จะทราบได้อย่างไร? ว่าบุคลากรมี competency ระดับใด.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
GES : มิติภายในด้านการพัฒนาองค์การ
Advertisements

การกำหนดโครงสร้าง ตาม ว 108 (ว 1)
7.1-1 ร้อยละผู้ที่สอบผ่านใบประกอบวิชาชีพ
การนำเสนอผลการฝึกปฏิบัติงาน คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
แนวทางการประเมินผลการปฏิบัติราชการ ตาม พ. ร. บ
ทรัพยากรมนุษย์และชุมชน (Perspectives of HCRD)
รหัสวิชา กระบวนทัศน์ การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และชุมชนในองค์กร
รายงานประจำปี การประเมินคุณภาพ 2551 ปีการศึกษา/ปีงบประมาณ
การอภิปราย ความพึงพอใจของผู้รับบริการ
การเลื่อนเงินเดือนข้าราชการ
Introduction to Education Criteria for Performance Excellence (ECPE)
การประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ภาควิชาโสต ศอ นาสิกวิทยา คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร 3 พฤษภาคม 2554.
หลักเกณฑ์และแนวทางการประเมินผลการปฏิบัติราชการเพื่อเลื่อนเงินเดือนข้าราชการ ในสังกัดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา หลักเกณฑ์การประเมินและวิธีการประเมินผลการปฏิบัติ
คำอธิบาย ระดับความสำเร็จของการพัฒนาสมรรถนะของบุคลากร
หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินผล การปฏิบัติราชการข้าราชการและ พนักงานราชการกรมควบคุมโรคประจำปีงบประมาณ 2557.
คำรับรองการปฏิบัติราชการ
การประเมินผลการปฏิบัติงาน
ชี้แจงการประเมินผลการปฏิบัติงาน
ชี้แจงการประเมินผลการปฏิบัติงาน
การพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ
การประเมินสมรรถนะครู
รายงานประจำปี การประเมินคุณภาพ 2551 ภาควิชาวาริชศาสตร์ คณะ ทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลาน ครินทร์ 23 มิถุนายน 2552.
การเสนอกระบวนงานบริการเพื่อขอรับการประเมิน
Competency Phatthalung Provincial Center for Skill Development.
แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ
1 ก.พ.2550 ห้องประชุมดาวเรือง
4 เมษายน 2560 หมวด 7 result.
ก้าวไกลสู่มาตรฐานวิชาชีพ
ประเด็น หลักที่ 4 การบริหาร จัดการระบบ สุขภาพ. 4.1 การ บริหาร การเงินการ คลัง CFO.
รายงานแผนการปฏิบัติงาน สำนักงานตรวจบัญชี สหกรณ์ลำปาง.
การกำหนดความรู้ความสามารถ ทักษะ และสมรรถนะที่จำเป็นสำหรับตำแหน่ง
การพัฒนาทรัพยากรบุคคล แนวทางการพัฒนาพนักงาน
ตัวชี้วัดตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ หน่วยงานภายในกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน
กรมควบคุมโรค 8 มีนาคม 2554.
แผนแม่บทการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
ตัวชี้วัดที่ 3.5 ร้อยละของคุณภาพการบริการ ของสำนักงานเขต
ข้อมูลเศรษฐกิจการค้า
1 เกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ กลุ่มที่ 5. 2 สมาชิกกลุ่ม 18.
70 th Anniversary of URU Goal : The University of Quality สู่ มหาวิทยาลัยคุณภาพได้มาตรฐานระดับชาติ สคน. การบรรยายพิเศษ “ นโยบายด้านการประกันคุณภาพ การศึกษา.
