รายงานประจำปี การประเมินคุณภาพ 2551 ภาควิชาวาริชศาสตร์ คณะ ทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลาน ครินทร์ 23 มิถุนายน 2552.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
รายละเอียดกิจกรรมโครงการฯ
Advertisements

การกำหนดโครงการ ตัวชี้วัด และค่าเป้าหมาย เพื่อบรรจุในแผนปฏิบัติราชการปี 2554 มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี วันพฤหัสบดีที่ 5 สิงหาคม 2553 ห้องประชุมวารินชำราบ.
การเสริมสร้างความเข้มแข็ง ของระบบบัณฑิตศึกษา 14 กุมภาพันธ์ 2550.
7.1-1 ร้อยละผู้ที่สอบผ่านใบประกอบวิชาชีพ
รายงานประจำปี การประเมินคุณภาพ 2551 ปีการศึกษา/ปีงบประมาณ
รายงาน ผลการประเมินคุณภาพ ประจำปี 2552 ภาควิชาพัฒนาการเกษตร คณะทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์.
รายงาน ผลการประเมินคุณภาพ ประจำปี 2553
การประชุมชี้แจงและกำหนด KPIs ระดับภาควิชา/หน่วยงานจัดการเรียนการสอน
คณะทรัพยากรธรรมชาติมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
หลักสูตรวิศวกรรมศาสตร์มหาบัณฑิต และดุษฎีบัณฑิต ภาควิชาวิศวกรรมแหล่งน้ำ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต
หลักสูตรอักษรศาสตรมหาบัณฑิต คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
การจัดเก็บข้อมูลตามตัวบ่งชี้ สกอ. และ สมศ.
รายละเอียดข้อมูลทั่วไป
วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤษภาคม 2549
โดย คณะกรรมการประเมินคุณภาพภายนอก
ผลการประกันคุณภาพการศึกษา ปีการศึกษา 2551 สำนักวิชาเทคโนโลยีสังคม
ผลการประเมินคุณภาพภายใน ภาควิชา คณะวิศวกรรมศาสตร์
“ปรัชญา วิสัยทัศน์ พันธกิจ เป้าประสงค์ และการประกันคุณภาพการศึกษา” คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร 31 พฤษภาคม 2552.
การประกันคุณภาพการศึกษา
การประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ภาควิชาโสต ศอ นาสิกวิทยา คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร 3 พฤษภาคม 2554.
แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ.ศ
เอกสารประกอบการประชุมผู้บริหาร มจธ.
คณาจารย์ระดับอุดมศึกษา รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
รายงานผลทางวาจา การประเมินคุณภาพการศึกษาภายในระดับสถาบัน มหาวิทยาลัยพายัพ วันที่ 5-7 กันยายน 2551.
ภาพรวมแผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
แผนปฏิบัติราชการของมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2552
การประชุมผู้ประเมินคุณภาพภายใน ประจำปีการศึกษา 2556 ครั้งที่ 1/2556 วันที่ 18 ตุลาคม
การติดตามประเมินผลการ ปฏิบัติราชการ (Site Visit II) รอบ 12 เดือน ประจำปีงบประมาณ พ. ศ วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2551 ณ ห้องประชุมลำพอง 2 มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต.
CHE QA ONLINE ประชุมชี้แจงการปรับปรุงและ การใช้ระบบฐานข้อมูลด้านการ ประกันคุณภาพการศึกษา ระดับอุดมศึกษา 28 ก. ค
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
K hon K aen U niversity O ffice of Q uality M anagement ผลลัพธ์ IQA_KKU 2552.
หมวด 7 result 1. ECPE มิติที่ 7.1 ด้านการเรียนรู้ของผู้เรียน 2.
4 เมษายน 2560 หมวด 7 result.
มาตรฐานหลักสูตรปริญญาเอก สาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ศาสตราจารย์ ดร. ปราณี กุลละ วณิชย์ 29 มีนาคม 2550.
การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ
ผลการตรวจสอบและประเมินระบบ การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในคณะเทคนิคการแพทย์ วันที่ 5 เมษายน 2555.

