การวางแผนการจัด การศึกษา ในยุคการ เปลี่ยนแปลง รังสรรค์ มณีเล็ก สำนักนโยบายและแผนการศึกษาขั้น พื้นฐาน
จงทำสิ่งที่ถูกต้อง ด้วยวิธีการที่ ถูกต้อง
บริหารตามหลักการ จัดการศึกษา แต่เน้น ให้สอดคล้องตาม นโยบาย
กรอบความคิดการบริหารจัดการ วัตถุประสงค์ ปัจจัยนำเข้า กระบวนการ ผลผลิตผลลัพธ์ ผลสัมฤทธิ์ ความประหยัด ความมีประสิทธิภาพ ความมีประสิทธิผล
การเพิ่มผลผลิต (PRODUCTIVITY IMPROVEMENT) PRODUCTIVITY = OUTPUT INPUT ปริมาณคุณภาพ การจัดการพัสดุเงินคน
ตัวชี้วัด เชิง ปริมาณ เชิง คุณภาพ ค่าใช้จ่า ย เวลา
ปัจจัยนำเข้า คน : ( ครู นักเรียน ) เงิน : รายหัวใหม่ ระดมทรัพยากร พัสดุ : ตามมาตรฐาน การจัดการ : NPM
กระบวนการ การบริหาร / นิเทศ การเรียนการสอน – Activity – ICT – ลดกฎระเบียบ – ระบบแนะแนว
ผลผลิต โอกาส คุณภาพ – Standard – ASEAN – World Class – MI
Respective contributions to achievement Child Home School Curriculum Teacher
งบประมาณ 2555 รายหัวเรียนฟรี ปัจจัยพื้นฐานยากจน พักนอน ครุภัณฑ์ สิ่งก่อสร้าง งบพัฒนาคุณภาพ