11.พัฒนาครูด้วยระบบ e-Training 10.พัฒนาระบบนิเทศแนวใหม่

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โรงเรียนพัฒนาสู่มาตรฐานสากล สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
Advertisements

ศูนย์พัฒนา การเรียนการสอนโรงเรียนในฝัน
โครงการยกระดับคุณภาพครูทั้งระบบ
แนวทางการดำเนินงาน ศูนย์กำลังคนอาชีวศึกษา
การวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน
โครงการนิเทศเต็มพิกัดโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน สู่การยกระดับคุณภาพการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร โดย ปรีชา พาลุกา ศึกษานิเทศก์
๑. เร่งปฏิรูปการเรียนรู้ทั้งระบบให้สัมพันธ์เชื่อมโยงกัน
ประเภทรางวัลทรงคุณค่า สพฐ. (OBEC AWARDS)
ค่ายวิชาการภาษาอังกฤษแบบเข้ม ระดับชั้น ป. 6 และ ม. 3
แนวคิดการจัดการเรียนรู้ และมาตรฐาน งานการวัดและประเมินผล ในสถานศึกษา
แผนกลยุกต์การจัดการศึกษาเขตพื้นที่ การศึกษานครพนม เขต 1.
แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ.ศ
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
นโยบาย สพฐ. ปี
ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องนโยบายการปฏิรูป การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ
สาเหตุและความเป็นมา ประเด็นอภิปราย 3 ประการ สภาพของปัญหา แนวความคิดสำคัญเพื่อ การพัฒนา.
มาตรฐานการศึกษา วีระ อุสาหะ.
กรอบความคิดในการกำหนดยุทธศาสตร์ และแผนงาน ปีงบประมาณ 2550
ภาพรวมแผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
การประเมิน สมรรถนะครูผู้สอน
ตามโครงการ ยกระดับคุณภาพครูทั้งระบบ
ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดลพบุรี วิทยฐานะ เชี่ยวชาญ
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ
โครงการขับเคลื่อนกรอบ คุณวุฒิแห่งชาติ สู่การจัดการเรียนการสอน สถานศึกษาเอกชนประเภท อาชีวศึกษา.
ประชุมพิจารณา ร่างแผนปฏิบัติราชการประจำปี 2556
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ณ ห้องประชุม ศูนย์ประสานการมัธยมศึกษา
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
สมรรถนะการศึกษาไทยในเวทีสากล พ. ศ
ปีการศึกษา 2555 กับ ปีการศึกษา 2556
การรายงานผลการจัดการศึกษา เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา
แนวทางการดำเนินงานศูนย์พัฒนาวิชาการ
ผู้บริหารการศึกษาและศึกษานิเทศก์ เพื่อให้มีและเลื่อนวิทยฐานะ
โครงการเทียบเท่าผลผลิต ประจำปีงบประมาณ 2550
หลักเกณฑ์การจัดตั้งสถาบัน การอาชีวศึกษา
กลุ่มที่ 5 : บุคคลที่มีการเรียนรู้ผิดปกติ
แผนปฏิบัติราชการ พ.ศ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
การดำเนินการทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (O-NET)
การส่งเสริมการเรียนรู้ ประวัติศาสตร์ชาติ สังคมศึกษา
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษา
โครงการพัฒนาคุณภาพโรงเรียน
กรอบแนวคิดและแนวดำเนินงาน สำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน
การประชุมเตรียมการเข้า ร่วมแข่งขัน งานศิลปหัตถกรรม นักเรียนครั้งที่ 62 ที่จังหวัดชัยภูมิ 30 ตุลาคม 2555.
ผลการประเมินคุณภาพการศึกษาเพื่อ พัฒนาคุณภาพผู้เรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 เทียบปี 2551 สาระ ร้อยละ.
ยกระดับคุณภาพครูให้เป็น
การสัมมนาการประกันคุณภาพการศึกษา เรื่อง “การพัฒนาคุณภาพนักศึกษาด้านวิชาการ” วันที่ 12 กันยายน 2552 ภาควิชาคณิตศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
โครงการศูนย์เรียนรู้พันธุ์พืชอำเภอ
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
งานฝาก... ฝากงาน รังสรรค์ มณีเล็ก รองเลขาธิการ กพฐ.
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
นโยบายการขับเคลื่อน ระบบการวัดและประเมินสมรรถนะผู้เรียน
ยุทธศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
การยกระดับคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
การประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
ดร.อ่องจิต เมธยะประภาส รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ 2557 ณ ห้องประชุมศรีสว่างรัตน์
ผอ.สพท. และหัวหน้ากลุ่มนโยบายและแผนทั่วประเทศ
โรงเรียนพรหมานุสรณ์จังหวัดเพชรบุรี
1 ครูได้รับการพัฒนาความรู้และสมรรถนะผ่านการปฏิบัติจริง และความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง
กิจกรรมของสถาบัน ภาษาอังกฤษ ร่วมกับ สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษา.
การสัมมนาเพื่อจัดทำแผน ยุทธศาสตร์การดำเนินงาน เครือข่ายสถาบันอุดมศึกษาเขตภาค กลาง เพื่อพัฒนาบัณฑิตอุดมคติไทย วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤศจิกายน 2553 ณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
โครงการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่ดำเนินการในปีงบประมาณ 2553
ด้านครูและบุคลากรทางการศึกษา
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

