นายเชิดศักดิ์ ตั้นภูมี (คบ. จุฬาฯ กศ.ม. มศว.)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง
Advertisements

คลิกที่นี่เพื่อเข้าชม
โปรแกรมฝึกหัด การเลื่อนและคลิกเมาส์
รางวัลทรงคุณค่า สพฐ. ( OBEC AWARDS)
O-NET มัธยมศึกษาปีที่ 3
ปีการศึกษา 2551 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา อุทัยธานี เขต 1.
คลิกที่นี่เพื่อเข้าชม
แบบรูปและความสัมพันธ์
งานนำเสนอวิชาคณิตศาสตร์ บทพิสูจน์ทางคณิตศาสตร์
คลิกที่นี่เพื่อเข้าชม
คลิกที่นี่เพื่อเข้าชม
งานวิจัย เรื่อง ผลการใช้แบบฝึกการเขียนคำที่มี รูปวรรณยุกต์กำกับ
รูปเรขาคณิต แบ่งเป็น 2 ประเภท รูปเรขาคณิตสองมิติ รูปเรขาคณิตสามมิติ
สื่อการเรียนเรขาคณิต
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน การบวกจำนวนสองจำนวนที่มีผลบวกไม่เกิน 20
ผู้ผลิต นายเชิดชัย ประโปตินัง ตำแหน่ง ครู คศ. 1
วิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 เรื่อง การบวก
สื่อการเรียนการสอนสาระคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
รูปทรงและปริมาตร จัดทำโดย นางสาวเพ็ญประภา กฤษฎาเรืองศรี ตำแหน่ง อาจารย์ 1 ระดับ 3 โรงเรียนวัดธาตุทอง สำนักงานเขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร.
พื้นที่ผิวและปริมาตร
ขอต้อนรับเข้าสู่ สาระที่ 3 เรขาคณิต. ขอต้อนรับเข้าสู่ สาระที่ 3 เรขาคณิต.
แบบฝึกหัด ประกอบการเรียนการสอน วิชา คณิตศาสตร์วิศวกรรมศาสตร์
สรุปภาพรวมหน่วยคณิตศาสตร์
ครูโรงเรียนฝางวิทยายน
ความเท่ากันทุกประการ
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ การจัดการเรียนการสอน
จำนวนจริง F M B N ขอบคุณ เสถียร วิเชียรสาร.
ระนาบอ้างอิงและวิวช่วย (Reference Plane and Auxiliary View)
จุด เส้น และระนาบ จุดเจาะระหว่างเส้นกับระนาบ
หน่วยที่ 11 อินทิกรัลสามชั้น
Tangram.
เทคนิคการสอนและการใช้สื่อคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI.) เรื่อง การคูณทศนิยม
กราฟความสัมพันธ์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
ระบบจำนวนเต็ม โดย นางสาวบุณฑริกา สูนานนท์
รูปเรขาคณิต สาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓
รูปเรขาคณิต สาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓
แนะนำผู้ดูแลโรงเรียนขนาดเล็ก
การดำเนินการทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (O-NET)
รวมสูตรพื้นที่ผิว และปริมาตร
นางวรรณี ศรีดนุเดช การพัฒนาความพร้อมด้านคณิตศาสตร์ เรื่อง จำนวน 0-9
วิชาคอมพิวเตอร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 นางพวงเพ็ญ อินทร์เอี่ยม
นางสาวอารมณ์ อินทร์ภูเมศร์
นางสาวอารมณ์ อินทร์ภูเมศร์
ภาพฉายหลายมุมมอง (Multi-view Projection)
แบบรูปและความสัมพันธ์ของรูปเรขาคณิต
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
พีระมิด.
บทที่ 7 การวิเคราะห์งานและการโปรแกรม แบบมีโครงสร้าง
โรงเรียนบ้านทุ่งหงาว
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
สังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน จังหวัดอุดรธานี
พื้นที่ผิวและปริมาตรพีระมิด
 คู่มือการรายงานจุดเน้นออนไลน์ 2555 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาสเขต 1 เว็บไซต์รายงานจุดเน้นสำหรับสถานศึกษา
พื้นที่ผิว และปริมาตร
รูปทรงเรขาคณิต จัดทำโดย เด็กชายสุวพิชญ์ สินธุแปง ชั้น ม. 1/4 เลขที่ 14
ตามจุดเน้นการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน
โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 97 (บ้านบางบอน) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาระนอง
พื้นที่ผิวและปริมาตรทรงกลม
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
วิชา…เทคโนโลยีและสารสนเทศ
พื้นที่ผิวและปริมาตรกรวย
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
ทรงกลม.
แผนการจัดการเรียนรู้
โครงสร้างข้อมูลแบบ สแตก (stack)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

