บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
Advertisements

ค้นหา และ คิด รายชื่อผู้มุ่งหวัง
บทที่ 2 แนวคิดและความสำคัญของงานการขาย
Product and Price ครั้งที่ 8.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
หลักการวางแผนประชาสัมพันธ์
การบริหารกลุ่มและทีม
หลักการตลาด บทที่ 13 การส่งเสริมการตลาด.
ระบบการบริหารการตลาด
MK201 Principles of Marketing
การวางแผนกลยุทธ์.
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
รูปแบบและโครงสร้างของการประกอบธุรกิจเครือข่าย
การบริหารสินค้าของร้านค้าปลีก (Management of retail products)
การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ และสาเหตุที่ทำให้ผลิตภัณฑ์ใหม่ล้มเหลว
ความหมาย ปรัชญาและวัตถุประสงค์ ของงานส่งเสริมการประมง
การกำหนดสมรรถนะ (COMPETENY)
BA 925 การบริหารกลยุทธ์ ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2551
บทที่ 1 บทนำว่าด้วยการสื่อสารการตลาด
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
ภาพรวมการตลาด ความหมายของการตลาด และ ตลาด ระบบตลาด แนวคิดทางการตลาด
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้ใช้
Integrated Marketing Communication : IMC
วัตถุประสงค์ของการศึกษาด้วยกรณีศึกษา
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
บทที่ 3 การวางแผน การบริหารจัดการที่จะประสบความสำเร็จจะต้องมีหน้าที่สำคัญ 4 ประการ การจัดองค์การ การนำ การควบคุม.
บทบาทการบริหารงานสำนักงาน 1
การบำรุงรักษาทรัพยากรมนุษย์
สะท้อนประสบการณ์ / ถอดบทเรียน
บทเรียนการเป็นผู้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีที่พ่ายแพ้
ผู้จัดการฝ่ายขายมืออาชีพ (Professional Sales Manager)
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
Computer Application in Customer Relationship Management
การบริหารความเสี่ยง ประเภทความเสี่ยง ความเสี่ยง (RISK)
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
การบริหารจัดการทุนหมุนเวียน กลุ่มงานพัฒนาเงินนอกงบประมาณ
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
เราเป็นผู้นำ.
การบริหารและกระบวนการวางแผน
หลักสูตรฝึกอบรม เทคนิคการวางแผนคนวางแผนงานสำหรับหัวหน้างาน
วิชา หลักการตลาด บทที่ 10 การส่งเสริมการขายโดยใช้บุคคล
หลักสูตร ศิลปะการพูดเพื่อการขาย บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
โครงสร้างขององค์การ.
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
ส่งเสริมการขาย เกมกลยุทธ์
บทที่ 10 การตลาดทางตรง ความหมายของการตลาดทางตรง Direct marketing is the use of consumer-direct channels to reach and delivery goods and services to customers.
บทที่ 5 การค้าปลีก.
บทบาทของข้อมูลการตลาด
บทที่ 4 การค้าส่ง.
บทที่ 9 การขายโดยบุคคล ความหมายของการขายโดยบุคคล
บทที่ 1 แนวความคิดทั่วไปเกี่ยวกับการบริหารการขาย
พฤติกรรมผู้ซื้อองค์การ
บทที่ 7 การพยากรณ์ยอดขาย.
การวัดการวิจัยในการตลาด
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
บทที่ 4 ส่วนประสมการตลาด
ความสำคัญและประโยชน์ ของการวิจัยการตลาด
บทที่1 การบริหารการผลิต
การวิจัยการสื่อสารการตลาด (AMC2202)
กลยุทธ์การตลาดและการบริหารการขาย
บทที่ 1 บทบาทของการวิจัยตลาด
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
บทที่ 7 การส่งเสริมการขาย
ความหมายของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย (Sales Management)

การบริหารงานขาย (Sales Management) การใช้ความพยายามในการจัดองค์กร การสั่งการ การควบคุม การสรรหา การฝึกอบรม และการจูงใจพนักงานขาย ให้เป็นไปตามแผนกลยุทธ์การตลาดที่ได้กำหนดไว้แล้ว การวางแผน การปฏิบัติตามแผน และการควบคุมโปรแกรมการขายโดยบุคคลที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ทางการขายของบริษัท A. Treetip B.

การบริหารงานขาย การบริหารงานขาย (Sales Management) และ ศิลปะการขาย (Salesmanship ) การบริหารงานขาย มุ่งเน้นไปที่ ตัวผู้บริหาร ไม่ว่าจะในระดับผู้จัดการ หรือผู้ควบคุมพนักงานขาย (Sales Supervisors) ในอันที่จะสามารถ ดำเนินกิจกรรมด้านการขาย ให้ สำเร็จตามเป้าหมาย A. Treetip B.

ความสัมพันธ์ของการบริหารงานขายกับการตลาด A. Treetip B.

ศิลปะการขาย มุ่งไปที่ ตัวพนักงานขาย ว่าจะทำอย่างไรจึงจะสามารถขายสินค้าหรือบริการแก่ลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ A. Treetip B.

: Sincerity มีความจริงใจ : Ask Questions รู้จักตั้งคำถาม : Listening ตั้งใจฟัง : Enthusiasm กระตือรือร้น : Smiling Face ยิ้มแย้มแจ่มใส : Managed Time รู้จักบริหารเวลา : Attitude มีทัศนคติที่ดี : Names จดจำชื่อ/เรื่องราวต่างๆได้ : Showmanship มีศิลปะในการสาธิต : Helpfulness เต็มใจช่วยเหลือ : Imagination มีวิธีใหม่ๆในการเข้าพบ : Planning For The Sales มีแผนการขายที่ดี ศิลปะการขาย Salesmanship A. Treetip B.

