การประเมิน สมรรถนะครูผู้สอน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สมเกียรติ คูหเวโรจนปกรณ์
Advertisements

รางวัลทรงคุณค่า สพฐ. ( OBEC AWARDS)
ผลการทดสอบทาง การศึกษาระดับชาติขั้น พื้นฐาน และข้อเสนอเพื่อการพัฒนา โดย กลุ่มงานวัดและประเมินผล การศึกษา กลุ่มนิเทศ ติดตามและ ประเมินผลการจัดการศึกษา.
กระบวนการสร้างแบบทดสอบ
ปฐมนิเทศ การเขียนโปรแกรม ง30202.
โครงการนิเทศเต็มพิกัดโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน สู่การยกระดับคุณภาพการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร โดย ปรีชา พาลุกา ศึกษานิเทศก์
ประเภทรางวัลทรงคุณค่า สพฐ. (OBEC AWARDS)
ทิศทางการพัฒนาการจัดการศึกษา สำหรับคนพิการและผู้ด้อยโอกาส
แนวคิดการจัดการเรียนรู้ และมาตรฐาน งานการวัดและประเมินผล ในสถานศึกษา
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ศึกษาความพึงพอใจของผู้บริหารและครูต่อสภาพแวดล้อมของสถานศึกษา อำเภอสนามชัยเขต จังหวัดฉะเชิงเทรา โดย เสมา แสนยากร.
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
การตอบสนองความต้องการของผู้ปกครอง ในกรอบกติกา
การคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีที่มีความจำเป็นหรือมีเหตุพิเศษ 1.
สาเหตุและความเป็นมา ประเด็นอภิปราย 3 ประการ สภาพของปัญหา แนวความคิดสำคัญเพื่อ การพัฒนา.
มาตรฐานการศึกษา วีระ อุสาหะ.
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา
การประเมินสมรรถนะครู
การประเมินผลการเรียน
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
บทที่ 6 สถิติที่ใช้ในการ วัดผลการศึกษา. การวิเคราะห์ข้อสอบ ก่อนนำไปใช้  จุดมุ่งหมาย เพื่อนำผลการวิเคราะห์ ไปเป็นข้อมูลในการ ปรับปรุงแก้ไขข้อสอบ ก่อนที่จะนำข้อสอบไปใช้
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
การวัดและประเมินพัฒนาการของผู้เรียน
ความคืบหน้าการเข้าสู่ตำแหน่งชำนาญการของสายสนับสนุน
แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ
นางสาวพิมลพัชร์ อารมณ์รัตน์ รหัส
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ณ ห้องประชุม ศูนย์ประสานการมัธยมศึกษา
ดร.เชาวฤทธิ์ จงเกษกรณ์ ศึกษานิเทศก์เชี่ยวชาญ สพม.๔๒
ปีการศึกษา 2555 กับ ปีการศึกษา 2556
รายงานการวิจัย การศึกษาความพึงพอใจของบุคลากรสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ปีงบประมาณ พ.ศ.2552 กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร.
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพภายใน
แนวทางการดำเนินงานศูนย์พัฒนาวิชาการ
ผู้บริหารการศึกษาและศึกษานิเทศก์ เพื่อให้มีและเลื่อนวิทยฐานะ
ให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้ ศิลปะ สาระ ดนตรี เรื่อง การเรียนดนตรีพื้นบ้านของจังหวัดน่าน.
นโยบาย “อำเภอควบคุมโรคเข้มแข็งแบบยั่งยืน” เขตสาธารณสุข 4
11.พัฒนาครูด้วยระบบ e-Training 10.พัฒนาระบบนิเทศแนวใหม่
โครงการพัฒนาห้องสมุด 3ดี
การติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
การติดตามประเมินผล โครงการให้วัคซีนป้องกัน โรคไข้หวัดใหญ่
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
ยกระดับคุณภาพครูให้เป็น
คำรับรองการปฏิบัติราชการของส่วนราชการ
ว 5/2554.
แนวทางการเขียน แผนปฏิบัติงานประจำปีงบประมาณ ของสถานศึกษา
นโยบายการขับเคลื่อน ระบบการวัดและประเมินสมรรถนะผู้เรียน
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตเพื่อทบทวน วิชาโปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่อง งานนำเสนอข้อมูลด้านมัลติมีเดียนักเรียนปวช.2.
ศึกษาการแก้ปัญหาพฤติกรรมการไม่ตั้งใจเรียน
ความเป็นมา ตามที่ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้น พื้นฐาน เชิญคณบดีคณะศึกษาศาสตร์ / ครุศาสตร์ สถาบันอุดมศึกษา จำนวน 27 แห่ง ที่แจ้งความประสงค์ เป็นหน่วยพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการ.
คำนึง อุยตระกูล กศน.อำเภอบ้านไผ่
01 WINTER ชื่อเรื่องวิจัย การดำเนินงานนิเทศภายในของ โรงเรียนศรีธนาพณิชยการเทคโนโลยี เชียงใหม่ Template ชื่อผู้วิจัย นางศิริรัตน์ ชุมสาย ณ อยุธยา.
การนำเสนอและการประเมินผลโครงงาน
สุจิตรา บำรุงกาญจน์ วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู ภาคเหนือ
 คู่มือการรายงานจุดเน้นออนไลน์ 2555 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาสเขต 1 เว็บไซต์รายงานจุดเน้นสำหรับสถานศึกษา
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
กรอบหลักสูตรระดับท้องถิ่น เขตพื้นที่การศึกษา เชียงรายเขต 1
ชื่อเรื่องวิจัย การศึกษากิจกรรมพิเศษเพื่อ ส่งเสริมแรงจูงใจ ต่อการเรียนวิชา ธุรกิจและการเป็นผู้ประกอบการ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตร วิชาชีพชั้นปีที่
อาจารย์แผนกช่างก่อสร้าง วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะการอ่านจับ ใจความภาษาอังกฤษโดยใช้ชุดแบบฝึก เสริมทักษะของนักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1/1.
1. ประกาศรับสมัครคัดเลือกภายในวันจันทร์ที่ 19 ม. ค รับสมัครคัดเลือกวันจันทร์ที่ 26 ม. ค.- วันอาทิตย์ที่ 1 ก. พ.2558 ( ไม่เว้นวันหยุดราชการ.
แนวปฏิบัติและวิธีการ ขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการของคณาจารย์
นโยบาย ยกระดับคุณภาพ การศึกษา. ๑. ระบบการ สอบ ๑. ๑ เนื้อหาสาระที่ใช้ออก ข้อสอบ ๑. ๒ รูปแบบของข้อสอบ ๑. ๓ การเตรียมพร้อมให้ นักเรียนคุ้นเคย กับวิธีการตอบ.
การศึกษาการบริหารงานวิชาการของ วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชยการ
การศึกษาผลการให้นักศึกษา ท่องชุดคำถามก่อนการสอบ รายหน่วยรายวิชาวิถีธรรมวิถี ไทยของนักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยเทคโนโลยีเมโทร.
การวัดและประเมินผล.
การทดลองใช้เอกสารประกอบการเรียน ในวิชาบัญชีเบื้องต้น 2
การใช้ข้อสอบกลางในการ สอบปลายปี
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การประเมิน สมรรถนะครูผู้สอน (รายบุคคล) ประเสริฐ สุภิรักษ์ ศึกษานิเทศก์ (ชำนาญการพิเศษ) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครสวรรค์ เขต 1 Tel : 0817858269 email: supirak5@hotmail.com

