มุ่งมั่นพัฒนากรมปศุสัตว์ สู่การเป็นองค์การคุณภาพ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
GES : มิติภายในด้านการพัฒนาองค์การ
Advertisements

แนวทางการดำเนินงาน ศูนย์กำลังคนอาชีวศึกษา
 โครงการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพ ประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่
ระบบส่งเสริมการเกษตร
วาระที่ 3.6 ความก้าวหน้าของการดำเนินงานเกี่ยวกับตัวชี้วัด (กพร.)
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
แผนปฏิบัติการ ปีงบประมาณ พ.ศ นำไปสู่การปฏิบัติ
ทิศทางการพัฒนา “อำเภอป้องกัน ควบคุมโรคเข้มแข็งแบบยั่งยืน”
ความปลอดภัยด้านอาหาร (Food Safety)
แผนยุทธศาสตร์ด้านสุขภาพ เครือข่ายบริการสุขภาพที่ ๖ Service Plan บริการปฐมภูมิ ทุติยภูมิ สุขภาพองค์รวม ทพ.อนุโรจน์ เล็กเจริญสุข ทันตแพทย์เชี่ยวชาญ.
โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำแผนการพัฒนาและการปฏิบัติการ ของโครงการโดยเจ้าหน้าที่โครงการมีส่วนร่วม ปี พ.ศ.2552.
ภาพรวมแผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
แบบฟอร์มยืนยัน แผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
บทบาทหน้าที่ผู้ตรวจราชการกรม
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการกรม
การดำเนินงานโรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชน
นโยบายด้านการบริการวิชาการ
การจัดทำระบบบริหารผลการปฏิบัติงาน ขององค์กรและบุคคล Performance Management System( PMS ) โดย สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสมุทรสงคราม.
วันที่ 10 ตุลาคม 2556 ณ ห้องประชุม ส.ส.ส.
เป็นที่ไว้วางใจของผู้ บริโภค
กระบวนการจัดการความรู้
1. การดำเนินงานในรูปแบบคณะกรรมการ/คณะทำงาน
การเตรียมความพร้อมกรมอนามัย เพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ปี 2558
กลุ่มโภชนาการประยุกต์
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
ผศ.ดร.กัลยาณี คูณมี ทีมที่ปรึกษาสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
องค์ประกอบของแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี พ.ศ ระดับกระทรวง และกรม
กรอบยุทธศาสตร์การพัฒนากำลังแรงงาน
พิธีลงนามคำรับรองการปฏิบัติราชการหน่วยงานภายใน
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันควบคุมโรคและภัยสุขภาพ ภายในปี 2554 (ระยะ 4 ปี) เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2552 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า) ประชาชน.
ภ ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า)
สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 5 จังหวัดนครราชสีมา
การประชุมคณะทำงานหมวด 4 ครั้งที่ 1/2554 (ครั้งที่ 1)
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
ศักยภาพ ผัก ผลไม้ เศรษฐกิจภาคใต้ ปัญหาและอุปสรรคของการผลิต การจำหน่ายทั้งในและส่งออกต่างประเทศ ในมุมมองของภาครัฐ.
แผนยุทธศาสตร์กองทัพเรือ พ.ศ.๒๕๕๕ - ๒๕๕๘
เชื่อมโยงยุทธศาสตร์ กับนโยบายรัฐบาล และ วท.
เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา
แผนปฏิบัติราชการ พ.ศ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
โครงการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA : Public Sector Management Quality Award) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
แผนยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบบริจาคอวัยวะ
การบริหารเชิงยุทธศาสตร์
Blueprint for Change ข้อเสนอการเปลี่ยนแปลง (Blueprint for Change) คืออะไร ? เทคนิคการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารราชการให้เกิดความพร้อมในการสนับสนุนและผลักดันให้ยุทธศาสตร์ของส่วนราชการเกิดผลทางปฏิบัติ
โครงการพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ (การส่งเสริมให้ส่วนราชการนำร่อง เข้าสู่การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ) KICK OFF.
การบริหารงานจังหวัดลพบุรีแบบ บูรณาการ กพร.- TRIS 18/05/2549.
PMQA พัชรศรี ศรีเมือง กลุ่มพัฒนาระบบบริหารกระทรวงยุติธรรม 14 ก.ย. 53
รางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ และ รางวัลความเป็นเลิศด้านการบริหารราชการ แบบมีส่วนร่วม วัน...ที่ ... มกราคม 2557 เวลา ……. น. ณ ……………………………………………
“การพัฒนาสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัด สู่การเป็นองค์กรสมรรถนะสูง”
เส้นทางการพัฒนาเครือข่ายสุขภาพอำเภอ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข
Strategy Map สำนักส่งเสริมและจัดการสินค้าเกษตร ปีงบประมาณ พ.ศ.2553
Strategy Map สำนักส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 4 จังหวัดขอนแก่น ปีงบประมาณ พ.ศ ร้อยละหรือระดับความสำเร็จของการดำเนินงานโครงการ/กิจกรรมตามแผนงานโครงการปี
หลักการและเหตุผล หน่วยงานภาครัฐ/ เอกชน ต่างคนต่างทำงานไม่ได้เชื่อมประสานการทำงานเป็นเครือข่าย โรคและภัยสุขภาพเกิดขึ้นในทุกพื้นเพียงแต่แตกต่างกันในรายละเอียด.
มุ่งเน้นการพัฒนาคุณภาพสินค้าเกษตรให้ปลอดภัยและได้มาตรฐาน
โครงการผลักดันการส่งออกกล้วยไม้
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
การพัฒนาระบบวิจัยของประเทศ และการจัดทำนโยบายและยุทธศาสตร์
"เป็นหน่วยงานหลักในการประสาน และผลักดันยุทธศาสตร์กระทรวง
การจัดการความรู้ ปีงบประมาณ 2554
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
ยุทธศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
วิสัยทั ศน์ เป็นองค์กรที่เป็นเลิศด้าน การแก้ไขปัญหาสุขภาพจิตจาก แอลกอฮอล์ของประเทศและ พัฒนาระบบบริการสุขภาพจิต และจิตเวชในเครือข่ายบริการ สุขภาพจิตที่
การพัฒนา องค์การ ประสิทธิภาพของ การปฏิบัติราชการ ประสิทธิผล ตามยุทธศาสตร์ เพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน ตามคำรับรอง การปฏิบัติ ราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.
ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ โดย ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
ระบบบริการสุขภาพช่องปากปี 2554 ระบบบริการสุขภาพช่องปากปี 2554
5.1 การส่งเสริมการนำ งานวิจัยทางวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีมาใช้ใน การพัฒนาประเทศ (3, ล้าน บาท ) พัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ที่จำเป็น โดยเร่งจัดตั้งอุทยาน.
1111 การขับเคลื่อน สู่ เป้าหมายกรม ควบคุมโรค ประจำปีงบประมาณ พ. ศ ดร. นายแพทย์พรเทพ ศิริวนา รังสรรค์ อธิบดีกรมควบคุมโรค 17 พฤษภาคม 2555.
รางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ (Thailand Public Service Awards)
จุดเน้น ด้านการบริหารจัดการ
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

