นางจุไรวรรณ ศรีศักดิ์นอก นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
มุ่งพัฒนาสู่การเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงในสถานศึกษา
Advertisements

การประเมินผลสถานศึกษา
เปรียบเทียบครุศาสตร์อุตสาหกรรมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ  
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน บ้านดินน่าอยู่
ระบบการประเมินเพื่อพัฒนาผลการปฏิบัติงาน บุคลากรสายสนับสนุน
การสร้างความผูกพัน (กอด)
การติดต่อสื่อสาร สร้างสรรค์ประโยชน์ สร้างความประทับใจที่ดี
การให้คำปรึกษา ผศ.ดร.สมบัติ ตาปัญญา ภาควิชาจิตเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์
เทคนิคการบริหารงานด้านการเงินและบัญชี
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
โครงงาน ระบบงานที่สร้างสรรค์. ภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ การออกแบบระบบงาน และพัฒนา งานจำเป็นต้องศึกษา รายละเอียดของงาน โดย ทำการศึกษางานเดิม เขียนผัง ระบบงานงานเดิม.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2544
สัปดาห์ที่ 6 เรื่อง วิธีการดำเนินงานสุขศึกษา ในสถานที่ต่างๆ
วิธีการทางสุขศึกษา.
กระทำหน้าที่ตามเป้าหมายขององค์กรอย่างสมบูรณ์
นาวาอากาศตรีหญิง พรประภา โลจนะวงศกร
การเป็นอาจารย์ที่ปรึกษามืออาชีพด้วยศาสตร์การให้คำปรึกษา
การเตรียมการนำเสนอผลงานของ PCT และระบบสำคัญ
หน่วยที่ 7 บทบาทพยาบาลในการส่งเสริมสุขภาพ
ชุมนุม YC.
ชุมนุม YC.
การใช้สถานการณ์จำลองในการจัดการเรียนรู้ (Simulation Method)
การวิเคราะห์ปัญหาวัยรุ่นและการช่วยเหลือ
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
การมีส่วนร่วมของครอบครัวและชุมชน
บทบาทเจ้าหน้าที่ในการจัดเวทีประชาคมและเสริมสร้างครอบครัวพัฒนา
การส่งเสริมและป้องกัน ปัญหานักเรียน
ความต้องการของวัยรุ่น และ การให้คำปรึกษาวัยรุ่นที่มีพฤติกรรมเสี่ยง
Communities of Practice (CoP)
การสอนแบบบรรยาย-อภิปราย
การเลือกโรงเรียน สำหรับบุตรหลาน
การบริหารสู่ความเป็นเลิศ
ท่านเกิดปัญหานี้หรือไม่
ขั้นตอนกระบวนการ จัดการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม (PLA)
หน่วยที่ 3 สื่อการเรียนรู้สำหรับคอมพิวเตอร์พกพา (Tablet) กิจกรรมที่2 การผลิต การใช้ การประเมินผล สื่อ ICT.
สรุปบทเรียนโครงการเอดส์ ด้าน CARE
แนวทางการตรวจราชการและนิเทศงานระดับกระทรวงสาธารณสุข ปี 2557
ผลลัพธ์การเรียนรู้:ผลการจัดการความรู้
คู่มือการดูแลทางจิตเวช เพื่อป้องกันปัญหาการฆ่าตัวตาย
ข้อพิจารณาเกี่ยวกับ คุณภาพการเรียนอิเล็กทรอนิกส์
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
บทเรียนการดำเนินการ กองทุนทันตกรรม ศูนย์อนามัยที่ 4 ราชบุรี
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน ออกแบบบ้านในฝันน่าอยู่
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
กิจกรรมเสริมสร้างทักษะชีวิต
วัตถุประสงค์ของการศึกษา
นางรสนันท์ มานะสุข ผู้วิจัย วิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย
ชี้ทาง “เรียน อย่างนี้สิจบแน่”
ทักษะและเทคนิคการสอน Teaching Skills and Techniques
TO DAY AGENDA วันนี้จะสอน อะไร 1. แผนการสอน เรื่อง ……………………………………… …………………………………… ชั่วโมง หน่วย ……………………. ………………… ชั้น …………. ภาคเรียน …… ความสำคัญ วัสดุ
การสอนกลุ่มใหญ่(Large Group Teaching)
ผู้อำนวยกลุ่มการเรียนรู้ (Learning Facilitator)
แนวทางการสอนเพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบ การสอนแบบโครงงาน/โครงการ
ชุดเรียนรู้สร้างเสริมสุขภาพช่องปากนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- 6
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
การสอนแบบสืบสวนสอบสวน
ระบบการ ดำเนินการใน โรงเรียน 1. ระบบบริหารจัดการ 2. ระบบการเรียนการสอน 3. ระบบการวัดผลประเมินผล 4. ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน 5. ระบบงานกิจกรรมนักเรียน.
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน
การวางแผนการใช้สื่อ    การใช้สื่อการสอนต้องมีการวางแผน โดยในขั้นของการวางแผนคือ การ พิจารณาว่าจะเลือกใช้สื่อใด ในการเรียนการสอน ในการใช้สื่อใน การเรียนการสอนการวางแผนการใช้สื่อนับเป็นขั้นตอนแรก.
สรุปวิธีสอนที่ใช้ในการฝึกอบรม
จิตวิทยาการปรึกษาเบื้องต้น
นางสาวจันทร์ฉาย ทะนุก้ำ ผู้วิจัย
รายละเอียดของรายวิชา (มคอ.3)
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
การสอนแบบอภิปราย และการสอนแบบนิรนัย
การปรับพฤติกรรมสุขภาพ
สำนักงานป้องกันควบคุม โรคที่ 2 จังหวัดสระบุรี. แรงบันดาลใจ  การกระจายอำนาจให้แก่องค์กร ปกครองส่วนท้องถิ่นเข้ามามี บทบาทในการให้บริการ สาธารณะ  ประชาชนสามารถดูแลสุขภาพ.
4.8 พัฒนาการเด็กวัยเรียน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

