การบริหารสภาพคล่อง ด้าน การเงินการคลัง รพ. แก่งกระจาน ปีงบประมาณ 2551.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การบริหารงบกองทุนฯ ปีงบประมาณ 2556 งบค่าเสื่อม
Advertisements

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
โครงการพัฒนาระบบการเงินและบัญชีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
บทที่ 5 การบริหารลูกหนี้
บทที่ 3 การเปลี่ยนแปลงในส่วนของ ผู้เป็นหุ้นส่วน
ฝึกคำนวณค่าโทรศัพท์มือถือ
โครงสร้างเงินลงทุน ณ 30 กันยายน 2552
งบประมาณ ปี 2551 ขอไป 2,139 บ / ปชก ได้มา 2,100 บ / ปชก สปสช. สำนักงบประมาณ 97,600 ล้านบาท หักเงินเดือน 25,400 ล้านบาท 72,200 ล้านบาท.
การปฏิรูประบบบำเหน็จบำนาญ เกี่ยวข้องกับ กบข. อย่างไร
การจัดสรรเงินเหมาจ่ายรายหัว สำหรับหน่วยบริการในสังกัด สป.สธ. 2556
การบริหารงบค่าเสื่อม 2557
การวางแผน ธุรกิจ เป็นกระบวนการ บริหารจัดการทาง การเงินที่สำคัญของ คณะกรรมการกองทุน หมู่บ้าน.
งานกลุ่มส่งเสริมและ พัฒนาการบริหารการ จัดการฯ ผลงาน ณ เดือน เมษายน 2551.
ระบบ บัญชีแยกประเภททั่วไป
04/04/60 การประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำงบประมาณจากเงินรายได้ของมหาวิทยาลัย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา
การเปิดเผยข้อมูลและ นโยบายการบัญชี
หนี้สงสัยจะสูญและหนี้สูญ
การอบรม อสม. รุ่น 2 เป้าหมาย อสม.รุ่น 1 - อสมช. ด้านโรคความดันโลหิตสูง
สถานการณ์ด้านการเงินการคลังจังหวัดกระบี่
สถานการณ์ด้านการเงินการคลัง
ติดตามการพัฒนา รพ.สต. ด้านกำลังคน
สถานการณ์การเงินการคลัง
1.
การทำความเข้าใจกับงบทดลอง
สรุปผลการเบิกจ่ายงบประมาณประจำปีงบประมาณ พ. ศ
รายงานแผนการปฏิบัติงาน สำนักงานตรวจบัญชี สหกรณ์ลำปาง.
แผนปฏิบัติการ ประจำปี 2547
ผลการดำเนินงานในรอบ 11 เดือน ปีงบประมาณ 2546
กรอบการนำเสนอ - วิสัยทัศน์ ภาพพื้นที่เขต อำนาจหน้าที่
การวิเคราะห์การเงินการคลัง
การบริหารประสิทธิภาพ ด้านการเงินการคลัง ปีงบประมาณ 2551 รพ. บ้านลาด ณ 25 มิถุนายน 2551.
เปิดเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2536 เลขที่ 6 หมู่ 5 ต.วังจันทร์
สป. สธ. ซ้อมความเข้าใจ การจ้างลูกจ้างชั่วคราวเงินนอกงบประมาณ สธ 0201
การบริหารประสิทธิภาพ ด้านการเงินการคลัง ปีงบประมาณ 2551 รพ. บ้านลาด ณ 31 มีนาคม 2551.
มติ ครม. เมื่อ 13 พฤษภาคม 2551 ปรับเงินค่าครองชีพ
การวิเคราะห์สถานการณ์การเงินการคลัง
การบริหารประสิทธิภาพ ด้านการเงินการคลัง ปีงบประมาณ 2551 รพ. บ้านลาด ณ 31 สิงหาคม 2551.
