ศาสตราจารย์ ดร.วิจิตร ศรีสอ้าน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
esearch and Development
Advertisements

ประชุมบุคลากรประจำปีการศึกษา 2551
รู้จัก TQF และแบบมคอ. จัดโดย งานการศึกษาคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
เรื่อง"แนวคิด ทิศทางการสร้างองค์ความรู้ ด้านการประกันคุณภาพการศึกษา"
แนวคิดการจัดการเรียนรู้ และมาตรฐาน งานการวัดและประเมินผล ในสถานศึกษา
การพัฒนาหลักสูตรสถานเลี้ยงเด็ก
แนวทางการรายงานผลการ ดำเนินการ ตั้วบ่งชี้ที่ สกอ
ชื่อตัวบ่งชี้ 5.1 : สภาสถาบันและผู้บริหารมี วิสัยทัศน์ที่ขับเคลื่อนพันธกิจ และ สามารถสะท้อนถึง นโยบาย วัตถุประสงค์ และนำไปสู่เป้าหมาย ของการบริหารจัดการที่ดี
เรื่องสืบเนื่อง การวางแผนและบริหารโครงการสำหรับส่วน ราชการ
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับหลักสูตร
อาจารย์ ดร. พีรศักดิ์ สิริโยธิน คณบดีสำนักวิชาเทคโนโลยีสังคม
อาจารย์ ดร. พีรศักดิ์ สิริโยธิน คณบดีสำนักวิชาเทคโนโลยีสังคม
การประกันคุณภาพการศึกษา
การวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน
เป้าประสงค์ ยุทธศาสตร์ตามแผน มหาวิทยาลัยพายัพฉบับที่ 4 ปีการศึกษา เป้าประสงค์ ยุทธศาสตร์ตามแผน มหาวิทยาลัยพายัพฉบับที่ 4 ปีการศึกษา
รายงานผลทางวาจา การประเมินคุณภาพการศึกษาภายในระดับสถาบัน มหาวิทยาลัยพายัพ วันที่ 5-7 กันยายน 2551.
นโยบายการประกันคุณภาพการศึกษา มหาวิทยาลัยพายัพ
โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำแผนการพัฒนาและการปฏิบัติการ ของโครงการโดยเจ้าหน้าที่โครงการมีส่วนร่วม ปี พ.ศ.2552.
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
สหกรณ์การเกษตรสามง่าม จำกัด
จากนโยบาย... สู่การปฏิบัติ
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การวิเคราะห์งานวิจัย เรื่อง การพัฒนารูปแบบการประเมินประสิทธิผลองค์การภาครัฐเกี่ยวกับการศึกษาอาชีพนอกระบบโรงเรียน จัดทำโดย นายพิสณุ ฟองศรี หลักสูตรปริญญาครุศาสตรดุษฎีบัณฑิต.
เป็นที่ไว้วางใจของผู้ บริโภค
ลักษณะและประเด็นวิจัย สำหรับคณาจารย์สถาบันอุดมศึกษา
การจะดการความรู้ด้านวิชาการ (Academic Knowledge Management : AKM)
แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ
รศ.ดร.เกรียงไกร กิจเจริญ 18 เมษายน 2555
การสัมมนา การจัดทำแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี คณะเทคโนโลยีพ. ศ
สรุปผลการเข้ารับการฝึกอบรม หลักสูตร “LEADERSHIP DEVELOPMENT PROGRAM” ของ นางนงลักษณ์ บุญก่อ ตำแหน่งนักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ สำนักตรวจราชการและติดตามประเมินผล.
การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ
โดย ผู้อำนวยการสำนักโรคติดต่ออุบัติใหม่
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพภายใน
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
การกำหนดเกณฑ์ ประเมินคุณภาพภายใน