นายเชิดศักดิ์ ตั้นภูมี (คบ. จุฬาฯ กศ.ม. มศว.) การสอนคณิตศาสตร์ สำหรับครู กศน.: ความสัมพันธ์ระหว่างรูปเรขาคณิต 2 มิติแล 3 มิติ นายเชิดศักดิ์ ตั้นภูมี (คบ. จุฬาฯ กศ.ม. มศว.) โรงเรียนบ้านท่ายม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 2

เรื่องที่ 3 วาดหรือประดิษฐ์รูปเรขาคณิตที่ประกอบขึ้นจากลูกบาศก์เมื่อกำหนดภาพสองมิติ ที่ได้จากการมองด้านหน้า ด้านข้าง และด้านบน ดูตัวอย่างการประกอบรูปลูกบาศก์ เมื่อกำหนดภาพสองมิติที่ได้จากการมองทางด้านหน้า ด้านข้าง และด้านบน ต่อไปนี้

จะได้รูปเรขาคณิตสามมิติที่แสดงการจัดเรียงของลูกบาศก์ ดังนี้ เรื่องที่ 3 วาดหรือประดิษฐ์รูปเรขาคณิตที่ประกอบขึ้นจากลูกบาศก์เมื่อกำหนดภาพสองมิติที่ได้จากการมองด้านหน้า ด้านข้าง และด้านบน จะได้รูปเรขาคณิตสามมิติที่แสดงการจัดเรียงของลูกบาศก์ ดังนี้

ในตารางสี่เหลี่ยมจัตุรัส เรื่องที่ 3 วาดหรือประดิษฐ์รูปเรขาคณิตที่ประกอบขึ้นจากลูกบาศก์เมื่อกำหนดภาพสองมิติที่ได้จากการมองด้านหน้า ด้านข้าง และด้านบน ตัวอย่างการวาดภาพที่ได้จากการมองด้านบน (top view) ด้านหน้า (front view) และ ด้านข้าง (side view) ของรูปเรขาคณิต 3 มิติ และการเขียนจำนวนของลูกบาศก์กำกับไว้ ในตารางสี่เหลี่ยมจัตุรัส

เอกสารแบบฝึกหัด จงวาดรูปเรขาคณิต 3 มิติ ที่ประกอบขึ้นจากลูกบาศก์ เมื่อกำหนดภาพสองมิติที่ได้จากการมองด้านหน้า ด้านข้าง และด้านบน

เอกสารแบบฝึกหัด จงวาดรูปเรขาคณิต 3 มิติ ที่ประกอบขึ้นจากลูกบาศก์ เมื่อกำหนดภาพสองมิติที่ได้จากการมองด้านหน้า ด้านข้าง และด้านบน

เอกสารแบบฝึกหัด จงวาดรูปเรขาคณิต 3 มิติ ที่ประกอบขึ้นจากลูกบาศก์ เมื่อกำหนดภาพสองมิติที่ได้จากการมองด้านหน้า ด้านข้าง และด้านบน

เอกสารแบบฝึกหัด จงวาดรูปเรขาคณิตที่ประกอบขึ้นจากลูกบาศก์ เมื่อกำหนดภาพสองมิติที่ได้จากการมองด้านหน้า ด้านข้าง และด้านบน

