ยุทธศาสตร์การวิจัยฉบับที่ 8 ( ) vs ยุทธศาสตร์และแผนวิจัยระบบสาธารณสุข

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
เป้าหมาย ตัวชี้วัด ปี 2557.
Advertisements

การเปลี่ยนแปลงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข
วิสัยทัศน์จังหวัดพะเยา “เมืองเกษตรปลอดภัย การท่องเที่ยวที่ยั่งยืน”
กุลภัทรา สิโรดม 20 กรกฎาคม 2554
ความหมาย ปรัชญาและวัตถุประสงค์ ของงานส่งเสริมการประมง
Research Mapping.
นโยบายการตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข ภารกิจ(3)ประเด็นหลัก(5)หัวข้อ (19) 1. การตรวจติดตาม นโยบายและปัญหา เร่งด่วนของกระทรวง สาธารณสุข 1. การดำเนินงานเพื่อ.
เป้าประสงค์ ยุทธศาสตร์ตามแผน มหาวิทยาลัยพายัพฉบับที่ 4 ปีการศึกษา เป้าประสงค์ ยุทธศาสตร์ตามแผน มหาวิทยาลัยพายัพฉบับที่ 4 ปีการศึกษา
แบบฟอร์มยืนยัน แผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
แผนปฏิบัติราชการของมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2552
เป้าหมายการให้บริการและยุทธศาสตร์กระทรวงสาธารณสุข
วิสัยทัศน์กรมส่งเสริมสหกรณ์ ยุทธศาสตร์จังหวัดกระบี่
สรุปสาระสำคัญโดยสังเขปของแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 11
สรุปโครงสร้างของ (ร่าง) แผนยุทธศาสตร์
นโยบายด้านการบริการวิชาการ
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การส่งเสริมสุขภาพและการควบคุมป้องกันโรค ในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน
แผนปฏิบัติราชการการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันควบคุมโรคและภัยสุขภาพ ภายในปี 2554 (ระยะ 4 ปี) เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2552 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า) ประชาชน.
ผังจุดหมายปลายทางการพัฒนางานสร้างเสริมสุขภาพป้องกันโรค และ ภัยสุขภาพ ของจังหวัดในพื้นที่ สปสช.เขต 4 จังหวัดสระบุรี ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี)
ภ ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า)
ประชาชน ภาคี กระบวนการ พื้นฐาน
การสำรวจหา ค่ากลาง นโยบายรัฐบาล เรื่องการพัฒนาสุขภาพของ ประชาชน ประกาศเมื่อ 23 สิงหาคม จัดให้มีมาตรการสร้างสุขภาพโดยมี เป้าหมายเพื่อลดอัตราป่วย.
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันและ ควบคุมโรคติดต่อทั่วไป ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี) สร้างเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า)
สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 5 จังหวัดนครราชสีมา
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันและ ควบคุมโรคติดเชื้อเฉียบพลันระบบหายใจในเด็ก ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี) สร้างเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 ระดับประชาชน.
สำนักโรคติดต่ออุบัติใหม่
กำหนดเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553
แผนที่ยุทธศาสตร์กองสุขาภิบาล อาหารและน้ำ
ระดับพื้นฐาน (Learning /Development)
สำนักนโยบายและแผนการอาชีวศึกษา
เชื่อมโยงยุทธศาสตร์ กับนโยบายรัฐบาล และ วท.
การสร้างและใช้แผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์
แผนปฏิบัติราชการ พ.ศ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
นโยบาย “อำเภอควบคุมโรคเข้มแข็งแบบยั่งยืน” เขตสาธารณสุข 4
ทำไมต้องปรับระบบการบริหารจัดการภาครัฐ ?
โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล
๒๕ ธ.ค. ๒๕๕๑ ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพฯ
การสร้างความเข้มแข็งของ ระบบสนับสนุนยุทธศาสตร์. ความจริงที่เป็นอยู่ ( มายาวนาน )
Blueprint for Change ข้อเสนอการเปลี่ยนแปลง (Blueprint for Change) คืออะไร ? เทคนิคการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารราชการให้เกิดความพร้อมในการสนับสนุนและผลักดันให้ยุทธศาสตร์ของส่วนราชการเกิดผลทางปฏิบัติ
การบริหารงานจังหวัดลพบุรีแบบ บูรณาการ กพร.- TRIS 18/05/2549.
ความคาดหวังกับรพ.สต.มิติใหม่ของการพัฒนางานสาธารณสุข
นโยบายด้านบริหาร.
การป้องกันและควบคุมโรคในเขตบริการสุขภาพ
บุญเรือง ขาวนวล คณะวิทยาการสุขภาพและการกีฬา
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
วิจัยเพื่อชุมชน : การประเมินและถ่ายทอดเทคโนโลยีเกษตรยั่งยืน
การพัฒนาระบบวิจัยของประเทศ และการจัดทำนโยบายและยุทธศาสตร์
แนวทางการปฏิบัติภารกิจ ของสถานีอนามัย
กองทุนหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่น
ยุทธศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
องค์ประกอบและระยะเวลาที่ เปลี่ยนแปลง  จากมีวาระ 2 ปี เป็น 4 ปี  เพิ่ม ผู้แทนหน่วยรับเรื่องร้องเรียน อิสระ หรือศูนย์ประสานงานภาค ประชาชน หรือองค์กรเอกชนด้าน.
สรุปการประชุมระดมความคิด
สรุปผลการประเมิน ยุทธศาสตร์สุขภาพระดับตำบล อำเภอเรณูนคร ปี 2554
สังคมไทยที่พึงประสงค์ เข้มแข็งและมีดุลยภาพ 3 ด้าน
นโยบายกรมสุขภาพจิต ปีงบประมาณ 2554
ยุทธศาสตร์จังหวัดชัยนาท
เป็นผู้นำด้านวิชาการ และเทคโนโลยีการ ป้องกันและควบคุมโรค ระดับจังหวัดและเขต.
ระบบบริการสุขภาพช่องปากปี 2554 ระบบบริการสุขภาพช่องปากปี 2554
ผังจุดหมายปลายทาง การพัฒนางานสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรค (PP) กองทุนหลักประกันสุขภาพ ระดับท้องถิ่น และเทศบาลเมืองรังสิต จ.ปทุมธานี ภายในปี พ.ศ
1111 การขับเคลื่อน สู่ เป้าหมายกรม ควบคุมโรค ประจำปีงบประมาณ พ. ศ ดร. นายแพทย์พรเทพ ศิริวนา รังสรรค์ อธิบดีกรมควบคุมโรค 17 พฤษภาคม 2555.
ผังจุดหมายปลายทางการจัดการสุขภาพ จังหวัดสุรินทร์ ภายในปี 2555
"วาริชภูมิน่าอยู่ ผู้คนสุขภาพดี ภาคี เข้มแข็ง"
แนวคิดและทิศทางการพัฒนาประเทศ
หน่วยที่ ๗ แนวโน้มสังคมไทย และแนวทางเลือก.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ยุทธศาสตร์การวิจัยฉบับที่ 8 (2555-2559) vs ยุทธศาสตร์และแผนวิจัยระบบสาธารณสุข

