แผนการจัดการเรียนรู้ บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ระดับ เขตพื้นที่การศึกษากำแพงเพชร เขต ๑
Advertisements

ทำไมต้องอบรม ? การสร้างเครือข่ายสังคมแห่งการเรียนรู้(Social Network)
โรงเรียนภัทรญาณวิทยา
ความสำคัญของงานวิจัย เสนอ รศ.ดร.เผชิญ กิจระการ
กับการสร้างหน่วยการเรียนรู้
แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 1. วิชาสังคม ศาสนาและวัฒนธรรม ป.4
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การพัฒนาหลักสูตรสถานเลี้ยงเด็ก
G N L เรื่องที่น่าชื่นชม ยินดี การเรียนรู้ใหม่ ๆ ความคาดหวัง Greeting
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2544
ห้องเรียนแห่งการเปลี่ยนแปลง
หลักการพัฒนา หลักสูตร
ทิศทางการจัดการศึกษา โรงเรียนเจริญราษฏร์วิทยา
โครงการค่ายเรียนรู้คุณธรรม นำชีวิตพอเพียง ปี 2550
การนำ หลักการ เศรษฐกิจพอเพียง มาใช้แก้ไขปัญหาการเมืองไทย
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา
ปรัชญา ของเศรษฐกิจพอเพียง.
มาตรฐานวิชาชีพครู.
เปรียบเทียบหลักสูตร การศึกษาขั้นพื้นฐาน ๒๕๔๔ กับหลักสูตรแกนกลาง ๒๕๕๑
เราจะครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยาม
การประเมินผลการเรียน
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
สถานี รู้เรา รู้เขา. ๑ เรียนรู้สถานการณ์ ปัญหาอนามัย การเจริญพันธุ์ในวัยรุ่น ๒ แนวทางอนามัยการ เจริญพันธุ์ใน วัยรุ่น ๓ ความรู้และทักษะที่วัยรุ่น ความ.
โรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชน (รนสช.)
ครูโรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
หน่วย การเรียนรู้.
ข้อ Comment โครงการ Teenaqe Mother จากผู้ตรวจราชการ 1. การสร้างความเข้าใจ และประสานความ ร่วมมือกับองค์กรภาคี - define บทบาทให้ชัดเจน ตีบทให้แตก แจก บทให้ผู้เกี่ยวข้องและสร้างความเข้าใจ.
การวัดและประเมินผลผู้เรียน
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
กลยุทธ์ที่ 2 ปลูกฝังคุณธรรม ความสำนึกในความเป็นชาติไทย
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
การพัฒนาระบบการเรียนการสอน
ความเป็นมา เป็นไป
๔. ด้านการพัฒนาบุคลากร ของสถานศึกษา.
๕. ด้านผลลัพธ์/ภาพความสำเร็จ
๑. ด้านบริหารจัดการสถานศึกษา
๓. ด้านการจัดกิจกรรม พัฒนาผู้เรียน.
และการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
การเขียนเกณฑ์การประเมิน (Rubric)
การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
ขั้นตอนและหลักการวิเคราะห์
หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ปัญหาทางการศึกษา อุปสรรคทางการศึกษาของโรงเรียนบ้านดอนกลาง
การนำหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานสู่การปฏิบัติเพื่อส่งเสริมการจัดการศึกษาวิชาชีพ เพื่อการมีงานทำ.
ตามหลักสูตรแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
หน่วยที่ ๙ การเขียนโครงการ
Worksheets for Workshop แบบฝึกปฏิบัติการ หลักสูตรการบริหารจัดการ การจัดการเรียนรู้ และการถ่ายทอดความรู้ของวิทยากร สถาบันการเรียนรู้กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง.
การรายงานกิจกรรมการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์
การประเมินตามสภาพจริง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เรวดี กระโหมวงศ์
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
โรงเรียนสายธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
แผนการจัดการเรียนรู้
๕. ๑ ใส่เสื้อขาว ทุกคน. ๕. ๒ ทำบุญใส่บาตร ฟัง เทศน์
กรอบหลักสูตรระดับท้องถิ่น เขตพื้นที่การศึกษา เชียงรายเขต 1
เศรษฐกิจพอเพียง โดย ด.ช.พีรดนย์ ศรีสอน.
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
ให้โอกาสผู้เรียนมีส่วนร่วมรับผิดชอบ สร้างความมีวินัย การตรงต่อเวลา
การเขียนโครงการ.
การนำเสนอผลงานวิจัย ประเภท : วิจัยการเรียนการสอน (ชั้นเรียน)
Worksheets for Workshop แบบฝึกปฏิบัติการ หลักสูตรการบริหารจัดการ การจัดการเรียนรู้ และการถ่ายทอดความรู้ของวิทยากร สถาบันการเรียนรู้กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง.
“ชีวิตมีคุณค่า พึ่งพาเศรษฐกิจพอเพียง”
ในแผนกการจัดการธุรกิจท่องเที่ยว ปีการศึกษา 2555
หลักสูตรประวัติศาสตร์ท้องถิ่น จำรัส เพชรทับ
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
กรอบแนวคิดการพัฒนาหลักสูตรช่วงชั้นที่ 3 และ 4
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แผนการจัดการเรียนรู้ บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