มุ่งมั่นพัฒนากรมปศุสัตว์ สู่การเป็นองค์การคุณภาพ กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร กรมปศุสัตว์ ตึกจักรพิชัย ชั้น 3 โทร.02-653-4444 ต่อ 1511-13 โทรสาร.02-653-4939 Email : manage@dld.go.th

กระบวนการการพัฒนาระบบบริหารราชการของกรมปศุสัตว์ INPUT PROCESS OUTPUT OUTCOME พรฎ. ว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมือง ที่ดี พ.ศ. 2546 กำหนดยุทธศาสตร์การพัฒนา ขับเคลื่อนแผนไปสู่การปฏิบัติ ติดตามประเมินผลและจัดทำรายงาน สินค้าปศุสัตว์ คุณภาพ มาตรฐาน ปลอดภัย ปริมาณเพียงพอ แข่งขันได้ ผลสัมฤทธิ์ คุณภาพ การให้บริการ แผนยุทธศาสตร์ พัฒนาระบบ ราชการไทย การตรวจติดตามและประเมินผลการดำเนินงานจากหน่วยงานภายนอก ผู้บริโภค ไว้วางใจ ประสิทธิภาพ เกษตรกร เบิกบาน นโยบายรัฐบาล สร้างภาพลักษณ์และชื่อเสียงให้กับกรม สร้างแรงจูงใจในการพัฒนา ระบบราชการ ให้คำปรึกษา ข้อเสนอแนะ การพัฒนาระบบบริหาร และคุณภาพการบริหารจัดการ ราชการ สุขใจ องค์การ ธรรมาภิบาล

Continuous Process Improvement PMQA Winner Road Map to PMQA Winner Year 57 55 53 51 2nd PMQA Application Report Build PMQA Champion PMQA Study PMQC Improvement Plan 1st PMQA PMQA Self Assessment Build OD Teams KM Knowledge Worker CoP Supportive Culture Innovation CPI HR Continuous Process Improvement HRM HRD Cycle Time Reduce Work Flow Work Mannual CM Change Management 54 56 52 50

