บทบาทเจ้าหน้าที่ในการจัดเวทีประชาคมและเสริมสร้างครอบครัวพัฒนา

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
มุ่งพัฒนาสู่การเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงในสถานศึกษา
Advertisements

สังกัดสำนักงาน กรุงเทพมหานคร. วัตถุประสงค์ชิ่อกิจกรรมวิธีการผลลัพธ์ 1. เพื่อส่งเสริมการมีส่วน ร่วมระหว่างครูผู้ปกครอง 2. เพือสร้างความผิดชอบ ให้กับนักเรียนในการทำ.
ส่งเสริมสหกรณ์ / กลุ่มเกษตรกรทั่วไป เป้าหมายแผนผลร้อยละ 1. สหกรณ์ผ่านเกณฑ์ฯ ( แห่ง ) กลุ่มเกษตรกรผ่านเกณฑ์ ( แห่ง ) สหกรณ์ / กลุ่มเกษตรกรได้รับการ.
ส่งเสริมสหกรณ์ / กลุ่มเกษตรกรทั่วไป เป้าหมายแผนผลร้อยละ 1. สหกรณ์ผ่านเกณฑ์ฯ ( แห่ง ) กลุ่มเกษตรกรผ่านเกณฑ์ ( แห่ง ) สหกรณ์
โครงการริเริ่มสร้างสรรค์เพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชุมชน ปี ๒๕๕๗
ปทิตตา มีชิตสม นักวิชาการพัฒนาชุมชนชำนาญการ
โดย โครงการช่วยกันสานเพื่อส่งเสริมคุณค่าผู้สูงอายุ
องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านบึง
วิธีการทางสุขศึกษา.
คณะผู้วิจัย ภาควิชา คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
การประชุมเชิงปฏิบัติการ สร้างและใช้แผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์
ประธานกลุ่ม : คุณสยาม เลขานุการกลุ่ม : คุณรัตนา ผู้นำเสนอ : คุณศรัญญา, คุณจรรยวรรธน์ สรุปผลการประชุม กลุ่มที่ 5.
คุยกันก่อนเรียน สัมมนาสัตวศาสตร์ ปีการศึกษา 2551.
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
การติดตามประเมินผล ความหมาย การวัดผลการปฏิบัติงานในหน้าที่ของพนักงานช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งโดยเปรียบเทียบผลการปฏิบัติงานกับมาตรฐานที่กำหนดไว้ วัตถุประสงค์
บรรยายพิเศษ การดำเนินงาน กศน.ตำบล
ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดลพบุรี วิทยฐานะ เชี่ยวชาญ
หลักเกณฑ์การคัดเลือก 1. มีกิจกรรมการเลี้ยงสัตว์ที่ประสบผลสำเร็จ
สะท้อนประสบการณ์ / ถอดบทเรียน
ระบบรับรองมาตรฐาน แผนชุมชน
แนวทางการบริหารการจัดเก็บ ข้อมูล จปฐ. และ ข้อมูลพื้นฐาน ปี 2557
โครงการริเริ่มสร้างสรรค์ ปี พ.ศ.2557 สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอร้องกวาง
กรมการพัฒนาชุมชน พันธกิจ วิสัยทัศน์ ประเด็นยุทธศาสตร์ วิสัยทัศน์
กระบวนการขับเคลื่อนแผนชุมชน
อัญชลีพร พันธุ์วิไล หัวหน้ากลุ่มงานส่งเสริมการพัฒนาชุมชน
กลุ่มงานส่งเสริม การพัฒนาทุน
การมอบหมายภารกิจผู้นำชุมชน หลังเสร็จสิ้นการฝึกอบรม
ความดีเด่นของสถานศึกษา
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันควบคุมโรคและภัยสุขภาพ ภายในปี 2554 (ระยะ 4 ปี) เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2552 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า) ประชาชน.
ความก้าวหน้าการนำแผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ สูการปฏิบัติ
กลุ่มที่ ๓ เรื่อง โรคไม่ติดต่อ
๑.เทคนิคสำคัญ ใช้กระบวนการมีส่วนร่วม โดยให้แกนนำในพื้นที่เข้ามามีส่วนร่วมเป็นวิทยากร ใช้กิจกรรมนันทนาการจุดประกายขณะเปิดเวที เช่น เพลง “สดุดีมหาราชา” รูปแบบเวทีเป็นธรรมชาติ
