การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
รายละเอียดกิจกรรมโครงการฯ
Advertisements

ประชุมบุคลากรประจำปีการศึกษา 2551
7.1-1 ร้อยละผู้ที่สอบผ่านใบประกอบวิชาชีพ
ระบบประกันคุณภาพคณะวิทยาศาสตร์
รายงานประจำปี การประเมินคุณภาพ 2551 ปีการศึกษา/ปีงบประมาณ
รายงาน ผลการประเมินคุณภาพ ประจำปี 2552 ภาควิชาพัฒนาการเกษตร คณะทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์.
รายงาน ผลการประเมินคุณภาพ ประจำปี 2553
การประชุมชี้แจงและกำหนด KPIs ระดับภาควิชา/หน่วยงานจัดการเรียนการสอน
วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤษภาคม 2549
การประกันคุณภาพการศึกษา
ที่มาของระบบควบคุมภายใน
โดย คณะกรรมการประเมินคุณภาพภายนอก
ผลการประเมินคุณภาพภายใน ภาควิชา คณะวิศวกรรมศาสตร์
“ปรัชญา วิสัยทัศน์ พันธกิจ เป้าประสงค์ และการประกันคุณภาพการศึกษา” คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร 31 พฤษภาคม 2552.
การประกันคุณภาพการศึกษา
การประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ภาควิชาโสต ศอ นาสิกวิทยา คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร 3 พฤษภาคม 2554.
แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ.ศ
คณาจารย์ระดับอุดมศึกษา รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
แนวทางการปฏิบัติงานด้านประกันคุณภาพการศึกษา
รายงานผลทางวาจา การประเมินคุณภาพการศึกษาภายในระดับสถาบัน มหาวิทยาลัยพายัพ วันที่ 5-7 กันยายน 2551.
นโยบายการประกันคุณภาพการศึกษา มหาวิทยาลัยพายัพ
การประเมินคุณภาพภายนอก ระดับอุดมศึกษา รอบที่3
ภาพรวมแผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
แบบฟอร์มยืนยัน แผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
แผนปฏิบัติราชการของมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2552
การติดตามประเมินผลการ ปฏิบัติราชการ (Site Visit II) รอบ 12 เดือน ประจำปีงบประมาณ พ. ศ วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2551 ณ ห้องประชุมลำพอง 2 มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต.
นโยบายด้านการบริการวิชาการ
จากนโยบาย... สู่การปฏิบัติ
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
รายงานประจำปี การประเมินคุณภาพ 2551 ภาควิชาวาริชศาสตร์ คณะ ทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลาน ครินทร์ 23 มิถุนายน 2552.
รศ.ดร.เกรียงไกร กิจเจริญ 18 เมษายน 2555
การสัมมนา การจัดทำแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี คณะเทคโนโลยีพ. ศ
รศ.ดร.เกรียงไกร กิจเจริญ 18 ตุลาคม 2551
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ

มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพภายใน
การกำหนดเกณฑ์ ประเมินคุณภาพภายใน
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
1.  The alignment with national plans.  The four missions of higher education institutions.  AU uniqueness and identities.  AU academic excellence.
แผนปฏิบัติราชการ พ.ศ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
ทิศทางการพัฒนาวิทยาเขตขอนแก่น
ประโยชน์ต่อส่วนราชการ
ระบบและกลไก การดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาในกลุ่มนักศึกษา วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จังหวัดขอนแก่น LOGO.
Assignment : หลักการการวิจัยการจัดการความรู้ ชื่อหัวข้อวิจัย
บทสรุปสำหรับผู้บริหาร Executive Summary
การสัมมนาการประกันคุณภาพการศึกษา เรื่อง “การพัฒนาคุณภาพนักศึกษาด้านวิชาการ” วันที่ 12 กันยายน 2552 ภาควิชาคณิตศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อาจารย์ระดับอุดมศึกษา รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
การบรรยายความรู้เรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
การบรรยายเรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา สำหรับนักศึกษาคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 13 มิถุนายน 2547.
การประกันคุณภาพ (Quality Assurance : QA)
แนวทางการจัดทำ SAR การเตรียมข้อมูล รูปแบบรายงาน การนำเสนอ.
CMU: UNIVERSITY OF EXCELLENCE
รศ.ดร.วิโรจ อิ่มพิทักษ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
การเขียนรายงานการประเมินตนเอง (Self Assessment Report : SAR)
ระบบคุณภาพมหาวิทยาลัยมหิดล
ยุทธศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
การประกันคุณภาพที่นักศึกษาควรรู้
มาตรฐานตัวบ่งชี้ การประเมินคุณภาพภายนอก
สังคมไทยที่พึงประสงค์ เข้มแข็งและมีดุลยภาพ 3 ด้าน
งานกิจการนิสิต
Company LOGO โรงเรียนปราสาทเบงวิทยา ตำบลกาบเชิง อำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 33 โครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์
หลัก สูตร คณะ สถาบั น 2 บัณฑิต 3 นักศึกษา 4 อาจารย์องค์ประกอบ 5 หลักสูตร การเรียน การสอน การประเมินผู้เรียน 6 สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ 1 การผลิตบัณฑิต 2.
การประกันคุณภาพการศึกษาภายใน
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 2
ตัวบ่งชี้คุณภาพการศึกษา
หน้าที่ 1 วิสัยทัศน์ สถาบันอุดมศึกษาด้าน สุขภาพชั้นนำของอาเซียน ที่เน้นชุมชน แผนกลยุทธ์สถาบันพระบรมราชชนก ประจำปี 2553.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ รศ.ดร.สมบัติ คชสิทธิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ 21 พฤษภาคม 2552