ผลลัพธ์สำคัญปีงบประมาณ 2554 ยุทธศาสตร์ ระบบสุขภาพที่เป็นธรรมและยั่งยืน ผลลัพธ์สำคัญปีงบประมาณ 2554 1 ข้อเสนอพัฒนาระบบสุขภาพชุมชน และโมเดลตัวอย่างไม่น้อยกว่า 3 พื้นที่ + ข้อเสนอนโยบายใหม่ที่สนับสนุนการพัฒนาระบบสุขภาพชุมชน & ระบบสุขภาพไม่น้อยกว่า 3 นโยบาย 2 ผลประเมินนโยบายที่สนับสนุนความเป็นธรรมด้านสุขภาพไม่น้อยกว่า 5 เรื่อง 3 ระบบ/กลไก เครื่องมือ ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาข้อมูลสนับสนุนการกำกับติดตาม และประเมินระบบสุขภาพ 4 มีเครือข่ายวิจัยระบบสุขภาพ มีองค์กรสนับสนุนพัฒนาระบบวิจัยสุขภาพที่ทำงานร่วมกับองค์กรนโยบายวิจัยชาติ มีนโยบายระบบวิจัยสุขภาพ/การเปลี่ยนแปลงการปฏิบัติ 5 แผนงาน/โครงการพัฒนาศักยภาพการบริหารจัดการภายในของ สวรส. และเครือข่ายสถาบันฯ บรรลุตามเป้าหมายไม่น้อยกว่า 80% สร้างและจัดการความรู้ผ่านทุนการวิจัยระบบสุขภาพ สร้างและจัดการความรู้ผ่านการขยายทุนการวิจัยระบบสุขภาพ สร้างและจัดการความรู้เพื่อสนับสนุนการพัฒนานโยบาย เสริมสร้างศักยภาพระบบวิจัยสุขภาพ เป้าประสงค์ 1 พัฒนาระบบสุขภาพชุมชน 2 วิจัยนโยบาย สร้างกลไกอภิบาลระบบสุขภาพ 3 พัฒนาศักยภาพระบบวิจัย 4 พัฒนาระบบบริหารจัดการองค์กร และเครือข่ายฯ

Learning Systems ระบบสุขภาพเป็นธรรมและยั่งยืน นโยบายสร้างความเป็นธรรมต่อระบบสุขภาพ เครือข่ายจัดการความรู้ วิจัยและพัฒนาระบบสุขภาพชุมชน เครือข่ายอภิบาลระบบสุขภาพ กลไกอภิบาลระบบสุขภาพ: ข้อมูล รายงาน การสื่อสาร เครื่องมือใหม่ ระบบปฏิบัติการสนับสนุนความเป็นธรรมต่อระบบสุขภาพ สร้างและจัดการความรู้ผ่านทุนการวิจัยระบบสุขภาพ สร้างและจัดการความรู้เพื่อสนับสนุนการพัฒนานโยบาย สร้างและจัดการความรู้ผ่านการขยายทุนการวิจัย เสริมสร้างศักยภาพระบบวิจัย ผลลัพธ์ปีงบประมาณ 2554 เป้าหมาย: นโยบาย กลไกอภิบาล 1 วิจัยนโยบายระบบสุขภาพ: ประเมินนโยบายสำคัญ, ระบบยา, APEIR, ระบบประกันสุขภาพ 2 วิจัยระบบอภิบาล: การบริหารนโยบายองค์กรนโยบาย, ดัชนีธรรมาภิบาล สสจ, สำรวจดัชนีความเชื่อมั่นระบบ, กระจายอำนาจสุขภาพ 3 วิจัยเครื่องมืออภิบาลระบบ: รูปแบบการจ่ายเงินระบบประกันฯ, ระบบการเงินการคลังสุขภาพชาติ, health literacy 4 บริหารและพัฒนาระบบข้อมูล: มาตรฐานระบบข้อมูล, case-mix centre Learning Systems เป้าหมาย: ระบบสุขภาพชุมชน 1 วิจัยระบบบริการ: ปฐมภูมิ & รพสต การส่งต่อ กลุ่มเฉพาะ (ผู้สูงอายุ คนพิการ กลุ่มด้อยโอกาสต่างๆ), ภูมิปัญญาไทย, การแพทย์ฉุกเฉิน 2 วิจัยและพัฒนาสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ 3 วิจัยความเป็นธรรมเชิงสังคมศาสตร์ในกลุ่มเฉพาะ 4 วิจัยและพัฒนาระบบสื่อสารกลุ่มด้อยโอกาส เป้าหมาย: ศักยภาพระบบวิจัย 1 ระบบวิจัยสุขภาพ: พัฒนา policy unit กับองค์กรนโยบายวิจัยชาติ, สนับสนุนกลไก คกก วิจัยระบบสุขภาพ 2 พัฒนาเครือข่าย R2R: เครือข่ายภูมิภาค และเฉพาะประเด็น 3 เครื่องมือการวิจัยระบบสุขภาพ: การคุ้มครองการวิจัยในมนุษย์ เป้าหมาย: ศักยภาพระบบจัดการภายในและเครือข่ายสถาบันฯ ระบบการจัดการความเสี่ยง ควบคุมภายใน ทบทวนระเบียบ กฎเกณฑ์ ระบบสารบรรณ จัดซื่อจัดจ้าง บริหารและพัฒนากำลังคน ระบบสารสนเทศ ระบบการจัดการความรู้ (ห้องสมุด) + การสื่อสารความรู้