โครงการ ส่งเสริมการหารายได้ระหว่างเรียน
สมาชิกกลุ่มที่ 1 นางวันเพ็ญ มหาชัย อ.วังวิเศษ จ.ตรัง ประธาน
กิจกรรมดีเด่นด้านการบริหารจัดการศูนย์บริการฯ
กิจกรรมดีเด่นด้านการบริหารจัดการศูนย์บริการฯ
กิจกรรมดีเด่นด้านการบริหารจัดการศูนย์บริการฯ
กรมฯอบรมการสร้างวิทยากรระดับจังหวัด
กิจกรรมดีเด่นด้านการบริหารจัดการศูนย์บริการฯ
ศูนย์บริการและถ่ายทอด เทคโนโลยีการเกษตร ประจำตำบลช้างทูน อำเภอบ่อ ไร่ จังหวัดตราด.
กิจกรรมดีเด่นด้านการบริหารจัดการศูนย์บริการฯ
กิจกรรมดีเด่นด้านการบริหารจัดการศูนย์บริการฯ
พรบ.ส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน
สำนักงานเกษตรจังหวัดอ่างทอง
ศูนย์เรียนรู้การเกษตรพอเพียง ปี 2550 กรมส่งเสริมการเกษตร
ระบบส่งเสริมการเกษตร
การจัดทำแผนพัฒนาการเกษตรระดับตำบล
โครงการการพัฒนางานเชิงระบบ โดยกระบวนการวิจัยในงานประจำ (R2R)
ศูนย์บริการและถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตรประจำตำบล
การเขียนรายงานการประเมินตนเอง (Self Assessment Report : SAR)
โครงการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้แบบมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน
การบริหารองค์ความรู้ ครั้งที่ 1/2552
กองทุนหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่น
โดย นายแพทย์วุฒิไกร มุ่งหมาย นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี
การจัดทำแผนยุทธศาสตร์อำเภอชุมพลบุรี
จะเริ่มอย่างไร ? จุดเริ่มต้นของการปฏิรูประบบสุขภาพระดับอำเภอ อยู่ที่การกำหนดค่ากลางของความสำเร็จของโครงการสุขภาพระดับเขต เพื่อส่งมอบให้จังหวัดนำเข้าสู่กระบวนการ(1)
เทคนิคการจัดเวทีประชาคม
มีการอบรมป้องกันพฤติกรรมเสี่ยงในวัยรุ่น
หลักสูตร ศิลปะการพูดเพื่อการขาย บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
“”หมู่บ้านเพชรพิจิตร พิชิตงาน อำเภอวชิรบารมี จังหวัดพิจิตร
กลุ่มงานยุทธศาสตร์การ พัฒนาชุมชน สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัด พิษณุโลก
สร้างแกนนำหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงต้นแบบ ปี พฤศจิกายน 2557 โรงแรมเรือนแพ รอยัลปาร์ค พิษณุโลก.
ระบบส่งเสริมการเกษตร
ปี ๒๕๕๖ อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง
จังหวัดนราธิวาส โครงการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข แบบ ABC
4. ด้านการสื่อสาร 5. ด้านการพัฒนานโยบายสาธารณะ
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
การพัฒนาระบบการประเมินผลตัวชี้วัด แผนยุทธศาสตร์องค์กรสาธารณสุขน่าน ปี สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดน่าน นายแชน อะทะไชย นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ.
กิจกรรมดีเด่นด้านการบริหารจัดการศูนย์บริการฯ
ระดับกระทรวง / กลุ่มภารกิจ / กรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บทบาทเจ้าหน้าที่ในการจัดเวทีประชาคมและเสริมสร้างครอบครัวพัฒนา โดย นางสาวศันสนีย์ ทาสม หัวหน้ากลุ่มงานส่งเสริมการ พัฒนาชุมชน สำนักงานพัฒนาชุมชน จังหวัดเชียงใหม่

