การถ่ายโอนถนนให้แก่ อปท. ตามแผนการกระจายอำนาจฯ ระยะทาง 13,810 กิโลเมตร

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ขั้นตอนการจัดตั้งสภาองค์กรชุมชนตำบล
Advertisements

การเตรียมความพร้อมในการเสนอโครงการภายใต้แผนปฏิบัติการฯในระดับจังหวัด
ยุทธศาสตร์ชาติ เพื่อการพัฒนาที่อยู่อาศัย
Graduate School Khon Kaen University
โครงการริเริ่มสร้างสรรค์เพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชุมชน ปี ๒๕๕๗
หลักเกณฑ์และขั้นตอนการจัดทำและพิจารณา
พระราชบัญญัติการสาธารณสุข พ.ศ กับ การประเมินผลกระทบต่อสุขภาพ
วิธีการจัดแฟ้มมาตรฐาน
การควบคุมการใช้ยานพาหนะและ การรายงานการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง
ขั้นตอนการดำเนินงานเอกสาร
กลุ่ม อินทนนท์.
สำนักบริหาร การมีส่วนร่วมของประชาชน
ส่วนสำรวจกันเขตและประสานงานรังวัด
เป็นการย้ายข้าราชการไปแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งในระดับที่ต่ำกว่าเดิม
การสั่งให้ข้าราชการที่ดำรงตำแหน่งในระดับควบตำแหน่งเลขที่หนึ่งไปแต่งตั้ง
การแต่งตั้งข้าราชการ
การใช้กฎหมายเกี่ยวกับการชำระบัญชี
ตัวชี้วัดตามคำรับรองของ กพร. กรมส่งเสริมสหกรณ์
การกระจายอำนาจทางการคลังแก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
รายงานการปฏิบัติงานสหกิจศึกษา
โครงการเงินอุดหนุนทั่วไป ภายใต้แผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555
กระบวนการมอบอำนาจในการตัดสินใจของกรมชลประทาน
การย้ายข้าราชการไปดำรงตำแหน่งในระดับ 1- 3
แนวทางการบริหารการจัดเก็บ ข้อมูล จปฐ. และ ข้อมูลพื้นฐาน ปี 2557
ระบบรายงานสภาพทางหลวง GDI Camp รุ่นที่ ๓ กลุ่มที่ ๑๒ ๒๔ ธันวาคม ๒๕๕๒ 1.
แนวทางปฏิบัติและการเตรียมความพร้อม การถ่ายโอนภารกิจ
บทที่19. การโอนบประมาณ.
6.การตั้งงบประมาณรายจ่าย หมวดเงินอุดหนุน ให้หน่วยงานอื่น
สำนักงานตรวจบัญชีสหกรณ์ที่ 6
2 ผลการดำเนินงาน รอบ 9 เดือน ตัวชี้วัด / ข้อมูลพื้นฐาน ประกอบ ตัวชี้วัด น้ำหนั ก ( ร้อย ละ ) ผลการ ดำเนินงา น ค่า คะแนน ที่ได้ ค่า คะแนน ถ่วง น้ำหนัก.
เอกสารประกอบการประชุมผู้บริหารกรมควบคุมโรค
การกระจายอำนาจสู่ อปท.
ประกาศคณะกรรมการส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน เรื่อง หลักเกณฑ์วิธีการและเงื่อนไขการให้ความเห็นชอบรายละเอียดเกี่ยวกับการฝึกเตรียมเข้าทำงาน ประกาศราชกิจจานุเบกษา.
ประกาศในราชกิจจานุเบกษา วันที่ 26 มิถุนายน พ.ศ.2552
กฎกระทรวง กำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการแจ้งการผลิตเพื่อขาย หรือนำเข้าเพื่อขายเครื่องสำอางควบคุม พ.ศ ประกาศในราชกิจจานุเบกษาวันที่ 2 มิถุนายน 2553.
ประกาศกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เรื่อง หลักเกณฑ์การทดสอบและออกหนังสือรับรองบุคลากร ส่งเสริมงานความปลอดภัย ในการทำงานเฉพาะด้าน ประกาศ 8 พฤษภาคม 2557.
มติ ครม.19 มิถุนายน 2550 เห็นชอบ
ประชุมผู้บริหารกรม ทรัพยากรน้ำ ครั้งที่ 4/2550 วันศุกร์ที่ 27 เมษายน 2550 เวลา น.
การบริหารความเสี่ยง (Risk Management)
รายงานความก้าวหน้า ครั้งที่ 2 ผลการดำเนินงาน ศูนย์ประสานประชาคมเอดส์จังหวัด พระนครศรีอยุธยา Provincial Coordinating Mechanism (PCM)
โดย วัชรินทร์ จำปี รองเลขาธิการ กศน.
การทุจริตทางทะเบียนและบัตร
ระดับท้องถิ่น/พื้นที่
การถ่ายโอนภารกิจด้านน้ำบาดาล ให้แก่ อปท.
การปฏิบัติตามแนวทางถ่ายโอนภารกิจฯ จังหวัดเพชรบูรณ์ 1
กรมฯอบรมการสร้างวิทยากรระดับจังหวัด
แนวทางการดำเนินงานของ สถานศึกษาในการขอรับการ ส่งเสริมสนับสนุนการศึกษา จากองค์กรปกครองส่วน ท้องถิ่น.
แนวปฏิบัติในการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษา
การชี้แจงวิธีการใช้งาน ระบบติดตามออนไลน์
การสำรวจช่วยเหลือป้องกันกำจัดศัตรูพืช
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
การถ่ายโอนภารกิจของกรมส่งเสริมการเกษตร ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
สำนักกำกับและอนุรักษ์พลังงาน (สกอ.)
ซึ่งดำรงตำแหน่งที่ ก.พ. กำหนดเป็นระดับ 6
จะเริ่มอย่างไร ? จุดเริ่มต้นของการปฏิรูประบบสุขภาพระดับอำเภอ อยู่ที่การกำหนดค่ากลางของความสำเร็จของโครงการสุขภาพระดับเขต เพื่อส่งมอบให้จังหวัดนำเข้าสู่กระบวนการ(1)
3.การจัดทำงบประมาณ.