1. ชื่อสถาบัน ให้ระบุชื่อ สถาบันการศึกษา คณะวิชา และภาควิชาที่เปิดสอน หลักสูตร 2. ชื่อหลักสูตร ให้ระบุชื่อ หลักสูตรและสาขาวิชาให้ ชัดเจน แบบรายงานข้อมูลการ.
1 การสัมมนาผู้ตรวจ ประเมินคุณภาพภายใน ปีการศึกษา 2552 วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม 2553 ณ ห้องประชุม 3222 อาคารสิริคุณากร.
1.  The alignment with national plans.  The four missions of higher education institutions.  AU uniqueness and identities.  AU academic excellence.
2 มิถุนายน อ. ศมณพร สุทธิบาก ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายประกันคุณภาพและบริหารความเสี่ยง คณะวิทยาศาสตร์และวิศวกรรมศาสตร์
แนวทางการวางแผนและจัดสรรอัตรากำลังสถาบันอุดมศึกษา
ทิศทางการพัฒนาวิทยาเขตขอนแก่น
กระบวนการประกันคุณภาพ ภาควิชาการพยาบาลพื้นฐาน
คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ วันที่ มิถุนายน คะแนน ระดับดีมาก.
Assignment : หลักการการวิจัยการจัดการความรู้ ชื่อหัวข้อวิจัย
บทสรุปสำหรับผู้บริหาร Executive Summary
การสัมมนาการประกันคุณภาพการศึกษา เรื่อง “การพัฒนาคุณภาพนักศึกษาด้านวิชาการ” วันที่ 12 กันยายน 2552 ภาควิชาคณิตศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อาจารย์ระดับอุดมศึกษา รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
การศึกษาภายใน คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์
การบรรยายเรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา สำหรับนักศึกษาคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 13 มิถุนายน 2547.
การประกันคุณภาพ (Quality Assurance : QA)
แนวทางการจัดทำ SAR การเตรียมข้อมูล รูปแบบรายงาน การนำเสนอ.
CMU: UNIVERSITY OF EXCELLENCE
รศ.ดร.วิโรจ อิ่มพิทักษ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ระบบคุณภาพมหาวิทยาลัยมหิดล
งานวิจัยและวิเทศสัมพันธ์
ยุทธศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
การประกันคุณภาพที่นักศึกษาควรรู้
มาตรฐานตัวบ่งชี้ การประเมินคุณภาพภายนอก
เพื่อการเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการ รองศาสตราจารย์ ดร.พันธ์ ทองชุมนุม
วิสัยทัศน์ เป็นเลิศด้าน วิชาการ รับใช้ สังคม 50 ของเอเชีย เป้าหมาย ร่วมพัฒนาพื้นที่และประเทศอย่างยั่งยืน จัดการศึกษา มีคุณภาพ ยุทธศาสตร์ พัฒนางานวิจัย.
งานกิจการนิสิต
หลัก สูตร คณะ สถาบั น 2 บัณฑิต 3 นักศึกษา 4 อาจารย์องค์ประกอบ 5 หลักสูตร การเรียน การสอน การประเมินผู้เรียน 6 สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ 1 การผลิตบัณฑิต 2.
แนวปฏิบัติที่ดีของ การประกันคุณภาพ การศึกษา. ที่องค์ประกอบ ผลการประเมิน ปี 52 ปี 53 ปี 54 1 ปรัชญา ปณิธาน วัตถุประสงค์ และแผน ดำเนินการ
ตัวบ่งชี้คุณภาพการศึกษา
SELF-ASSESSMENT REPORT Department of Medicine. SAR Plan-Do-Follow-Evaluate-Improve.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

รายงานประจำปี การประเมินคุณภาพ 2551 ภาควิชาวาริชศาสตร์ คณะ ทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลาน ครินทร์ 23 มิถุนายน 2552