คุณสมบัติ เจ้าหน้าที่ในการทำหน้าที่การพัฒนาฯ เป็นวิทยากรกระบวนการได้ มีจิตอาสา ใฝ่รู้ เป็นคนประนีประนอม สามารถโน้มน้าวจูงใจ เป็นแบบอย่างได้ เป็นนักประชาสัมพันธ์ เป็นนักจัดการ เรียนรู้จากการปฏิบัติ ยอมรับการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ

บทบาทเจ้าหน้าที่ในการดำเนินงานการพัฒนาหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง ทำหน้าที่ประสานงานบูรณาการ สร้างความรู้ความเข้าใจผู้เกี่ยวข้อง/กลุ่มเป้าหมาย ชี้แจงการดำเนินงานต่างๆ ในการพัฒนาหมู่บ้านต้นแบบ จัดการความรู้ สนับสนุนการจัดเวทีการเรียนรู้ สร้างทีมงาน จัดทำสื่อการเรียนรู้กับชุมชน ประเมิน ติดตาม รายงานผล เป็นวิทยากรกระบวนการ เข้าถึงชุมชน/เข้าถึงข้อมูลชุมชน/รู้ปัญหา

เข้าใจ รู้ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง อย่าง ชัดเจน คิดเชิงบวก ความรู้ความชำนาญและทัศนคติที่เหมาะสมของเจ้าหน้าที่ในการเป็นผู้ร่วมการพัฒนาฯ เข้าใจ รู้ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง อย่าง ชัดเจน คิดเชิงบวก ทำบัญชีครัวเรือน ทำแผน (ชีวิต/ชุมชน) รู้และสามารถจัดการความรู้จากการปฏิบัติได้ ร่วมคิดร่วมทำเป็นกัลยาณมิตรกับชุมชน

วัตถุประสงค์การจัดเวที เพื่อสร้างกระบวนการพัฒนาในหมู่บ้านต้นแบบด้วย หลักการ ”พึ่งตนเอง” ในการบริหารจัดการเพื่อพัฒนา/แก้ปัญหา ของชุมชนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและการจัดระบบการบริหารจัดการชุมชน โดย พัฒนาเศรษฐกิจชุมชน

บทบาทเจ้าหน้าที่ในการจัดเวทีประชาคมฯ การเตรียมการ (ศึกษาชุมชน,ให้การศึกษาชุมชน) ทำความเข้าใจกับวัตถุประสงค์การจัดเวที ประสานคณะทำงานฯ ระดับอำเภอ และชุด ปฏิบัติการตำบล เพื่อกำหนด วิธีการ รวมถึง การกำหนดประเด็น/วัน เวลา/สถานที่ ประสานแจ้งกลุ่มเป้าหมาย (กำหนด ชัดเจน)

การดำเนินการจัดเวที ทำหน้าที่กระตุ้น ความคิด ร่วมหาทางออกในการแก้ไขปัญหาของ ครัวเรือนและชุมชนตามปรัชญาเศรษฐกิจ พอเพียง นำความรู้ประสบการณ์ในการทำงานของผู้ อยู่ในกระบวนการพัฒนาหมู่บ้านมาเรียนรู้ ร่วมกัน ค้นหาจุดเด่น จุดด้อย และข้อปกพร่อง วิธีการที่เป็นวิธีที่ดีที่สุด ในการสร้าง ความสำเร็จ สรุปผลเพื่อเป็นฐานความรู้

การติดตาม สนับสนุน ส่งเสริม ประสานงาน ครัวเรือนต้นแบบ กิจกรรมของครัวเรือนต้นแบบในแต่ละระดับ ถอดองค์ความรู้ ครัวเรือนต้นแบบ/ชุมชน

สาระหลักในการประชุมสร้างความเข้าใจผู้แทนครัวเรือน หลักการดำเนินชีวิตตามแนวเศรษฐกิจ พอเพียง ให้ความรู้การดำเนินงานตามแนว พระราชดำริ กำหนดเป้าหมายและเกณฑ์วัดผล จัดทำแผนพัฒนาตนเอง ครอบครัว และ ชุมชน ประชุม พูดคุย และสาธิตกิจกรรมการ ดำรงชีวิตตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

นำความรู้จากประสบการณ์ในการทำงาน ของผู้อยู่ในกระบวนการพัฒนาหมู่บ้าน ค้นหาจุดเด่น จุดด้อย สรุปข้อดี ข้อด้อย และข้อบกพร่อง เป็น ฐานความรู้ นำผลสรุปที่ได้จากการเรียนรู้ร่วมกัน มา ปรับปรุงดำเนินการพัฒนาหมู่บ้านต่อไป