วัตถุประสงค์ เพื่อประเมินสมรรถนะในการปฏิบัติงานของครูผู้สอน สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และใช้เป็นฐานข้อมูลในการกำหนดกรอบการพัฒนาสมรรถนะครูตามนโยบายพัฒนาครูทั้งระบบ

สมรรถนะหลักและ สายงาน ความรู้กลุ่มสาระที่สอน ประเมิน

การประเมินสมรรถนะ 2. เพื่อนครู : ประเมินครูผู้สอน ในการปฏิบัติงานของครูผู้สอนระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ด้วยการ 1. ครูผู้สอน : ประเมินตนเอง 2. เพื่อนครู : ประเมินครูผู้สอน 3. ผู้บริหารสถานศึกษา : ประเมิน ครูผู้สอน

เครื่องมือประเมิน !! มี 2 ตอน แบบประเมินสมรรถนะในการปฏิบัติงานของครูผู้สอน มี 2 ตอน ตอนที่ 1 คือ ข้อมูลทั่วไปของผู้รับการประเมิน ตอนที่ 2 แบบวัดสมรรถนะในการปฏิบัติงานของ ครูผู้สอน(แบบประมาณค่า)

เนื้อหาการประเมิน ตอนที่ 2 2 สมรรถนะหลัก 100 ข้อ 1 สมรรถนะหลัก (5 สมรรถนะ 41 ข้อ) 2 สมรรถนะสายงาน (5 สมรรถนะ 59 ข้อ)

เครื่องมือประเมิน !! แบบมาตรวัดประมาณค่า 5 ระดับ แบบประเมินสมรรถนะในการปฏิบัติงานของครูผู้สอน แบบมาตรวัดประมาณค่า 5 ระดับ ปฏิบัติน้อยที่สุด = 1 ปฏิบัติน้อย = 2 ปฏิบัติปานกลาง = 3 ปฏิบัติมาก = 4 และปฏิบัติมากที่สุด = 5

การดำเนินงาน แต่งตั้งคณะกรรมการ/อนุกรรมการ สพฐ.สร้างเครื่องมือต้นฉบับและคู่มือ สพท./ศกม.จัดทำเครื่องมือ บันลง CD แต่งตั้งคณะกรรมการ/อนุกรรมการ สถานศึกษาจัดพิมพ์เครื่องมือ ครู 1 คน : 3 ชุด สถานศึกษาดำเนินการประเมิน 15 – 28 ก.พ. 53 สถานศึกษาบันทึกข้อมูลลงโปรแกรม ส่ง สพท./ศกม.

การดำเนินงานระดับสถานศึกษา วิธีการประเมิน ผู้บริหารสถานศึกษา ครูผู้สอน A แบบประเมิน ครูผู้สอน B ครูผู้สอน C

การให้คะแนนและแปลผล คะแนนฐานนิยมหรือมัธยฐาน (Mode-Median) คุณภาพของสภาพการปฏิบัติงาน 5 ระดับ คะแนนรายข้อ (1 – 2 – 3 – 4 – 5) คะแนนฐานนิยมหรือมัธยฐาน (Mode-Median) คำนวณหาค่าคะแนนเฉลี่ย (Mean)

การให้คะแนนและแปลผล เทียบกับเกณฑ์ในการแปลผล การแปลผลการประเมินรายสมรรถนะ ค่าคะแนนเฉลี่ย ระดับคุณภาพ 4.01-5.00 สูง 3.01-4.00 ปานกลาง ตั้งแต่ 3.00 ลงมา ต่ำ

การประเมินสมรรถนะครูผู้สอน โปรแกรมประมวลผล การประเมินสมรรถนะครูผู้สอน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครสวรรค์ เขต 1