การรับรองและเชิดชูเครือข่ายสุขภาพระดับอำเภอ DISTRICT HEALTH SYSTEM ACCREDITATION AND APPRECIATION (DHSA)
ให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ
การบริหารเชิงยุทธศาสตร์
เป้าหมายการประชุม บูรณาการการนิเทศ ติดตาม ประเมินผลใน รพ.สต.
การติดตามประเมินผล โครงการให้วัคซีนป้องกัน โรคไข้หวัดใหญ่
การประเมินผลการปฏิบัติราชการตามหลักเกณฑ์ และวิธีการที่ ก. พ
การสัมมนาเชิงปฏิบัติการ การพัฒนาสมรรถนะด้านเทคนิค (Competency Development for Best Practices) กรมควบคุมโรค ดร.เกริกเกียรติ ศรีเสริมโภค บริษัท โกลบัล.
แบบประเมินผลสัมฤทธิ์ของงาน คะแนนตามระดับค่าเป้าหมาย
แบบประเมินผลสัมฤทธิ์ของงาน คะแนนตามระดับค่าเป้าหมาย
คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ วันที่ มิถุนายน คะแนน ระดับดีมาก.
การบริหารทรัพยากรบุคคล
ตามเกณฑ์มาตรฐานโรงพยาบาลและบริการสุขภาพ
คู่มือการพัฒนาคุณภาพ HA SPA SAR 2011 HA Scoring Guideline 2011
เภสัชกร 7 กลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภค สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดหนองคาย
คำรับรองการปฏิบัติราชการของส่วนราชการ
นำเสนอคณะกรรมการบริหาร รพ. เมื่อ 10 มิ.ย.53
เอกสารประกอบการประชุมคณะทำงานเพื่อจัดทำ ตัวชี้วัดและระบบการบริหาร ผลการ ปฏิบัติราชการ ของสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อ เกษตรกรรม สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม.
ผลสัมฤทธิ์ การดำเนินงานขับเคลื่อนนโยบายตามกลยุทธ์ ปีงบประมาณ 2555 กลยุทธ์ที่ 1 พัฒนาคุณภาพและมาตรฐานการศึกษาทุกระดับตาม หลักสูตรและส่งเสริม ความสามารถด้านเทคโนโลยีเพื่อเป็นเครื่องมือในการ.
ยุทธศาสตร์การเสริมพลัง
มาตรฐานตัวบ่งชี้ การประเมินคุณภาพภายนอก
รอบที่ 2 ปีงบประมาณ สรุปตามมิติทาง ยุทธศาสตร์ การพัฒนาองค์กร ร้อยละ 22 ประสิทธิภาพการปฏิบัติราชการ ร้อยละ 15 คุณภาพการบริการ ร้อยละ 22 ประสิทธิผลตาม.
ความคิดเห็นที่มีต่อการ ประเมินผลการปฏิบัติงานของ บุคลากรวิทยาลัยเทคโนโลยี ฐานเทคโนโลยี บรรยวัสถ์ สินทรัพย์
การบริหารและพัฒนาบุคลากร HR /HRD
สังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน จังหวัดอุดรธานี
การพัฒนา คป.สอ/รพ.สต.ติดดาว
คณะกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล โรงพยาบาลสวนปรุง ปีงบประมาณ 2557
ศึกษาผลสัมฤทธิ์การใช้ ชุดฝึกเสริมทักษะรายวิชา บัญชีเบื้องต้น 1 สำหรับ นักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปี ที่ 1 วิทยาลัยเทคโนโลยีระยอง บริหารธุรกิจ ผู้วิจัย.
ผู้วิจัย : นางสาวสรชา เฟื่องสังข์
จากแผนพัฒนาระบบบริการสุขภาพ (Service Plan) สู่การพัฒนางานเภสัชกรรม
ทำไมต้องทำ HA ? เพราะทำให้เกิดระบบงานที่ดี
“ การแลกเปลี่ยน บุคลากร ” ทางเลือกของการจัดการความรู้ใน สถานศึกษาเอกชนประเภทอาชีวศึกษา กรณีศึกษา : วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูกับ วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรีบริหารธุรกิจ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

