สำนักส่งเสริมและ พิทักษ์เด็ก

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
พระราชบัญญัติการส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2550
Advertisements

๓ ไม่ ๒ มี Road map หมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง ๒๕๕๕ ขั้นที่ ๔
การเทียบตำแหน่ง.
งานบริหารงานบุคคล กองการเจ้าหน้าที่ สำนักงานอธิการบดี หน้า ๑
อำนาจหน้าที่ของสภามหาวิทยาลัย เป็นไปตาม ตามมาตรา 16 แห่งพระราชบัญญัติ มหาวิทยาลัยขอนแก่น พ. ศ
โครงการริเริ่มสร้างสรรค์เพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชุมชน ปี ๒๕๕๗
โครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับ
การดำเนินงานตามกฎหมายป้องกัน และปราบปรามการค้ามนุษย์
กฎ ก.พ.ค. ว่าด้วยการร้องทุกข์และการพิจารณาวินิจฉัย เรื่องร้องทุกข์ พ.ศ. ๒๕๕๑ ( แก้ไขเพิ่มเติม ฉบับที่ ๒ พ.ศ. ๒๕๕๒ )
"กิจกรรมพัฒนานักศึกษาเพื่อลด ละ เลิก อบายมุข"
การค้ามนุษย์.
การค้ามนุษย์.
หลักเกณฑ์และแนวทางการประเมินผลการปฏิบัติราชการเพื่อเลื่อนเงินเดือนข้าราชการ ในสังกัดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา หลักเกณฑ์การประเมินและวิธีการประเมินผลการปฏิบัติ
แผนยุทธศาสตร์การพัฒนากำลังคน (CHRO)
สมรรถนะที่จำเป็นสำหรับผู้รับผิดชอบ การจัดการรายบุคคลในโรงพยาบาล (Case Manager และ Case Management Unit)
การศึกษาแบบพี่สอนน้อง (Teen as Teachers)
โครงการ พัฒนาศักยภาพสหกรณ์ แบบเบ็ดเสร็จตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
ข้อดี และประสบการณ์ที่ควร ปรับปรุงเพื่อนำไปใช้ให้เกิด ประโยชน์จากการเข้าร่วมอบรม ให้สัมฤทธิ์ผลและสามารถ นำไปประยุกต์ใช้ในการทำงาน.
มาตรฐานวิชาชีพครู.
การสอบคัดเลือกตาม ว 34.
พระราชบัญญัติ ควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ พ.ศ. ๒๕๓๕
สถานีอนามัยสมอพลือ อำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี.
โรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชน (รนสช.)
ภาพรวมการจัดสรรงบประมาณในแต่ละโครงการของศูนย์ สช. ภาคกลาง ปี 2555
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์
ข้อเสนอการเปลี่ยนแปลงเพื่อสร้างความโปร่งใส ในกระบวนงานกระบวนการพัฒนาและคุ้มครองพิทักษ์สิทธิเยาวชน (การเสริมสร้างความเข้มแข็งสภาเด็กและเยาวชน) ของสำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพและพิทักษ์เด็ก.
การบริหารราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๕๗
๑. การพัฒนาบุคลากร. ๑. การพัฒนาบุคลากร ๑. การแต่งกายบุคลิกลักษณะท่าทาง -การทดสอบสมรรถภาพร่างกาย.
แนะนำศูนย์ข้อมูลข่าวสารของทางราชการ
การกำหนดความรู้ความสามารถ ทักษะ และสมรรถนะที่จำเป็นสำหรับตำแหน่ง
ตัวชี้วัดตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ หน่วยงานภายในกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน
แนวทางการประเมินอำเภอควบคุมโรคเข้มแข็งแบบยั่งยืน ปี ๒๕๕๕
ถอดบทเรียนความก้าวหน้า ในการนำแผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ สู่การปฏิบัติ
ตัวชี้วัดและแนวทางการดำเนินงาน คุ้มครองผู้บริโภคด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพในส่วนภูมิภาค ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๗ โดย กองพัฒนาศักยภาพผู้บริโภค.
คณะที่ ๒ การพัฒนาระบบบริการสุขภาพ ชื่อตัวชี้วัด : ร้อยละของจังหวัดที่มี ศสม. ในเขตเมืองตามเกณฑ์ที่กำหนด ( ไม่น้อย กว่า ๗๐ )
หลักเกณฑ์และแนวทางการประเมินผลการปฏิบัติราชการ เพื่อเลื่อนเงินเดือนข้าราชการ ในสังกัดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา หลักเกณฑ์การประเมินและวิธีการประเมินผลการ.
กรอบแนวคิดและแนวดำเนินงาน สำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน
การพัฒนาข้าราชการพลเรือน สามัญที่อยู่ระหว่างทดลอง ปฏิบัติหน้าที่ราชการ
โครงการบริหารความเสี่ยงทั่วทั้งองค์กร (Enterprise Risk Management : ERM) สำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
แนวทางการดำเนินงาน ปี ๒๕๕๕
“แนวทางการจัดตั้งชมรมเสริมสร้างวินัยประเทศไทยใสสะอาดเพื่อสร้างเครือข่าย การส่งเสริมคนดี มีวินัย น้อมเกล้าฯ ถวายในหลวง”
การสร้างเสริมวัฒนธรรมองค์กรที่ดี และธรรมาภิบาลในการบริหารจัดการ
การตรวจสอบ และการควบคุมภายใน
ณ ห้องประชุม สป. ๑ ชั้น ๘ กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ
สรุปผลการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อคุ้มครอง
ขั้นตอนการประเมินลูกจ้างชั่วคราวเงินบำรุง
วันศุกร์ที่ ๕ พฤศจิกายน ๒๕๕๓
การบริหารงานบุคคล สุรเกียรติ ฐิตะฐาน บทเรียนจากองค์กรวินิจฉัย
ยุทธศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
ครั้งที่ ๒.
กลุ่มที่ 3 หัวหน้าฝ่าย / เจ้าหน้าที่
ตามหลักสูตรแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
การติดตาม และการควบคุม (Monitoring and Control)
สำนักงาน ก.พ. ที่ นร ๑๐๑๒/ว ๒๐ ถนนพิษณุโลก กทม. ๑๐๓๐๐ ๓ กันยายน ๒๕๕๒
การจัดทำแผนปฏิบัติงานประจำปี
ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต ๑-๑๘
กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงาน ของผู้ช่วยพยาบาล(1)
โครงการในปีงบประมาณ 2558.
กฎหมายที่เกี่ยวกับกระบวนงาน การสอบสวนคดีนอกราชอาณาจักร
การฝึกประสบการณ์วิชาชีพในหน่วยงานราชการ ณ ส่วนแผนงานและพัฒนางานประชาสัมพันธ์ สำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 เชียงใหม่
แผนการดำเนินงาน ของศูนย์กฎหมาย ปีงบประมาณ พ.ศ กรมควบคุมโรค
กลุ่มงานยุทธศาสตร์การ พัฒนาชุมชน สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัด พิษณุโลก
การพัฒนา องค์กร ประสิทธิภาพของ การปฏิบัติราชการ คุณภาพ การให้บริการ ประสิทธิผล ตามยุทธศาสตร์ เพิ่มประสิทธิภาพในการ ประหยัดพลังงาน ส่วนราชการมีกระบวนงานการบริหารจัดการทรัพยากร.
โดย นางนงภรณ์ รุ่งเพ็ชรวงศ์ ผู้อำนวยการกองพิทักษ์สิทธิและเสรีภาพ
เสริมสร้างและพัฒนา บุคลากรกระทรวงสาธารณสุขทุกระดับ
รายละเอียดของระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
ข้อที่ 7 ผลการดำเนินงานในรอบปีบัญชี สุดท้ายสหกรณ์ ต้องไม่กระทำการอัน เป็นการฝ่าฝืนกฏหมาย ระเบียบ คำสั่ง ปัญหา / สาเหตุ การ ป้องกั น แนว ทางแก้ ไข มาตรฐาน.
ประกาศกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เรื่อง การทดสอบและออกหนังสือรับรองบุคลากรส่งเสริมความปลอดภัยในการทำงานเฉพาะด้านกิจการก่อสร้าง ประกาศ 8 พฤษภาคม 2557.
ศูนย์ข้อมูลข่าวสารของราชการ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สำนักส่งเสริมและ พิทักษ์เด็ก การฝึกอบรมหลักสูตรพนักงานเจ้าหน้าที่ตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ. ๒๕๕๑ สำนักส่งเสริมและ พิทักษ์เด็ก

