กลยุทธ์ที่ 2 ปลูกฝังคุณธรรม ความสำนึกในความเป็นชาติไทย

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ผลการทดสอบทาง การศึกษาระดับชาติขั้น พื้นฐาน และข้อเสนอเพื่อการพัฒนา โดย กลุ่มงานวัดและประเมินผล การศึกษา กลุ่มนิเทศ ติดตามและ ประเมินผลการจัดการศึกษา.
Advertisements

โรงเรียนภัทรญาณวิทยา
โรงเรียนดีประจำตำบล.
ตามนโยบายสถานศึกษา 3 ดี
แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 1. วิชาสังคม ศาสนาและวัฒนธรรม ป.4
โครงการนิเทศเต็มพิกัดโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน สู่การยกระดับคุณภาพการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร โดย ปรีชา พาลุกา ศึกษานิเทศก์
โครงการคุณธรรมนำความรู้
ผลิตสินค้าและบริการ.
“MY SCHOOL”.
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต 1
ทิศทางการจัดการศึกษา โรงเรียนเจริญราษฏร์วิทยา
“ การส่งเสริมโรงเรียนต้นแบบเด็กไทยสุขภาพดี ”
นโยบาย สพฐ. ปี
โครงการสร้างสำนึกพลเมือง (Project Citizen)
ลานวัฒนธรรมพื้นบ้านอีสาน สร้างอาชีพ
มาตรฐานการศึกษา วีระ อุสาหะ.
โครงการค่ายเรียนรู้คุณธรรม นำชีวิตพอเพียง ปี 2550
โครงการส่งเสริมการออมภาคครัวเรือนเกษตรกร ด้วยเศรษฐกิจพอเพียง
การพัฒนานวัตกรรมแนวปรัชญา เศรษฐกิจพอเพียง ตามแนวพระราชดำริ
นโยบายด้านการบริการวิชาการ
บทบาทของโรงเรียนต่อชุมชน
บทบาทของโรงเรียน ในการนำการเปลี่ยนแปลงมาสู่ชุมชน
ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดลพบุรี วิทยฐานะ เชี่ยวชาญ
หลักเกณฑ์การคัดเลือก 1. มีกิจกรรมการเลี้ยงสัตว์ที่ประสบผลสำเร็จ
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
ภาพรวมการจัดสรรงบประมาณในแต่ละโครงการของศูนย์ สช. ภาคกลาง ปี 2555
โรงเรียน อสม. ตำบลหนองไม้แก่น อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา
กลุ่มงานส่งเสริม การพัฒนาทุน
ความดีเด่นของสถานศึกษา
เสริมสร้างความยั่งยืน ทางด้านเศรษฐกิจของจังหวัด เศรษฐกิจจังหวัดขยายตัว
แผนปฏิบัติราชการการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ
นโยบายการดำเนินงานโรคเรื้อรัง ตัวชี้วัด: จังหวัดมีการดำเนินงานป้องกันและควบคุมโรคเรื้อรัง (สุขภาพดีวิถีชีวิตไทย) ผ่านเกณฑ์มาตรฐาน โดย รัตนาภรณ์ ฮิมหมั่นงาน.
การเลือกโรงเรียน สำหรับบุตรหลาน
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
การกำหนดเกณฑ์ ประเมินคุณภาพภายใน
แนวทางการดำเนินงาน ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ในโรงเรียนเอกชน
เศรษฐกิจพอเพียง เป็นปรัชญาชี้ถึงแนวทางการดำรงอยู่และปฏิบัติตนของประชาชนในทุกระดับตั้งแต่ระดับครอบครัว ระดับชุมชน จนถึงระดับรัฐ ทั้งในการพัฒนาและบริหารประเทศให้ดำเนินไปในทางสายกลางโดยเฉพาะการพัฒนาเศรษฐกิจเพื่อให้ก้าวทันต่อโลกยุคโลกาภิวัฒน์
รายชื่อผลงานวิจัย และผลงานอื่น โดย ดร.สุรชาติ สังข์รุ่ง
โรงเรียนบ้านบูเกะบากง
แผนการจัดการเรียนรู้ บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
แนวทางการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่สถานศึกษา
การส่งเสริมการเรียนรู้ ประวัติศาสตร์ชาติ สังคมศึกษา
กรอบแนวคิดและแนวดำเนินงาน สำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน
แนวทางการดำเนินงาน ปี ๒๕๕๕
การน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สู่การปฏิบัติในสถานศึกษา
นางสาวณัฏฐณิชา โพธิ์งาม
MY SCHOOL BANRAIWITTAYA B.R.W. By…Nittaya Kaeonan.
และการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
เศรษฐกิจพอเพียง.
วิธีการพัฒนาสถานศึกษาพอเพียงเป็นศูนย์การเรียนรู้ ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้านการศึกษา
การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
ผลสัมฤทธิ์ การดำเนินงานขับเคลื่อนนโยบายตามกลยุทธ์ ปีงบประมาณ 2555 กลยุทธ์ที่ 1 พัฒนาคุณภาพและมาตรฐานการศึกษาทุกระดับตาม หลักสูตรและส่งเสริม ความสามารถด้านเทคโนโลยีเพื่อเป็นเครื่องมือในการ.
ประชุมผู้บริหาร สพป.มค.3
จุดเน้นการพัฒนาคุณภาพ สพป.สุพรรณบุรี เขต ๒
ปัญหาทางการศึกษา อุปสรรคทางการศึกษาของโรงเรียนบ้านดอนกลาง
การส่งเสริมครอบครัวแข็งแรงเพื่อเป็นฐานของสังคมตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ปี 2557.
เริ่มตั้งแต่ ปี 2547 โดยการจัดอบรมให้ความรู้ด้านการ ประกันภัยแก่ผู้บริหารเขต พื้นที่ การศึกษา ผู้บริหารโรงเรียน ครู - อาจารย์ ทั่วประเทศ ปี 2552 – ปัจจุบัน.
การรายงานกิจกรรมการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
มีคุณธรรม นำวิชาการ สู่มาตรฐานสากล
LOGO ประชุมประธาน กลุ่ม ประชุมประธาน กลุ่ม วันที่ 23 พ. ค
เศรษฐกิจพอเพียง โดย ด.ช.พีรดนย์ ศรีสอน.
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 2
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
นางสาวสุฑารัตน์ ตั้งถาวร โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
ใบสำเนางานนำเสนอ:

