอ
ตัวชี้วัดและแนวทางการดำเนินงาน คุ้มครองผู้บริโภคด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพในส่วนภูมิภาค ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๗ โดย กองพัฒนาศักยภาพผู้บริโภค.
แผนที่ยุทธศาสตร์กองสุขาภิบาล อาหารและน้ำ
ระดับพื้นฐาน (Learning /Development)
แผนที่ยุทธศาสตร์ (SRM) ระบบรับรองผู้สัมผัสอาหารมืออาชีพ
กลุ่ม น้ำบริโภคสะอาด ปลอดภัย เพียงพอ
การบริหารกองทุนสุขภาพตำบล
โครงการพัฒนาการบริการเด็กที่มีปัญหาพัฒนาการและออทิสติก
นโยบาย “อำเภอควบคุมโรคเข้มแข็งแบบยั่งยืน” เขตสาธารณสุข 4
ทิศทางการบริหารงบประมาณ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา
การพัฒนาโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล
การสร้างความเข้มแข็งของ ระบบสนับสนุนยุทธศาสตร์. ความจริงที่เป็นอยู่ ( มายาวนาน )
ประเด็นการตรวจราชการ กฎหมายและการคุ้มครองผู้บริโภคด้านสุขภาพ
เครือข่ายคุ้มครองผู้บริโภคสาธารณสุขเขต 10 องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
MIND MAPงานสุขภาพศึกษาและพัฒนาพฤติกรรมสุขภาพ
แผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ปฏิบัติการ(SLM) ร่วมสองกรม
ประธานคณะกรรมการบริหารศูนย์ นายวิชุล บุญสิม
ประธานคณะกรรมการบริหารศูนย์ นายเพิ่มพูน มาประกอบ
กรมฯอบรมการสร้างวิทยากรระดับจังหวัด
ประธานคณะกรรมการบริหารศูนย์ นายอามะ แวดราแม
ตัวชี้วัด เป้าหมาย แนวทางดำเนินงาน ของกลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภค
การพัฒนาระบบงานคุ้มครองผู้บริโภค
งานคุ้มครองผู้บริโภค ในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
แผนปฏิบัติการด้านคุ้มครองผู้บริโภค อบต.ปากพูน
โดย ศูนย์พิทักษ์สิทธิผู้บริโภคจังหวัด สงขลา สถาบันการจัดการระบบสุขภาพ ภาคใต้ ม. สงขลานครินทร์
นโยบายการดำเนินงาน “อำเภอควบคุมโรคเข้มแข็งแบบยั่งยืน” ปีงบประมาณ 2556
หลักการและเหตุผล หน่วยงานภาครัฐ/ เอกชน ต่างคนต่างทำงานไม่ได้เชื่อมประสานการทำงานเป็นเครือข่าย โรคและภัยสุขภาพเกิดขึ้นในทุกพื้นเพียงแต่แตกต่างกันในรายละเอียด.
วิเคราะห์บริบท / สถานการณ์
แนวทางการปฏิบัติภารกิจ ของสถานีอนามัย
กองทุนหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่น
องค์ประกอบและระยะเวลาที่ เปลี่ยนแปลง  จากมีวาระ 2 ปี เป็น 4 ปี  เพิ่ม ผู้แทนหน่วยรับเรื่องร้องเรียน อิสระ หรือศูนย์ประสานงานภาค ประชาชน หรือองค์กรเอกชนด้าน.
ผบ. ปภ. ชาติ ( รมว. มท.) หรือ ผอ. กลาง ( อ. ปภ.) ผอ. จังหวัด ( ผว. จว.) แผน ปภ. จว./ แผนปฏิบัติการป้องกัน และแก้ไขปัญหา ภัยแล้ง ก่อนเกิดเหตุ ขณะเกิดเหตุ
เทศบาลตำบลบัลลังก์ จดหมายข่าว ระเบียบกองทุนหลักประกันสุขภาพ
ข้อมูลทำเนียบศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุของแต่ละจังหวัด ประกอบด้วย
สรุปผลการประเมิน ยุทธศาสตร์สุขภาพระดับตำบล อำเภอเรณูนคร ปี 2554
แนวทางดำเนินงานสุขภาพภาคประชาชน ของกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ
ระบบบริการสุขภาพช่องปากปี 2554 ระบบบริการสุขภาพช่องปากปี 2554
นายกรัฐมนตรี กรณีเกิดสาธารณภัยร้ายแรงอย่างยิ่ง (ความรุนแรงระดับ 4)
การกำกับดูแลโฆษณาผลิตภัณฑ์สุขภาพ และโฆษณาสถานพยาบาล
ผลการตรวจราชการและนิเทศงาน รอบที่ 1
สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ NATIONAL HEALTH SECURITY OFFICE การบริหารงบกองทุนฯ ปีงบประมาณ 2555 เสนอในการประชุมชี้แจงจังหวัด ระหว่างวันที่ 5-6 ตุลาคม.
4. ด้านการสื่อสาร 5. ด้านการพัฒนานโยบายสาธารณะ
เรื่องเพื่อพิจารณาจากคณะ กรรมการบริหารจัดการสมัชชา สุขภาพจังหวัด วันที่ ๓๐ กรกฎาคม ๒๕๕๗.
กองทุนหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่
“สังคมคุณภาพเพื่อผู้สูงอายุ”
แผนที่ยุทธศาสตร์กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พ.ศ
แนวทางการดำเนินงานสาธารณสุขที่สำคัญ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์
สำนักงานป้องกันควบคุม โรคที่ 2 จังหวัดสระบุรี. แรงบันดาลใจ  การกระจายอำนาจให้แก่องค์กร ปกครองส่วนท้องถิ่นเข้ามามี บทบาทในการให้บริการ สาธารณะ  ประชาชนสามารถดูแลสุขภาพ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ภาพความสัมพันธ์การทำงานคุ้มครองผู้บริโภค ท่าข้าม ศูนย์พิทักษ์สิทธิผู้บริโภค จ.สงขลา ศูนย์พิทักษ์สิทธิผู้บริโภคท่าข้าม วิทยุชุมชนท่าข้าม ผู้สูงอายุ เครือข่ายสุขภาพท่าข้าม มหัศจรรย์น้อย เกษตรปลอดสาร ชมรม คบ.ท่าข้าม ศาล สคบ.จังหวัด สื่อมวลชน อัยการจังหวัด สำนักงานสาธารณสุข พานิชย์จังหวัด ขนส่งจังหวัด ศูนย์วิทย์ฯ สถานีอนามัยท่าข้าม