ภารกิจหลักของสถาบันอุดมศึกษาจะต้องปฏิบัติมี 4 ประการ คือ ภารกิจหลักของสถาบันอุดมศึกษาจะต้องปฏิบัติมี 4 ประการ คือ การจัดการเรียนการสอน การวิจัย การให้บริการทางวิชาการแก่สังคม การทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม www.themegallery.com

วิสัยทัศน์ มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นแหล่งสร้างคนและงานวิชาที่ได้มาตรฐาน ผสานความเป็นไทยตามแนวพระราชดำริ เพื่อรองรับการพัฒนาภาคกลางของประเทศให้มีขีดความสามารถในการร่วมมือและแข่งขันได้ในอาเซียอาคเนย์ www.themegallery.com

ปัจจัยจำเป็นต่อการประกันคุณภาพการศึกษา คุณภาพของสถาบันอุดมศึกษา การแข่งขันกันในเชิงคุณภาพ ความจำเป็นที่จะต้องพัฒนาองค์ความรู้ ความจำเป็นที่จะต้องสร้างความมั่นใจให้แก่สังคม จะต้องให้ข้อมูลสาธารณะ ระบบอุดมศึกษาที่มีความโปร่งใส พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2545 ประเมินคุณภาพการศึกษาทำหน้าที่ประเมินคุณภาพสถานศึกษา www.themegallery.com

แสดงความเชื่อมโยงระหว่างมาตรฐานการศึกษา หลักเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องและการประกันคุณภาพการศึกษา www.themegallery.com

วัตถุประสงค์ของการประกันคุณภาพการศึกษาภายใน เพื่อตรวจสอบและดำเนินงานของคณะ เพื่อให้คณะทราบสถานภาพของตนเองอันจะนำไปสู่การพัฒนา คุณภาพ เพื่อให้คณะทราบจุดแข็ง จุดที่ควรปรับปรุง เพื่อให้ข้อมูลสาธารณะที่เป็นประโยชน์ต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย เพื่อให้หน่วยงานต้นสังกัดมีข้อมูลพื้นฐานที่จำเป็นสำหรับการส่งเสริม สนับสนุน www.themegallery.com

ระบบประกันคุณภาพการศึกษาภายใน มีเป้าหมายและตัวบ่งชี้ความสำเร็จที่ชัดเจน (Plan) มีการดำเนินงานและเก็บข้อมูลตามแผน (Do) มีการตรวจสอบและประเมินผลเทียบกับแผน (Check) มีการปรับปรุงพัฒนาตามผลการประเมินอย่างเป็นระบบ (Act) www.themegallery.com

มาตรฐาน องค์ประกอบ ตัวบ่งชี้ และเกณฑ์ประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน มาตรฐาน องค์ประกอบ ตัวบ่งชี้ และเกณฑ์ประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน เกณฑ์มาตรฐานหลักสูตร มาตรฐานเพื่อการประเมินคุณภาพภายนอกของสำนักงานรับรอง มาตรฐาน และประเมินคุณภาพการศึกษา (องค์การมหาชน) หรือ สมศ. กรอบการปฏิบัติราชการตามมิติด้านต่างๆ ของสำนักงาน คณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) มาตรฐานองค์กร วิชาชีพเฉพาะ www.themegallery.com

หลักการการประเมินคุณภาพการศึกษาภายนอก เป็นการประเมินเพื่อมุ่งให้มีการพัฒนาคุณภาพการศึกษา ยึดหลักการความเที่ยงตรง เป็นธรรม โปร่งใส มีหลักฐานข้อมูล ตามสภาพความเป็นจริง มุ่งเน้นในเรื่องการส่งเสริมและประสานงานในลักษณะกัลยาณ- มิตร ส่งเสริมความสมดุลระหว่างเสรีภาพทางการศึกษากับจุดมุ่งหมาย และหลักการศึกษาของชาติตามที่กำหนไว้ใน พรบ.การศึกษา www.themegallery.com