ผลจากการประเมินปี 2550 จุดเด่น จุดเด่น 1. งานวิจัยสามารถตอบปัญหาชุมชนได้ 2. งานบริการวิชาการสามารถนำมาเป็นโจทย์วิจัย ได้ 3. ผลจากงานวิจัยและงานบริการวิชาการสามารถ เข้าถึงชุมชนได้ง่าย 4. ความได้เปรียบในสถานที่ตั้ง ทำให้เป็นที่สนใจ ของชาวต่างประเทศ ง่ายต่อการเกิดความ ร่วมมือ โอกาสพัฒนา โอกาสพัฒนา 1. ระบบการคัดเลือกนักศึกษาให้ได้นักศึกษาที่ สนใจเรียนในสาขามากขึ้น 2. แนวทางลดค่าใช้จ่ายต่อหัวของนักศึกษา

บุคลากร อาจารย์ = 11 คน ข้าราชการ - พนักงาน - ลูกจ้าง = 11 คน หลักสูตร ปริญญาตรี (237 คน ) ปริญญาโท (48 คน ) ปริญญาเอก (8 คน ) ภาควิชา วาริชศาสตร์

องค์ประกอบน้ำหนัก คะแนนที่ ได้ ผล การ ประเมิ น ปี ปรัชญา ปณิธาน วัตถุประสงค์ และแผนดำเนินการ ดี การเรียนการสอนและ คุณภาพบัณฑิต ดี กิจกรรมการพัฒนานิสิต นักศึกษา ดี การวิจัย ดีมาก การบริการวิชาการ ดีมาก การทำนุบำรุง ศิลปวัฒนธรรม ดีมาก 5 ตารางสรุปคะแนนแต่ละ องค์ประกอบ

องค์ประกอบ น้ำห นัก คะแนน ที่ได้ ผลการ ประเมิ น ปี การบริหารจัดการ ดี การเงินและงบประมาณ ดีมาก 5 9. ระบบกลไกการประกันคุณภาพ ดี ค่าเฉลี่ยถ่วงน้ำหนัก 9 องค์ประกอบ ดี ความสัมพันธ์ของ มหาวิทยาลัยกับสังคมและ ชุมชนภาคใต้ ดีมาก วิเทศสัมพันธ์ ---- ค่าเฉลี่ยถ่วงน้ำหนัก 11 องค์ประกอบ ดีมาก ผลการประเมินระดับภาควิชา ได้ มาตรฐ าน

ไม่น่ากังวล การบริการชุมชน การบริการชุมชน ความสัมพันธ์กับชุมชน ความสัมพันธ์กับชุมชน วิเทศสัมพันธ์ วิเทศสัมพันธ์

น่ากังวล

องค์ประกอบที่ 2 การเรียน การสอน และ คุณภาพบัณฑิต ตัวบ่งชี้ ที่ ผล การ ประเมิ น ปี ร้อยละของอาจารย์ประจำที่มีวุฒิ ปริญญาตรี ปริญญาโท ปริญญาเอก หรือเทียบเท่าต่ออาจารย์ประจำ สัดส่วนของอาจารย์ประจำที่ดำรง ตำแหน่งอาจารย์ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ รองศาสตราจารย์ และศาสตราจารย์ มีระบบและกลไกสนับสนุนให้อาจารย์ ประจำทำการวิจัยเพื่อพัฒนาการ เรียนการสอน ( ข้อ ) ร้อยละของบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่ ได้งานทำและประกอบอาชีพอิสระ ภายใน 1 ปี 32

องค์ประกอบที่ 2 การเรียน การสอน และ คุณภาพบัณฑิต ตัวบ่งชี้ ที่ ผล การ ประเมิ น ปี ร้อยละของบัณฑิตปริญญาตรีที่ ได้รับเงินเดือนเริ่มต้นเป็นไปตาม เกณฑ์ ร้อยละของบัณฑิตระดับปริญญาตรี ที่ได้ทำงานตรงสาขาที่สำเร็จ การศึกษา จำนวนวิทยานิพนธ์และงานวิชาการ ของนักศึกษาที่ได้รับรางวัลใน ระดับชาติหรือระดับนานาชาติ ( ชิ้นงาน ) ร้อยละของนักศึกษาปริญญาตรีที่ สำเร็จการศึกษาตามระยะเวลาที่ กำหนดไว้ในหลักสูตร 13