การบริหารประสิทธิภาพ ด้านการเงินการคลัง ปีงบประมาณ 2551 รพ. บ้านลาด ณ 31 มกราคม 2551.
โรงพยาบาลแก่งกระจาน วันที่ 30 มิถุนายน 2551
การวิเคราะห์สถานการณ์การเงินการคลัง
การ บริหารประสิทธิภาพ ด้านการเงินการคลัง ปีงบประมาณ 2552 รพ. บ้านลาด ณ 30 เมษายน 2552.
รายละเอียดการจัดงบค่าเสื่อมฯ ปี 2557 แจ้งจัดสรรระดับ หน่วยบริการ 80%
การรับรองงบการเงินของสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน ปีงบประมาณ 2518 – 2552
การควบคุมค่าใช้จ่ายหน่วยบริการจังหวัดสุโขทัย ปี 2557
โครงการ "ฟันเทียมพระราชทาน"
หน่วยที่ 4 รายการปรับปรุงและงบทดลอง หลังรายการปรับปรุง
ทุนส่งเสริมการศึกษาบุตรสมาชิก
กองทุนสมทบ ค่าบริการการแพทย์แผนไทย
สถานะทางการเงินโรงพยาบาลนครพิงค์ ปีงบประมาณ 2550
เปรียบเทียบดัชนีชี้วัด ปีงบประมาณ
ข้อมูลการให้บริการทางการแพทย์ โรงพยาบาลนครพิงค์ ปีงบประมาณ 2551
คือ ระบบบัญชีคอมพิวเตอร์
โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลแม่ตืน
สถานการณ์การเงินการคลัง จังหวัดกระบี่ รอบตุลาคม52-เมษายน53
เรื่องใหม่ที่จะเกิดขึ้น
สถานการณ์การเงินการคลัง จังหวัดกระบี่ รอบตุลาคม52-กรกฏาคม53
กำลังคน กระทรวงสาธารณสุข
รายงานผลการ ดำเนินงาน และผลการใช้จ่ายเงิน งบประมาณ ไตรมาสที่ 1 ปีงบประมาณ 2553 “ กลุ่มตรวจสอบภายใน ” โดย นางละเอียด เอี่ยมสุวรรณ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการกลุ่มตรวจสอบภายใน.
การบริหารงบบริการฟื้นฟูสมรรถภาพ ปี 2557
ยุทธศาสตร์การเสริมพลัง
วันที่ 1 กรกฎาคม 2557 ณ ห้องประชุมชั้น 7 โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี
แนวทางการดำเนินงาน แผนงานสนับสนุนระบบบริการโรคไตวาย ปีงบประมาณ 2558
วาระประชุม กวป. งานแพทย์แผนไทย 2 ธ.ค โดย วัชรี แก้วสา
แนวทางการจัดสรร งบค่าบริการแพทย์แผนไทย ปีงบประมาณ 2558
สำนักงานสหกรณ์ จังหวัดสมุทรสงคราม สหกรณ์ก้าวไกล ด้วยน้ำ พระทัยในหลวง.
เกณฑ์การจัดสรร งบค่าบริการการแพทย์แผนไทย ปี 2555
1 การเบิกจ่ายค่าชดเชยบริการ ปรับเปลี่ยน พฤติกรรมเสี่ยงต่อภาวะโรคเม ตาบอลิก ปีงบประมาณ 2553 พื้นที่กรุงเทพมหานคร.
กลุ่มงานบริหารทั่วไป
หนี้ของ สมาชิก ทั้งหมด หนี้ของสมาชิกทุก สัญญารวมกันไม่เกิน หนึ่งแสน สำรวจครั้ง แรก ก่อน 30 สิงหาคม 2551 สำรวจเพิ่มเติมถึง วันที่ 30 กันยาน 2551 ( ไม่เกิน.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การบริหารสภาพคล่อง ด้าน การเงินการคลัง รพ. แก่งกระจาน ปีงบประมาณ 2551