รอธ.ที่กำกับดูแลสำนัก/กอง ผู้อำนวยการสำนัก/กอง การขับเคลื่อนแผนไปสู่การปฏิบัติ อธิบดีกรมปศุสัตว์ ผลสำเร็จตาม เป้าหมายที่กำหนด อปส. ถ่ายทอดค่าเป้าหมายและตัวชี้วัดของกรม ให้รอธ. และจัดทำคำรับรองการปฏิบัติราชการของ รอธ. เป้าหมาย รอธ.ที่กำกับดูแลสำนัก/กอง KPI เป้าหมาย KPI เป้าหมาย KPI เป้าหมาย KPI เป้าหมาย รอธ. ถ่ายทอดค่าเป้าหมายและตัวชี้วัดที่รับผิดชอบให้สำนัก/กอง และจัดทำคำรับรองการปฏิบัติราชการของสำนัก/กอง ผู้อำนวยการสำนัก/กอง KPI KPI KPI KPI KPI KPI KPI KPI ผอ.สำนัก/กอง ถ่ายลงสู่ระดับบุคคล ผ่านระบบ PMS บุคลากร ของกรม KPI KPI KPI KPI KPI KPI KPI KPI ผลสำเร็จตามเป้าหมายและ KPI ที่สำนัก/กองรับผิดชอบ

ความสำเร็จของการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ ได้รับการ Certified FL 2554 ประเมินสถาบันอุดมศึกษา 12 แห่ง ได้รับการรับรอง 4 แห่ง ได้แก่ มหาวิทยาลัยขอนแก่น มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ประเมินส่วนราชการ 64 แห่ง ได้รับการรับรอง 54 แห่ง แบ่งเป็น 36 กรม 12 จังหวัด 6 สถาบันอุดมศึกษา

ความสำเร็จของการพัฒนาคุณภาพการให้บริการประชาชน

รางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ ทุกส่วนราชการ เสนอรวม 272 กระบวนงาน ผ่านการพิจารณารอบแรก 58 กระบวนงาน เป็นของกรมปศุสัตว์ 4 กระบวนงาน

กระบวนงานบริการที่เสนอขอรับรางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2555 และได้รับการตรวจประเมิน ณ พื้นที่ ชื่อกระบวนงาน (หน่วยงาน) ประเภทรางวัล ภาพรวมมาตรฐานการบริการห้องปฏิบัติการสุขภาพสัตว์แห่งชาติ (สถาบันสุขภาพสัตว์แห่งชาติ) ภาพรวมมาตรฐาน การผลิตพืชอาหารสัตว์คุณภาพดีแบบมีส่วนร่วมเพื่อลดความขัดแย้งในชุมชนพื้นที่ อบต.กุดน้อย อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา (สำนักพัฒนาอาหารสัตว์) บูรณาการ การพัฒนาเกษตรกรโคนมรายย่อยแบบบูรณาการ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและความยั่งยืนของชีวิตความเป็นอยู่ของเกษตรกร และการพัฒนาศูนย์ฝึกอบรมโคนมแห่งเอชีย เพื่อส่งเสริมความร่วมมือกับประเทศเพื่อนบ้าน (กองปศุสัตว์ต่างประเทศ และสำนักส่งเสริมและพัฒนาการปศุสัตว์) การผลิตไก่ประดู่หางดำเชียงใหม่อย่างยั่งยืน (สำนักพัฒนาพันธุ์สัตว์) นวัตกรรม

รางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ  รางวัลคุณภาพการให้บริการประชาชน รางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ รางวัลคุณภาพการให้บริการประชาชน 1) ประเภทรายกระบวนงาน 2) ประเภทภาพรวมกระบวนงาน 3) ประเภทกระบวนงานที่มีความเชื่อมโยงหลายส่วนราชการ 4) ประเภทนวัตกรรมการให้บริการ รางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ 1) รางวัลการบริการภาครัฐยอดเยี่ยม 2) รางวัลภาพรวมมาตรฐานการบริการที่เป็นเลิศ 3) รางวัลบูรณาการการบริการที่เป็นเลิศ 4) รางวัลนวัตกรรมการบริการที่เป็นเลิศ 5) รางวัลการพัฒนาการบริการอย่างยั่งยืน

แนวทางในการพัฒนาคุณภาพการให้บริการประชาชน ปี 2556 สร้างบรรยากาศ ส่งเสริมการปรับปรุง กระบวนงานและสร้างนวัตกรรมการบริการ เพื่อเพิ่มคุณภาพการให้บริการที่ดีขึ้น ส่งเสริมการกระจายความรู้ และการ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ รวมถึง การ เสริมสร้างองค์ความรู้ให้แก่ผู้ปฏิบัติงานอย่าง ต่อเนื่องและเป็นระบบ ขยายผลความสำเร็จของการปรับปรุงบริการ ไปยังกระบวนงานอื่นๆ หรือหน่วยงานอื่นๆ ต่อไป

ปัจจัยแห่งความสำเร็จในการยกระดับคุณภาพ การให้บริการประชาชน ผู้บริหารตระหนักถึงความสำคัญในการยกระดับคุณภาพการให้บริการประชาชน งบประมาณในการดำเนินการ ความร่วมมือจากผู้ปฏิบัติงาน การพัฒนาองค์ความรู้ใหม่ๆ การถ่ายทอดความรู้/และแลกเปลี่ยนเรียนรู้

เมื่อออกเดินทางแล้ว.ต้องไปให้ถึง.......? สวัสดีครับ..............