องค์ประกอบที่ 2 การเรียน การสอน และ คุณภาพบัณฑิต ตัว บ่งชี้ที่ ผล การ ประเ มิน ปี ร้อยละของบทความจากวิทยานิพนธ์ ปริญญาโทที่ตีพิมพ์ เผยแพร่ต่อ จำนวนวิทยานิพนธ์ปริญญาโท ทั้งหมด ร้อยละของบทความจากวิทยานิพนธ์ ปริญญาเอกที่ตีพิมพ์เผยแพร่ต่อ จำนวนวิทยานิพนธ์ปริญญาเอก ทั้งหมด ร้อยละของนักศึกษาระดับ บัณฑิตศึกษาต่อจำนวนนักศึกษา ทั้งหมด 22 ค่าเฉลี่ยทั้งองค์ประกอบ

องค์ประกอบที่ 4 วิจัย ตัว บ่งชี้ที่ ผลการ ประเมิน 4.3 เงินสนับสนุนงานวิจัย และงาน สร้างสรรค์จากภายในและภายนอก สถาบันต่อจำนวนอาจารย์ประจำและ นักวิจัย ร้อยละของงานวิจัยและงานสร้างสรรค์ที่ ตีพิมพ์เผยแพร่ ได้รับการจดทะเบียน ทรัพย์สินทางปัญญาหรืออนุสิทธิบัตร หรือนำไปใช้ประโยชน์ทั้งในระดับชาติ และในระดับนานาชาติต่อจำนวน อาจารย์ประจำและนักวิจัย เงินสนับสนุนงานวิจัย และงาน สร้างสรรค์ภายในสถาบันต่อจำนวน อาจารย์ประจำและนักวิจัย ( บาทต่อคน ) เงินสนับสนุนงานวิจัย และงาน สร้างสรรค์จากภายนอกสถาบันต่อ จำนวนอาจารย์ประจำและนักวิจัย ( บาท ต่อคน ) 5

องค์ประกอบที่ 4 วิจัย ตัว บ่งชี้ที่ ผลการ ประเมิน 4.7 ร้อยละของอาจารย์ประจำและนักวิจัยที่ ได้รับทุนทำวิจัย หรืองานสร้างสรรค์จาก ภายในสถาบันต่อจำนวนอาจารย์ประจำ และนักวิจัย ร้อยละของอาจารย์ประจำและนักวิจัยที่ ได้รับทุนทำวิจัยหรืองานสร้างสรรค์จาก ภายนอกสถาบันต่อจำนวนอาจารย์ ประจำและนักวิจัย ร้อยละของงานวิจัยที่ตีพิมพ์เผยแพร่ใน วารสารระดับชาติและนานาชาติต่อ จำนวนอาจารย์ประจำและนักวิจัย 5 ค่าเฉลี่ยทั้งองค์ประกอบ 4.94

ความหวั ง

บุคลากรรุ่นใหม่ทยอยเข้า มาช่วยเสริมความเข้มแข็ง

ภาควิชาฯ จัดกระบวนท่า เพื่อคงความเข้มแข็ง วิจัยเพิ่มและมีทิศทางมากขึ้น วิจัยเพิ่มและมีทิศทางมากขึ้น บริการวิชาการ น่าจะดีขึ้น บริการวิชาการ น่าจะดีขึ้น พัฒนานักศึกษา เน้นมากขึ้น พัฒนานักศึกษา เน้นมากขึ้น ระบบการฝึกงาน ระบบการฝึกงาน ระบบสนับสนุนการเรียนการสอน ระบบสนับสนุนการเรียนการสอน พัฒนาบุคลากร - career path พัฒนาบุคลากร - career path

กิจกรรมทางวิชาการ

การปลูกหญ้าทะเล การปลูกหญ้าทะเล เป็นการย้ายหญ้าทะเลจากบริเวณที่มีอยู่แล้ว และนำไปปลูกอีกบริเวณหนึ่ง ซึ่งไม่ไกลจาก บริเวณเดิมมากหนัก เป็นการย้ายหญ้าทะเลจากบริเวณที่มีอยู่แล้ว และนำไปปลูกอีกบริเวณหนึ่ง ซึ่งไม่ไกลจาก บริเวณเดิมมากหนัก

งานวิเคราะห์หาโลหะหนัก

ความหวังยังมีอยู่