แผนพัฒนาสามปี (พ.ศ.2550 – 2552) องค์การบริหารส่วนตำบลทางเกวียน
กิจกรรมอำนวยความปลอดภัยขณะก่อสร้าง
ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ โดย ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
ระเบียบวาระการประชุม ระเบียบวารที่ 3 เรื่องสืบเนื่อง เรื่องที่ 2  เรื่องการรายงานอุบัติเหตุ ( สอป.)  จัดทำหรือปรับปรุงระบบการรายงานการเกิด อุบัติเหตุให้มีประสิทธิภาพ.
กลุ่มวิจัยและพัฒนาสหกรณ์
การบริหารการจัดเก็บ ข้อมูล จปฐ. ปี 2558
การตรวจสภาพถนนไร้ฝุ่น ก่อนคืนค้ำประกันสัญญา
กฎหมาย ระเบียบที่เป็นอุปสรรคต่อการดำรงชีวิต
เนื่องด้วยอธิบดีเห็นชอบให้หน่วยงานในสังกัดเสนอโครงการปรับปรุงการบริการและให้บริการแก่ประชาชนภายใต้ชื่อโครงการ “ขันน็อต 100 ปี” โดยมอบหมายให้สำนักก่อสร้างทางเป็นหน่วยงานหลัก.
แนวทางการดำเนินการ พัฒนาระบบราชการกรมอนามัย ประจำปี 2553.
แบบประเมินความเสี่ยงและการควบคุม
พระราชบัญญัติสหกรณ์ พ.ศ.2542
แนวทางการดำเนินงานสาธารณสุขที่สำคัญ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การถ่ายโอนถนนให้แก่ อปท. ตามแผนการกระจายอำนาจฯ ระยะทาง 13,810 กิโลเมตร การถ่ายโอนถนนให้แก่ อปท. ตามแผนการกระจายอำนาจฯ ระยะทาง 13,810 กิโลเมตร สำนักส่งเสริมการพัฒนาทางหลวงท้องถิ่น กรมทางหลวงชนบท