ความเป็นมา พระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ. ๒๕๕๑ พนักงานเจ้าหน้าที่ฯ ผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ ผู้กระทำผิด

วัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมเข้าใจ อำนาจและหน้าที่ตามที่กำหนดไว้ใน พระราชบัญญัติป้องกันและปราบปราม การค้ามนุษย์ พ.ศ. ๒๕๕๑ ตลอดจน กฎ ระเบียบที่เกี่ยวข้องและสามารถ ปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้องและมี ประสิทธิภาพ เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมมีความรู้ ความเข้าใจ เจตคติ และทักษะใน การให้ความช่วยเหลือและคุ้มครอง ผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ รวมทั้ง ทักษะการทำงานในรูปแบบสหวิชาชีพ

วัตถุประสงค์ (ต่อ) เพื่อเสริมสร้างเครือข่ายความ ร่วมมือระหว่างผู้ปฏิบัติงานภาครัฐ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตาม กฎหมายว่าด้วยการป้องกันและ ปราบปรามการค้ามนุษย์และ กฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง

คุณสมบัติของผู้ที่จะได้รับการแต่งตั้งเป็น พนักงานเจ้าหน้าที่ กลุ่มเป้าหมาย ข้าราชการที่ปฏิบัติงานด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ และมีคุณสมบัติตามที่กำหนดไว้ในกฎกระทรวง

