โรงเรียนหนองจอกกงลิบฮัวเคียว

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ภาษาอังกฤษแบบมืออาชีพน้อยกว่า 450 บาทต่อปี? ใช่แล้ว!
Advertisements

รายละเอียดวิชา ง การงานพื้นฐาน4(คอมพิวเตอร์2)
โดย ดร.วรินทร์ สุวรรณวิสูตร อาจารย์ผู้ประสานงานวิชาโครงการ
หน่วยที่ 2 การศึกษากับการรู้สารสนเทศ
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน บ้านดินน่าอยู่
4.จัดทำรูปเล่มงานเขียนวรรณกรรมวันเด็กแห่งชาติให้สวยงาม 1 ชั่วโมง
กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี
แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 1. วิชาสังคม ศาสนาและวัฒนธรรม ป.4
กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี
คุณค่าของอินเตอร์เน็ต
นวัตกรรมน่ารู้ นางสาวสินีนาฎ อุ่นใจเพื่อน
ออกแบบการนำเทคโนโลยีกระบวนการ
การนำเทคโนโลยีสารสนเทศการศึกษา
คลิกเลือกหัวข้อตามที่ต้องการได้เลยค่ะ
เอกสารเคมี Chemistry Literature
การศึกษารายกรณี.
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ความหมายของข้อมูลและสารสนเทศ
การสร้างประสบการณ์ทางการฟัง
พื้นฐานความรู้เกี่ยวกับอินเทอร์เน็ต
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
การให้คำปรึกษาเพื่อนที่มีความเสี่ยงที่จะมีเพศสัมพันธ์
การใช้เครื่องมือ การวิจัยทางการศึกษา 
ร้านซ่อม ประกอบคอมพิวเตอร์ (ในและนอกสถานที่)
การวิเคราะห์ผู้เรียน
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนบ้านแท่นวิทยา สพท.ชย.2
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนบ้านแท่นวิทยา สพท.ชย.2
โมดูล 5 ผู้ใช้และความต้องการสารสนเทศ
โครงการสร้างสำนึกพลเมือง (Project Citizen)
เครื่องมือช่วยในการจับประเด็น รวบรวมความคิดให้เป็นหมวดหมู่
รายวิชา GEL1101 การใช้ภาษาไทย ช่วงที่ 1 นำเสนอโครงงาน
โดย พลตรี เอนก แสงสุก ผู้ทรงคุณวุฒิกองบัญชาการกองทัพไทย
สื่อประกอบการเรียนการสอน สำหรับนักเรียนช่วงชั้นที่ 2 ( ป )
1 การอ่านตำรา การอ่านตำรา.
ความหมาย ของเทคโนโลยีสารสนเทศ
รองศาสตราจารย์ ดร.เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
และการประเมินแบบมีส่วนร่วม
ข้อมูลและสารสนเทศ.
โครงการพัฒนา ห้องเรียนในฝัน
การฝึกตีระนาดเอก กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ วิชาดนตรีไทย (ศ40102)
วิชาคอมพิวเตอร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 นางพวงเพ็ญ อินทร์เอี่ยม