วัตถุประสงค์ของการประเมินคุณภาพการศึกษาภายนอก เพื่อตรวจสอบยืนยันสภาพจริงในการดำเนินงานของมหาวิทยาลัย เพื่อให้ได้ข้อมูลซึ่งช่วยสะท้อนให้เห็นจุดเด่นและจุดด้อยของ มหาวิทยาลัย เพื่อช่วยเสนอแนะแนวทางปรับปรุงและพัฒนาคุณภาพการศึกษา แก่มหาวิทยาลัย เพื่อส่งเสริมให้มหาวิทยาลัยมีการพัฒนาคุณภาพและประกัน- คุณภาพภายในอย่างต่อเนื่อง www.themegallery.com

แสดงความเชื่อมโยงระหว่างการประกันคุณภาพการศึกษาภายใน กับการประเมินคุณภาพการศึกษาภายนอก www.themegallery.com

การประเมินคุณภาพการศึกษา ในภารกิจด้านการเรียนการสอน ประสิทธิภาพของการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ร้อยละของบัณฑิตระดับปริญญาตรี ที่ได้งานทำและการประกอบ อาชีพอิสระภายใน 1 ปี ร้อยละของบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่ได้งานทำตรงสาขาที่สำเร็จ การศึกษา ร้อยละของบทความวิทยานิพนธ์ ป.โท หรือ ป.เอก ที่ตีพิมพ์เผย แพร่ในระดับชาติหรือนานาชาติ www.themegallery.com

ระดับความพึงพอใจของนายจ้าง ผู้ประกอบการ และผู้ใช้บัณฑิต ระดับความพึงพอใจของนายจ้าง ผู้ประกอบการ และผู้ใช้บัณฑิต ร้อยละของนักศึกษาปัจจุบันและศิษย์เก่าที่สำเร็จการศึกษาในรอบ 5 ปีที่ผ่านมา ได้รับการประกาศเกียรติคุณ ยกย่อง ในด้าน วิชาการ วิชาชีพ คุณธรรม จริยธรรม กีฬา สุขภาพ ศิลปะและ วัฒนธรรม และด้านสิ่งแวดล้อมในระดับชาติหรือนานาชาติ มีการส่งเสริมกิจกรรมนักศึกษาที่ครบถ้วน และสอดคล้องกับ คุณลักษณะของบัณฑิตที่พึงประสงค์ ร้อยละของระดับความพึงพอใจต่อสถาบันฯ ของนิสิตนักศึกษา ระดับความสำเร็จในการพัฒนาสถาบันสู่ระดับสากล www.themegallery.com

การประกันคุณภาพการศึกษา ในภารกิจด้านการวิจัย ร้อยละของงานวิจัยและงานสร้างสรรค์ที่ตีพิมพ์เผยแพร่ ในระดับชาติและในระดับนานาชาติต่อจำนวนอาจารย์ประจำ ร้อยละของงานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ที่นำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ ต่ออาจารย์ประจำ/นักวิจัยประจำ ร้อยละของผลงานวิชาการที่ได้รับการจดสิทธิบัตรและ/หรือ ได้รับรองคุณภาพ www.themegallery.com

การประเมินคุณภาพการศึกษาในภารกิจ ด้านการให้บริการทางวิชาการแก่สังคม มีการกำหนดปรัชญาหรือปณิธาน ตลอดจนมีกระบวนการพัฒนา กลยุทธ์ แผนดำเนินงานและมีการกำหนดตัวบ่งชี้เพื่อวัดความสำเร็จ ของการดำเนินงานตามแผนให้ครบทุกภารกิจ มีระบบและกลไกในการบริการวิชาการแก่สังคมตามเป้าหมายของ สถาบัน ร้อยละของกิจกรรมหรือโครงการบริการวิชาการและวิชาชีพที่ ตอบสนองความต้องการพัฒนาและเสริมสร้างความเข้มแข็งของ สังคม ชุมชน ประเทศชาติและนานาชาติต่ออาจารย์ประจำ www.themegallery.com

ร้อยละของระดับความพอใจของผู้รับบริการ มีความพัฒนาสถาบันสู่องค์การเรียนรู้ มีการนำระบบบริหารความเสี่ยงมาใช้ในกระบวนการบริหารการศึกษา www.themegallery.com

การประเมินคุณภาพการศึกษาในภารกิจ ด้านทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม มีระบบและกลไกในการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม มีผลงานหรือชิ้นงานการพัฒนาองค์ความรู้ และสร้างมาตรฐาน ศิลปวัฒนธรรม (เฉพาะสถาบันที่เน้นการผลิตบัณฑิตและพัฒนา ศิลปวัฒนธรรม) ประสิทธิผลในการอนุรักษ์ พัฒนาและสร้างเสริมเอกลักษณ์ www.themegallery.com

Thank You ! www.themegallery.com