แบบทดสอบก่อนเรียน เรื่องการใช้ภาษาพัฒนาความคิด

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
แนวปฏิบัติที่ดี เรื่อง “ทบทวนการสรรหาบุคลากร ให้มีประสิทธิภาพ”
Advertisements

สรุปภาพรวมการเรียนรู้
ส่วนที่ : 2 เรื่อง การวางแผน
ลักษณะของครูที่ดี.
นายกสภา มหาวิทยาลัยมหิดล
การเสนอโครงการวิทยานิพนธ์
สื่อการสอนโดยใช้โปรแกรม Power Point
ความสำคัญของงานวิจัย เสนอ รศ.ดร.เผชิญ กิจระการ
ชนิดของคำในภาษาไทย คำในภาษาไทย มี ๗ ชนิด ได้แก่ คำนาม คำสรรพนาม
ขั้นนำเข้าสู่บทเรียน ๑. ให้นักเรียนทำแบบทดสอบก่อนเรียน จำนวน ๑๐ ข้อ ๒
อาหารและโภชนาการ โรงเรียนวัดสะแกงาม นายทรงสวัสดิ์ แสงมณี
ธรรมชาติและลักษณะของภาษา
รายงานการวิจัย.
คำสำคัญ (Keywords) ที่แสดง คุณภาพ ระบบประกันคุณภาพภายใน สถานศึกษา โดยหน่วยงานต้น สังกัด สรุปโดย นายไพโรจน์ พิทักษ์ทวยหาญ ศึกษานิเทศก์ ชำนาญการพิเศษ สพม.35.
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
การสร้างประสบการณ์ทางการฟัง
บทที่ 2 หลักการแก้ปัญหา
การวางแผนและการดำเนินงาน
ตัวอย่างการคิดอย่างมีเหตุผลในชีวิตประจำวัน
โครงการพัฒนาคุณธรรม สำนึกไทย พัฒนาเด็กไทยอย่างยั่งยืน
การจัดการความรู้ (Knowledge Management)
สอนเสริมภาษาไทย เรื่องการใช้ภาษาเพื่อพัฒนาความคิด
การเขียนรายงานสถานการณ์ การเฝ้าระวังและเตือนภัย ทางสังคม
โครงร่างการวิจัย (Research Proposal)
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
การอ่าน วิชาศท ๐๓๑ การใช้ภาษาไทย.
ประโยคความเดียว ประโยคความเดียว คือ ประโยคที่มีใจความเพียงใจความเดียวหรือประโยคที่มีประธานและมีกริยาตัวเดียว.
ความก้าวหน้าการนำแผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ สูการปฏิบัติ
ความก้าวหน้าการนำแผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ สูการปฏิบัติ
การแก้ปัญหาทางเทคโนโลยีสารสนเทศ
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
บทที่ 2 หลักการแก้ปัญหา
โครงการการพัฒนางานเชิงระบบ โดยกระบวนการวิจัยในงานประจำ (R2R)
โรงเรียนบ้านละหาร เสนอ
การเขียนรายงานการวิจัย
อ่านไม่ออก เขียนไม่ได้ แก้ไขอย่างไรดี
ทองดี มุ่งดี สำนักนโยบายและยุทธศาสตร์ กรกฎาคม ๒๕๕๖
ขั้นตอนและหลักการวิเคราะห์
จัดทำโดย. ๑. ด. ช. ภวัต ผจงเกียรติคุณ ชั้นป. ๕/๘. เลขที่ ๒๑. ๒. ด. ช
องค์ประกอบที่ ๑ การจัดทำป้ายชื่อพรรณไม้
คำบุพบท เป็นคำที่เขียนนำหน้าคำนาม คำสรรพนาม คำกริยา คำวิเศษณ์
ความรู้เกี่ยวกับตัวเรา
สรุปเนื้อหาสาระ ภูมิศาสตร์
การอ่านเชิงวิเคราะห์
แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะการคิดเลขเร็ว เรื่อง ทบทวนการคูณ และการหาร
บทบาทอาสาสมัครผู้สูงอายุ
การส่งเสริมครอบครัวแข็งแรงเพื่อเป็นฐานของสังคมตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ปี 2557.
การสอนคิดแบบหมวก 6 ใบ โดย .. เอ็ดเวิร์ด เดอโบโน
การเขียน.
เกม 4 ตัวเลือก โดย นางสาวสาวิตรี ธรรมรัตน์ชัย
หน่วยที่ ๙ การเขียนโครงการ
Worksheets for Workshop แบบฝึกปฏิบัติการ หลักสูตรการบริหารจัดการ การจัดการเรียนรู้ และการถ่ายทอดความรู้ของวิทยากร สถาบันการเรียนรู้กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง.
๙. เปรียบเทียบข้อมูลที่สรุป (ก.๗-๐๐๓ หน้า ๘)
การฟังเพลง.
บทความ ของพ่อหลวงของแผ่นดิน
การขับเคลื่อนนโยบายสู่การปฏิบัติ ของ
ขั้นตอนและหลักการวิเคราะห์วรรณคดี
ประโยคในการสื่อสาร จัดทำโดย ด.ช. อนันต์ ผลทับทิม เลขที่ ๔๓
แผนการจัดการเรียนรู้
เรื่อง การฟัง ดู คิดและพูด ครูณรงค์ฤทธิ์ ศักดารณรงค์
การวัดทางด้านพุทธิพิสัย (Cognitive Domain)
เรื่อง สมานฉันท์ จัดทำโดย นายยศพล ปรางค์ภูผา
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
หน่วยที่ ๖ การเขียนประชาสัมพันธ์
หน่วยที่ ๗ การโฆษณา ความหมายของการโฆษณา
การเขียนโครงการ.
สื่อการเรียนรู้ เรื่องเครื่องหมายวรรคตอน
แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะการคิดเลขเร็ว เรื่อง ทบทวนการคูณ และการหาร
แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะการคิดเลขเร็ว เรื่อง ทบทวนการคูณ และการหาร
รายงานผลการพัฒนาความรู้เกี่ยวกับระบบสารสนเทศสำหรับบุคลากร วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ ผู้วิจัย อาจารย์จิตรสนา พรมสุทธิ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แบบทดสอบก่อนเรียน เรื่องการใช้ภาษาพัฒนาความคิด แบบทดสอบก่อนเรียน เรื่องการใช้ภาษาพัฒนาความคิด คำชี้แจง ให้นักเรียนเลือกคำตอบที่ถูกที่สุดเพียงคำตอบเดียว