การปลูกพืชผักสวนครัว
อดุลย์ พลพิชัย ศึกษานิเทศก์ สพป.สฎ.3
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน ออกแบบบ้านในฝันน่าอยู่
เทคนิคการนำเสนอ วันจันทร์ที่ 23 พฤษภาคม 2554
การเขียนแบบเสนอหัวข้อโครงงาน
สวัสดี ครับ เพื่อนพี่น้องผู้ทรงคุณวุฒิทุกท่าน.
รายชื่อสมาชิกกลุ่ม 1.ด.ช.ณัฐภูมิ คงกระพันธ์ ชั้น ป.4 เลขที่ 3
การเขียนรายงาน.
สื่อการเรียนรู้เรื่อง ข้อมูล
การแบ่งหนังสือออกตามลักษณะการจัดทำและความเหมาะสมของผู้อ่านแต่ละกลุ่ม
แบบทดสอบก่อน-หลัง เรื่องคอมพิวเตอร์พื้นฐาน
เทคนิคการรวบรวมข้อมูล
บันทึกสัมภาษณ์นักเรียน มัธยมศึกษาต้น สัมภาษณ์โดย พระปิยะณัฐ คุณวโร คณะครุศาสตร์ ชั้นปีที่ ๔ วิชาเอกการสอน ภาษาอังกฤษ สัมภาษณ์โดย พระปิยะณัฐ คุณวโร คณะครุศาสตร์
การจัดการศึกษาต้องยึดหลักว่าผู้เรียน ทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และ พัฒนาตนเองได้และถือว่าผู้เรียนมี ความสำคัญที่สุด ดังนั้นในการจัดการ เรียนรู้และการดูแลช่วยเหลือพัฒนาผู้เรียนที่
ประโยคในการสื่อสาร จัดทำโดย ด.ช. อนันต์ ผลทับทิม เลขที่ ๔๓
เครื่องมือที่ใช้ในการวัดผลการศึกษา
การดำเนินงานห้องสมุดเฉพาะ และศูนย์สารสนเทศ
9 คำถามหลังเรียน.
ขั้นตอนการประเมิน ของโรงเรียนข้าพเจ้า. 1. หน้าประตูโรงเรียน 2. บริเวณประรำพิธี 3. ตลาดนัดอาชีพ ( บริษัทจำลอง กรุงไทยยุววาณิช และชุมนุม ) 4. ธนาคารโรงเรียนและธนาคารความ.
วันที่ 8 พฤษภาคม พ. ศ เวลา – น. ณ ห้องประชุมโรงเรียนธีร ธาดา พิษณุโลก.
การสอนแบบโครงงาน ขจิต ฝอยทอง คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์
การดำเนินงานห้องสมุดเฉพาะ และศูนย์สารสนเทศ
สื่อการสอนวิชาคอมพิวเตอร์
บทที่ 5 การเขียนรายงานโครงงานคอมพิวเตอร์
นางดวงพร อินทจักร วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ จ.ลำพูน
การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่าง รายจ่ายในการใช้มือถือและ ปัญหาทางการได้ยิน ของนักศึกษาทันตแพทย์ ชั้นปีที่ 4.
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการสร้างเว็บเพจ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตร วิชาชีพ ชั้นปีที่ 3 โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย ที่ได้รับการสอนแบบ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โรงเรียนหนองจอกกงลิบฮัวเคียว แบบทดสอบ เรื่อง ข้อมูล จัดทำโดย นายวิทยา บาริศรี ครู คอมพิวเตอร์ โรงเรียนหนองจอกกงลิบฮัวเคียว

