รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ. สร้างความโดดเด่น ด้วยจุดมุ่งหมายเชิงพฤติกรรม : Behaviorally-Anchored Objectives.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โครงงาน เรื่อง การมีเพศสัมพันธ์ก่อนอันสมควร
Advertisements

คู่มือปรับพฤติกรรมสุขภาพ
แนวคิดการจัดการเรียนรู้ และมาตรฐาน งานการวัดและประเมินผล ในสถานศึกษา
ปฏิบัติการขับเคลื่อน ห้องเรียนคุณภาพ
การดำเนินงานสุขศึกษา ในชุมชน
โดย คณะกรรมการประเมินคุณภาพภายนอก
สัปดาห์ที่ 3 เรื่อง พฤติกรรมและการเปลี่ยนแปลง
วิธีการทางสุขศึกษา.
วิชา สุขศึกษาและพลศึกษา ป.1 เรื่อง การเจริญเติบโตและพัฒนาการของร่างกาย
ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ ข้าพระพุทธเจ้า รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์
ตำบลนมแม่ โมเดลการพัฒนาเด็กแบบองค์รวม
ดร. ธนวรรธน์ อิ่มสมบูรณ์
หลักการและแนวปฏิบัติ รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
Research & Development รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
มนุษย์จะได้ชื่อว่าเป็นผู้ที่มีคุณภาพชีวิตที่ดีได้ ก็เพราะการรู้จักเลือกประกอบกิจกรรมนันทนาการ สรุปเนื้อหาสาระจาก นันทนาการและการจัดการ พีระพงศ์ บุญศิริ
เพื่อเป็นการทำความเข้าใจตนเองและผู้อื่น พื้นฐานในการสร้างมนุษยสัมพันธ์
Aesthetic of Home and Garden Dr. Naris Sinsiri Dr. Wantana Sinsiri.
คุณภาพชีวิต.
แนวคิด หลักการ ของการประเมินเพื่อการพัฒนา
สถานีอนามัยสมอพลือ อำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี.
เป้าหมายการบริการ กรมอนามัย ปี 2548
สถานการณ์ภาวะสุขภาพของผู้สูงอายุ 7 จังหวัดภาคใต้
โรงพยาบาลสายใยรัก แห่งครอบครัว
นโยบายการพัฒนาเด็กปฐมวัย
ตัวชี้วัดการดำเนินงานความปลอดภัยด้านอาหาร สำนักสุขาภิบาลอาหารและน้ำ
“การกำหนดวัตถุประสงค์”
สถานี รู้เรา รู้เขา. ๑ เรียนรู้สถานการณ์ ปัญหาอนามัย การเจริญพันธุ์ในวัยรุ่น ๒ แนวทางอนามัยการ เจริญพันธุ์ใน วัยรุ่น ๓ ความรู้และทักษะที่วัยรุ่น ความ.
โรงเรียนส่งเสริมสุขภาพระดับเพชร
การส่งเสริมสุขภาพเด็กไทยวันนี้
โรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชน (รนสช.)
การเปลี่ยนแปลงตัวเองอย่างยั่งยืน
Self Esteem ดร. กรรณิกา คำดี.
โครงการพัฒนารูปแบบการลดทัศนคติการตีตรา/รังเกียจเด็กที่ได้รับผลกระทบจากพ่อแม่ที่ติดเชื้อและเจ็บป่วยด้วยโรคเอดส์ในโรงเรียนระดับประถมศึกษา-มัธยมศึกษาปี
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพภายใน
การเลือกโรงเรียน สำหรับบุตรหลาน
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
การกำหนดเกณฑ์ ประเมินคุณภาพภายใน
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
โครงการพัตนาสุขภาพจิตครอบครัว
การแต่งกายของนักเรียน
นโยบาย “อำเภอควบคุมโรคเข้มแข็งแบบยั่งยืน” เขตสาธารณสุข 4
โรคติดต่อ นำเสนอโดย คุณครูบุปผา ศิลปะ
นโยบายกระทรวงสาธารณสุข ปี 2552 “อาหารปลอดภัย เด็กไทยฉลาด”
บทที่10 ปัญหาสิ่งแวดล้อมที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ
การเรียนรู้แบบโครงการ บูรณาการกระบวนการกลุ่ม
โครงการพัฒนาหลักสูตรการ บริหารงานภาครัฐสมัยใหม่สำหรับ ผู้บริหารระดับกลางในส่วน ภูมิภาค การประเมินผลแบบกลุ่ม ครั้งที่ 1 : การวางยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดและการถ่ายทอด.
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
ส่งเสริมสัญจร.
โดย นายแพทย์วุฒิไกร มุ่งหมาย นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี
ความท้าทาย....ศูนย์เด็กเล็กปลอดโรค
เอกสารประกอบการประชุมคณะทำงานเพื่อจัดทำ ตัวชี้วัดและระบบการบริหาร ผลการ ปฏิบัติราชการ ของสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อ เกษตรกรรม สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม.
ปัญหาสุขภาพตำบลสำนักท้อน  แบ่งตามกลุ่มอายุ  แบ่งตามโรค - โรคติดต่อ - โรคไม่ติดต่อ  แบ่งตามปัญหาสังคม - ยาเสพติด - อุบัติเหตุ  ปัญหาของ รพ. สต  ปัญหาของ.
บทที่ 17 อิทธิพลของสถานการณ์
วิสัยทัศน์ อบต. หนองหญ้า “ ส่งเสริมการศึกษา พัฒนาแหล่งน้ำ เสริมสร้างคุณภาพชีวิต ชุมชนเข้มแข็ง แหล่งท่องเที่ยวก้าวไกล สืบสานวัฒนธรรมไทย การบริหาร โปร่งใส.
กลไกโภชนาการสมวัย นโยบาย สื่อสารสาธารณะ HUB/ทีมภาค ชุมชน สื่อสาร
โครงการสายใยรักแห่งครอบครัว
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
ตัวบ่งชี้ และเกณฑ์การประเมินคุณภาพภายนอก รอบสาม (พ.ศ.๒๕๕๔-๒๕๕๘)
สรุปผลการประเมิน ยุทธศาสตร์สุขภาพระดับตำบล อำเภอเรณูนคร ปี 2554
แนวทางดำเนินงานสุขภาพภาคประชาชน ของกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ
การวางแผนดูแลสุขภาพตนเอง
ทันตสาธารณสุข นำเสนอความสำเร็จตัวชี้วัด Functionปี 54
ความแตกต่างระหว่างวัยรุ่นชายและวันรุ่นหญิง
โดย นายแพทย์สุวัช เซียศิริวัฒนา
พัฒนาการเด็กปฐมวัย & โครงการพัฒนาIQ EQ เด็กแรกเกิด-5 ปี
และแนวทางการตรวจราชการ คณะที่ 1 : การพัฒนาสุขภาพตามกลุ่มวัย
โปรแกรมเฝ้าระวัง การเจริญเติบโตของเด็กอายุ 0-18 ปี
ประเด็นยุทธศาสตร์พัฒนาอนามัยแม่และเด็ก
ความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาไทย : ที่มาและทางออก
การปรับพฤติกรรมสุขภาพ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ. สร้างความโดดเด่น ด้วยจุดมุ่งหมายเชิงพฤติกรรม : Behaviorally-Anchored Objectives

