การพัฒนาข้าราชการพลเรือน สามัญที่อยู่ระหว่างทดลอง ปฏิบัติหน้าที่ราชการ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การกำหนดโครงสร้าง ตาม ว 108 (ว 1)
Advertisements

ประเภท โครงการต่อยอด/ขยายผลโครงการเดิม(A)
ระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์
เทคนิคการบริหารงานด้านการเงินและบัญชี
การประกันคุณภาพการศึกษา
พัฒนาข้าราชการบรรจุใหม่อย่างเป็นระบบ (The Civil Service Academy)
รายงานและการประเมินผล การปฏิบัติราชการตามคำรับรองฯ ของหน่วยงาน
แผนยุทธศาสตร์การพัฒนากำลังคน (CHRO)
ตัวชี้วัดที่ 9 : ร้อยละความสำเร็จ ในการให้ความร่วมมือดำเนินงานตามคู่มือปฏิบัติงานกระบวนการ ที่สร้างคุณค่า และกระบวนการสนับสนุนของกรมอนามัย.
การประชุมชี้แจง แนวทางการวิเคราะห์กรอบอัตรากำลัง
พันจ่านักเรียน รุ่นที่ ๓/๕๖ พื้นที่ พุทธมณฑล
พิธีเปิด การจัดกิจกรรม KM DAY ของ อล. ทร
ปัจจัยแห่งความสำเร็จในการก้าวสู่ การเป็นหน่วยงานจัดการความรู้ดีเด่น
1. แจ้งหน่วยงานให้ทราบวิธีการประเมินผลการปฏิบัติราชการ ครั้งที่ 1/2555
การบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA: Public Sector Management Quality Award)
สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555 สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555.
การจัดการศึกษาในชุมชน
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักพัฒนาโครงสร้างและระบบบริหารงานบุคคล
การสอบคัดเลือกตาม ว 34.
แนวทางการจัดทำแผนบริหารและพัฒนากำลังคน: Workforce Planning and Development Worksheet ดร.สุรพงษ์ มาลี ศูนย์บริหารกำลังคนภาครัฐ สำนักพัฒนาระบบจำแนกตำแหน่งและค่าตอบแทน.
กฎ ก.พ. ว่าด้วยการทดลองปฏิบัติหน้าที่
การคัดเลือกฯ ตาม ว 28/2547.
การนำรายชื่อผู้สอบแข่งขันได้ในตำแหน่งหนึ่ง
การคัดเลือกเพื่อเปลี่ยนสายงาน
เพื่อการกำหนดระดับตำแหน่ง
สำนักส่งเสริมและ พิทักษ์เด็ก
กลุ่มฟ้าใส. สมาชิกกลุ่ม  นางจินตนา บุญสุขศรี  นางสาวจิราณี หมะประสิทธิ์  นางรัตติยา เขียวแป้น  นางเรณู จีนนุกูล  นางกัญญนันทน์ โชโต  นางสาวธีติมา.
การจัดทำคู่มือ การปฏิบัติงาน Work Manual
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
สารอธิบดี ฉบับที่ 10/2548 สวัสดีครับ อีกไม่กี่วันก็จะเป็นวันสิ้น ปีงบประมาณ และพวกเราที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่สำนักงาน สรรพากรพื้นที่สาขาก็อาจมีงานหนักขึ้นกว่าปกติเล็กน้อยจาก.
แผนปฏิบัติราชการการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
การกำหนดความรู้ความสามารถ ทักษะ และสมรรถนะที่จำเป็นสำหรับตำแหน่ง
องค์ประกอบของแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี พ.ศ ระดับกระทรวง และกรม
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
