ขั้นตอนที่ 5(การนำเสนอแฟ้มผลงาน) โรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย จังหวัดลำปาง

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
มุ่งพัฒนาสู่การเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงในสถานศึกษา
Advertisements

สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
โครงการวิจัยและพัฒนาคุณภาพการศึกษาด้วยการจัดการความรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ผลิตสินค้าและบริการ.
แผนการจัดการเรียนรู้
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
Intel® Teach Program Essentials Course v.10.1
การปลูกพืชผักสวนครัว
โครงงาน ระบบงานที่สร้างสรรค์. ภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ การออกแบบระบบงาน และพัฒนา งานจำเป็นต้องศึกษา รายละเอียดของงาน โดย ทำการศึกษางานเดิม เขียนผัง ระบบงานงานเดิม.
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
หลักการพัฒนา หลักสูตร
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
การเตรียมการนำเสนอผลงานของ PCT และระบบสำคัญ
โครงการสร้างสำนึกพลเมือง (Project Citizen)
การพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ
การใช้โปรแกรมประยุกต์ ด้านการนำเสนองาน
แบบประเมินก่อนเรียน แบบประเมินก่อนเรียน Part 14.
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
สะท้อนประสบการณ์ / ถอดบทเรียน
ประเด็นที่ 2 การศึกษาในปัจจุบันช่วยเยาวชนในการแก้ปัญหาชุมชนได้ อย่างไร
ขั้นตอนที่ 1 ระบุปัญหาของนโยบายสาธารณะในชุมชนของท่าน
ขั้นตอนที่ 5 การนำเสนอแฟ้มผลงาน (Portfolio)
การนำเสนอแฟ้มผลงานรับฟังความคิดเห็น (ประชาพิจารณ์)
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ความก้าวหน้าการนำแผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ สูการปฏิบัติ
แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์
แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์ เรื่อง Conditional Sentences
แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์ เรื่อง Conditional Sentences
การซ้อมแผนไข้หวัด ๒๐๐๙ ในโรงเรียน. เป้าหมายของการประชุมกับ โรงเรียน คุณครู..... ได้รับความรู้และเกิดความตระหนักต่อ ปัญหาของไข้หวัด 2009 จากการบรรยาย (
ใบความรู้ เรื่อง...การทำโครงงาน
งานธุรการ กองการบริหารงานบุคคล
ท่านเกิดปัญหานี้หรือไม่
การเรียนรู้แบบโครงการ บูรณาการกระบวนการกลุ่ม
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
ระบบและกลไก การดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาในกลุ่มนักศึกษา วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จังหวัดขอนแก่น LOGO.
แนวปฏิบัติในการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษา
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
การปลูกพืชผักสวนครัว
ปิยมาภรณ์ เหมืองทอง ครูประจำภาควิชาบริหารธุรรกิจ
หน่วยที่ 3 การวิเคราะห์มาตรฐานและตัวชี้วัด
การแบ่งหนังสือออกตามลักษณะการจัดทำและความเหมาะสมของผู้อ่านแต่ละกลุ่ม
การนำเสนอและการประเมินผลโครงงาน
เทคนิคการรวบรวมข้อมูล
ผู้อำนวยกลุ่มการเรียนรู้ (Learning Facilitator)
ขั้นตอนที่ 2 คัดเลือกหนึ่งปัญหา เพื่อใช้สำหรับการศึกษา
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การพัฒนาทักษะการต่อวงจรการทำงานแบบอัตโนมัติกระบอกสูบแบบสองทางใน วิชางานนิวแมติกส์และไฮดรอลิกส์ โดยวิธีการใช้วงจรฝึกปฏิบัติพร้อมแบบประเมินผลของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่
ผู้วิจัย นางสาวพิลาวรรณ พิริยะโภคัย
เรื่อง การฟัง ดู คิดและพูด ครูณรงค์ฤทธิ์ ศักดารณรงค์
การพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้
ผู้วิจัย : นางอรัญญา อนุจารีวัฒน์ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
เวชศาสตร์ชุมชนและเวชศาสตร์ครอบครัว
“ การพัฒนาทักษะการออกแบบและประกอบวงจรใช้
ผลงานวิจัย โดย อ.เอกพงษ์ วรผล.
แนวทางการรายงาน ผลการปฏิบัติงานส่งเสริมการเกษตร ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
หน่วยที่ 3 การจัดทำรายงานการประเมิน
ชื่อผู้วิจัย จิติวัฒน์ สืบเสนาะ วิทยาลัยเทคโนโลยีระยองบริหารธุรกิจ
สัมมนาทางการประกอบการธุรกิจ
การศึกษาการบริหารงานวิชาการของ วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชยการ
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาเศรษฐศาสตร์ผู้บริโภคของผู้เรียน ระดับประกาศนียบัตร วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก.
นายอนุพงศ์ อินทนิด วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ จังหวัดลำพูน
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ (วทบ.)
รายงานผลการพัฒนาความรู้เกี่ยวกับระบบสารสนเทศสำหรับบุคลากร วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ ผู้วิจัย อาจารย์จิตรสนา พรมสุทธิ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
การสอนแบบอภิปราย และการสอนแบบนิรนัย
การศึกษาความคิดเห็นเกี่ยวกับการจัดการเรียนการ สอนรายวิชาการบัญชีเบื้องต้น 1 ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ( ปวช. ) ชั้นปีที่ 1 กลุ่ม A11 และ A12.
วิธีการสอนโดยใช้เกม (Game)
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ขั้นตอนที่ 5(การนำเสนอแฟ้มผลงาน) โรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย จังหวัดลำปาง การฝึกอบรม โครงการสร้างสำนึกพลเมือง(Project Citizen) สำหรับสภาการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ วันที่ 15 กันยายน 2553 โรงแรมท๊อปแลนด์ จังหวัดพิษณุโลก ขั้นตอนที่ 5(การนำเสนอแฟ้มผลงาน) ละเอียด สุขจิตต์ ครู คศ.3 โรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย จังหวัดลำปาง

