Integrity and Transparency Assessment Part 1 การประเมินคุณธรรม และความโปร่งใส ในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ภาค1)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
คณิตคิดเร็วโดยใช้นิ้วมือ
Advertisements

GES : มิติภายในด้านการพัฒนาองค์การ
หลักสูตรโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย ในหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2544
การทำงานเชิงรุกและการส่งต่อ
แผนปฏิบัติการ ปีงบประมาณ พ.ศ นำไปสู่การปฏิบัติ
รหัสวิชา กระบวนทัศน์ การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และชุมชนในองค์กร
กุลภัทรา สิโรดม 20 กรกฎาคม 2554
รายงาน ผลการประเมินคุณภาพ ประจำปี 2552 ภาควิชาพัฒนาการเกษตร คณะทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์.
สรุปผลการสำรวจความพึงพอใจของบุคลากร ที่มีต่อการให้บริการ ของบุคลากรสายสนับสนุน สำนักงานเลขานุการ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
การเลื่อนเงินเดือนข้าราชการ
การประเมินผลการปฏิบัติราชการ
ที่มาของระบบควบคุมภายใน
Introduction to Education Criteria for Performance Excellence (ECPE)
เอกสารประกอบการประชุมผู้บริหาร มจธ.
การจัดการกระบวนการภายในเพื่อโครงการทดลองจ่ายค่าตอบแทนตาม ผลการปฏิบัติงาน โรงพยาบาลพาน.
ตัวชี้วัดที่ 2 ร้อยละความสำเร็จ ของการเบิกจ่ายเงินงบประมาณ
หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินผล การปฏิบัติราชการข้าราชการและ พนักงานราชการกรมควบคุมโรคประจำปีงบประมาณ 2557.
คำรับรองการปฏิบัติราชการ
การบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA: Public Sector Management Quality Award)
คุณภาพการประเมินนักเรียนและสถานศึกษา เพื่อรับรางวัลพระราชทาน
การติดตามประเมินผลการ ปฏิบัติราชการ (Site Visit II) รอบ 12 เดือน ประจำปีงบประมาณ พ. ศ วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2551 ณ ห้องประชุมลำพอง 2 มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต.
การพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ
ตัวชี้วัดตามคำรับรองของ กพร. กรมส่งเสริมสหกรณ์
พระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารกิจการ
คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
การเสนอกระบวนงานบริการเพื่อขอรับการประเมิน
หมวด7 15 คำถาม.
การสำรวจการพัฒนาองค์การผ่านระบบออนไลน์ Organization Development Survey
แนวทางการดำเนินงานโครงการสำคัญ ปีงบประมาณพ.ศ.2554 กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
คำอธิบาย พิจารณาจากระดับความสำเร็จของการดำเนินการ
บก.วน. ได้รับมอบหมายให้ปฏิบัติตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ 2551 รวม 4 มิติ มิติที่ 1 ด้านประสิทธิผลตามแผนปฏิบัติราชการ.
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
ตัวชี้วัดตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ หน่วยงานภายในกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน
แนวทางการจัดทำมาตรฐานความโปร่งใสของกรมควบคุมโรค ปีงบประมาณ พ.ศ.2557
การสำรวจความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ
สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อ