ร่วมสาธิตให้ความรู้เรื่อง การทำน้ำหมัก การจัดสมัชชาผู้บริโภคฉลาดซื้อ องค์การบริหารส่วนตำบลท่าข้าม 12 กันยายน 2551 ร่วมสาธิตให้ความรู้เรื่อง การทำน้ำหมัก นายก อบต.ร่วมวงเสวนา ผู้เข้าร่วมเสวนาจากหลากหลาย ประชาชนในท่าข้ามร่วมวงเสวนา

แผนที่ปัญหาคุ้มครองผู้บริโภคท่าข้าม

การจัดตั้งศูนย์พิทักษ์สิทธิผู้บริโภคท่าข้าม ที่ตั้ง ศูนย์พิทักษ์สิทธิผู้บริโภคท่าข้าม ป้ายศูนย์พิทักษ์สิทธิผู้บริโภคท่าข้าม ประชุมคณะกรรมการศนย์พิทักษ์สิทธิฯ ประชุมออกแบบศนย์พิทักษ์สิทธิฯ

องค์การอิสระผู้บริโภคในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สคบ. ตั้งคณะอนุกรรมการ ตั้งศูนย์รับเรื่องร้องเรียน ไกล่เกลี่ย อบต. กองทุนหลักประกัน กองทุนออมทรัพย์ อนุกรรมการ สคบ.อบต. แหล่งทุนอื่น สสจ. ระบบข้อมูล พัฒนาศักยภาพ ขยายเครือข่าย เฝ้าระวังผลิตภัณฑ์ ศูนย์รับเรื่องร้องเรียน(องค์การอิสระผู้บริโภค) คณะทำงาน ประธาน............................. กรรมการ.......................... เลขานุการ.......................... จัดการข้อมูล พัฒนาศักยภาพ เฝ้าระวัง ร้องเรียน ไกล่เกลี่ย ส่งต่อ สื่อสารสาธารณะ

โครงสร้างศูนย์พิทักษ์สิทธิผู้บริโภคท่าข้าม คณะกรรมการบริหาร การเมือง- นายกเทศมนตรี,ปลัด ประชาชน-ผู้ประสานงานศูนย์,อสมชุมชนละ.(1คน) ภาควิชาการ-สคบ.จังหวัด อัยการจังหวัด,สสจ. กองทุนสุขภาพชุมชน อบต.ท่าข้าม ศูนย์พิทักษ์สิทธิผู้บริโภค ประเด็นคุ้มครอง ผบ. ยุทธศาสตร์งานคุ้มครองผู้บริโภค พัฒนาศักยภาพครือข่าย เฝ้าระวังผลิตภัณฑ์ ประสานงาน สื่อสารสาธารณะ -การส่งเสริมการรวมกลุ่มเครือข่าย -พัฒนาความรู้และทักษะที่จำเป็น -สมัชชาผู้บริโภค -พัฒนาศูนย์ข้อมูล -จัดการความรู้ -การจัดทำสื่อ -ประสานสื่อในพื้นที่ -แผนเฝ้าระวังสินค้าและบริการ -ระบบเตือนภัยสินค้าและบริการ -รับร้องเรียน -ไกล่เกลี่ย -ชดเยค่าเสียหาย

กระบวนการจัดการเรื่องร้องเรียน รับขอ/ตรวจสอบหลักฐานเอกสาร -คณะอนุกรรมการ ตรวจสอบข้อเท็จจริง -ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง -เชิญคู่กรณีมาไกล่เกลี่ย ศาล สคบ.จังหวัด สื่อมวลชน อัยการจังหวัด สำนักงานสาธารณสุข พานิชย์จังหวัด ขนส่งจังหวัด ศูนย์วิทย์ฯ แจ้งผู้บังคับบัญชาทราบ คู่กรณีมาร่วมไกล่เกลี่ย (ปลัด อบต.-คู่กรณี-คณะอนุกรรมการไกล่เกลี่ย) ยุติ แจ้งผู้ร้องเรียนทราบ ตกลงไม่ได้