และคุณงามความดีของข้าราชการพลเรือนสามัญ
การประชุมคณะทำงานหมวด 4 ครั้งที่ 1/2554 (ครั้งที่ 1)
1. ข้อมูลพื้นฐานของ 1) วิสัยทัศน์ 2) พันธกิจ 3) อำนาจหน้าที่
Good Governance :GG.
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
คน Man ผู้บริหาร บุคลากรของทุกระดับ.
โดย วัชรินทร์ จำปี รองเลขาธิการ กศน.
การเสริมสร้างให้บุคลากรรักองค์กร
ให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ
การปฐมนิเทศข้าราชการกรมประชาสัมพันธ์
การพิจารณาเลื่อนขั้นเงินเดือน/ ค่าจ้างประจำ
ระบบแลกเปลี่ยนข้อมูลภาครัฐ กลุ่มที่ 4 ๒๔ ธันวาคม ๒๕๕๒.
มาตรฐานโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ
“แนวทางการจัดตั้งชมรมเสริมสร้างวินัยประเทศไทยใสสะอาดเพื่อสร้างเครือข่าย การส่งเสริมคนดี มีวินัย น้อมเกล้าฯ ถวายในหลวง”
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
วิชาวิศวกรรมความรู้ - การจัดการความรู้เพื่อพัฒนาองค์กร
การจัดการความรู้ ศูนย์นิติวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
หมายเหตุ : หน้าแรกแล้วแต่ท่านจะออกแบบนะครับ
บทบาทหน้าที่ และคุณลักษณะ ของผู้ติดตามตรวจสอบและประเมินคุณภาพการศึกษา
บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
การดำเนินงานประจำปี2557 สท.
การปฐมนิเทศ โดย แผนกศึกษา รร.พจ.ยศ.ทร.
โครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากร “ การนิเทศการศึกษา ” สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร 11 – 13 มีนาคม 2552 ณ สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร
งานกิจการนิสิต
ADDIE Model.
แนวทางการจัดทำแผน ยุทธศาสตร์ การพัฒนาบุคลากร สถาบัน ธัญญารักษ์ และศูนย์บำบัดรักษายาเสพติด ภูมิภาค 17 – 18 มกราคม 2549 ห้องประชุม 2 / 2 สถาบันธัญญารักษ์
แนวทาง KM ทร. ปี 53 ที่เชื่อมโยงและถ่ายทอดสู่ รร.นร.
ศูนย์ประสานราชการใสสะอาด สำนักงาน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ “ หน่วยงานของรัฐ ที่มีกลไกกระบวนการบริหารงาน ตลอดจนการบริการประชาชนที่มีความโปร่งใส สามารถ ตรวจสอบได้
หมวด 5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
การคัดเลือกฯ ปริญญาโท
สำนักงานแรงงานจังหวัดยะลา
ขั้นตอนการประเมินสมรรถนะและการวางแผนพัฒนารายบุคคล
สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 11 จังหวัดนครศรีธรรมราช
นางสาวจันทร์ฉาย ทะนุก้ำ ผู้วิจัย
ความจำเป็นของเครือข่ายภาคประชาชนระดับภูมิภาค มีมากน้อยเพียงใด จำเป็นเพราะต้องแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน ช่วยเหลือซึ่งกันและ กันเพื่อได้ประโยชน์ด้วยกัน มีการสร้างเครือข่ายในแต่ละภูมิภาค.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การพัฒนาข้าราชการพลเรือน สามัญที่อยู่ระหว่างทดลอง ปฏิบัติหน้าที่ราชการ