เจ้าหนี้ = 5,086, บาท ณ 31 มกราคม 2551

1. ค่ารักษาตามจ่าย 1,984, บาท 2. ค่ายา 1,320, บาท 3. ค่าตอบแทน 1,062, บาท 4. ค่าจ้างชั่วคราว 720, บาท 5. ค่าใช้จ่ายด้านบุคลากรอื่น ๆ 666, บาท 6. ค่าเวชภัณฑ์ / วัสดุการแพทย์ 666, บาท 7. ค่าใช้สอยอื่น ๆ 561, บาท 8. ค่าสาธารณูปโภค 287, บาท 9. ค่าวัสดุทั่วไป 128, บาท 10. ค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม 68, บาท ค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน 10 อันดับแรก ตั้งแต่ ตุลาคม 2550 ถึง มกราคม 2551

ลูกหนี้ค่ารักษา = 1,876, ณ 31 มกราคม 2551

ประเด็นปัญหา ด้านโครงสร้างรายได้จากเงิน UC ( จำนวนประชากร UC ที่ขึ้นทะเบียน ณ ต. ค จำนวน 22,333 บัตร ) สัดส่วนสินทรัพย์ที่เป็นเงินสดต่อหนี้สิน ไม่สมดุลขาดสภาพคล่องในการชำระ หนี้ เงินสดและรายการเทียบเท่าเงินสด 4,222, บ. หนี้สิน จำนวน 5,086, บ. แผนการปรับปรุงการบริหารด้าน การเงินการคลัง ประจำปี งบประมาณ 2551 ร. พ. แก่งกระจาน

1. รณรงค์เพื่อค้นหาและลงทะเบียนฯ กับกลุ่มประชากรสิทธิ์ว่าง และสิทธิ์ไม่ตรงกับที่อยู่จริง 1.1 กลุ่มประชากรสิทธิ์ว่าง ณ ธันวาคม 2550 จำนวน 589 ราย 1.2 เป้าหมาย 90% ของประชากรสิทธิ์ว่าง 422 ราย เท่ากับ 886,200.- บ. (422 x 2100 ) 2. ประชาสัมพันธ์ลงทะเบียนระบบจ่ายตรงสวัสดิการข้าราชการ 2.2 สิทธิข้าราชการในเขต อ. แก่งกระจาน 1357 ลงทะเบียน ณ 1 ก. พ. 51 =1486 ราย 2.1 รายได้ระบบจ่ายตรง ต. ค.50 – ม. ค.51 จำนวน 1457 ครั้ง = 516,483 บาท เฉลี่ย 129,120 บ / ด. 3. เพิ่มประสิทธิภาพระบบการส่งข้อมูลและการบันทึกรหัสเวช ระเบียนเพื่อขอรับเงินชดเชย สปสช. ราชบุรี 4. เพิ่มประสิทธิภาพการแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก 4.1 เป้าหมาย 100 ราย / เดือน คาดจะได้รับ 240,000 บาท 4.2 คลินิกฝังเข็ม เป่าหมาย วันละ 10 รายๆ ละ 300 บาท = 90,000 บ / ด. 5. ขอรับเงินช่วยเหลือ (CF) จากกองทุน สสจ. เพชรบุรี, จาก สปสช. แผนการปรับปรุงประสิทธิภาพบริหาร ด้านการเงินการคลัง รพ. แก่งกระจาน ปีงบประมาณ 2551

1. สภาวะสถานการณ์ด้านการเงินการคลังมีค่า ระดับ 6 ( จะดีขึ้นภายใน 3 เดือน ) 2. ประสิทธิภาพการบริหารสภาพคล่อง (QR,CR,I/E) 2.1 QR <1 ขาดสภาพคล่องทางการเงิน ต้องเฝ้า ระวัง 2.2 CR <1.5 ขาดสภาพคล่องในการชำระหนี้ ระยะสั้น 2.3 I/E >1 รายรับต่อรายจ่ายอยู่ในเกณฑ์ปกติ มีประสิทธิภาพในการบริหารรายรับ 2.4 แนวโน้มคาดว่าจะดีขึ้นตามลำดับ หาก สามารถควบคุมวินัยทางการเงินได้ 3. ประสิทธิภาพในการใช้ทรัพยากร 3.1 อัตราค่าใช้จ่ายด้านบุคลากร : รายจ่าย ดำเนินงาน อยู่ในอัตราสูง ต้องเฝ้าระวัง 3.2 ต้นทุน OPD มีอัตราสูงกว่าค่าเฉลี่ย ต้องเฝ้า ระวัง และแก้ไขต่อไป 3.3 ต้นทุน IPD มีอัตราสูงกว่าค่าเฉลี่ย ต้องเฝ้า ระวัง และแก้ไขต่อไป บทสรุปสำหรับ ผู้บริหาร