จากกระดานชนวนสู่กระดานอิเล็กทรอนิกส์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
และเครือข่ายคอมพิวเตอร์
Advertisements

แนะนำการใช้งานระบบ คลิก เข้าเรียน
รายละเอียดวิชา ง การงานพื้นฐาน4(คอมพิวเตอร์2)
ฐานข้อมูลที่ครอบคลุมทุกสาขาวิชา ฐานข้อมูลนี้ให้บริการข้อมูลในรูปแบบของบทคัดย่อ (Abstract) แต่หากรายการใดเป็นรายการที่ปรากฏอยู่ในวารสารที่ห้องสมุดบอกรับในรูปของ.
โดย.. ไชยยงค์ กงศรี ฝ่ายวิชาการ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 2553
การอบรมการใช้ศูนย์กำลังคนอาชีวศึกษา
ระบบการจัดการเรียนการสอนผ่านเว็บด้วย Moodle
แนวปฏิบัติที่เป็นเลิศ ด้านการเรียนการสอน
วารสารออนไลน์ เฉพาะทางเกี่ยวกับโรคผิวหนัง
ก่อนเข้าสู่ระบบสมาชิก • ไม่แสดงรายละเอียดของสมาชิก • ไม่สามารถใช้บริการ • ไม่สามารถใช้บริการ • ไม่สามารถร่วมสนุกกับกิจกรรมพิเศษ.
อ.กิตติพงศ์ เซ่งลอยเลื่อน อาจารย์พิเศษ มหาวิทยาลัยแม่โจ้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
การบูรณาการคอมพิวเตอร์แท็บเล็ต เพื่อการเรียนการสอน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
หน่วยการเรียนเรื่อง ป้ายนิเทศเพื่อการเรียนรู้สู่ศตวรรษที่ 21
Overview - Wikipedia Wikipedia คืออะไร? การใช้งาน Wikipedia
พื้นฐานความรู้เกี่ยวกับอินเทอร์เน็ต
ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา
PHP LANGUAGE.
ของวิชา การรู้สารสนเทศInformation Literacy
หัวหน้าฝ่ายสารสนเทศการศึกษา ศูนย์คอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร
ระบบข้อสอบออนไลน์.
โปรแกรมการทดสอบวัดความสามารถพื้นฐาน ทางการเรียนของนักศึกษา
การจัดการองค์ความรู้ การจัดการความเสี่ยงด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ศูนย์สารสนเทศ.
การสืบค้นสารสนเทศขั้นสูง (Advanced Information Retrieval)
รู้จัก LMS รู้จักและใช้ MOODLE เป็น
วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ รหัสวิชา ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2552
วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ รหัสวิชา ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555
วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ รหัสวิชา ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2552
คอมพิวเตอร์สำหรับ นักศึกษาบัณฑิต (Computer for Graduate Students)
เทคโนโลยีสารสนเทศ.
Asst.Prof.Dr.Surasak Mungsing
การใช้ Google App เพื่อสร้างเครือข่าย
E-Learning คืออะไร ? อะไรบ้างที่เป็น e-Learning คุณลักษณะของ e-Learning LMS : ระบบบริหารจัดการรายวิชาออนไลน์ การนำระบบ LMS ไปใช้งานในการเรียนการสอน.
(Social Network for Education)
ฐานข้อมูลเอกสารฉบับเต็ม
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนบ้านแท่นวิทยา สพท.ชย.2
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนบ้านแท่นวิทยา สพท.ชย.2
การวิจัยในชั้นเรียนด้านอาชีวศึกษา
การอบรมพัฒนาระบบ Learning Managment System ด้วยโปรแกรม Moodle คณะแพทยศาสตร์ศิริราช มหาวิทยาลัยมหิดล วันที่ 4-5 มี.ค.2551.
ระบบการจัดการเรียนการสอนผ่านเว็บด้วย Moodle
ในห้องเรียนออนไลน์ (Web-Based Instruction) บนระบบบริการ Moodle LMS
คู่มือในการสมัครเข้าใช้งาน
เรื่อง ความรู้ไร้พรมแดน
โรงเรียนหนองจอกกงลิบฮัวเคียว
เว็บเพจและเว็บไซต์ webpage website
แหล่งข้อมูลเพื่ออนาคตทางการศึกษา Testing & Education Reference Center
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
การใช้งานระบบ TU Moodle
หน่วยที่ 7 จริยธรรมและความปลอดภัย
๑ - ๒ พ. ค. ๕๗ น. ต. ณฤทธิ์ บุญทาเลิศ นายทหารปฏิบัติการ แผนกกรรมวิธีข้อมูล กบศ. ยศ. ทร.
DEVELOPMENT PRACTICING C- PROGRAMMING IMPLEMENTATION SYSTEM REQUIREMENT Wattanapong suttapak, Software Engineering, school of Information communication.
วิธีการสืบค้นข้อมูล ด้วย Search engine และการเขียนบรรณานุกรม
Moodle Modular Object Oriented Dynamic Learning Environment
อ สิทธิชัย เอี่ยววุฑฒะจินดา
LOGO 1. Moodle (Modular Object- Oriented Dynamic Learning Environment) คือ โปรแกรมที่ ประมวลผลในเครื่องบริการ (Server-Side Script) ทำหน้าที่ให้บริการระบบ.
DEVELOPMENT PRACTICING C- PROGRAMMING IMPLEMENTATION SYSTEM REQUIREMENT Wattanapong suttapak, Software Engineering, school of Information communication.
ผู้เข้าร่วมโครงการ Site Visit ระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารจัดการ
LOGO สื่อการเรียนการสอน เรื่อง Learning C Programming โดย อาจารย์สุพัตรา ชุมประเสริฐ วิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ.
ระบบบริหารการเรียนการสอน บนเครือข่าย:LMS
ADDIE Model.
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
บทบาทของคอมพิวเตอร์.
E-Portfolio.
การพัฒนาการเรียนรู้รายวิชาการโปรแกรมคอมพิวเตอร์ด้วย e-Learning
ฐานข้อมูลเอกสารฉบับเต็ม ThaiLIS Digital Collection (TDC)
เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารสามารถนำไปประยุกต์ในด้านต่างๆได้
เปิด เฉพาะ ม.ต้น ม.ปลาย เรียนฟรี ใช้หลักสูตร กศน. 51
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในรายวิชา การวิเคราะห์ ออกแบบระบบ ปวส.2/2และปวส.2/2 พิเศษสาขาวิชาคอมพิวเตอร์ วิทยาลัยอาชีวศึกษาบริหารธุรกิจสงขลา.
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการสร้างเว็บเพจ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตร วิชาชีพ ชั้นปีที่ 3 โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย ที่ได้รับการสอนแบบ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