กลยุทธ์ที่ 2 ปลูกฝังคุณธรรม ความสำนึกในความเป็นชาติไทย กลยุทธ์ที่ 2 ปลูกฝังคุณธรรม ความสำนึกในความเป็นชาติไทย และวิถีชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ประเด็นที่ 2.1 ร้อยละ 100 ของนักเรียนมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน ประเด็นที่ 2.2 ร้อยละ 30 ของโรงเรียนผ่านการประเมินเป็นสถานศึกษาต้นแบบ เศรษฐกิจพอเพียง ประเด็นที่ 2.3 ร้อยละ 100 ของโรงเรียนจัดกิจกรรมส่งเสริมความมีจิตสาธารณะ ความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม

กระบวนการปฏิบัติการ 4 ขั้นตอน   กระบวนการปฏิบัติการ 4 ขั้นตอน ขั้นตอนที่ 1 ร่วมสร้างความตระหนัก ประชุมผู้เกี่ยวข้องเพื่อทำการเข้าใจ และสร้างความตระหนักร่วมกัน - ผู้บริหาร - ครูผู้สอน -ศึกษานิเทศก์ ขั้นตอนที่ 2 รู้รักคุณธรรมพร้อมนำสู่การปฏิบัติ - โรงเรียนดำเนินการตามแผนที่วางไว้ - นิเทศ ติดตามการดำเนินงานของโรงเรียน - ผู้บริหาร - ครูผู้สอน -ศึกษานิเทศก์ - ผู้บริหาร - ครูผู้สอน -ศึกษานิเทศก์ - กลุ่มโรงเรียน - บ้าน - วัด โรงเรียน - ชุมชน ขั้นตอนที่ 3 จัดสรรสิ่งที่ดีงาม จัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนการเรียนรู้คัดเลือก ผลงานดีเด่น มีสุขตามเป้าหมาย - มอบประกาศเกียรติคุณ ผลงานดีเด่น - เผยแพร่ผลงานเป็นแบบอย่างแก่ผู้อื่น เว็บไซต์ เอกสาร นิทรรศการ ขั้นตอนที่ 4 - โรงเรียน - สพป.ปข.2 - ศึกษานิเทศก์

ขั้นตอนที่ 2 1 ร่วมสร้างความตระหนัก

ขั้นตอนที่ 2 รู้รักคุณธรรมพร้อมนำสู่การปฏิบัติ ขั้นตอนที่ 2 รู้รักคุณธรรมพร้อมนำสู่การปฏิบัติ

ขั้นตอนที่ 3 จัดสรรสิ่งที่ดีงาม ขั้นตอนที่ 3 จัดสรรสิ่งที่ดีงาม

ขั้นตอนที่ 4 มีสุขตามเป้าหมาย ขั้นตอนที่ 4 มีสุขตามเป้าหมาย

thank you Awareness คือหนทางสร้างตระหนัก Attempt รักมุ่งมั่นอันหลากหลาย Achievement เห็นสัมฤทธิ์สถิตย์กลาย Accreditation นั้นหมายให้ยั่งยืน thank you