การบวก.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
คณิตคิดเร็วโดยใช้นิ้วมือ
Advertisements

ระบบสมการเชิงเส้น F M B N เสถียร วิเชียรสาร.
เลขยกกำลัง.
การลบ.
ความหมายของการหาร กลุ่มละ 4 วง
การคูณ.
การบวก.
ป.2 บทที่ 1 “จำนวนนับ ไม่เกิน1,000”
การวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้น
ป.3 บทที่ 1 “จำนวนนับ ไม่เกิน100,000”
เลขฐานต่าง ๆ อ.มิ่งขวัญ กันจินะ.
บทที่2 การแจกแจงความถี่ (Frequency Distributions)
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน การบวกจำนวนสองจำนวนที่มีผลบวกไม่เกิน 20
เรื่อง การคูณ สื่อการสอนวิชาคณิตศาสตร์ โดย ครูเพ็ญพิมล สิทธิวรเกียรติ
กลไกราคา การเกิดกลไกราคา คือ ตัวกำหนดราคาสินค้าว่าจะถูกหรือแพง
ป.6 บทที่ 1 “จำนวนนับ และการบวก การลบ การคูณ การหาร”
จำนวนเต็ม จำนวนเต็ม  ประกอบด้วย                   1. จำนวนเต็มบวก    ได้แก่  1 , 2 , 3 , 4, 5 , ....                   2.  จำนวนเต็มลบ      ได้แก่  -1.
จำนวนนับ และการบวก การลบ การคูณ การหารจำนวนนับ
นางสาวสุพรรษา ธรรมสโรช
ทศนิยมและเศษส่วน F M B N โดย นางสาวสุพรรษา ธรรมสโรช.
We well check the answer
การประยุกต์สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
บทที่ 1 อัตราส่วน.
บทที่ 3 ร้อยละ ร้อยละ หรือ เปอร์เซ็นต์ หมายถึง เศษส่วนหรืออัตราส่วนที่มีจำนวนหลังเป็น 100 เขียนแทนร้อยละ หรือเปอร์เซ็นต์ ด้วยสัญลักษณ์ %
NUMBER SYSTEM เลขฐานสิบ (Decimal Number) เลขฐานสอง (Binary Number)
จำนวนนับใดๆ ที่หารจำนวนนับที่กำหนดให้ได้ลงตัว เรียกว่า ตัวประกอบของจำนวนนับ จำนวนนับ สามารถเรียกอีกอย่างว่า จำนวนเต็มบวก หรือจำนวนธรรมชาติ ซึ่งเราสามารถนำจำนวนนับเหล่านี้มา.
การหาค่ากำลังสองของเลขที่ลงท้ายด้วย 5
การหาค่ากำลังสองของเลขที่ลงท้ายด้วย 5
การหาค่ากำลังสองของเลขที่ลงท้ายด้วย 5
เรื่อง การบวก การลบ การคูณ และการหาร นายประยุทธ เขื่อนแก้ว
เทคนิคการสอนและการใช้สื่อ สำหรับบุคคลที่มีปัญหาการเรียนคณิตศาสตร์
เทคนิคการสอนและการใช้สื่อคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา
จำนวนทั้งหมด ( Whole Numbers )
ระบบจำนวนเต็ม โดย นางสาวบุณฑริกา สูนานนท์
จำนวนเฉพาะ. จำนวนเฉพาะ ความหมาย 3 จำนวนเฉพาะ หมายถึง จำนวนนับที่มากกว่า 1 และมีตัวประกอบเพียงสองตัว คือ 1 และตัวมันเอง 4.
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง พ.ศ สำนักงานสถิติแห่งชาติกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สิงหาคม.
