ชุมนุม YC.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
คำบรรยายพิเศษพิธีเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการ จัดทำแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี และแผนปฏิบัติการประจำปีงบประมาณ 2549 สพท.ขอนแก่น เขต 4 นายสายัณห์ ผาน้อย.
Advertisements

กิจกรรม อย.น้อย โรงเรียนบ้านม่วงเตี้ย อำเภอแม่ลาน จังหวัดปัตตานี
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
SET CORNER : 5th Oct SET CORNER : 5th Oct 2005.
“ การส่งเสริมโรงเรียนต้นแบบเด็กไทยสุขภาพดี ”
นโยบาย สพฐ. ปี
รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
มาตรฐานการศึกษา วีระ อุสาหะ.
รายงานผลการเยี่ยมพื้นที่ กิจกรรม R2 กีฬาสัมพันธ์ต้านยาเสพติด วันที่ 14 เมษายน 2555 ณ บ้านปะตาบาระ หมู่ 1 ตำบลปะเสยะวอ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี
การดำเนินงานโรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชน
ชุมนุม YC.
บรรยายพิเศษ การดำเนินงาน กศน.ตำบล
การพัฒนานักเรียนโดยครูและโรงเรียน
ภาควิชาพื้นฐานการศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
การใช้สถานการณ์จำลองในการจัดการเรียนรู้ (Simulation Method)
หลักการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน
บทบาทของชุมชนต่อโรงเรียน
ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดลพบุรี วิทยฐานะ เชี่ยวชาญ
การปฏิรูปการส่งเสริม และการจัดการศึกษาตลอดชีวิต
การจัดการศึกษาในชุมชน
การวิเคราะห์ปัญหาวัยรุ่นและการช่วยเหลือ
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
ลักษณะและประเด็นวิจัย สำหรับคณาจารย์สถาบันอุดมศึกษา
แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ
โมดูล 5 ผู้ใช้และความต้องการสารสนเทศ
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
องค์ประกอบ/กระบวนงานด้านการคุ้มครองเด็ก ในระดับจังหวัดสมุทรสาคร
ข้อเสนอการเปลี่ยนแปลงเพื่อสร้างความโปร่งใส ในกระบวนงานกระบวนการพัฒนาและคุ้มครองพิทักษ์สิทธิเยาวชน (การเสริมสร้างความเข้มแข็งสภาเด็กและเยาวชน) ของสำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพและพิทักษ์เด็ก.
วิสัยทัศน์ “ เป็นองค์กรที่พัฒนาระบบการบริหารจัดการ
โครงการพัฒนารูปแบบการลดทัศนคติการตีตรา/รังเกียจเด็กที่ได้รับผลกระทบจากพ่อแม่ที่ติดเชื้อและเจ็บป่วยด้วยโรคเอดส์ในโรงเรียนระดับประถมศึกษา-มัธยมศึกษาปี
แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์
แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์ เรื่อง Conditional Sentences
แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์ เรื่อง Conditional Sentences
แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์
โครงการพัฒนาการบริการเด็กที่มีปัญหาพัฒนาการและออทิสติก
แนวทางการดำเนินงาน ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ในโรงเรียนเอกชน
การดำเนินงานกรมสุขภาพจิต
ชุมชนคลองตาแป้น ศูนย์บริการสาธารณสุข 62 ตวงรัชฏ์ ศศะนาวิน ภักดี ฐานปัญญา
การจัดทำแผนปฏิบัติการ ศึกษาพัฒนาและผลิตสื่อ ทางประวัติศาสตร์ในชุมชน
โครงการ ส่งเสริมการออม.
โครงการ ส่งเสริมการหารายได้ระหว่างเรียน
โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล
กรอบแนวคิดและแนวดำเนินงาน สำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
การผลิตและการใช้สื่อการเรียนการสอน
ย.๔ พัฒนาระบบบริการสุขภาพวัยรุ่นในสถานบริการ
พรบ.ส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการศึกษาพิเศษ
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน ออกแบบบ้านในฝันน่าอยู่
เพื่อบริหาร และการจัดการ เรียนรู้ ปรีชา หลีวิจิตร ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนควนขนุน.
มาตรการส่งเสริม โรงเรียนบ้านเขาแก้ววิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาจันทบุรี เขต 1.
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
การพัฒนางานสุขภาพจิต วัยทำงาน - สูงอายุ
สมาคมโรงเรียนอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย
นำเสนอโดย นพ.ณรงค์ สายวงศ์ รองอธิบดีกรมอนามัย
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ NATIONAL HEALTH SECURITY OFFICE การบริหารงบกองทุนฯ ปีงบประมาณ 2555 เสนอในการประชุมชี้แจงจังหวัด ระหว่างวันที่ 5-6 ตุลาคม.
“ การพัฒนาทักษะการออกแบบและประกอบวงจรใช้
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
สัมมนาทางการประกอบการธุรกิจ
การดำเนินงาน กศน.ตำบลให้ประสบความสำเร็จ
ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน
A.L.T.C. 12/1 เสฏฐนันท์ อังกูรภาสวิชญ์ L.T. ผู้ตรวจการลูกเสือประจำสำนักงานลูกเสือแห่งชาติ
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
นางสาวจันทร์ฉาย ทะนุก้ำ ผู้วิจัย
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
การสอนแบบอภิปราย และการสอนแบบนิรนัย
วิธีการสอนโดยใช้เกม (Game)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ชุมนุม YC