จากกระดานชนวนสู่กระดานอิเล็กทรอนิกส์ รู้อดีต ครูสุขุม แป้นศรี sukhum-th@hotmail.com

จากกระดานชนวนสู่กระดานอิเล็กทรอนิกส์ เข้าใจปัจจุบัน ครูสุขุม แป้นศรี sukhum-th@hotmail.com

จากกระดานชนวนสู่กระดานอิเล็กทรอนิกส์ ครู นักเรียน ทำนายอนาคต(เวลานี้) ที่เป็นจริง คือ E-Learning ครูสุขุม แป้นศรี sukhum-th@hotmail.com

Moodle Moodle ย่อมาจาก Modular Object-Oriented Dynamic Learning Environment Moodle เป็นชุดโปรแกรมสำหรับ ช่วยผู้สอน สร้างหลักสูตร และเปิดสอนบนเว็บไซต์ ผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ต หรืออินทราเน็ต สามารถนำไปใช้ได้ทั้ง มหาวิทยาลัย โรงเรียน สถาบัน หรือครูสอนพิเศษ ครูสุขุม แป้นศรี sukhum-th@hotmail.com

Moodle ผู้พัฒนาโปรแกรมคือ Martin Dougiamas โปรแกรมชุดนี้เป็น Open source ภายใต้ข้อตกลงของ GNU.ORG(General public license) สามารถ download ได้ฟรี ครูสุขุม แป้นศรี sukhum-th@hotmail.com