ค33211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 5
ค31211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 1
ค21201 คณิตศาสตร์เพิ่มเติม 1
ค21201 คณิตศาสตร์เพิ่มเติม 1
การแจกแจงปกติ.
โดย อ. นัฐพงศ์ ส่งเนียม Do Loop Until โดย อ. นัฐพงศ์ ส่งเนียม
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
คุณครูพรพิมล ตันติวรธรรม โรงเรียนบ้านวังไผ่ สพท.กาญจนบุรี เขต 2
ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับเกมออนไลน์ ในเขตกรุงเทพมหานคร
ค21201 คณิตศาสตร์เพิ่มเติม 1
F M B N สมบัติของจำนวนนับ ตัวคูณร่วมน้อย (ค.ร.น.).
สรุปสถิติ ค่ากลาง ค่าเฉลี่ยเลขคณิต เรียงข้อมูล ตำแหน่งกลาง มัธยฐาน
ระบบเลขฐานต่าง ๆ By ครูนภาพร.
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องการบวกเลข2หลัก
ระบบเลขฐาน.
แบบทดสอบ ชุดที่ 2 เรื่อง สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
จำนวนจริง จำนวนอตรรกยะ จำนวนตรรกยะ เศษส่วน จำนวนเต็ม จำนวนเต็มบวก
ระบบเลขจำนวน ( Number System )
สื่อการสอนด้วยโปรมแกรม “Microsoft Multipoint”
คุณครูพรพิมล ตันติวรธรรม
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
ความเป็นมา ในปัจจุบันเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทมากในชีวิตประจำวันแทบทุกด้าน รวมถึงด้านของการศึกษาด้วย ผู้เรียนส่วนใหญ่สามารถใช้คอมพิวเตอร์ได้ ผู้วิจัยจึงเห็นแนวทางที่จะพัฒนาสื่อการเรียนการสอนให้มีความสอดคล้องกับเทคโนโลยีในปัจจุบัน.
วิธีเรียงสับเปลี่ยนและวิธีจัดหมู่
สรุปผลการ ประชาสัมพันธ์ ประจำเดือนพฤษภาคม ช่องทางการประชาสัมพันธ์ วิทยุ หลัก วิทยุ ชุมชน หนังสือ พิมพ์ ข่าว เผยแพร่ เว็บไ ซต์ กิจกรรม, นิทรรศการ.
ครูปพิชญา คนยืน. สถิติ หน่วยการ เรียนรู้ที่ 7 ครูปพิชญา คนยืน จากฮิสโทแกรม แสดงค่าใช้จ่าย ต่อเดือนของ นักเรียน จงตอบคำถาม ต่อไปนี้
ปัญหา คิดสนุก.
แบบทดสอบก่อนเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง การนำเสนอข้อมูลและการวิเคราะห์ข้อมูล คะแนนเต็ม 10 คะแนน.
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
เรื่อง ทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์
คณิตศาสตร์ (ค33101) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 หน่วยการเรียนรู้ที่ 7
ครูปพิชญา คนยืน. สถิติ หน่วยการ เรียนรู้ที่ 7 ครูปพิชญา คนยืน จงสร้างตารางแจก แจงความถี่ของ ข้อมูลต่อไปนี้ โดย กำหนดให้มี 5 ชั้น และหาขอบล่าง, ขอบบน.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การบวก