1 3.3 ร้อยละของผลการ ปฏิบัติงานตามแผน กลยุทธ์การสร้างราชการใส สะอาด ฯ ความสำเร็จ ในการเสริมสร้าง 4.3 ร้อยละของความสำเร็จ ในการเสริมสร้าง คุณธรรมและ จริยธรรมแก่บุคลากร.
ตัวชี้วัดที่ 3.5 ร้อยละของคุณภาพการบริการ ของสำนักงานเขต
การเลื่อนเงินเดือนในระบบใหม่
โครงการสำรวจความ คิดเห็นเรื่องระบบบริหาร บุคลากร 20 มีนาคม 2551.
โครงการพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ (การส่งเสริมให้ส่วนราชการนำร่อง เข้าสู่การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ) เขียนลักษณะสำคัญขององค์กร :
ประโยชน์ต่อส่วนราชการ
การติดตามประเมินผล โครงการให้วัคซีนป้องกัน โรคไข้หวัดใหญ่
การประเมินผลการปฏิบัติราชการ และการเลื่อนเงินเดือนระบบใหม่ เริ่มใช้ในการเลื่อนเงินเดือน 1 เมษายน 2553 งานการเจ้าหน้าที่ สสจ.กำแพงเพชร.
แนวทางการประเมินผลงาน ทางวิชาการ
คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ วันที่ มิถุนายน คะแนน ระดับดีมาก.
แบบฟอร์ม - ERM I ดร.ทองม้วน นาเสงี่ยม ผู้เชี่ยวชาญ และที่ปรึกษา
คำรับรองการปฏิบัติราชการของส่วนราชการ
การตรวจสอบคุณภาพของเครื่องมือ วัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแบบอัตนัย
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
บทบาทหน้าที่ และคุณลักษณะ ของผู้ติดตามตรวจสอบและประเมินคุณภาพการศึกษา
หลักเกณฑ์การประเมินกองทุนหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่น
สรุปผลการประเมิน ยุทธศาสตร์สุขภาพระดับตำบล อำเภอเรณูนคร ปี 2554
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ การป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ก่อนและหลัง การประกาศสงครามขั้นแตกหักเพื่อเอาชนะยาเสพติด) พ.ศ สำนักงานสถิติแห่งชาติ
ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ โดย ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชน
ใช้สำหรับการปฏิบัติงานตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2553 เป็นต้นไป
การพัฒนา องค์กร ประสิทธิภาพของ การปฏิบัติราชการ คุณภาพ การให้บริการ ประสิทธิผล ตามยุทธศาสตร์ เพิ่มประสิทธิภาพในการ ประหยัดพลังงาน ส่วนราชการมีกระบวนงานการบริหารจัดการทรัพยากร.
การวิเคราะห์คุณภาพแบบทดสอบ (Test Quality Analysis)
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการขาย 1 เรื่อง ประเภทของการขาย โดยใช้แบบฝึกทักษะ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1.
แนวทาง KM ทร. ปี 53 ที่เชื่อมโยงและถ่ายทอดสู่ รร.นร.
การพัฒนาระบบการประเมินผลตัวชี้วัด แผนยุทธศาสตร์องค์กรสาธารณสุขน่าน ปี สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดน่าน นายแชน อะทะไชย นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ.
หมวด 5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
รางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ (Thailand Public Service Awards)
แนวทางการดำเนินการ พัฒนาระบบราชการกรมอนามัย ประจำปี 2553.
รายงานความก้าวหน้าการตรวจติดตามประเมิน
ผลการประเมิน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีการศึกษา
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Integrity and Transparency Assessment Part 1 การประเมินคุณธรรม และความโปร่งใส ในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ภาค1)