11.พัฒนาครูด้วยระบบ e-Training 10.พัฒนาระบบนิเทศแนวใหม่ 2.สร้างความเข้มแข็งการบริหารทรัพยากรบุคคลในเขตพื้นที่ 3.พัฒนาระบบสารสนเทศ การบริหารบุคคล 1. ผลิตครู 5 ปี 4. พัฒนานโยบายการบริหารอัตรากำลังครู 12.จัดตั้งศูนย์เครือข่ายยกระดับคุณภาพครู การยกระดับคุณภาพ ครูทั้งระบบ 5.ปรับโครงสร้างอัตรากำลังครู 11.พัฒนาครูด้วยระบบ e-Training 6.คืนครูให้นักเรียน 4 โครงการ 4 กิจกรรม ของ สพค. รับผิดชอบจะมีงบประมาณ 1400 ล้านบาท เบื้องต้นจะเริ่ม 777 ล้านบาท จะพัฒนาครูเชิงคุณภาพ และจะมีงบประมาณในด้านทุนการศึกษา ในสัปดาห์จะมีเงินลงไปยัง สพท. ประมาณ 1500 ล้านบาท แบ่งเป็นรายการ ใหญ่ ๆ สพท. จะต้องรู้และเข้าใจ และติดตามผล sp2 10.พัฒนาระบบนิเทศแนวใหม่ 7.จัดระบบพัฒนาสมรรถนะครูรายบุคคล 9.ยกระดับคุณภาพครู 8.พัฒนาครูดีครูเก่ง

โครงการยกระดับคุณภาพครูทั้งระบบ (สพค.) จัดระบบพัฒนาสมรรถนะครูรายบุคคล 1 จัดระบบพัฒนาสมรรถนะครูรายบุคคล 2 พัฒนาครูดีครูเก่ง Master Teacher 3 ยกระดับคุณภาพครู ผู้บริหาร 4 พัฒนาครูด้วยระบบ E-Training

โครงการยกระดับคุณภาพครูทั้งระบบ (สพค.) จัดระบบพัฒนาสมรรถนะครูรายบุคคล 2553 2554 2555 งบประมาณ(ล้านบาท) สพฐ. สพท. 43.930 434.750 857.330 1,404.020 50.000 2,000.000 1,458.480 523.815 317.790 172.349 23.857 36.142 15.694 24.305 641.603 788.682 2,196.207 1,211.262 1,646.523 1,746.116 จัดระบบพัฒนาสมรรถนะครูรายบุคคล 1 2 พัฒนาครูดีครูเก่ง ยกระดับคุณภาพ (ผู้บริหาร ครู) 3 4 พัฒนาครูด้วยระบบ E-Training

