การจัดทำแผนที่กลยุทธ์/ยุทธศาสตร์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
แนวคิดพื้นฐานเกี่ยวกับ
Advertisements

สุปิยา ลิมป์กฤตนุวัตร์ กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
แบบฟอร์มที่ 1 สำนัก/กอง/ศูนย์ ประเด็นยุทธศาสตร์กรมฯ
ณ ห้องฟ้าตรัง 1 โรงแรม เอ็ม.พี. รีสอร์ท อ.เมือง จ.ตรัง
องค์ประกอบของแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี พ.ศ ระดับกระทรวง และกรม
วาระที่ 3.6 ความก้าวหน้าของการดำเนินงานเกี่ยวกับตัวชี้วัด (กพร.)
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
ข้อควรพิจารณาในการปรับแผนยุทธศาสตร์ คณะวิทยาการสารสนเทศ พ. ศ
การปฏิบัติและจัดการงาน ให้มีประสิทธิภาพ
การเสวนาแลกเปลี่ยนประสบการณ์เรื่อง การจัดทำแผนกลยุทธ์ทางการเงิน
Workshop 1.
เรื่อง การถ่ายทอดตัวชี้วัดและเป้าหมาย
BA 925 การบริหารกลยุทธ์ ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2551
จัดตั้งงานประสานศูนย์วิทยพัฒนา 25 สิงหาคม 2550
ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 1 ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 2
องค์กรที่มีขีดสมรรถนะสูง High Performance Organization
1. ลักษณะองค์กร 1ก. ลักษณะพื้นฐาน ของส่วนราชการ 1ก(1) พันธกิจ
การประเมินองค์กรแบบสมดุล (The Balance Scorecard by Kaplan & Norton)
กระบวนการบริหารผลการปฏิบัติงาน
แนวคิดการตลาดและการกำหนด กลยุทธ์การตลาด
ทิศทางการจัดการศึกษา โรงเรียนเจริญราษฏร์วิทยา
ภาพรวมแผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
แบบฟอร์มยืนยัน แผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
แผนปฏิบัติราชการของมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2552
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการ สหกรณ์
LAKE SKYWALKER PRESENT.
วิสัยทัศน์กรมส่งเสริมสหกรณ์ (Vision) ปี
หลักการและเหตุผล แผนกลยุทธ์และแผนงบประมาณแบบมุ่งเน้นผลงานตามยุทธ์ศาสตร์ของกรมส่งเสริมสหกรณ์ ปี เป็นแผนที่จัดทำขึ้นจากการมีส่วนร่วมของคณะทำงานซึ่งเป็นผู้แทนของหน่วยงานในสังกัดกรมฯทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค.
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักพัฒนาโครงสร้างและระบบบริหารงานบุคคล
คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน
การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
การจัดทำระบบบริหารผลการปฏิบัติงาน ขององค์กรและบุคคล Performance Management System( PMS ) โดย สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสมุทรสงคราม.
หมวด7 15 คำถาม.
หมวด 1 การนำองค์กร การให้การสนับสนุนชุมชน ดำเนินงานอย่างมีจริยธรรม
ผลการประเมินการดำเนินงาน 46
องค์ประกอบของแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี พ.ศ ระดับกระทรวง และกรม
Sharing Items Module 1 : การจัดทำแผนที่ยุทธศาสตร์
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
พิธีลงนามคำรับรองการปฏิบัติราชการหน่วยงานภายใน
การตรวจรับรองเกณฑ์คุณภาพการบริหาร จัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน (Certify FL) 1.
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
Cause & Effect Diagram 1.
ตัวอย่าง ตารางกรอบแผนการบริหารจัดการและพัฒนาลุ่มน้ำ แบบบูรณาการ
โครงการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA : Public Sector Management Quality Award) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
ทำไมต้องปรับระบบการบริหารจัดการภาครัฐ ?
กลุ่มที่ 3.
การพัฒนาคุณภาพตามเกณฑ์ PCA หน่วยบริการปฐมภูมิ
หลักการ และเทคนิควิธีการกำหนด แผนปฏิบัติราชการสำนักงานยุติธรรมจังหวัด
โครงการบริหารความเสี่ยงทั่วทั้งองค์กร (Enterprise Risk Management : ERM) สำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
ประโยชน์ต่อส่วนราชการ
Balanced Scorecard ( BSC ).
โครงการพัฒนาหลักสูตรการ บริหารงานภาครัฐสมัยใหม่สำหรับ ผู้บริหารระดับกลางในส่วน ภูมิภาค การประเมินผลแบบกลุ่ม ครั้งที่ 1 : การวางยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดและการถ่ายทอด.
การติดตามการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ ครั้งที่ 2
Evaluation as a Strategy ; สำนักประเมินผล สำนักงบประมาณ
Paradigm Workshop by Dr. Prapon Phasukyud
แนวทางการเขียน แผนปฏิบัติงานประจำปีงบประมาณ ของสถานศึกษา
วิธีการเขียนรายงานการประเมิน
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
โครงการ/กิจกรรม/กระบวนการ การจัดการแผนกลยุทธ์
หมวด 6 การจัดการกระบวนการ Process Management
ยุทธศาสตร์ที่ 6 การพัฒนาคุณภาพระบบบริหารจัดการองค์กรและบุคลากร ให้มีขีดสมรรถนะสูงได้มาตรฐานสากล การดำเนินการพัฒนาคุณภาพระบบบริหารจัดการองค์กร เป็นการนำเกณฑ์
มีอำนาจหน้าที่ตามกฎกระทรวง
การประเมินผลการปฏิบัติราชการแนวใหม่
การวางแผนยุทธศาสตร์.
วิสัยทัศน์จังหวัด “เมืองน่าอยู่ ประตูการค้าชายแดน”
กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร กรมอนามัย
การจัดทำแผนการประกันคุณภาพ
บทที่ 7 การควบคุมเชิงกลยุทธ์
การทบทวนตัวชี้วัดและค่าเป้าหมาย แผนยุทธศาสตร์ ประจำปี 2555 สสจ
วิทยาลัยป้องกันและบรรเทาสา ธารณภัย ประเด็นยุทธศาสตร์กรมฯยุทธศาสตร์ วปภ. ประเด็นยุทธศาสตร์ ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 1 การยกระดับขีด ความสามารถในการบริหารจัดการด้านการ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การจัดทำแผนที่กลยุทธ์/ยุทธศาสตร์ โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์สุชิน ปลีหะจินดา คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