การพัฒนาระหว่างทดลองฯ การปฐมนิเทศ กฎ ก.พ. ผู้บริหารให้ภาพหน่วยงาน/วิสัยทัศน์/พันธกิจ/ โครงสร้างองค์กร/บทบาทที่คาดหวัง ต้นสังกัด ว่าด้วยการ ทดลองฯ ข้อ 8 การเรียนรู้ ด้วยตนเอง ลดเวลาในห้องเรียน-มีเวลาเรียนรู้งาน-ตัวช่วยเมื่อเกิดปัญหา การอบรม ต้นสังกัดรับผิดชอบค่าใช้จ่าย สัมมนาร่วมกัน กระทรวง/กรม รู้ระเบียบแบบแผนราชการ และเป็นข้าราชการที่ดี เรียนรู้-แลกเปลี่ยน-สร้างเครือข่าย ที่ได้รับมอบหมาย นำผลการพัฒนามาประกอบ ส่วนราชการ = กรม อยู่ในบังคับ การประเมินผลการทดลอง ฯ บัญชา / ขึ้นตรงนายกรัฐมนตรี / รัฐมนตรี ดำเนินการทั้ง 3 กระบวนการ

การปฐมนิเทศ เพื่อให้ข้าราชการบรรจุใหม่ได้เข้าใจถึงสภาพแวดล้อมการทำงานในหน่วยงาน วิสัยทัศน์ พันธกิจ โครงสร้างองค์กร ผู้บริหาร และวัฒนธรรมองค์กร ตลอดจนเป็นการสร้างขวัญกำลังใจแก่ข้าราชการบรรจุใหม่

การเรียนรู้ด้วยตนเอง การเรียนรู้โดยใช้ชุดการเรียนด้วยตนเอง “หลักสูตรฝึกอบรมข้าราชการบรรจุใหม่” ประกอบด้วย 4 หมวดวิชา จำแนกเป็น 13 ชุดวิชา ดังนี้ หมวดที่ 1 ปลูกฝังปรัชญาการเป็นข้าราชการที่ดี หมวดที่ 2 ระบบราชการและการบริหารภาครัฐแนวใหม่ หมวดที่ 3 ความรู้พื้นฐานสำหรับข้าราชการ หมวดที่ 4 เสริมสร้างสมรรถนะหลักและทักษะที่จำเป็น * เกณฑ์การผ่านการประเมินของแต่ละชุดวิชาไม่น้อยกว่าร้อยละ 80

การเรียนรู้ด้วยตนเองผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ 1. ลงทะเบียนและสมัครเรียน จากเว็บไซต์สำนักงาน ก.พ. www.ocsc.go.th หัวข้อ e-learning 2. แจ้งชื่อ-นามสกุล ตำแหน่ง User ID (Ocsc ตามด้วยเล- 6 หลัก โทรศัพท์ โทรสาร และ e-mail address ให้กลุ่มพัฒนาบุคคล กกจ. 3. กกจ. รวบรวมรายละเอียดแจ้งสำนักงาน ก.พ. ทราบ 4. สำนักงาน ก.พ. จะอนุมัติให้ข้าราชการฯ เข้าเรียนเป็นรายบุคคลทาง e-mail 5. เรียนจบ/พิพม์รายงานผลการเรียนส่ง กกจ.

การอบรมสัมมนาร่วมกัน การอบรมสัมมนาร่วมกันโดยใช้ “หลักสูตรการเป็นข้าราชการที่ดี”ประกอบด้วย 4 ชุดกิจกรรม ดังนี้ ชุดกิจกรรมที่ 1 ปรัชญาของการเป็นข้าราชการ ประโยชน์ของแผ่นดินและ บทบาทหน้าที่ของการเป็นข้าราชการ ชุดกิจกรรมที่ 2 การสร้างวินัย สร้างทีม และความสามัคคี/จรรยาข้าราชการ ชุดกิจกรรมที่ 3 การพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมและจิตสำนึกราชการ ชุดกิจกรรมที่ 4 การพัฒนาสังคมและประเทศชาติ * ประเมินผลด้านระยะเวลาการมีส่วนร่วมในการอบรมฯ ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80

สิ่งสำคัญที่ต้องเร่งดำเนินการ สำหรับข้าราชการบรรจุใหม่ เมื่อไปรายงานตัว ณ สถานที่ที่ต้องปฏิบัติงานแล้ว สิ่งสำคัญที่ต้องเร่งดำเนินการเป็นอันดับแรกคือ การลงทะเบียนเรียนผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ หลักสูตร “ฝึกอบรมข้าราชการบรรจุใหม่” ซึ่งเป็นหลักสูตรของสำนักงาน ก.พ. โดยลงทะเบียนเรียนตามขั้นตอนในคู่มือที่แจกให้ เมื่อลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว ให้แจ้ง ชื่อ , สกุล , ตำแหน่ง , User ID (OCSC ตามด้วยเลข 6 หลัก) , โทรศัพท์ , โทรสาร และ e-Mail Address (ตามตัวอย่างแบบฟอร์มที่แนบ) มายังกองการเจ้าหน้าที่ *** ติดต่อ คุณวรรรี วงศ์รักไทย (พี่เป้) โทรศัพท์ 02-6182323 ต่อ 1303 โทรสาร 02-6182376

จบแล้วค่ะ วิลาสลักษณ์ วิศาลาภรณ์ กลุ่มพัฒนาบุคคล กองการเจ้าหน้าที่ 02-6182323 ต่อ 1303,1313