a = b = …….etc d = c = a + c d c = a + b = ถ้ากำหนดให้ 3 + 4 7 = ดังนั้น a + b หรือ =

จงหาค่าต่อไปนี้ g b + e = a + g = h c e - b = g j - c =

การบวกของเด็ก LD 15 26 245 18 39 166 213 62 301

การเขียนผลบวกในแต่ละหลัก การบวกเลขที่มีการทด ค่าประจำหลัก การกระจายของจำนวน 35 +76 การบวกเลขหลักเดียว การเขียนผลบวกในแต่ละหลัก การทดเลข www.themegallery.com

การบวก ความหมายของการบวก การบวกของจำนวน 0-9 ตั้งโจทย์ปัญหาจากชีวิตประจำวัน ของจริง สัญลักษณ์ รูปภาพ และตัวเลข ภาษาที่ใช้เกี่ยวกับการบวก การเขียนสัญลักษณ์ของการบวก

การบวก 3 รวมกับ 1 เท่ากับ 4 3 + 1 = 4

การบวก 3 2 = 5 +

นักเรียนสังเกตดูแผนภาพและอธิบายนะจ๊ะ 4 + 1 = 0 1 2 3 4 5 6 7 8 4 + 1 = 5

ตารางค่าความจริงของการบวกที่มีผลบวกไม่เกิน 5 + 0 1 2 3 4 5 0 0 1 2 3 4 5 1 1 2 3 4 5  2 2 3 4 5   3 3 4 5 4 4 5  5 5   

ตารางค่าความจริงของการบวกที่มีผลบวกไม่เกิน 10 + 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10

ตารางค่าความจริงของการบวก 100 ค่า +

ตารางค่าความจริงของการบวกอย่างย่อ 45 ค่า + 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18

การบวกสองเท่าและการบวกเพิ่มอีก 1 1 + 1 = 2 1 + 2 = 3 2 + 2 = 4 2 + 3 = 5 3 + 3 = 6 3 + 4 = 7 8 + 8 = 16 8 + 9 = 17

การสอนเกี่ยวกับการบวกที่มีการทด การบวกโดยใช้ค่าประจำหลักและการกระจาย การบวกเลขในแนวตั้ง

ความสัมพันธ์ของ 10 จากการบวก 2 + 8 = 10 3 + 7 = 10 4 + 6 = 10 5 + 5 = 10 1 + 9 = 10

การใช้หลักลูกคิด 2,535 หมื่น พัน ร้อย สิบ หน่วย

ค่าประจำหลักของจำนวน การนับจำนวนโดยการใช้สื่อต่างๆ การแทนจำนวนสิบ ด้วย 10 การแทนจำนวน สิบ ของ 10 ด้วย 100 การแทน สิบสองสิบ ด้วย 120 เรียกใหม่ว่า หนึ่งร้อยยี่สิบ

การสอนเรื่องการกระจาย 12 10 2 38 30 8 516 500 10 6

การสอนเรื่องการกระจาย 40 5 45 100 30 130 200 30 4 234

การสอนเรื่องการกระจาย 40 3 43 100 300 400 40 20 60 120

การบวกในแนวตั้งโดยใช้หลักการกระจาย 16 + 25 = ? ผลลัพธ์ = 41 16 10 6 25 20 5 30 11 30 10 1 40 1

การบวกในแนวตั้งโดยใช้หลักการกระจาย 215 + 368 = ? ผลลัพธ์ = 583 215 200 10 5 368 300 60 8 500 70 13 500 70 10 3 500 80 3

การบวกค่าประจำหลัก 5 50 500 + 7 +70 + 700 ------ ------- -------- 5 50 500 + 7 +70 + 700 ------ ------- -------- 12 120 1200 สิบสอง สิบสองสิบ สิบสองร้อย

การบวกโดยไม่ทด เป็นการนำค่าในแต่ละหลักมาบวกกัน โดยบวกหลักใดก่อนก็ได้

768 768 + + 473 473 11 1100 11 130 130 1100 1241 1241

การบวกในแนวตั้ง พัน ร้อย สิบ หน่วย 1 1 1 3 8 7 + 8 9 4 1 2 8 1

การบวกในแนวตั้งโดยใช้ค่าประจำหลัก 16 16 16 25 25 25 11 30 1 11 41 30 11 1 41 41

การบวกโดยการทด 1 16 16 25 25 1 1 41 11 11 1 41

การบวกของจำนวนหลายจำนวน 25 67 72 + 38 ? 2 2 10 2 12 10 12

การบวกหลายจำนวนในแนวตั้ง 135 96 + 278 ? 2 1 13 3 11 1 10