เอกสารแบบฝึกหัด จงวาดภาพที่ได้จากการมองด้านบน ด้านหน้า และด้านข้างของรูปเรขาคณิต 3 มิติต่อไปนี้ พร้อมทั้งเขียนจำนวนลูกบาศก์กำกับไว้ในตารางสี่เหลี่ยมจัตุรัส

เอกสารแบบฝึกหัด จากโจทย์วาดรูปเรขาคณิต 2 มิติที่ได้จากการมองด้านบน ด้านหน้า และด้านข้าง พร้อมทั้งเขียนจำนวนลูกบาศก์กำกับไว้ในตารางสี่เหลี่ยมจัตุรัสได้ดังนี้ ด้านบน ด้านหน้า ด้านข้าง 2 1 1 3 4 2

เอกสารแบบฝึกหัด ด้านบน ด้านหน้า ด้านข้าง จงวาดภาพที่ได้จากการมองด้านบน ด้านหน้า และด้านข้างของรูปเรขาคณิต 3 มิติต่อไปนี้ พร้อมทั้งเขียนจำนวนลูกบาศก์กำกับไว้ในตารางสี่เหลี่ยมจัตุรัส ด้านบน ด้านหน้า ด้านข้าง

เอกสารแบบฝึกหัด ด้านบน ด้านหน้า ด้านข้าง จากโจทย์วาดรูปเรขาคณิต 2 มิติที่ได้จากการมองด้านบน ด้านหน้า และด้านข้าง และเขียนจำนวนลูกบาศก์กำกับไว้ในตารางสี่เหลี่ยมจัตุรัสได้ดังนี้ ด้านบน ด้านหน้า ด้านข้าง 1 2 3 1 2 3 2 4 1 2 2 1 1

เอกสารแบบฝึกหัด จงวาดรูปเรขาคณิต 2 มิติที่ได้จากการมองด้านบน ด้านหน้า และด้านข้าง ด้านบน ด้านหน้า ด้านข้าง

เอกสารแบบฝึกหัด ด้านบน ด้านหน้า ด้านข้าง รูปที่ 1 วาดรูปเรขาคณิต 2 มิติที่ได้จากการมองด้านบน ด้านหน้า และด้านข้าง และเขียนจำนวนลูกบาศก์กำกับไว้ในตารางสี่เหลี่ยม จัตุรัสได้ดังนี้ ด้านบน ด้านหน้า ด้านข้าง 2 1 1 2 4 5

เอกสารแบบฝึกหัด ด้านบน ด้านหน้า ด้านข้าง รูปที่ 2 วาดรูปเรขาคณิต 2 มิติที่ได้จากการมองด้านบน ด้านหน้า และด้านข้าง และเขียนจำนวนลูกบาศก์กำกับไว้ในตารางสี่เหลี่ยมจัตุรัสได้ดังนี้ ด้านบน ด้านหน้า ด้านข้าง 3 2 1 1 3 4 2

เอกสารแบบฝึกหัด ด้านบน ด้านหน้า ด้านข้าง รูปที่ 3 วาดรูปเรขาคณิต 2 มิติ ที่ได้จากการมองด้านบน ด้านหน้า และด้านข้าง และเขียนจำนวนลูกบาศก์กำกับไว้ในตารางสี่เหลี่ยมจัตุรัสได้ดังนี้ ด้านบน ด้านหน้า ด้านข้าง 3 2 2 2 2 4 2 2 2 2 2 2 2 2

เอกสารแบบฝึกหัด ด้านบน ด้านหน้า ด้านข้าง รูปที่ 4 วาดรูปเรขาคณิต 2 มิติที่ได้จากการมองด้านบน ด้านหน้า และด้านข้าง และเขียนจำนวนลูกบาศก์กำกับไว้ในตารางสี่เหลี่ยมจัตุรัสได้ดังนี้ ด้านบน ด้านหน้า ด้านข้าง 1 3 2 1 2 3 1 2 5 3

ตัวอย่างข้อสอบ

เฉลยข้อ 1

ตัวอย่างข้อสอบ

เฉลย 11 ลูก