การถ่ายโอนภารกิจ ภายใต้เกณฑ์ความพร้อมของ อปท. ตามที่คณะกรรมกลางกำหนด การถ่ายโอนของ ทช. ปี 2545-2549 ถ่ายโอน 52,100 กม. ปี 2551 ถ่ายโอน 6,100 กม. ปี 2553 จะถ่ายโอน 13,810 กม. อปท. จำนวนสายทาง ระยะทาง (กม.) อบจ. 3,636 25,025 อบต. 9,299 26,069 เทศบาลนคร 22 15.4 เทศบาลเมือง 84 94.4 เทศบาลตำบล 493 1041 รวม 13,534 52,245 พรบ.กำหนดแผนและขั้นตอนการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (ฉบับที่ 2) ให้ถ่ายโอนถนนโครงข่ายสายรองที่ไม่สำคัญจำนวน 13,810 กิโลเมตรพร้อมแผนงาน และงบประมาณซ่อมบำรุงให้ อปท. ในปี 2552-2553 ภายใต้เกณฑ์ความพร้อมของ อปท. ตามที่คณะกรรมกลางกำหนด

นโยบายด้านการถ่ายโอนถนนของกรมทางหลวงชนบท สภาพปัญหาการถ่ายโอน ปี 2546-2550 การแก้ไข ถ่ายโอนถนนที่มีสภาพที่ดีให้กับ อปท. ที่มีความพร้อม จัดทำฐานข้อมูลเพื่อประโยชน์ในการพัฒนาต่อยอด และการเป็นพี่เลี้ยง การมีส่วนร่วมของภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ถนนมีความชำรุดเสียหายมาก ขัดแย้งทางความคิดระหว่างหน่วยงานที่ถ่ายโอน และหน่วยงานที่รับโอน ข้อมูลการถ่ายโอนขาดความชัดเจน เป็นอุปสรรคต่อการติดตามและประเมินผล สำนักส่งเสริมการพัฒนาทางหลวงท้องถิ่น กรมทางหลวงชนบท

ขั้นตอนการถ่ายโอนถนนให้แก่ อปท. สสท. สรุปข้อมูลที่จะถ่ายโอน สรุปความพร้อมของ อปท. ตัวอย่างแผนปฏิบัติการถ่ายโอน อทช. เห็นชอบขั้นตอนการถ่ายโอน แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินการถ่ายโอนถนนให้แก่ อปท. เสนอ แจ้ง ประสานคณะกรรมการ แจ้ง อปท. สทช. ที่ 1-18 จัดทำแผนปฏิบัติการ ทชจ. ซ่อมถนนและจัดเตรียมเอกสาร ประกอบการถ่ายโอน แจ้ง คณะกรรมการดำเนินการตรวจสอบสภาพถนน ตาม Checklist และแผนปฏิบัติการ ทชจ. ซ่อมบำรุง ไม่ผ่าน ผ่าน สสท. สรุปรายงานที่ประชุมผู้บริหารทุกเดือน คณะกรรมการตรวจสอบเอกสารถ่ายโอน ส่งมอบ / ถ่ายโอน อปท. รับมอบถนน สรุปรายงาน ทช. และแจ้ง สถ. / สกถ. ต่อไป สำนักส่งเสริมการพัฒนาทางหลวงท้องถิ่น กรมทางหลวงชนบท

คณะกรรมการดำเนินงานถ่ายโอน องค์ประกอบของคณะกรรมการมีดังนี้ ผสทช. ที่ 1-18 ประธาน ท้องถิ่นจังหวัด/ผู้แทน กรรมการ ผอ.ทชจ. กรรมการ ผู้แทน สบร. กรรมการ ผู้แทน สสท. กรรมการ ผู้แทน อปท. ที่รับโอน กรรมการ อธิบดีกรมทางหลวงชนบท ได้ลงนามในคำสั่งแต่งตั้ง ที่ 682/2553 ลว. 1 มิถุนายน 2553 สำนักส่งเสริมการพัฒนาทางหลวงท้องถิ่น กรมทางหลวงชนบท