อบรมด้วยระบบ E-raining สพฐ. สถาบันอุดมศึกษา กรอบพัฒนาตามโครงการยกระดับคุณภาพครูทั้งระบบ ศึกษา ปริญญาโท ระบบสารสนเทศ Master Teacher ระดับสูง -สพฐ. -สถานบัน อุดม -กลุ่ม เครือข่าย อบรม ยกระดับคุณภาพ ประเมินสมรรถนะ ระดับกลาง อบรม - สพท. - กลุ่ม เครือข่าย ยกระดับคุณภาพ อบรม ระดับต้น อบรมด้วยระบบ E-raining

1.ประเมินสมรรถนะครูรายบุคคล 1. ครู ดำเนินการ ปี งปม. 2553 2. ผู้บริหารสถานศึกษา 3. ผู้บริหารการศึกษา 4. บุคลากรทางการศึกษา เป้าหมาย 1. สมรรถนะหลัก 2. ความรู้ ทักษะ ความสามารถตามสายงาน กรอบ การประเมิน

ครูเริ่มดำเนินการ 5 กลุ่มสาระ รวมปีงบประมาณ 2553 จำนวน 130,794 คน ครูเริ่มดำเนินการ 5 กลุ่มสาระ ปีงบประมาณ 2553 ดังนี้ ภาษาไทย 31,282 ภาษาอังกฤษ 21,455 วิทยาศาสตร์ 27,811 คณิตศาสตร์ 18,210 สังคมศึกษา 32,036 รวมปีงบประมาณ 2553 จำนวน 130,794 คน

แนวทางการพัฒนาครูตามระดับสมรรถนะ ระดับสูง สพฐ.ร่วมมือกับสถาบันอุดมศึกษาอบรม-ศึกษาต่อระดับปริญญาโท ตรงวุฒิเดิมและวิชาที่สอน ระดับกลาง สพฐ.พัฒนาร่วมกับสถาบันอุดมศึกษา สพท. กลุ่มเครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพและ ศูนย์พัฒนากลุ่มสาระการเรียนรู้ ระดับต้น สพท.พัฒนายกระดับคุณภาพร่วมกับกลุ่มเครือข่าย

ปริญญาโท Master Teacher พัฒนาครูดีครูเก่ง ระดับสูง วิชาเอกไทย อังกฤษ คณิต วิทย์ สังคม รวม 1,000 คน ให้ทุน 50,000 บาท / คน / ปี Master Teacher

3.ยกระดับคุณภาพครู ระดับสูง ระดับกลาง ฝึกอบรม สพฐ.ร่วมมือกับสถาบันอุดมศึกษาอบรม ระดับสูง ระดับกลาง ฝึกอบรม สพฐ. ดำเนินการร่วมกับสถาบันอุดมศึกษา และ สพท. โดย กลุ่มเครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพปฐมวัย กลุ่มเครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพประถมศึกษา มัธยมศึกษาตอนต้น มัธยมศึกษาตอนปลายและ ศูนย์พัฒนากลุ่มสาระการเรียนรู้

ยกระดับคุณภาพครู ฝึกอบรม สพท. ดำเนินการร่วมกับกลุ่มเครือข่ายส่งเสริม ระดับต้น สพท. ดำเนินการร่วมกับกลุ่มเครือข่ายส่งเสริม ประสิทธิภาพและศูนย์พัฒนากลุ่มสาระการเรียนรู้

โครงสร้างหลักสูตรยกระดับคุณภาพครู การพัฒนาการเรียนรู้ตามหลักสูตร การศึกษาขั้นพื้นฐาน ห้องเรียนคุณภาพ 5 ด้าน การจัดการเรียนรู้ตามกลุ่มสาระ

4.พัฒนาครูด้วยระบบ E-Training Master Teacher เป็นวิธีการ ฝึกอบรม ยกระดับคุณภาพ ครูระดับกลาง ยกระดับคุณภาพ ครูระดับต้น

แนวทางการพัฒนาครูด้วยระบบ E-Training สพฐ.พัฒนาหลักสูตร ซอฟแวร์ ที่สอดคล้องกับ หลักสูตรการยกระดับคุณภาพครู 3. ดำเนินการพัฒนาตามความเหมาะสมของเนื้อหาวิชาและ ความสามารถทาง ICT ของครู 4. สพท. จัดอบรมเข้ม /สัมมนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ผู้ที่ผ่านการพัฒนา