จรรยาบรรณครู จรรยาบรรณข้อที่ 1 ครูต้องรักและเมตตาศิษย์ โดยให้ความเอาใจใส่ช่วยเหลือส่งเสริมให้ กำลังใจใน การศึกษาเล่าเรียนแก่ศิษย์โดยเสมอหน้า จรรยาบรรณข้อที่

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การปฏิรูปการส่งเสริม และการจัดการศึกษาตลอดชีวิต
Advertisements

และจรรยาบรรณของวิชาชีพครู
การทำงานที่มุ่งผลสัมฤทธิ์ นายวีระ โรจน์พจนรัตน์
พุทธธรรม นำบุคลิกภาพ อ.วิยะดา วรธนานันท์ สำนักการศึกษาต่อเนื่อง
การดำเนินชีวิตอย่างมีอุดมคติ
บทบาทและหน้าที่ของนักคอมพิวเตอร์
การปฏิบัติหน้าที่ของครูที่ปรึกษา
ชีวิตครอบครัว นายธวัชชัย สาบัว ตำแหน่ง ครูผู้ช่วย
สังคหวัตถุ 4 สังคหวัตถุ หมายถึง ข้อปฏิบัติที่เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจของบุคคลหรือหลักธรรมที่เป็นเครื่องประสานสร้างสรรค์สามัคคีให้เกิดในหมู่สมาชิกชาวพุทธ.
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
เรื่อง หน้าที่พลเมือง
พลเมืองดีตามประเพณี และวัฒนธรรมไทย
สถาบันการศึกษา.
เรื่อง สถาบันการศึกษา
การส่งเสริมจรรยาบรรณ ในระดับคณะ/หน่วยงาน
สถาบันการศึกษา.
บทบาทหน้าที่ของ อาจารย์ที่ปรึกษา
ความเห็นจากครูแพทย์ (เก่า) คนหนึ่ง
8 คุณธรรมพื้นฐาน.
บุคลิก 9 ประการ ที่ควรพัฒนา
เพื่อสร้างมนุษยสัมพันธ์
วิสัยทัศน์กรมส่งเสริมสหกรณ์ ยุทธศาสตร์จังหวัดกระบี่
พระพุทธศาสนา ฝึกคนไม่ให้ประมาท.
นโยบายด้านการบริการวิชาการ
จรรยาบรรณวิชาชีพ.
มาตรฐานวิชาชีพครู.
The Teacher by Thai Ideal
วิชาชีพครูไทยในปัจจุบันและอนาคต
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการพัฒนาครูและวิชาชีพครู
การปฏิรูปการส่งเสริม และการจัดการศึกษาตลอดชีวิต
การจัดการศึกษาในชุมชน
มนุษย์สัมพันธ์ ในการทำงานเป็นทีม
หลักสูตร มาตรฐานการให้บริการของกรมสรรพสามิต
ภูมิปัญญาทางภาษา มีภูมิปัญญาไทยแฝงตัวอยู่มากมาย ทั้งการดำเนินชีวิต
Chapter 10 จรรยาบรรณของนักธุรกิจ
วัฒนธรรมองค์กร & การอยู่ร่วมกัน
การนำนโยบายจรรยาบรรณ ลงสู่การปฏิบัติในระดับคณะ/หน่วยงาน
ปัญหาที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงในวัยรุ่น
ทักษะการใช้กิริยาท่าทาง และบุคลิกการเป็นครู
การเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ และผู้นำทางวิชาการ
มาตรฐานทางคุณธรรมและจริยธรรม ของ ผู้ตรวจราชการและหน่วยงานที่รับการตรวจราชการ สุรศักดิ์ แสงอร่าม รองเลขาธิการ ส.ป.ก. 21 ต.ค
การแต่งกายของนักเรียน
ความรับผิดชอบ ในวิชาชีพ
กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม เรื่อง สมบัติของผู้ดี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 วิมล งามสงวน โรงเรียนวัดไผ่หลงราษฎร์เจริญ (ศูนย์เรียนรวมโรงเรียนขนาดเล็กในตำบลวังน้ำคู้)
เกร็ดความรู้ที่เยาวชนไทยควรทราบ
วิชาวิศวกรรมความรู้ - การจัดการความรู้เพื่อพัฒนาองค์กร
การส่งเสริมพัฒนาการทางสังคมสำหรับเด็กปฐมวัย
การบรรยายเรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา สำหรับนักศึกษาคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 13 มิถุนายน 2547.
สมรรถนะการทำงาน ดร. จักรพงศ์ สุวรรณรัศมี.
รศ.ดร.จุไรรัตน์ ดวงเดือน รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและวิจัย
แนวทางในการประเมินความพร้อม เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานตามนโยบาย
หมายเหตุ : หน้าแรกแล้วแต่ท่านจะออกแบบนะครับ
พลเมืองดีตามวิถีประชาธิปไตย
“ จัดการศึกษาให้ผู้เรียนทุก คนได้เรียนอย่างทั่วถึง มี คุณธรรม มีความรู้ ความสามารถ การอ่าน คิด วิเคราะห์ เขียนสื่อความ มี สุขภาพดี มีทักษะอาชีพตาม.
สถาบันศาสนา หมายถึง แบบแผนของความคิดการกระทำในเรื่องเกี่ยวกับ จิตใจ ความเชื่อทางสังคม ทางศาสนา และเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรม ประกอบด้วย 3 ประการ คือ.
สมาชิก นายธนากร กุจิรพันธ์ ม. 4/6 เลขที่3 นายภูวพงษ์ ภุมราพันธุ์ ม
ทักษะการใช้กิริยาท่าทางและบุคลิกการเป็นครู
บทที่ 2 พุทธธรรมกับสังคม.
บุคลิกภาพ และ มนุษยสัมพันธ์ โดย รองศาสตราจารย์ดรุณ หาญตระกูล
พยาบาลวิชาชีพ ชำนาญการ
บทที่ 2 ทฤษฏีจริยธรรม.
ความเป็นครู.
มาตรฐานความรู้และประสบการณ์วิชาชีพ
วิสัยทัศน์การพัฒนาตำบล
อุดมการณ์ และจิตวิญญาณ ของความเป็นครู.
พุทธปรัชญา ความเป็นมา พุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติ
“ชีวิตมีคุณค่า พึ่งพาเศรษฐกิจพอเพียง”
การปฏิบัติตัวของวัยรุ่น
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
ใบสำเนางานนำเสนอ:

จรรยาบรรณครู จรรยาบรรณข้อที่ 1 ครูต้องรักและเมตตาศิษย์ โดยให้ความเอาใจใส่ช่วยเหลือส่งเสริมให้ กำลังใจใน การศึกษาเล่าเรียนแก่ศิษย์โดยเสมอหน้า จรรยาบรรณข้อที่ 2 ครูต้องอบรม สั่งสอน ฝึกฝน สร้างเสริมความรู้ ทักษะ และนิสัยที่ถูกต้อง ดีงามให้ เกิดแก่ศิษย์อย่างเต็มความสามารถ ด้วยความบริสุทธิ์ใจ จรรยาบรรณข้อที่ 3 ครูต้องประพฤติ ปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ศิษย์ทั้ง ทางกาย วาจา และจิตใจ จรรยาบรรณข้อที่ 4 ครูต้องไม่กระทำตนเป็นปฏิปักษ์ ต่อความเจริญทางกาย สติปัญญา จิตใจ อารมณ์ และสังคมของศิษย์ จรรยาบรรณข้อที่ 5 ครูต้องไม่แสวงหาประโยชน์ อันเป็นอามิสสินจ้างจากศิษย์ ในการปฏิบัติ หน้าที่ตามปกติและไม่ใช้ให้ศิษย์กระทำการใด ๆ อันเป็นการหา ประโยชน์ให้แก่ตนโดยมิชอบ

จรรยาบรรณครู จรรยาบรรณข้อที่ 6 ครูย่อมพัฒนาตนเอง ทั้งในด้านวิชาชีพ ด้านบุคลิกภาพ และ วิสัยทัศน์ให้ทันต่อการพัฒนา ทางวิทยาการ เศรษฐกิจ สังคม และการเมือง อยู่เสมอ จรรยาบรรณข้อที่ 7 ครูย่อมรักและศรัทธาในวิชาชีพครู และเป็นสมาชิกที่ดีของ องค์กร วิชาชีพครู จรรยาบรรณข้อที่ 8 ครูพึงช่วยเหลือเกื้อกูลครูและชุมชนในทางสร้างสรรค์ จรรยาบรรณข้อที่ 9 ครูพึงประพฤติ ปฏิบัติตนเป็นผู้นำในการอนุรักษ์และพัฒนาภูมิ ปัญญาและวัฒนธรรมไทย

สิ่งที่ควรละเว้นการปฎิบัติ การไม่รูดบัตรเข้างาน และออกงาน หรือให้เพื่อนรูดบัตรแทน การแต่งกายที่เหมาะสมกับอาชีพ(ครู) การพูดจาที่เหมาะสม สุภาพ ถูกกาละเทศะ กับอาชีพ (ครู) การตรงต่อเวลา ทั้งการเข้างานและการสอน