นางจุไรวรรณ ศรีศักดิ์นอก นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ เสือที่ 5 ให้คำปรึกษา นางจุไรวรรณ ศรีศักดิ์นอก นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ

นักสุขภาพครอบครัว เป็นนักให้คำปรึกษา สาระสำคัญ นักสุขภาพครอบครัว เป็นนักให้คำปรึกษา

จุดเน้น สร้างสัมพันธภาพ/ปฏิสัมพันธ์ ผู้ให้ ผู้รับ การสื่อสารที่เหมาะสม ทำความเข้าใจปัญหา แนวทางการแก้ไขปัญหา

วัตถุประสงค์ 1. สร้างสัมพันธภาพที่ดีระหว่างผู้ให้ ผู้รับ ครอบครัว นสค เข้าใจบทบาท ขั้นตอน คุณสมบัติผู้ให้คำปรึกษาที่มีคุณภาพ 1. สร้างสัมพันธภาพที่ดีระหว่างผู้ให้ ผู้รับ ครอบครัว 2. ผู้รับ ครอบครัว มี KAP 3. ผู้รับ/ครอบครัว เข้าใจขั้นตอนเหตุผลการดูแลสุขภาพ

กระบวนการ/วิธีการสอน - การนำเข้าสู่บทเรียน - การบรรยาย - การสาสธิต - การฝึกปฏิบัติ

ระยะเวลา 2 ชั่วโมง ออกแบบกลุ่มสอนเอง เวลาที่ใช้ ระยะเวลา 2 ชั่วโมง ออกแบบกลุ่มสอนเอง

ผลลัพธ์ที่คาดหวัง นสค มีความรู้และนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ในการให้บริการ ผู้รับบริการ ครอบครัวได้แบบบูรณาการ และผู้รับบริการ ครอบครัว มี KAP มีแรงจูงใจ ดูแลสุขภาพตนเองได้อย่างถูกต้อง

เนื้อหาหลักสูตร คุณสมบัติผู้ให้การปรึกษา ทัศนคติของการให้คำปรึกษา V SHAPE 5 ขั้นตอน 3.1 สร้างสัมพันธภาพ /ตกลงบริการ

เนื้อหาหลักสูตร 3.2 สำรวจปัญหา 3.3 เข้าใจปัญหา สาเหตุ ความต้องการ 3.4 วางแผนแก้ไขปัญหา 3.5 ยุติบริการ ติดตามผล

เนื้อหาหลักสูตร 4. ทักษะที่ใช้ ใน 5 ขั้นตอน - การสร้างสัมพันธภาพ/ตกลงบริการ - การถาม - ฟัง ทวนความ สรุปความ - จับ-สะท้อนความรู้สึก

เนื้อหาหลักสูตร 4. ทักษะที่ใช้ ใน 5 ขั้นตอน - การให้ข้อมูล คำแนะนำ - การให้ข้อมูล คำแนะนำ - พิจารณาทางเลือก - ให้กำลังใจ - แจ้งข่าวร้าย - ยุติบริการ

การนำไปใช้กับผู้รับ/ครอบครัว ให้บริการ ติดตามเยี่ยมบ้าน

THANK YOU FOR ATTENTION คำถาม ? THANK YOU FOR ATTENTION