1. ข้อใดจัดเป็นข้อมูลตัวอักษร ก. ขนมราคา 10 บาท ข. วิชัยสูง 120 เซนติเมตร ค. ปากกาเป็นอุปกรณ์การเรียน ง. 1,000

ก. วิทยุ ข. โทรทัศน์ ค. อินเตอร์เน็ต ง. ถูกทุกข้อ 2. นักเรียนสามารถรับรู้ข้อมูลเรื่อง สภาพอากาศได้จากแหล่งข้อมูลใด ก. วิทยุ ข. โทรทัศน์ ค. อินเตอร์เน็ต ง. ถูกทุกข้อ

ค. ด.ช. เอก ร้องไห้เสียงดัง ง. ด.ช. เอก 3. “เด็กชายเอกร้องไห้เสียงดัง เพราะเขาทำเงิน หาย 10 บาท” ข้อมูลตัวเลข คือข้อใด ก. เงินหาย 10 บาท ข. เสียงร้องของ ด.ช. เอก ค. ด.ช. เอก ร้องไห้เสียงดัง ง. ด.ช. เอก

ข. ร้านขายเครื่องเขียน ค. ร้านขายไม้ดอกไม้ประดับ ง. ห้องคอมพิวเตอร์ 4. ข้อมูลเรื่องดอกไม้ สามารถค้นหาได้จาก แหล่งข้อมูลใด ก. ห้องสมุด ข. ร้านขายเครื่องเขียน ค. ร้านขายไม้ดอกไม้ประดับ ง. ห้องคอมพิวเตอร์

5. ด.ช. ดำ อยากรู้ว่าใน 1 วัน จะมีรถสีแดงผ่านที่ หน้าบ้านกี่คัน ด.ช. ดำ ต้องใช้วิธีใดใน การรวบรวมข้อมูล ก. การสัมภาษณ์ ข. การสังเกต ค. การตอบแบบสอบถาม ง. การศึกษาค้นคว้าจากสื่อต่างๆ

6. เสียงวิทยุประกาศว่า “วันนี้ฝนจะตกตอนบ่าย” ด.ช. แดง จึงนำร่มไปตลาดด้วย ข้อมูลที่ ด.ช. แดง ได้รับจัดเป็นข้อมูลประเภทใด ก. ข้อมูลเสียง ข. ข้อมูลตัวเลข ค. ข้อมูลภาพ ง. ข้อมูลตัวอักษร

ก. ข้อมูลเสียง ข. ข้อมูลตัวเลข ค. ข้อมูลภาพ ง. ข้อมูลตัวอักษร 7. “ด.ช. ขาว สอบวิชาคอมพิวเตอร์ ได้ 20 คะแนน” คะแนน 20 คะแนน เป็นข้อมูลประเภทใด ก. ข้อมูลเสียง ข. ข้อมูลตัวเลข ค. ข้อมูลภาพ ง. ข้อมูลตัวอักษร

ง. การศึกษาค้นคว้าจากสื่อต่างๆ 8. นักเรียนอยากทราบข้อมูลเรื่อง การเลี้ยงปลา จึงไปหา ข้อมูลในห้องสมุด การกระทำของนักเรียนดังกล่าว เป็นการรวบรวมข้อมูลด้วยวิธีใด ก. การสังเกต ข. การสัมภาษณ์ ค. การตอบแบบสอบถาม ง. การศึกษาค้นคว้าจากสื่อต่างๆ

ก. การศึกษาค้นคว้าจากสื่อต่างๆ ข. การทำแบบสอบถาม ค. การทำนาย 9. ข้อใด ไม่ใช่ วิธีการรวบรวมข้อมูล ก. การศึกษาค้นคว้าจากสื่อต่างๆ ข. การทำแบบสอบถาม ค. การทำนาย ง. การสัมภาษณ์

ก. ข้อมูลที่ได้จากความฝัน ข. ข้อมูลที่ได้จากคำทำนาย 10. ข้อใดเป็นลักษณ์ของ ข้อมูลที่ดี ก. ข้อมูลที่ได้จากความฝัน ข. ข้อมูลที่ได้จากคำทำนาย ค. ข้อมูลที่ได้จากเหตุการณ์จริง ง. ข้อมูลที่ได้จากการบอกต่อๆกันมา

“นก 3 ตัว จับอยู่บนต้นไม้” 11. ข้อความข้างบน จัดเป็นข้อมูลประเภทใด ก. ข้อมูลเสียง ข้อมูลตัวเลข ข. ข้อมูลตัวเลข ข้อมูลภาพ ค. ข้อมูลภาพ ข้อมูลตัวอักษร ง. ข้อมูลตัวอักษร ข้อมูลตัวเลข

ก. การค้นหาข้อมูลด้วยตนเอง ข. การรวบรวมข้อมูลจากคนอื่น 12. ข้อใดเป็น ความหมายของการรวบรวมข้อมูล โดย การสังเกต ก. การค้นหาข้อมูลด้วยตนเอง ข. การรวบรวมข้อมูลจากคนอื่น ค. การอ่านหนังสือพิมพ์ ง. การดูโทรทัศน์