ผศ.ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข
การตรวจรับรองเกณฑ์คุณภาพการบริหาร จัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน (Certify FL) 1.
26/1/2005Pawinee Srisukvatananan1 การกำหนดปัญหาวิจัยสถาบัน โครงการอบรม การวิจัยสถาบันที่มุ่งสู่ ความเป็นเลิศ บรรยายโดย รศ. ดร. ภาวิณี ศรีสุขวัฒนานันท์
สำนักนโยบายและแผนการอาชีวศึกษา
แผนปฏิบัติราชการ พ.ศ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
ทิศทางการพัฒนาวิทยาเขตขอนแก่น
กรณีความเสี่ยง DMSc.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
แนวปฏิบัติในการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษา
ระบบการประกันคุณภาพภายใน หมายถึง
Assignment : หลักการการวิจัยการจัดการความรู้ ชื่อหัวข้อวิจัย
การสัมมนาการประกันคุณภาพการศึกษา เรื่อง “การพัฒนาคุณภาพนักศึกษาด้านวิชาการ” วันที่ 12 กันยายน 2552 ภาควิชาคณิตศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
การบรรยายเรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา สำหรับนักศึกษาคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 13 มิถุนายน 2547.
การประกันคุณภาพ (Quality Assurance : QA)
แนวทางการจัดทำ SAR การเตรียมข้อมูล รูปแบบรายงาน การนำเสนอ.
รศ.ดร.วิโรจ อิ่มพิทักษ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ประวัติการศึกษาไทย.
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
กลุ่มที่ ๔ ภารกิจด้านการประกัน คุณภาพการศึกษา. พัฒนาการของ การดำเนินงานใน แต่ละภารกิจ ปัญหา อุปสรรคและ แนวทางการ แก้ปัญหา บทบาทของ เทคโนโลยี สนับสนุนการ.
มาตรฐานตัวบ่งชี้ การประเมินคุณภาพภายนอก
โครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากร “ การนิเทศการศึกษา ” สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร 11 – 13 มีนาคม 2552 ณ สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
การพัฒนาผลการเรียนรู้ในรายละเอียด ของรายวิชาระดับอุดมศึกษา
ระบบการ ดำเนินการใน โรงเรียน 1. ระบบบริหารจัดการ 2. ระบบการเรียนการสอน 3. ระบบการวัดผลประเมินผล 4. ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน 5. ระบบงานกิจกรรมนักเรียน.
รายละเอียดของระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
การประกันคุณภาพการศึกษาภายใน
การบริหารงานวิชาการ : ในมิติของการประเมินผล
ด้านครูและบุคลากรทางการศึกษา
จุดเน้น ด้านการบริหารจัดการ
ศึกษาผลการประเมินการ ดำเนินงานระบบเรียนรู้ ของ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์ ปีการศึกษา 2552 – 2554 นางอรัญญา เอี่ยมภักดิ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
1. การวิจัยคืออะไร 2. การวิจัยแบ่งเป็นกี่ประเภท อะไรบ้าง
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ศาสตราจารย์ ดร.วิจิตร ศรีสอ้าน การวิจัยสถาบันกับการประกันคุณภาพการศึกษา โดย ศาสตราจารย์ ดร.วิจิตร ศรีสอ้าน