คุณสมบัติของผู้ที่จะได้รับการแต่งตั้งเป็น กฎกระทรวง คุณสมบัติของผู้ที่จะได้รับการแต่งตั้งเป็น พนักงานเจ้าหน้าที่ 1. เป็นข้าราชการไม่ต่ำกว่าข้าราชการพลเรือนสามัญประเภทวิชาการระดับปฏิบัติการ 2. สำเร็จการศึกษาไม่ต่ำกว่าปริญญาตรีหรือเทียบเท่า 3. เคยปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์มาแล้ว ไม่น้อยกว่า 1 ปี 4. มีความประพฤติเหมาะสม (หัวหน้าหน่วยงานรับรอง) 5. ผ่านการอบรมในหลักสูตรที่ ปพม.กำหนดและผ่านการประเมินจากคณะกรรมการประเมินที่ ปพม.แต่งตั้ง

เนื้อหาหลักสูตร แบ่งเป็น ๓ ส่วน คือ ส่วนที่ ๑ พื้นฐาน นโยบายและกลไกการดำเนินงาน สิทธิมนุษยชน มิติทางสังคม วัฒนธรรม และมิติหญิงชาย

ส่วนที่ ๒ วิชาแกนหลัก  ความหมาย  การคัดแยก  พระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ. ๒๕๕๑  บทบาทพนักงานเจ้าหน้าที่ฯ  การปฏิบัติงานในรูปแบบสหวิชาชีพ ส่วนที่ ๓ วิชาประกอบ  กฎ ระเบียบ กฎหมายที่เกี่ยวข้อง  แนวปฏิบัติในการสืบสวนสอบสวนคดีค้ามนุษย์  ประเมินสภาวะสุขภาพจิต บทบาทของหน่วยงานที่ เกี่ยวข้อง เช่น กระทรวง แรงงาน ยุติธรรม  การบังคับใช้กฎหมายฟอกเงิน

ส่วนที่ ๓  การพัฒนาทักษะการคัดแยก/ การสัมภาษณ์ผู้เสียหาย และปฏิบัติงานในรูปแบบสหวิชาชีพ  การศึกษาดูงานระบบการให้ความคุ้มครองช่วยเหลือผู้เสียหาย

วัดความรู้ที่ได้รับจากการฝึกอบรม การทดสอบความรู้ก่อน – หลัง การฝึกอบรม เพื่อวัดความรู้ เพิ่มขึ้นมากน้อยเพียงใด

เกณฑ์การประเมิน ผ่านการอบรมหลักสูตรการเป็น พนักงานเจ้าหน้าที่ฯ มีคุณสมบัติตามที่กฎกระทรวงกำหนด ผ่านการอบรมหลักสูตรการเป็น พนักงานเจ้าหน้าที่ฯ โดยมีระยะเวลาการเข้ารับการ ฝึกอบรมไม่น้อยกว่า ร้อยละ ๘๐ ของระยะเวลา ทั้งหมด ผ่านการประเมินมีคะแนนไม่น้อยกว่า ร้อยละ ๗๐ ของ คะแนนทั้งหมด

การประเมิน ภาคทฤษฎี ๖๐ คะแนน มีการ ทดสอบ ๒ ครั้ง ครั้งที่ ๑ วิชาคัด แยก (๒๐ คะแนน) ครั้งที่ ๒ ประมวลวิชา (๔๐ คะแนน) การฝึกปฏิบัติ ๓๐ คะแนน  คะแนนพฤติกรรม (ความตั้งใจและ การมีส่วนร่วม)

การประเมิน สำหรับผู้ไม่ผ่านการประเมิน มี สิทธิขอรับการประเมินจาก คณะกรรมการประเมินฯ ใหม่ตาม รูปแบบและวิธีการที่คณะกรรมการ ประเมินฯ กำหนดภายใน ๑๕ วัน นับจากได้รับแจ้งจาก คณะกรรมการประเมินฯ

ผลการดำเนินงาน จัดฝึกอบรมฯ จำนวน ๔ ครั้ง ณ จังหวัดชลบุรี เชียงราย นครราชสีมา และ สงขลา มีผู้เข้ารับการฝึกอบรม จำนวน ๒๔๔ คน และผ่าน การประเมินและได้รับแต่งตั้ง เป็นพนักงาน เจ้าหน้าที่ฯ

จำนวนผู้เข้ารับการฝึกอบรม

ผลการวัดความรู้ก่อน – หลัง การฝึกอบรม ผลการดำเนินงาน ผลการวัดความรู้ก่อน – หลัง การฝึกอบรม ผลการประเมิน มีคะแนนเฉลี่ยเพิ่มขึ้นประมาณ ๖ – ๗ คะแนน มีคะแนนเฉลี่ย ๘๙.๑๑ คะแนน

ข้อเสนอแนะ ขอให้จัดฝึกอบรมทบทวน ความรู้/ความรู้ใหม่ๆ เป็น ประจำทุกปีอย่างต่อเนื่อง จัดให้มีการเรียนรู้/แลกเปลี่ยน ประสบการณ์ในการปฏิบัติงาน ของพนักงานเจ้าหน้าที่ฯ ควรมีกิจกรรมสร้าง ความสัมพันธ์ระหว่างผู้เข้ารับ การฝึกอบรมให้มากกว่านี้

ขอบคุณค่ะ