จะทราบได้อย่างไร? ว่าบุคลากรมี competency ระดับใด

การจัดทำ และวิเคราะห์ Competency Profile

การจัดทำและวิเคราะห์ Competency Profile ทราบผ่านทางพฤติกรรมที่เขา แสดงออกหรือผ่านทางความคิด ทักษะการทำงานตลอดจน คุณภาพของผลงานที่เขารับผิดชอบ

วิเคราะห์หาน้ำหนักและกำหนดระดับความคาดหวัง ระดับความสำคัญและความคาดหวังของ Competency Core Competency หัวหน้าฝ่าย หัวหน้างาน บุคลากรวิชาชีพ พนักงานผู้ช่วย ฯ   Degree Expect 1. มุ่งผลสัมฤทธิ์ 25 4 20 15 3 2 2. บริการที่ดี 30 3. สั่งสมความเชี่ยวชาญในอาชีพ 4. จริยธรรม 10 5. ทำงานเป็นทีม 6. สร้างเสริมสุขภาพ รวม 100 385 380 335

การประเมินสมรรถนะจนท.ในภาพรวม Core Competency หัวหน้าฝ่าย หัวหน้างาน บุคลากรวิชาชีพ   Degree Expect 1. มุ่งผลสัมฤทธิ์ 25 4 20 3 15 2. บริการที่ดี 3. สั่งสมความเชี่ยวชาญในอาชีพ 4. จริยธรรม 5. ทำงานเป็นทีม 6. สร้างเสริมสุขภาพ 10 รวม 100 385 345

Managerial & Leadership Competency หัวหน้าฝ่าย หัวหน้างาน   Degree Expect 1. ภาวะผู้นำ 25 4 20 3 2. การคิดวิเคราะห์ 2 3. การพัฒนาศักยภาพคน 4. การบริหารผลการปฏิบัติงาน 5. การดำเนินงานเชิงรุก 10 15 รวม 100 360 280

Specific Functional Competency หัวหน้าฝ่าย หัวหน้างาน   Degree Expect SFC1. การบริหารเวชภัณฑ์ 30 4 35 3 SFC2. การบริบาลเภสัชกรรม SFC3. การวิจัยและพัฒนา 40 รวม 100 400 335

Competency Gap Analysis Competencies น้ำหนัก คาดหวัง คะแนนเฉลี่ย คน.เฉลี่ย ผลต่าง B. Weight C.Expected 3= = = > 5 D.Result 1= = = > 5 E.Wt.Exp. F.Wt.Result G.Com.Gap   E=B*C F=B*D G=F-E Core Competency 79.22 (100*305/385) 1. มุ่งผลสัมฤทธิ์ 25 4 3 100 75 -25 2. บริการที่ดี 15 45 3. สั่งสมความเชี่ยวชาญในอาชีพ 60 4. จริยธรรม 20 80 -20 5. ทำงานเป็นทีม -15 6. สร้างเสริมสุขภาพ 10 2 40 รวม 385 305 -80

Leadership competency Managerial& Leadership competency 93.06 100*335/360   1. ภาวะผู้นำ 25 4 3 100 75 -25 2. การคิดวิเคราะห์ 20 60 80 3. การพัฒนาศักยภาพคน 4. การบริหารผลการปฏิบัติงาน -20 5. การดำเนินงานเชิงรุก 10 2 รวม 360 335

Specific Functional Competency 85.00 100*340/400   SFC1. การบริหารเวชภัณฑ์ 30 4 3 120 90 -30 SFC2. การบริบาลเภสัชกรรม SFC3. การวิจัยและพัฒนา 40 160 รวม 100 400 340 -60

การประเมินสมรรถนะจนท.ในภาพรวม % Competency เฉลี่ย 85.76 (100*980/1145) Core Competency 79.22   Managerial & Leadership Competency 93.06 Specific Functional Competency 85.00

การประเมินสมรรถนะจนท.ในภาพรวม

การประเมินสมรรถนะหัวหน้าฝ่าย/งาน

การประเมิน Functional Competency เภสัชกร โรงพยาบาลวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี (ปี 2550-2551)

การประเมิน Functional Competency เภสัชกร ปีงบประมาณ 2550 1. ความสามารถด้านการบริหารจัดการ (Management) 2. การบริการเภสัชกรรม (Pharmaceutical Service) 3. การบริหารคลังเวชภัณฑ์ตามมาตรฐานวิชาชีพ (Inventory management) 4. การบริบาลเภสัชกรรม (Pharmaceutical Care) 5. การให้คำปรึกษาด้านยา (Drug counseling) 6. การให้บริการเภสัชสนเทศ (Drug information service)

เครื่องมือในการประเมิน

แสดงผลการประเมินสมรรถนะตามตำแหน่ง (Functional competency)

ภาพแสดงผลการประเมินสมรรถนะตามตำแหน่ง (Functional competency)

แสดงผลการประเมินสมรรถนะตามตำแหน่ง (Functional competency) คิดเปอร์เซ็นต์

ภาพแสดงผลประเมินสมรรถนะตามตำแหน่ง (Functional competency) คิดเปอร์เซ็นต์

แสดงผลการประเมิน GAP : Functional competency

ภาพแสดงผลการประเมิน GAP : Functional competency

สรุปการประเมิน Functional Competency เภสัชกร ปีงบประมาณ 2550 ภาพรวม Functional competency 75.69% (เกณฑ์ 70%) สมรรถนะที่ผ่านเกณฑ์ 5 สมรรถนะ FC1: ความสามารถด้านการบริหารจัดการ , FC2: การบริการเภสัชกรรม FC5: การให้คำปรึกษาด้านยา , FC6: การให้บริการเภสัชสนเทศ FC4: การบริบาลเภสัชกรรม สมรรถนะที่ไม่ผ่านเกณฑ์ 1 สมรรถนะ : FC3: การบริหารเวชภัณฑ์ตามมาตรฐานวิชาชีพ