ก. การค้นหาข้อมูลด้วยตนเอง ข. การรวบรวมข้อมูลจากคนอื่น 13. ข้อใดเป็น ความหมายของการรวบรวมข้อมูล โดย การสัมภาษณ์ ก. การค้นหาข้อมูลด้วยตนเอง ข. การรวบรวมข้อมูลจากคนอื่น ค. การอ่านหนังสือพิมพ์ ง. การดูโทรทัศน์

ก. ข้อมูลเสียง ข้อมูลตัวอักษร ข. ข้อมูลเสียง ข้อมูลภาพ 14. ผู้ประกาศข่าวในโทรทัศน์พูดว่า “เด็กนักเรียนที่คุยแข่งกับครู เป็นเด็กไม่ดี” นักเรียนได้รับข้อมูลรูปแบบใดบ้าง ก. ข้อมูลเสียง ข้อมูลตัวอักษร ข. ข้อมูลเสียง ข้อมูลภาพ ค. ข้อมูลภาพ ข้อมูลตัวอักษร ง. ข้อมูลตัวอักษร ข้อมูลตัวเลข

15. จากข้อความข้างบน เป็นวิธีการรวบรวมข้อมูล ด้วยวิธีใด นักเรียนชอบเรียนวิชาคอมพิวเตอร์หรือไม่ ตอบ................................. เพราะเหตุใด ตอบ............................................................................... 15. จากข้อความข้างบน เป็นวิธีการรวบรวมข้อมูล ด้วยวิธีใด ก. การศึกษาค้นคว้าจากสื่อต่างๆ ข. การทำแบบสอบถาม ค. การสังเกต ง. การสัมภาษณ์

ก. ห้องสมุด ข. ถามครู ค. หนังสือเรียน ง. ถามชาวนา 16. ถ้านักเรียนอยากทราบขั้นตอนการ ทำนา นักเรียน สามารถค้นหาข้อมูลได้จากแหล่งข้อมูลใด ก. ห้องสมุด ข. ถามครู ค. หนังสือเรียน ง. ถามชาวนา

17. อุปกรณ์ใด ให้ข้อมูลทั้งภาพและเสียง ก. ข. ค. ง.

18. ข้อใด ไม่ใช่ ประโยชน์ของข้อมูล    ก. ทำให้ตัดสินใจได้ดีขึ้น  ข. ช่วยในการวินิจฉัยโรค  ค. เกิดความสนุกและผ่อนคลาย  ง. ช่วยประหยัดและสะดวกขึ้น

19. แหล่งข้อมูลใด ไม่เข้าพวก  ก. การฟังเพลงจากวิทยุ  ข. การฟังเพื่อนเล่าเรื่องต่างๆ  ค. การดูโทรทัศน์  ง. การอ่านข่าวจากหนังสือพิมพ์

20. แหล่งข้อมูลใดให้ข้อมูลที่น่าเชื่อถือได้ ก. ปอฟังยายเล่าประวัติของชุมชน ข. แดงเล่าเรื่องไปเที่ยวให้โต้งฟัง ค. พิมพ์เขียนจดหมายไปหาเพื่อน ง. ดำสำรวจต้นไม้ในโรงเรียน

21. ข้อมูลจากแหล่งใดทันสมัยที่สุด ก. หน่อยหาข้อมูลจากอินเทอร์เน็ต ข. ก้อยฟังข่าวจากวิทยุ ค. นิดอ่านหนังสือในห้องสมุด ง. ฟ้าอ่านข่าวจากหนังสือพิมพ์

22. ให้นักเรียนเขียนชื่อ บุคคลดังต่อไปนี้ 1. ครูประจำชั้น 2. ครูสอนคอมพิวเตอร์ 3. เพื่อนสนิท 4. เว็บไซต์โรงเรียน ลงในสมุดของตัวเอง ใช้ชื่อจริง ห้ามเป็นชื่อเล่น

จบ สวัสดีครับ