1. การศึกษาเพื่อการพัฒนา  การศึกษามีความสำคัญสูงสุดต่อการพัฒนาที่ยั่งยืนของประเทศ 1.1กระบวนการเรียนรู้เพื่อความเจริญงอกงามของบุคคลและสังคม 1.2การสร้างสรรค์ จรรโลง ความก้าวหน้าทางวิชาการและการสร้างองค์ความรู้ การศึกษาเพื่อการพัฒนาคนและพัฒนาองค์ความรู้ เป็นปัจจัยที่มีความสำคัญสูงสุดต่อการพัฒนาที่ยั่งยืนของประเทศ 2 การวิจัยสถาบันกับการประกันคุณภาพการศึกษา

2.การปฏิรูปการศึกษา มุ่ง 2.1 พัฒนาคุณภาพของคนไทย ให้เป็นปัจจัยนำ 2.การปฏิรูปการศึกษา มุ่ง 2.1 พัฒนาคุณภาพของคนไทย ให้เป็นปัจจัยนำ ของการพัฒนาพึ่งตนเองได้ แข่งขันได้ 2.2 สร้างองค์ความรู้ เพื่อใช้เป็นฐานของการ พัฒนาประเทศ หัวใจของการปฏิรูปการศึกษา คือ “การปฏิรูปการเรียนรู้ ” สู่คุณภาพของคนไทยที่ “เก่ง ดี มีความสุข” มีความรู้คู่คุณธรรม 3 การวิจัยสถาบันกับการประกันคุณภาพการศึกษา

3. การพัฒนาคุณภาพการศึกษา เพื่อการพัฒนาคุณภาพคนไทย หลัก สูตร การบริหาร ความรู้ มีความสุข การเรียน การสอน ทรัพยากร คุณธรรม ดี เทคโนโลยี ครูและ บุคลากร เก่ง ระบบการประกันคุณภาพ พึ่งตนเองได้ พัฒนาได้ แข่งขันได้ 4 การวิจัยสถาบันกับการประกันคุณภาพการศึกษา

4. การประกันคุณภาพการศึกษา การประเมินผล และการติดตามตรวจสอบคุณภาพ การวิจัยสถาบันกับการประกันคุณภาพการศึกษา 4. การประกันคุณภาพการศึกษา การประเมินผล และการติดตามตรวจสอบคุณภาพ และมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา เพื่อเป็นการประกันคุณภาพ และให้มีการพัฒนา คุณภาพและมาตรฐานของสถานศึกษา เป็นการศึกษาวิเคราะห์สถาบันแต่ละแห่งอย่างเป็น ระบบ ทั้งด้านปัจจัยนำเข้า (INPUT) กระบวนการตาม ภารกิจ (PROCESS) และผลผลิต (PRODUCT) ปัจจัยสำคัญของการประกันคุณภาพ - ข้อมูลที่พร้อมและเพียงพอ - มาตรฐาน ตามเกณฑ์ที่เป็นที่ยอมรับ - ระบบและวิธีการประเมินที่เชื่อถือได้ 5

5. การวิจัยสถาบัน เครื่องมือสำคัญของการประกัน คุณภาพการศึกษา 5. การวิจัยสถาบัน เครื่องมือสำคัญของการประกัน คุณภาพการศึกษา เป็นการวิจัยเรื่องที่เกี่ยวกับสถาบันของตนเอง เพื่อการตัดสินใจ แก้ปัญหา และพัฒนาสถาบัน มิติใหม่ : การวิจัยสถาบันสร้างฐานข้อมูล เพื่อ การประกันคุณภาพการศึกษา (Q.A. INFORMATION SYSTEM) 6 การวิจัยสถาบันกับการประกันคุณภาพการศึกษา

6. บทบาทของการวิจัยสถาบัน เพื่อการประกัน คุณภาพการศึกษา การวิจัย - การวิจัยหลักสูตร (CURRICULUM RESEARCH) - การวิจัยการสอน (RESEARCH ON TEACHING หรือ CLASSROOM RESEARCH) - การวิจัยเชิงนโยบายและการบริหาร (ADMINISTRATIVE AND POLICY RESEARCH) - การวิจัยเชิงประเมิน (EVALUATIVE RESEARCH) การสร้างฐานข้อมูล (Q.A. INFORMATION SYSTEM) ตามเกณฑ์มาตรฐาน ปัจจัยคุณภาพและตัวบ่งชี้ 7 การวิจัยสถาบันกับการประกันคุณภาพการศึกษา

สรุป การประเมินผลและการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา ต้องอาศัยความสัมพันธ์ระหว่างฐานข้อมูล (INFORMATION SYSTEM : IS) การวิจัยสถาบัน (INSTITUTIONAL RESEARCH : IR) และการประกันคุณภาพ (QUALITY ASSURANCE : Q.A.) ที่เป็นระบบ 8 การวิจัยสถาบันกับการประกันคุณภาพการศึกษา