แผนที่กลยุทธ์ (Strategy Map) แผนผังแสดงความเชื่อมโยงเชิงเหตุและผลของ กลยุทธ์หรือวัตถุประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่องค์กรจะใช้เพื่อบรรลุวิสัยทัศน์ที่กำหนด

Balanced Scorecard

ขั้นตอนการทำ BSC การวิเคราะห์สภาพแวดล้อม การกำหนดวิสัยทัศน์และกลยุทธ์ การกำหนดมุมมองและความสัมพันธ์ระหว่างมุมมอง การกำหนดวัตถุประสงค์เชิงกลยุทธ์ภายใต้มุมมอง การจัดทำแผนที่กลยุทธ์ การกำหนดตัวชี้วัดและเป้าหมายสำหรับแต่ละวัตถุประสงค์เชิงกลยุทธ์ การกำหนดกิจกรรม/โครงการ

การสร้างความสัมพันธ์ระหว่างมุมมอง การเงิน ลูกค้า กระบวนการภายใน การเรียนรู้และพัฒนา

ลูกค้า กระบวนการ วัตถุประสงค์ การเงิน ภายใน เชิงกลยุทธ์ การเรียนรู้และพัฒนา

มุมมองด้านกระบวนการภายใน มุมมองด้านการเรียนรู้และพัฒนา วิสัยทัศน์ S 8 S 9 มุมมองด้านการเงิน S 6 S 7 มุมมองด้านลูกค้า S 3 S 4 S 5 มุมมองด้านกระบวนการภายใน กลยุทธ์/วัตถุประสงค์เชิงกลยุทธ์ - S1 S 2 มุมมองด้านการเรียนรู้และพัฒนา แผนที่กลยุทธ์

วิสัยทัศน์ และ กลยุทธ์ มุมมองด้านการเงิน วัตถุประสงค์ ตัวชี้วัด เป้าหมาย โครงการ มุมมองด้านกระบวนการภายใน วัตถุประสงค์ ตัวชี้วัด เป้าหมาย โครงการ มุมมองด้านลูกค้า วัตถุประสงค์ ตัวชี้วัด เป้าหมาย โครงการ วิสัยทัศน์ และ กลยุทธ์ มุมมองด้านการเรียนรู้และพัฒนา วัตถุประสงค์ ตัวชี้วัด เป้าหมาย โครงการ

ตัวอย่างแผนที่กลยุทธ์ (แสดงในรูปกลยุทธ์) วิสัยทัศน์ มุมมองด้านการเงิน สร้างกำไรเพิ่มขึ้นร้อยละ 5 จากกลุ่มผู้มีรายได้สูง มุมมองด้านลูกค้า เพิ่มคุณค่าจากการใช้บริการ มุมมองด้านกระบวนการภายใน จัดหาบริการที่มีคุณภาพสูง มุมมองด้านการเรียนรู้และพัฒนา จูงใจ ให้เกียรติ และอบรมบุคลากร

ตัวอย่างแผนที่กลยุทธ์ (แสดงในรูปวัตถุประสงค์) วิสัยทัศน์ มุมมองด้านการเงิน กำไรเพิ่ม ต้นทุนต่ำลง รายได้เพิ่ม มุมมองด้านลูกค้า เครื่องขึ้น-ลงตรงเวลา ลูกค้าเพิ่ม ราคาต่ำสุด มุมมองด้านกระบวนการภายใน ปรับปรุงการหมุนเวียนของเครื่อง มุมมองด้านการเรียนรู้และพัฒนา ลูกเรือมีความพร้อม

เกณฑ์การประเมิน 4 มิติ มิติด้านประสิทธิผล มิติด้านคุณภาพการให้บริการ มิติด้านประสิทธิภาพของการปฏิบัติราชการ มิติด้านการพัฒนาองค์กร

ความเชื่อมโยงแผนการบริหารราชการแผ่นดิน แผนการบริหารราชการแผ่นดิน ประเด็นยุทธศาสตร์ ทส ประเด็นยุทธศาสตร์ อส

ความเชื่อมโยงวิสัยทัศน์ ประเด็นยุทธศาสตร์เป้าประสงค์ กลยุทธ์ และโครงการ วิสัยทัศน์ อส พันธกิจ ประเด็นยุทธศาสตร์ อส เป้าประสงค์ กลยุทธ์ โครงการ

แผนที่ยุทธศาสตร์ (Strategy Map) วิสัยทัศน์ : ผืนป่าหลากหลาย สัตว์ป่ามากมาย ป่าไม้ยั่งยืน มิติด้านประสิทธิผล 4 มิติด้านคุณภาพการให้บริการ 2 มิติด้านประสิทธิภาพของการปฏิบัติราชการ 1 3 6 มิติด้านการพัฒนาองค์กร 5

6 เป้าประสงค์ 6 กลยุทธ์

สวัสดี