๑. การแสดงความคิดให้ผู้อื่นเข้าใจแจ่มแจ้งมากที่สุด ควรใช้วิธีใด ก ๑. การแสดงความคิดให้ผู้อื่นเข้าใจแจ่มแจ้งมากที่สุด ควรใช้วิธีใด ก. เขียนภาพ ข. ใช้ภาษาพูด ค. ใช้ภาษาเขียน ง. แสดงอากัปกิริยา

การคิดอย่างมีเหตุผลควรเริ่มต้นด้วยกระบวนการข้อใด ก. รวบรวมเหตุผลทั้งหมด เพื่อพิจารณาหาข้อสรุป ข. รวบรวมเหตุผลเฉพาะที่มีน้ำหนักเพื่อพิจารณาหา ข้อสรุปหลายๆอย่าง ค. หาข้อสรุปอย่างใดอย่างหนึ่ง แล้วรวบรวม เหตุผลมาสนับสนุนข้อสรุปนั้น ง. หาข้อสรุปหลายๆอย่าง แล้วรวบรวมเหตุผลมา สนับสนุนข้อสรุปแต่ละอย่าง

๓. การหาสาเหตุของปัญหา จำเป็นต้องใช้วิธีคิดอย่างไร ก. เชิงวิเคราะห์ ข ๓. การหาสาเหตุของปัญหา จำเป็นต้องใช้วิธีคิดอย่างไร ก. เชิงวิเคราะห์ ข. เชิงสังเคราะห์ ค. เชิงประเมินค่า ง. เชิงวิเคราะห์และเชิงสังเคราะห์

๔. การหาวิถีทางแก้ปัญหา จำเป็นต้องใช้วิธีคิดอย่างไร ก. เชิงวิเคราะห์ ข ๔. การหาวิถีทางแก้ปัญหา จำเป็นต้องใช้วิธีคิดอย่างไร ก. เชิงวิเคราะห์ ข. เชิงสังเคราะห์ ค. เชิงประเมินค่า ง. เชิงประเมินค่าและเชิงสังเคราะห์

๕. การเลือกวิถีทางแก้ปัญหา จำเป็นต้องใช้วิธีคิดอย่างไร ก ๕. การเลือกวิถีทางแก้ปัญหา จำเป็นต้องใช้วิธีคิดอย่างไร ก. เชิงวิเคราะห์ ข. เชิงสังเคราะห์ ค. เชิงประเมินค่า ง. เชิงสังเคราะห์ และเชิงประเมินค่า

๖. การพิจารณาแยกสิ่งต่างๆออกเป็นส่วนๆ เพื่อพิจารณารายละเอียด และพิจารณาว่าแต่ละส่วนนั้นเกี่ยวข้องกันอย่างไร คือวิธีการคิดแบบใด ก. วิธีการคิดเชิงวิเคราะห์ ข. วิธีการคิดเชิงสังเคราะห์ ค. วิธีการคิดเชิงประเมินค่า ง. วิธีการคิดเพื่อแก้ปัญหา

๗. “ผมคิดว่าปลูกต้นเบบูยาดีกว่า โตเร็วดีและให้ร่มเงาดีด้วย รวมทั้งดอกก็สวยด้วย เวลาบานพร้อมๆกัน” ข้อความข้างต้น แสดงระเบียบวิธีคิดแบบใด ก. วิธีคิดเชิงวิเคราะห์ ข. วิธีคิดเชิงสังเคราะห์ ค. วิธีคิดเชิงประเมินค่า ง. วิธีคิดเพื่อแก้ปัญหา

๘. “ ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง” ข้อใดเป็นแนวทางแก้ปัญหานี้ดีที่สุด ก. ผนึกกำลังสามัคคีกัน ข. มีความสำนึกในความเป็นชาติ ค. เล็งเห็นความสำคัญของเพลงชาติ ง. ตระหนักถึงภัยของสงครามกลางเมือง

๙. ข้อใดเป็นปัญหาเฉพาะกลุ่ม ก. ภาวะอากาศแปรปรวนส่งผลต่อสุขภาพของคนไทย ข. พนักงานบริษัทคนหนึ่งไม่พอใจเพื่อนร่วมงาน หลายคน ค. หัวหน้าห้องจะต้องรีบกลับบ้าน จึงไม่มีเวลาอยู่ ทบทวนบทเรียนกับเพื่อน ง. โรงงานอุตสาหกรรมปล่อยน้ำเสียลงคลอง ส่งผล กระทบต่อบ้านทุกหลังในหมู่บ้าน

๑๐. ถ้าเพื่อนของนักเรียนชอบรับประทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเป็นประจำ นักเรียนควรแนะนำเพื่อนอย่างไร ก. ให้หยุดรับประทาน ข. ต้มน้ำให้เดือดทุกครั้งก่อนรับประทาน ค. ให้เปลี่ยนชนิดและยี่ห้อหมุนเวียนกันไป ง. เติมเนื้อสัตว์และผัก ลดจำนวนครั้งในการ รับประทาน