การนำไปใช้ในการเรียน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ด.ญ.กชกร โชคเฉลิมวงศ์ เลขที่ 15 ป.4/3
Advertisements

ความหมายของโครงงาน.
โรงเรียนภัทรญาณวิทยา
การประยุกต์ใช้แนวคิดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ความสำคัญของงานวิจัย เสนอ รศ.ดร.เผชิญ กิจระการ
แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 1. วิชาสังคม ศาสนาและวัฒนธรรม ป.4
การเปลี่ยนแปลงทางสังคม
เทคนิคการสืบค้นข้อมูลมติคณะรัฐมนตรี
กองทุนพัฒนาไฟฟ้ากับ การพัฒนาชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า
ผลิตสินค้าและบริการ.
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
โครงงาน โรงเรียนฝางวิทยายน ผู้จัดทำ 1.นายสุทิน สีละโคตร เลขที่11
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
การใช้คอมพิวเตอร์ในชีวิตประจำวัน
เรียนรู้ ผ่านเว็บ 2.0 ning.com
โครงงาน ศาสนพิธี.
หลักการพัฒนา หลักสูตร
ระบบจัดเก็บค่าน้ำประปา
การใช้ทรัพยากรเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน
กิจกรรมปลูกพืชสมุนไพรเฉลิมพระเกียรติ
โครงการค่ายเรียนรู้คุณธรรม นำชีวิตพอเพียง ปี 2550
ปรัชญา ของเศรษฐกิจพอเพียง.
เป้าหมายของหลักสูตร/ การเรียนการสอน วิทยาศาสตร์
การศึกษาค้นคว้าและการทำภาคนิพนธ์
วิสัยทัศน์ สหกรณ์และสถาบันเกษตรกร มีความเข้มแข็ง เป็นพลังในการพัฒนาประเทศ และสมาชิกอยู่ในสังคมที่อยู่เย็นเป็นสุข.
วิสัยทัศน์กรมส่งเสริมสหกรณ์ (Vision) ปี
จัดทำโดย ด.ญ.ดวงเดือน รักนุ้ย ชั้น ป.4/2 เลขที่31
โดย ด.ช ณัฐสิทธิ์ โพธิ์พิมลวัฒนะ
ด.ญ.สุพรรณิกา วัฒนภูษิตสกุณ
โดยเด็กชายทรงธรรม รูปสวยดี
วิทยาลัยเทคนิคจะนะ โครงการค่ายคุณธรรมนำความรู้ ภายใต้นโยบาย 3 ดี น้อมรับหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ณ วัดป่ากันตพงษ์ ตำบลบางเหรียง อำเภอควน เนียง จังหวัดสงขลา.
สะท้อนประสบการณ์ / ถอดบทเรียน
ความดีเด่นของสถานศึกษา
ลักษณะการจัดเก็บข้อมูลและขอบเขตข้อมูล
โรงเรียนบ้านบูเกะบากง
แผนการจัดการเรียนรู้ บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
แนวทางการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่สถานศึกษา
Corporate Plan. วิสัยทัศน์ (vision) มุ่งสู่การเป็นผู้นำด้านการจัดการน้ำ อย่างมีคุณค่า เพื่อความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจ และสังคมอย่างยั่งยืน Water solution.
ท่านเกิดปัญหานี้หรือไม่
กลยุทธ์ที่ 2 ปลูกฝังคุณธรรม ความสำนึกในความเป็นชาติไทย
กิจกรรมการวางแผน… สร้างงานนำเสนอ
การวางแผนงานนำเสนอสารสนเทศของกลุ่ม...
การปลูกพืชผักสวนครัว
๔. ด้านการพัฒนาบุคลากร ของสถานศึกษา.
๕. ด้านผลลัพธ์/ภาพความสำเร็จ
๓. ด้านการจัดกิจกรรม พัฒนาผู้เรียน.
และการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ตารางวิเคราะห์ข้อมูลที่ใช้จัดทำคำอธิบายรายวิชา
โครงสร้างการบริหารโรงเรียนพลัง แผ่นดิน เป็นผู้มีจิตอาสา 1. ศึกษากิจกรรม / ตัวอย่าง / วิธีการของจิตอาสาจากสื่อต่างๆ เช่น ภาพยนต์ สารคดี 2. นำนักเรียนไปพัฒนา.
ปัญหาทางการศึกษา อุปสรรคทางการศึกษาของโรงเรียนบ้านดอนกลาง
สร้างแกนนำหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงต้นแบบ ปี พฤศจิกายน 2557 โรงแรมเรือนแพ รอยัลปาร์ค พิษณุโลก.
Rice in the cylinder. จัดทำโดย 1. นางสาว สุวนันท์อยู่ดี เลขที่ นางสาวอัยย์ลดามีบุตร เลขที่ 43 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/3.
การศึกษาค้นคว้า และการทำรายงาน
ผู้สอน นางพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี
พระนครคีรีเพื่อการเรียนรู้
อาหารใน ชีวิตประจำวัน
ชิ้นงานที่ 3 ชื่อนางสาวจรรยา พุฒเจริญ. โครงงานคอมพิวเตอร์เป็น งานวิจัยในระดับนักเรียนเป็น การใช้คอมพิวเตอร์และ อุปกรณ์อื่นๆที่มีอยู่ใน การศึกษาทดลองแก้ปัญหา.
โครงงานคอมพิวเตอร์เป็น งานวิจัยสำหรับนักเรียน
นางสาวสุฑารัตน์ ตั้งถาวร โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
ผู้สอน นางพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี
หน่วยที่ 1 หลักการทำโครงงาน
ในแผนกการจัดการธุรกิจท่องเที่ยว ปีการศึกษา 2555
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ชื่อหน่วย กราฟของฟังก์ชัน วิชา คณิตศาสตร์ GSP 1 รหัสวิชา ค
ผลสัมฤทธิ์ของปราชญ์ : กรณีประเมินผล ศูนย์เครือข่ายปราชญ์ชาวบ้าน
วิเคราะห์ปัญหาและยุทธศาสตร์การพัฒนาAnalysis on Problems and Strategies of Development ผศ. ดร. จิตรกร โพธิ์งาม.
เศรษฐกิจพอเพียง.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

หลังจากที่นักเรียนได้ศึกษาปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงแล้วให้นักเรียนนำไปใช้ในการเรียนดังนี้

การนำไปใช้ในการเรียน ให้นักเรียนร่วมกันวางแผนในการสืบค้นงานและสร้างความรู้ใหม่ในการทำโครงงานเกี่ยวกับเศรษฐกิจพอเพียง

โดยศึกษาข้อมูลจากนักปราชญ์ท้องถิ่น แล้วนำข้อมูลที่ได้มาจัดทำโครงงานสังคม และสามารถนำประโยชน์ที่ได้จากการทำโครงงานมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน

การจัดทำโครงงานมีประเด็นที่จะต้องศึกษาโดยก่อนทำโครงงานแต่ละกลุ่มจะต้องเลือกเรื่องที่สมาชิกในกลุ่มมีความสนใจร่วมกันก่อน แล้วจึงจะเริ่มทำโครงงานได้