Moodle ความสามารถของ moodle โดยสรุป เป็น open source ที่ได้รับการยอมรับ 2. สามารถเป็นทั้ง CMS และ LMS ช่วยสร้างเนื้อหาโดยครู และบริการให้นักเรียนเข้ามาเรียนได้ 3. สามารถนำเอกสารที่ทำไว้เพิ่มเข้าไปได้ เช่น word, power point, excel, webpage, pdf หรือ image เป็นต้น 4. มีระบบติดต่อสื่อสารกับนักเรียน หรือระหว่างครูด้วยกัน เช่น chat หรือ webboard เป็นต้น ครูสุขุม แป้นศรี sukhum-th@hotmail.com

Moodle ความสามารถของ moodle โดยสรุป 5. มีระบบแบบทดสอบ และรับการบ้าน สามารถตรวจการบ้าน และให้คะแนนโดยอัตโนมัติ 6. สามารถ เก็บงานทั้งหมดที่อาจารย์ลงแรงทำไปเป็น .zip แฟ้มเดียว อนาคตสามารถนำไปติดตั้งเครื่องที่ไหนก็ได้ ไม่ต้องเริ่มต้นใหม่ 7. ผู้บริหารที่มี vision จะส่งเสริมเรื่องนี้เพราะ อาจารย์ได้ผลงาน นักศึกษาได้เรียนรู้ และสถาบันได้รับการพัฒนา ครูสุขุม แป้นศรี sukhum-th@hotmail.com

Moodle ผู้เข้าใช้ระบบมีบุคคล 4 ประเภท ผู้ดูแล(admin) ติดตั้งระบบ บำรุงรักษา กำหนดค่าเริ่มต้น และกำหนดสิทธิ์การเป็นผู้สอน ผู้สอน(teacher) เพิ่มเนื้อหา เพิ่มข้อสอบ ให้คะแนน ตรวจสอบกิจกรรมผู้เรียนตอบคำถาม และสนทนากับนักเรียน ผู้เรียน(student) เข้าเรียนหัวข้อต่าง ๆ ทำแบบฝึกหัด ตามที่ได้รับมอบหมาย ผู้มาเยี่ยม(guest) เข้าเรียนได้เฉพาะวิชาที่อนุญาต และไม่มีสิทธิ์ทำแบบทดสอบใด ๆ ครูสุขุม แป้นศรี sukhum-th@hotmail.com

Moodle ผู้สอนสามารถเพิ่มสิ่งต่อไปนี้ ในแต่ละบทเรียน หรือสัปดาห์ Chat (ห้องสนทนา พูดคุยกันได้) 2. Glossary (รวมคำศัพท์ จัดหมวดหมู่ได้ยอดเยี่ยม สามารถสืบค้นได้) 3. Label (เหมือนป้ายประกาศไม่สามารถ click ได้ แจ้งให้ทราบก็จบตรงนั้น) 4. Lesson (บทเรียนให้พิมพ์แยก page title, page contents, answer และ response) 5. กระดานเสาวนา (กระดานข่าว หรือ webboard) ครูสุขุม แป้นศรี sukhum-th@hotmail.com

Moodle 8. สัมมนา (เน้นกิจกรรม และองค์ประกอบต่างๆ หลายเรื่อง) ผู้สอนสามารถเพิ่มสิ่งต่อไปนี้ ในแต่ละบทเรียน หรือสัปดาห์ 6. การบ้าน (ให้พิมพ์งานใส่ word มา upload ได้) 7. ตัวเลือก (คือการลงคะแนน vote จากคำถาม 1 ข้อ และมี ตัวเลือกให้) 8. สัมมนา (เน้นกิจกรรม และองค์ประกอบต่างๆ หลายเรื่อง) 9. วารสาร (ให้นักเรียนเข้ามาเขียนวารสาร และมีคะแนนให้ ตามหัวเรื่อง) ครูสุขุม แป้นศรี sukhum-th@hotmail.com