ขั้นตอนที่ 5 แนวทางการนำเสนอแฟ้มผลงาน ขั้นตอนที่ 5 แนวทางการนำเสนอแฟ้มผลงาน

วัตถุประสงค์ของ การนำเสนอแฟ้มผลงาน เพื่อผู้ฟังได้ทราบและเห็นความสำคัญของปัญหาที่เกิดขึ้นในชุมชน 2. เพื่ออธิบายและประเมินนโยบายสาธารณะอื่นๆ ที่มีอยู่ต่อปัญหาที่ทำการศึกษา และให้ผู้ฟังเข้าใจในผลดี ผลเสียของนโยบายเหล่านั้น 3.เพื่อนำเสนอนโยบายทางเลือกที่ชั้นเรียนคิดว่าเป็นนโยบายที่ดีกว่าในการแก้ปัญหา 4. เพื่อแสดงให้เห็นว่าชั้นเรียนสามารถพัฒนานโยบายขี้นมาเสนอแก่ ชุมชน ฝ่ายบริหาร และฝ่ายนิติบัญญัติ แต่ละระดับตามความเหมาะสม

การนำเสนอแฟ้มผลงาน แบ่งเป็น 2 ส่วน 1. การนำเสนอโดยแฟ้มข้อมูล 2. การนำเสนอปากเปล่า (แผนผังผลงาน)

การนำเสนอแฟ้มผลงานแบบปากเปล่า (แผนผังผลงาน) 2. การนำเสนอปากเปล่า - นำเสนอต่อหน้าคณะกรรมการ - เวลาที่ใช้ ไม่เกิน 10 นาที - 4 นาที นำเสนอ - 6 นาที ตอบข้อคำถามจากกรรมการ การนำเสนอแฟ้มผลงานแบบปากเปล่า (แผนผังผลงาน)

เกณฑ์การประเมินผล ความสำคัญของประเด็นปัญหาและความเข้าใจต่อประเด็นปัญหาของนักเรียน การเสนอข้อโต้แย้งและการตอบคำถาม การโน้มน้าว ดึงดูดความสนใจต่อประเด็นและข้อเสนอแนะเกี่ยวกับนโยบายสาธารณะที่นำเสนอ การสามารถปฏิบัติการได้ ความร่วมมือกันของนักเรียนทั้งทีม การประสานความร่วมมือของแฟ้มผลงานทั้ง 4 ผลสะท้อนที่นักเรียนได้จากการทำงาน

4 นาทีแรกเป็นการนำเสนอ ข้อมูลที่สำคัญที่สุด จากแฟ้มผลงาน (แผนผังผลงาน) สรุปจากแต่ละแผ่น ไม่ใช่การอ่านคำต่อคำ ใช้การชี้ข้อมูลประกอบเพื่อช่วยให้สามารถอธิบายหรือเน้นจุดสำคัญ ใช้ข้อมูลที่มีอยู่ในแต่ละแผ่นเท่านั้น ไม่ควรเพิ่มเติมด้วย วิดีโอเทป สไลด์ หรือคอมพิวเตอร์

6 นาที คำถาม กรรมการอาจจะ....... ให้นักเรียนอธิบายเพิ่มเติมหรือชี้แจงบางจุดให้เข้าใจมากขึ้น ให้นักเรียนยกตัวอย่างประเด็นสำคัญ ให้นักเรียนเพิ่มเติมข้อมูล ตั้งคำถามต่อนักเรียน

ขอเชิญท่านแสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับขั้นตอนที่ 5