FC5 (การให้คำปรึกษาด้านยา)

การประเมิน Functional Competency เภสัชกร ปีงบประมาณ 2551 Common Functional Competency  Specific Functional Competency

สมรรถนะด้านการพัฒนาคุณภาพ Common Functional Competency Common Functional Competency: ภาวะผู้นำ (Leadership) การคิดวิเคราะห์ (Analytical Thinking) การสอนงานและการพัฒนาผู้อื่น (Coaching and Developing Others) การบริหารผลการปฏิบัติงาน (Performance Management) การดำเนินการเชิงรุก (Proactive) สมรรถนะด้านการพัฒนาคุณภาพ 1. ความรู้ด้านการประกันคุณภาพ (Quality Knowledge) 2. การมุ่งเน้นที่คุณภาพ (Concern for Quality) 3. การปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง (Continuous Improvement)

Specific Functional Competency ฝ่ายเภสัชกรรมชุมชน 1. การบริหารเวชภัณฑ์ตามมาตรฐานวิชาชีพ 2. การบริบาลเภสัชกรรม (Pharmaceutical Care) การวิจัยและพัฒนาทางเภสัชกรรม (Pharmaceutical Serearch and Development)

เครื่องมือในการประเมิน

คู่มือพฤติกรรมบ่งชี้หลัก

ระดับความคาดหวัง Proficiency Competency ของบุคลากร โรงพยาบาลวารินชำราบ ปี 2551

1 2 3 4 5 6 7 8 8

แสดงผลการประเมินสมรรถนะตามตำแหน่ง (Functional competency) คิดเปอร์เซ็นต์   Common Functional Competency ตำแหน่ง 1. ภาวะผู้นำ 2. การคิดวิเคราะห์ 3.การพัฒนาศักยภาพคน(15) 4.การบริหารผลการปฎิบัติงาน(15) 5.การดำเนินงานเชิงรุก 6. ความรู้ประกันคุณภาพ 7. การมุ่งเน้นที่คุณภาพ 8. การปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง(15) 1. หัวหน้างานผู้ป่วยใน 100.0 135.0 90.0 66.7 120.0 155.0 2. หัวหน้างานผู้ป่วยนอก 123.0 170.0 185.0 3. หัวหน้างานคบส. 103.0 80.0 200.0 4. หัวหน้างานคลัง 150.0 110.0 5. เภสัชกรงานผู้ป่วยใน 130.0 180.0 165.0 6. เภสัชกรงานผู้ป่วยนอก Mean 121.8 154.2 133.0 94.7 162.5 126.3 152.5 Std. Deviation 25.3 18.6 39.3 37.4 30.6 28.1 33.1 15.7 Minimum Maximum Common Functional Competency

ภาพแสดงผลประเมินสมรรถนะตามตำแหน่ง (Functional competency) คิดเปอร์เซ็นต์

เกณฑ์ประเมิน Functional competency 70% ปีงบประมาณ 2551 เกณฑ์ประเมิน Functional competency 70% ภาพรวม Functional competency 122.76% : Common Functional Competency 133.50% : Specific Functional Competency 94.13%

CFC6 (ความรู้ด้านการประกันคุณภาพ) SFC3 (การวิจัยและพัฒนาทางเภสัชกรรม ), SFC2 (การบริบาลเภสัชกรรม) CFC5 (การดำเนินการเชิงรุก) SFC1(การบริหารเวชภัณฑ์ตามมาตรฐานวิชาชีพ)

เปรียบเทียบการประเมิน Functional Competency ปี 2550-51 : เกณฑ์ประเมิน Functional competency จาก 6 สมรรถนะ  11 สมรรถนะ : ภาพรวม Functional competency จาก 75.69  122.76% : สมรรถนะที่ไม่ผ่านเกณฑ์ จาก 1 สมรรถนะ  0 สมรรถนะ

Functional Competency ระดับบุคคล เปรียบเทียบการประเมิน Functional Competency ระดับบุคคล

เปรียบเทียบการประเมิน Functional Competency ระดับบุคคล หน.ผู้ป่วยใน หน.ผู้ป่วยนอก หน.คบส. หน.งานคลัง ภก.ผู้ป่วยใน ภก.ผู้ป่วยนอก

Change Yourself before Telling Others to Do

ช่วงถามตอบคลายข้อสงสัย ช่วงถามตอบคลายข้อสงสัย