Moodle ผู้สอนสามารถเพิ่มสิ่งต่อไปนี้ ในแต่ละบทเรียน หรือสัปดาห์ 10. แบบทดสอบ (สร้างคลังข้อสอบเป็น 1000 ข้อ แล้วเลือกมาให้ทำ 100 ข้อ ระบบจะสุ่มให้นักศึกษาทำอัตโนมัติ) 11. แบบสำรวจ (essay หรือ choice) 12. แหล่งข้อมูล (text, html, upload, weblink, webpage หรือ program) ครูสุขุม แป้นศรี sukhum-th@hotmail.com

Moodle กิจกรรมของผู้สอน 1. สมัครสมาชิกด้วยตัวเอง 2. รออนุมัติการเป็นสมาชิก และสมัครเข้าเรียนแต่ละวิชาด้วยตนเอง 3. รอผู้ดูแลกำหนดสิทธิ์ในการเป็นผู้สอน หรือผู้สร้างคอร์ส 4. ผู้สอนสร้างคอร์ส และกำหนดลักษณะของคอร์ส ด้วยตนเอง ครูสุขุม แป้นศรี sukhum-th@hotmail.com

Moodle กิจกรรมของผู้สอน 5. เพิ่ม เอกสาร บทเรียน และลำดับเหตุการณ์ตามความเหมาะสม 6. ประกาศข่าวสาร หรือนัดสนทนา กับนักเรียนผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต 7. สามารถสำรองข้อมูลทั้งหมดที่เคยใส่เข้าไปใน server เก็บเป็นแฟ้มเพียงแฟ้มเดียวได้ 8. สามารถนำข้อมูลที่สำรองกลับมากู้คืนที่ server เครื่องเดิม หรือเครื่องใหม่ ครูสุขุม แป้นศรี sukhum-th@hotmail.com

Moodle กิจกรรมของผู้สอน 9. สามารถ download คะแนนนักเรียนจากการทำกิจกรรม ไปใช้ใน excel ได้โดยง่าย 10. กำหนดกลุ่มให้กับนักเรียน เป็นกลุ่ม เป็นห้อง เป็นชั้นปี เพื่อสะดวกในการคิดเกรด คะแนน หรือสื่อสาร เป็นต้น 11. อ่านประวัตินักเรียนในชั้น 12. สั่งยกเลิกการเป็นสมาชิกในวิชา ของนักเรียนที่มีความประพฤติไม่เหมาะสม หรือเข้าผิดวิชา ครูสุขุม แป้นศรี sukhum-th@hotmail.com

Moodle กิจกรรมของผู้สอน 13. ดูกิจกรรมของนักเรียนแต่ละคน เช่น ความถี่ในการอ่านแต่ละบท หรือคะแนนในการสอบแต่ละบท เป็นต้น 14. ดูผลการทำแบบทดสอบของนักเรียนทุกคน หรือยกเลิกการทำข้อสอบในบางครั้ง ของนักเรียนบางคนได้ ครูสุขุม แป้นศรี sukhum-th@hotmail.com

Moodle กิจกรรมของผู้เรียน สมัครสมาชิกด้วยตัวนักเรียนเอง 2. รออนุมัติการเป็นสมาชิก และสมัครเข้าเรียนแต่ละวิชาด้วยตนเอง (บางระบบ สามารถสมัคร และเข้าเรียนได้ทันที) 3. อ่านเอกสาร หรือบทเรียน ที่ผู้สอนกำหนดให้เข้าไปศึกษาตามช่วงเวลาที่เหมาะสม ครูสุขุม แป้นศรี sukhum-th@hotmail.com

Moodle กิจกรรมของผู้เรียน 4. ฝากคำถาม หรือข้อคิดเห็น หรือนัดสนทนาระหว่างเพื่อน ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต 5. ทำกิจกรรมตามที่ได้รับมอบหมาย เช่น ทำแบบฝึกหัด หรือส่งการบ้าน เป็นต้น 6. แก้ไขข้อมูลส่วนตัวของตนเองได้ 7. อ่านประวัติของครู เพื่อนนักเรียนในชั้น หรือในกลุ่ม ครูสุขุม แป้นศรี sukhum-th@hotmail.com