เลือกจุดประสงค์ที่ชัดเจน เป็นรูปธรรม Behaviorally-Anchored Objective(BAO)

พ่อแม่ต้องรับรู้ และ เห็นความเปลี่ยนแปลง ที่เป็นรูปธรรม

ผลประเมิน สมศ. ระดับ ดี-ดีมาก ระดมสมอง ภาพความสำเร็จที่เป็นรูปธรรม จุดเด่นที่แตกต่าง

การเลือกโรงเรียนให้ลูก พ่อ-แม่ สนใจเรื่องใดมากที่สุด

พ่อ-แม่ สนใจเรื่องใดมากกว่ากัน ก.ผลการเรียน/พัฒนาการ ของเด็ก..(มีชื่อเสียง) ข. ความปลอดภัยของเด็ก... (ได้รับการร่ำลือว่าเยี่ยม)

โรงเรียน แห่งความปลอดภัย

โรงเรียนแห่งความปลอดภัย...คืออย่างไร (ภาพความสำเร็จ Visions) 1.ปลอดภัยจากอุบัติเหตุ อุบัติภัย(สิ่งแวดล้อม) 2.ปลอดภัยด้านอาหาร 3.ปลอดภัยจากมลพิษ 4.ปลอดภัยจากการเจ็บป่วยด้วยโรคต่าง ๆ ตาม ฤดูกาล 5.ปลอดภัยจากสิ่งเสพย์ติด สิ่งมอมเมา 6.ปลอดภัยด้านอารมณ์ สุขภาพจิต 7.เด็กมีจิตสำนึกด้านความปลอดภัย 8.อื่น ๆ(ระบุ)

1.ปลอดภัยจากอุบัติเหตุ อุบัติภัย สถิติ อุบัติเหตุ ในระยะ 3 ปีที่ผ่านมา 1.4 อาคาร ได้รับการรับรองมาตรฐาน

2. ปลอดภัยด้านอาหาร ร้านอาหาร ได้รับการรับรองมาตรฐาน

3. ปลอดภัยจากมลพิษ สวนหย่อม พื้นที่พักผ่อน เฉลี่ยต่อคน 3.5 ปริมาณฝุ่นละอองในอากาศ 3.7 การได้รับการรับรองจากองค์กรมาตรฐาน

4. ปลอดภัยจากโรค การป่วย ตามฤดูกาล สถิติการเจ็บป่วย เฉลี่ยต่อคน/ปี 4.6 ร้อยละของเด็กที่น้ำหนักไม่เป็นไปตามเกณฑ์ 4.7 ร้อยละของเด็กที่ส่วนสูงไม่เป็นไปตามเกณฑ์

5. ปลอดภัยด้านอารมณ์ สุขภาพจิต ร้อยละของเด็กที่อารมณ์ สุขภาพจิตระดับ “ดีมาก” 5.5 การรับรองมาตรฐานด้านสุขภาพจิตโดยองค์กรที่ น่าเชื่อถือ

6. เด็กมีจิตสำนึกด้านความปลอดภัย ร้อยละของเด็กที่มีจิตสำนึกความปลอดภัย ระดับดี-ดีมาก 6.4 ร้อยละของเด็กที่เป็นผู้นำด้านความปลอดภัยใน ครอบครัว(ผู้พิทักษ์ความปลอดภัย)

ยุทธศาสตร์ สร้างโรงเรียนให้น่าอยู่ และปลอดภัย

เชิญระดมสมอง...แนวทางการสร้าง “โรงเรียนแห่งความปลอดภัย”