หลักการและเหตุผล สำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการได้ส่งเสริมระบบดูแลช่วยเหลือในทุกโรงเรียน จัดให้มีภาคีเครือข่ายภาคนักเรียนที่จะเสริมความเข้มแข็งในระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน คือ Youth Counselor (ยุวชนแนะแนว) เนื่องจากเด็กจะมีความเข้าใจ และไว้วางใจกันจากกลุ่มเป้าหมายในฐานะพวกเดียวกัน”ได้มากกว่าบุคลากรหรือครูแนะแนว นอกจากนี้ นักเรียนYC ที่ได้รับความรู้ในการแนะแนวอย่างถูกต้องและสามารถใช้ทักษะการแนะแนวไปใช้ประโยชน์ในการดำเนินชีวิตครอบครัว การทำงานและสังคมในอนาคตได้และแก้ไขปัญหาของครอบครัวหรือชุมชนได้ ด้วยเหตุนี้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาขั้นพื้นฐานจึงดำเนินโครงการส่งเสริมพัฒนายุวชนแนะแนวขึ้น  

วัตถุประสงค์ 1.เพื่อให้นักเรียนสามารถให้คำปรึกษาและแนะแนว เบื้องต้นแก่ เพื่อนได้ 2.เพื่อให้เป็นภาคีนักเรียนในการสร้าง ความเข้มแข็งให้ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน

4. 1 ด้านปริมาณ. มีจำนวนสมาชิกยุวชนแนะแนวจำนวน 22 คน. 4. 2 ด้านคุณภาพ 4.1 ด้านปริมาณ มีจำนวนสมาชิกยุวชนแนะแนวจำนวน 22 คน 4.2 ด้านคุณภาพ สมาชิกยุวชนแนะแนวสามารถให้บริการแนะแนวแก่ ตนเองและผู้อื่นอย่างเหมาะสม   เป้าหมาย

1ปีตั้งแต่ ภาคเรียนที่1- ภาคเรียนที่2 1ปีตั้งแต่ ภาคเรียนที่1- ภาคเรียนที่2   ระยะเวลาในการดำเนินการ

สถานที่ในการดำเนินงาน ห้องแนะแนว สถานที่ในการดำเนินงาน

1. ประชาสัมพันธ์รับสมัครนักเรียนที่สนใจเข้าชุมนุม YC วิธีการดำเนินการ

1. สมาชิกยุวชนแนะแนวทั้งหมด จำนวน 23 คน 2 1.สมาชิกยุวชนแนะแนวทั้งหมด จำนวน 23 คน 2.ครูที่ปรึกษาชุมนุม 2 คน ดังนี้ 1.ครูปิ่นทิพย์ กรณี 2.ครูจุรีพรรณ พูลศรี   ผู้รับผิดชอบ

ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ 1.นักเรียนสามารถนำความรู้การให้คำปรึกษาเบื้องต้นไปใช้ในการแก้ไขปัญหาของตนเองและผู้อื่นได้ 2.นักเรียนสามารถสร้างเครือข่ายในการช่วยเหลือเพื่อนอย่างเป็นระบบและก่อให้เกิดความเข้มแข็งในระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนได้   ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ

ประชุมและวางแผนดำเนินงานชุมนุม YC

การให้คำปรึกษารายบุคคล การให้คำปรึกษารายกลุ่ม

การรับฟังการบรรยายเรื่อง การให้คำปรึกษา จากวิทยากร เสียงตามสายของชุมนุม YC การรับฟังการบรรยายเรื่อง การให้คำปรึกษา จากวิทยากร

สวัสดีค่ะ