๑. ความสอดคล้องกับมาตรฐานตัวชี้วัดและสมรรถนะต่างๆตามหลักสูตร ๑. ความสอดคล้องกับมาตรฐานตัวชี้วัดและสมรรถนะต่างๆตามหลักสูตร หลังจากที่จัดการเรียนรู้แล้ว พบว่า วิธีการจัดการเรียนรู้ตามแผนฯไม่ เป็นไปตามมาตรฐานตัวชี้วัดหรือไม่นำไปสู่คุณลักษณะอันพึงประสงค์และ สมรรถนะสำคัญตามที่กำหนดไว้ ให้ปรับกิจกรรมการเรียนรู้ ปรับแก้ คุณลักษณะอันพึงประสงค์และ/หรือสมรรถนะสำคัญที่ระบุในแผนฯตามที่ เกิดขึ้นจริงจากกิจกรรมการเรียนรู้เท่านั้น

๒. การสังเกตและบันทึกพฤติกรรมของผู้เรียน เพื่อนำมาเป็นข้อมูลในการปรับหน่วย/แผนฯ นำข้อมูลที่บันทึกไว้มาใช้เป็นข้อมูลในการปรับหน่วย/แผนการจัดการเรียนรู้ และปรับเครื่องมือประเมินแผนฯ ให้สะท้อนความเป็นจริงที่เกิดขึ้นจากการ จัดกระบวนการเรียนรู้

๓. เพิ่มรายละเอียดเกี่ยวกับกระบวนการจัดการเรียน การสอน ๓. เพิ่มรายละเอียดเกี่ยวกับกระบวนการจัดการเรียน การสอน ๓.๑ สอดแทรก ( ๓ ห่วง ๒ เงื่อนไข ๔ มิติ ) ในกิจกรรมการเรียนรู้ ๓.๒ หลักเหตุผลใน ๓ ห่วงและการฝึกสมรรถนะการคิดอย่างเป็นเหตุเป็นผล ๓.๓ การปลูกฝังคุณธรรม “การเห็นคุณค่าของส่วนรวม/ประโยชน์ส่วนรวม” ๓.๔ ขอให้คำนึงถึงประเด็นตัวชี้วัดตามปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและ ประเด็นตัวชี้วัดตามมาตรฐานหลักสูตร

๓. เพิ่มรายละเอียดเกี่ยวกับกระบวนการจัดการเรียน การสอน( ต่อ ) ๓. เพิ่มรายละเอียดเกี่ยวกับกระบวนการจัดการเรียน การสอน( ต่อ ) ๓.๕ ขอให้อธิบายสิ่งต่อไปนี้ให้ชัดเจน วัสดุ/สื่อ/ที่รวมถึงแหล่งข้อมูลความรู้ต่างๆที่ใช้จัดการเรียนการสอนแต่ละ ชั่วโมงเรียน ต้องอยู่บนพื้นฐานของความเหมาะสมกับสภาพชุมชน/ ทรัพยากร/การใช้ชีวิตประจำวัน คำนึงถึงความแตกต่างระหว่างภาระงานและชิ้นงาน

๓. เพิ่มรายละเอียดเกี่ยวกับกระบวนการจัดการเรียน การสอน( ต่อ ) ๓. เพิ่มรายละเอียดเกี่ยวกับกระบวนการจัดการเรียน การสอน( ต่อ ) ๓.๖ ขอให้คำนึงถึงการเรียนการสอนแบบผู้เรียนเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ โดย คำนึงถึง ธรรมชาติของระดับสติปัญญาของผู้เรียน ธรรมชาติของพฤติกรรมผู้เรียน ธรรมชาติของสังคม/สภาพแวดล้อมของผู้เรียน

๔. ความชัดเจนในการประเมิน ๔. ความชัดเจนในการประเมิน ที่แสดงว่าเด็กสามารถวิเคราะห์ หรือเรียนรู้พฤติกรรม “อยู่อย่างพอเพียง” โดยอาจใช้ ตารางข้างล่างเป็นแนวทางในการประเมินเบื้องต้น ๓ ห่วง ๒ เงื่อนไข สมดุล ๔ มิติ พอประมาณ มีเหตุผล ภูมิคุ้มกัน ความรู้ คุณธรรม วัตถุ สังคม สิ่งแวดล้อม วัฒนธรรม ประเมิน  บันทึก

แบบอย่างที่ดี มีค่ากว่าคำสอน แบบอย่างที่ดี มีค่ากว่าคำสอน