การบริหารงานขายกับบริษัท ความสำคัญของหน่วยงานขาย เป็นผู้รักษายอดขาย สร้างกำไรให้องค์การ ทำให้บริษัทเติบโตต่อเนื่อง เป็นผู้สร้างภาพลักษณ์ เป็นผู้ลดอำนาจของคนกลาง (middlemen) A. Treetip B.

กระบวนการบริหารงานขาย ข้อมูลป้อนกลับ บทบาทของการขายโดยบุคคลและการบริหารการขาย การวางแผนโปรแกรมการขาย และการจัดทำงบประมาณ การจัดองค์การหน่วยงานขาย การประเมิน ศักยภาพและ การพยากรณ์ยอดขาย การสรรหาและการคัดเลือกพนักงานขาย การฝึกอบรมการจ่ายผลตอบแทนและการจูงใจ การกำหนดอาณาเขตการขาย การกำหนดมาตรฐานการปฏิบัติงาน การรวบรวบ ฐานข้อมูลลูกค้า การประเมินผลพนักงานขาย ข้อมูลป้อนกลับ A. Treetip B.

4P’s กับพนักงานขาย

นโยบายการส่งเสริมการขาย กับการตัดสินใจใช้พนักงานขาย นโยบายการผลักสินค้าไปสู่ผู้บริโภค/ผู้ใช้ (Push Policy) นโยบายการดึงผู้บริโภค/ผู้ใช้มาหาสินค้า (Pull Policy) A. Treetip B.

ช่องทางการจัดจำหน่าย ที่อยู่ลูกค้า/พนักงานขาย ช่องทางการจัดจำหน่าย นโยบายการผลักสินค้า นโยบายการดึงผู้บริโภค ผู้บริโภค ผู้บริโภค ช่องทางการจัดจำหน่าย ที่อยู่ลูกค้า/พนักงานขาย ช่องทางการจัดจำหน่าย หรือสถานที่ต่างๆ การโฆษณา การส่งเสริม การขาย สินค้า/บริการ สินค้า/บริการ A. Treetip B.

การเปรียบเทียบระหว่างการใช้พนักงานขายกับการโฆษณา การสื่อสารจะทำเฉพาะรายบุคคล พนักงานขายสามารถปรับการ เสนอขายให้เหมาะสมได้ สามารถโต้ตอบปัญหาที่เกิดขึ้นได้ การสูญเปล่าน้อย แต่ครอบคลุม จำนวนลูกค้าจำกัดและใช้เวลานาน อาจมีการซื้อขายทันที ทำงานอย่างอื่นเพิ่มได้ เช่น การวิจัย การสาธิตสินค้า การสื่อสารจะกระจายทั่วไป เป็นการสื่อสารทางเดียว ไม่สามารถ ปรับให้เข้ากับแต่ละบุคคลได้ ไม่สามารถโต้ตอบปัญหาที่เกิดขึ้นได้ การสูญเปล่ามาก แต่ครอบคลุมจำนวน เป้าหมายมากและใช้เวลาน้อย เป็นเพียงการสร้างความสนใจ ไม่มีการขายทันที อาจจะลืมหรือ เปลี่ยนใจได้ A. Treetip B.

ข้อดีของอาชีพการขาย ได้ใช้ความสามารถของตนเองอย่างเต็มที่ ให้ผลตอบแทนตามความสามารถ มีโอกาสก้าวไปสู่ตำแหน่งที่สูงสุดในองค์กรได้รวดเร็ว เป็นนายของตนเอง เมื่ออยู่ในสนามการขาย ฝึกความเป็นผู้นำได้ดีที่สุด ได้พบปะผู้คนตลอดเวลา ทำให้โลกทัศน์กว้างไกล A. Treetip B.

ประเภทของพนักงานขาย พนักงานขายประจำบริษัท พนักงานขายของตัวแทนจำหน่าย มี 2 ประเภท 2.1 ตัวแทนจำหน่ายแต่ผู้เดียว 2.2 ตัวแทนที่แบ่งการจำหน่ายกับผู้ผลิตหรือ ตัวแทนจำหน่ายอื่นๆ 3. พนักงานขายอิสระ 3.1 ประเภทแอบแฝง 3.2 ประเภททำงานนอกเวลา 3.3 ประเภทเปิดเผยเป็นอาชีพ A. Treetip B.

ภารกิจพนักงานขายในกระบวนการขาย การแสวงหาลูกค้า การปิดการขาย การเตรียมการเสนอขาย การส่งของ และ หรือ การเข้าพบ การให้บริการ การเสนอผลประโยชน์ การเก็บเงิน การเสนอผลประโยชน์ การสร้างความมั่นใจ A. Treetip B.

สาเหตุความล้มเหลวของพนักงานขาย ขาดความคิดริเริ่ม ขาดการวางแผนการขายที่ดี ขาดความรู้ในสินค้าและบริการ ขาดความกระตือรือร้น ขาดการฝึกอบรมที่เพียงพอ ขาดความรู้เรื่องตลาด ขาดเป้าหมายในชีวิต ขาดความมั่นใจในตัวเอง ขาดการพัฒนาความรู้ความสามารถ ขาดสมาธิในการทำงาน ขาดทัศนคติที่ดีต่ออาชีพการขาย A. Treetip B.