ภารกิจของคณะกรรมการ แบบฟอร์ม บันทึกส่งมอบ แบบรายงานการตรวจสอบสภาพถนน ตรวจสอบถนนที่จะถ่ายโอนในกลุ่ม 13,810 กิโลเมตร ในเขต สทช./จังหวัด แบบฟอร์ม จัดทำข้อมูลประวัติสายทาง (Road Inventory Data) บันทึกส่งมอบ ส่งมอบถนน (สภาพที่ดี) ให้แก่ อปท. แบบรายงานความก้าวหน้า สรุปผลการถ่ายโอนต่อที่ประชุมผู้บริหาร สำนักส่งเสริมการพัฒนาทางหลวงท้องถิ่น กรมทางหลวงชนบท

กิจกรรมถ่ายโอนถนน 13,810 กม. 1. ประเมินความพร้อมของ อปท. 2. เตรียมความพร้อมให้ อปท. 3. จัดทำเอกสารประกอบการถ่ายโอน 4. ซ่อมให้มีสภาพที่ดีก่อนถ่ายโอน 5. ส่งมอบ

1. ประเมินความพร้อมของ อปท. ดำเนินการแล้ว

2. เตรียมความพร้อมให้แก่ อปท. ดำเนินการแล้ว ปทุมธานี สุพรรณบุรี นครราชสีมา อุดรธานี เชียงใหม่ สงขลา

3. จัดทำเอกสารประกอบการถ่ายโอน ข้อมูลทั่วไปของโครงการ แผนที่สายทางที่ถ่ายโอน ภาพถ่ายก่อนการถ่ายโอน ประวัติสายทาง (Road Inventory Data) ประวัติการก่อสร้าง ประวัติการบำรุงรักษา รายการเครื่องหมายจราจร รายการโครงสร้างระบายน้ำ ข้อมูลสถานที่สำคัญในสายทาง สำนักส่งเสริมการพัฒนาทางหลวงท้องถิ่น กรมทางหลวงชนบท

4.ซ่อมให้มีสภาพที่ดีก่อนถ่ายโอน

รายงานการตรวจสอบสภาพถนนที่จะถ่ายโอนให้แก่ อปท.

5. ส่งมอบ

บันทึกการส่งมอบทางหลวงชนบทให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตามพระราชบัญญัติกำหนดแผนและขั้นตอนการกระจายอำนาจ ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2542

การบริหารจัดการทางหลวงท้องถิ่น ภายหลังจากที่ อปท. รับโอนถนนไปแล้ว การจัดทำฐานข้อมูล การซ่อมบำรุง จัดทำประวัติสายทาง ลงทะเบียนทางหลวงท้องถิ่น สำรวจออกแบบ จัดทำแผนซ่อมบำรุง ซ่อมบำรุง การปรับปรุงและพัฒนา การควบคุมรักษาตามกฎหมาย การควบคุมคุณภาพการก่อสร้าง/ซ่อมบำรุง ยกระดับให้มีมาตรฐานที่สูงขึ้น การควบคุมการใช้ทางหลวงท้องถิ่น การอนุญาตกระทำการใดๆ ในเขตทางหลวงท้องถิ่น

ปัญหาจากการถ่ายโอนถนน สาเหตุ การแก้ไข อปท. ต้องการรับโอน แต่สภาพถนนไม่เรียบร้อย แจ้งให้ ทชจ. ดำเนินการซ่อมแซมและให้คณะกรรมการตรวจสอบใหม่อีกครั้ง อปท. ไม่พร้อมรับโอน/ไม่ประสงค์รับโอน ให้ อปท. ทำหนังสือชี้แจงเหตุผลถึง ทชจ. และให้ ทชจ.รวบรวมส่งให้ สสท. เพื่อนำเสนอต่อคณะกรรมการการกระจาย อำนาจฯ

จบการนำเสนอ