สร้างศักยภาพเพื่อการพัฒนาสังคม สร้างศักยภาพเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจ ยุทธศาสตร์วิจัย สร้างศักยภาพเพื่อการพัฒนาสังคม สร้างศักยภาพเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจ สร้างศักยภาพทางวิทยาการและทรัพยากรบุคคล เสริมสร้างและพัฒนาทุนรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม จัดการความรู้ งานวิจัย เพื่อการใช้ประโยชน์ ปฏิรูปการศึกษา สร้างมูลค่าการผลิตเกษตร ประมง พัฒนานวัตกรรม ความรู้ใหม่ พัฒนาการจัดการการใช้ประโยชน์จากทรัพยากรฯ ปฏิรูประบบวิจัยประเทศ ส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม ต่อยอดภูมิปัญญาท้องถิ่น สร้างศักยภาพ HR ในวิทยาการต่างๆ สร้างองค์ความรู้ ดิน และทรัพยากรธรณี พัฒนาศักยภาพการวิจัยประเทศ ส่งเสริมสุขภาพ ป้องกันโรค พัฒนาประสิทธิภาพอุตสาหกรรม พัฒนาการจัดการน้ำแบบบูรณาการ พัฒนา&คุ้มครองภูมิปัญญาแพทย์แผนไทย พัฒนาศักยภาพการท่องเที่ยว สร้างองค์ความรู้เกี่ยวกับภัยพิบัติจากธรรมชาติ พัฒนาศักยภาพการกีฬา พัฒนาอุตสาหกรรมพลังงานชีวภาพ และทางเลือก พัฒนาศักยภาพหน่วยงานภาครัฐ พัฒนาโลจิสติกส์และการขนส่งสาธารณะ จัดการปัญหายาเสพติด ความปลอดภัย เพิ่มสมรรถนะการแข่งขันด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและสื่อสาร สร้างภูมิคุ้มกันท้องถิ่น พัฒนาเศรษฐกิจระหว่างประเทศ สร้างความมั่นคงชาติ ธรรมมาภิบาล ระบบสุขภาพชุมชน, ระบบบริการปฐมภูมิ, ระบบส่งต่อ, สิ่งแวดล้อม vs สุขภาพ, กลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส, การดูแลที่บ้านต่อเนื่อง, เครื่องมือจัดการตนเองสำหรับผู้ป่วยโรคเรื้อรัง, ระบบข้อมูลกำกับติดตาม ประเมิน การแพทย์ฉุกเฉิน เพื่อเตรียมความพร้อม รองรับ ประเมินเทคโนโลยี, พัฒนาบุคลากร, จัดการความรู้ (ทำงานร่วมกับองค์กรหลัก) พัฒนาศักยภาพการจัดการงานวิจัย/ความรู้ในเครือข่ายวิจัยระบบสุขภาพ เช่น R2R, ร่วมกับองค์กรนโยบายวิจัยชาติกำหนดนโยบาย อื่นๆ เครื่องมือประเมิน (สสจ), ระบบสุขภาพ, องค์กรให้ทุนวิจัย /องค์กรวิจัย, การปรับเปลี่ยนบทบาทองค์กรนโยบายสุขภาพต่างๆเพื่อการบูรณาการ สร้าง platform/กลไก ชั่วคราวพัฒนานโยบายการบูรณาการระบบวิจัยสุขภาพร่วมกับองค์กรนโยบายวิจัย: model ตัวอย่าง สู่ structural reform