Corruption Perceptions Index 2013 (CPI) score rank Singapore 85 5 Hong Kong 75 15 South Korea 55 46 Malaysia 50 53 Philippine 36 94 Thailand 35 102 (ประเทศไทยมีลำดับจาก 63 84 78 88 102)

ความเป็นมาของการประเมินคุณธรรม และความโปร่งใส ในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ 2554 คณะกรรมการ ป.ป.ช.มีมติบูรณาการเครื่องมือการ ประเมินระหว่าง Integrity Assessment Transparency Index Thailand Integrity & Transparency Index

ความเป็นมาของการประเมินคุณธรรม และความโปร่งใส ในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ 2555 ศึกษาแนวคิดทั้ง 2 ระบบ เพื่อบูรณาการเครื่องมือการ ประเมินคุณธรรมการดำเนินงานหน่วยงานภาครัฐและดัชนีวัด ความโปร่งใสการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity & Transparency Index) โดยมีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยเป็นที่ปรึกษา

มีการประเมินจากทั้งภายในและภายนอกองค์กร โครงการประเมินคุณธรรมการดำเนินการของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity Assessment) มีการประเมินจากทั้งภายในและภายนอกองค์กร EI= External Integrity Assessment II = Internal Integrity Assessment Integrity Assessment คุณธรรมการดำเนินงาน คอร์รัปชั่น สภาพแวดล้อม

โครงการประเมินคุณธรรมการดำเนินการของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity Assessment) คุณธรรมการดำเนินงาน ความโปร่งใส ความรับผิดชอบ -จริยธรรม -คุณธรรม -ความรับผิดชอบ (ก่อน ระหว่าง และหลัง) -การบริหารจัดการ -สภาพแวดล้อมการทำงาน -พฤติกรรมการบริหารจัดการ -การต่อต้านทุจริตคอร์รัปชั่น

โครงการประเมินคุณธรรมการดำเนินการของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity Assessment) คอร์รัปชั่น ประสบการณ์ตรง (Experience) มุมมองการรับรู้ (Perception)

โครงการประเมินคุณธรรมการดำเนินการของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity Assessment) สภาพแวดล้อม วัฒนธรรมคุณธรรม คุณธรรมในการทำงาน การบริหารงานบุคคล การบริหารงบประมาณ ความเป็นธรรมในการมอบหมายงาน วัฒนธรรมองค์กร การต่อต้านทุจริตคอร์รัปชั่น

โครงการดัชนีวัดความโปร่งใสของหน่วยงานภาครัฐ (Transparency Index : TI) ดัชนีการจัดซื้อจัดจ้าง ดัชนีการเข้าถึงข้อมูลของประชาชนตามภารกิจหลักของหน่วยงาน ดัชนีความมีส่วนร่วมตามภารกิจหลักของหน่วยงาน ดัชนีคุณภาพและความเป็นธรรมในการให้บริการ ดัชนีความเชื่อมั่นในองค์กรของบุคคลากรของหน่วยงาน คะแนนความโปร่งใสขององค์กร

การบูรณาการ Integrity Assessment &Transparency Index TA IA Integrity & Transparency Assessment 5 องค์ประกอบ 1.ความโปร่งใส 2.การทุจริตคอรัปชั่น 3.ความรับผิดชอบ 4.วัฒนธรรมองค์กร 5.คุณธรรมในการทำงาน

วิธีการประเมิน การใช้ข้อมูลจากการสอบถามหน่วยงานรัฐที่รับการประเมินตอบ แบบสำรวจแต่ละกระบวนการหรือขั้นตอนของส่วนราชการ โดย มีเอกสารหลักฐานอ้างอิงประกอบการตอบแบบสำรวจ การใช้การวัดการรับรู้ (perception) จากประสบการณ์ทางตรง และทางอ้อม จากบุคคลทั้งภายในและภายนอกองค์กร การใช้ข้อมูลทุติยภูมิอื่นๆ จากหน่วยงานภายในและภายนอก

ข้อมูลประกอบการประเมิน ผลการตอบแบบสำรวจโดยมีเอกสารหลักฐานอ้างอิง ผลการสำรวจจากมุมมองจากภายในและภายนอก ผลการประเมินขากตัวชี้วัดบางตัวจากหน่วยงานที่รับผิดชอบ

การให้ค่าน้ำหนัก - โดยการใช้เทคนิคเดลฟายจากความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญ เกณฑ์การประเมิน ระดับคะแนน 0-100 80-100 คือ มีคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานสูงมาก 60-79.99 คือ มีคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานสูง 40-59.99 คือ มีคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานปานกลาง 20-39.99 คือ มีคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานต่ำ 0-19.99 คือ มีคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินต่ำมาก

พบกันใน KM #2 กรอบแนวคิดการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสการดำเนินงาน (Integrity & Transparency Assessment ) ของหน่วยงานภาครัฐ Thank you See U next time…^6^

จัดทำโดย... นางสาวภิญญดา รุ่งชวนนท์ นักวิชาการสรรพสามิตปฏิบัติการ กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร ต้องการสอบถามเพิ่มเติมได้ที่... 55914