บรรยาย เรื่อง AEC Asean Economic Community

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การวางแผนกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาด
Advertisements

แนวทางการดำเนินงาน ศูนย์กำลังคนอาชีวศึกษา
ส่วนที่ : 2 เรื่อง การวางแผน
ทางออก ทางรอดชนบทไทย ในกระแสอาเซียน”
ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (ASEAN Economic Community: AEC)
การเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับ AEC มุมมองภาครัฐ ( )
สรุปการนำเสนอโครงการ ปี จาก 4 ภูมิภาค
วิกฤต-โอกาส กับการพัฒนาอย่างยั่งยืน
ระบบการบริหารการตลาด
กุลภัทรา สิโรดม 20 กรกฎาคม 2554
ความหมาย ปรัชญาและวัตถุประสงค์ ของงานส่งเสริมการประมง
การจัดการระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ
Free Trade Area Bilateral Agreement
การกำหนดกลยุทธ์การตลาด
บรรยายองค์ความรู้เรื่อง AEC สมาคมอาเซียน
วิสัยทัศน์กรมส่งเสริมสหกรณ์ (Vision) ปี
การพัฒนามาตรฐานสินค้าสหกรณ์
สรุปแผน/ผลการปฏิบัติงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
แผนภูมิแสดงความเชื่อมโยงยุทธศาสตร์ สำนักงานสหกรณ์จังหวัดแม่ฮ่องสอน
สรุปสาระสำคัญโดยสังเขปของแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 11
นโยบายด้านการบริการวิชาการ
การขับเคลื่อนภาคการเกษตร สู่ประชาคมอาเซียน
ดร. นิลสุวรรณ ลีลารัศมี
FTA และผลกระทบต่อภาษีสรรพสามิต
ศักยภาพความพร้อมเพื่อการแข่งขัน
วันพุธที่ ๓ เมษายน ๒๕๕๖ เวลา ๑๔. ๐๐ น. ณ ห้องประชุม ๑ ศาลาว่าการ กระทรวงมหาดไทย การประชุมคณะกรรมการเตรียม ความพร้อมของ กระทรวงมหาดไทยในการรวมตัว เป็นประชาคมอาเซียน.
กรอบความร่วมมือด้านผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็จรูป
กรอบการเจรจาความตกลงด้านมาตรฐาน และการตรวจสอบและรับรอง ภายใต้คณะกรรมการที่ปรึกษาด้านมาตรฐานและคุณภาพของอาเซียน (ASEAN Consultative Committee for Standards.
ประชาคมอาเซียน.
ปฏิญญาการศึกษา: รากฐานประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
การบริหารความเสี่ยง ประเภทความเสี่ยง ความเสี่ยง (RISK)
การเตรียมความพร้อมของสาขาบริการสุขภาพ
โดย สมภพ อมาตยกุล 21 กันยายน 2548
แนวคิดความเชื่อมโยงระหว่างยุทธศาสตร์ โครงการ และงบประมาณ
การพัฒนาอุตสาหกรรม ที่ “ยั่งยืน”. การพัฒนาอุตสาหกรรม ที่ “ยั่งยืน”
AEC กับระบบหลักประกันสุขภาพไทย
นางสาวสุนันท์ อังเกิดโชค หัวหน้าสำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มูลค่าการส่งออก-นำเข้าสินค้าไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ ปี
ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ( ASEAN Economic Community: AEC )
 *connectedthinking กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ 21 กันยายน 2547 การเจรจาเปิดเสรีการค้าบริการ.
การเตรียมการของคณะครุศาสตร์ สู่การเป็นประชาคมอาเซียน
จุดเริ่มต้นของอาเซียน
วัตถุประสงค์ และผลผลิตหลักโครงการ
ยุทธศาสตร์การพัฒนา จังหวัดมหาสารคาม.
แผนความร่วมมือระหว่างประเทศ
กลุ่มที่ 1.
บทบาทของข้าราชการฝ่ายปกครองกับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน
บทบาทของข้าราชการฝ่ายปกครองกับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน
บทที่ 8 นโยบายการค้าระหว่างประเทศ
ทิศทางการพัฒนาการเกษตรไทย
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
ยุทธศาสตร์จังหวัดชัยนาท
บทบาทของข้อมูลการตลาด
A E C โครงการเตรียมความพร้อมเส้นทางสนับสนุนโลจิสติกส์และการท่องเที่ยว
หน่วยที่ 3 ประเภทแหล่งข้อมูลทางการตลาด
แม้อาเซียนจะมิได้มีสนธิสัญญาหรือกฎบัตรมา ตั้งแต่ต้น แต่เมื่อเวลาผ่านไปอาเซียนก็ได้ พัฒนาความร่วมมือโดยอาศัยฐานในทาง กฎหมายระหว่างประเทศมากขึ้น เช่น.
ถอดบทเรียน ยุทธศาสตร์การค้าอาเซียน
ผลการดำเนินงานวิจัยกลุ่มวิสาหกิจชุมชน จังหวัดตรัง
Welcome.
ครูศรีวรรณ ปานสง่า การรวมกลุ่มทางเศรษฐกิจ ของประเทศในภูมิภาคเอเชีย ผู้สอน อ. ศรีวรรณ ปานสง่า โรงเรียนวังไกลกังวล.
กฎบัตรอาเซียน และ อาเซียนบลูปรินส์
เรื่องที่นักส่งเสริมการเกษตรควรรู้
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
A ASEAN E ECONOMICS C COMMUNITY GO TO 31 DECEMBER 2015 FOR THAI CUSTOMS DEPARTMENT นักวิชาการศุลกากร ชำนาญการพิเศษ :
กิจกรรมพัฒนาตลาดและเครือข่ายการผลิต
หน่วยที่ ๗ แนวโน้มสังคมไทย และแนวทางเลือก.
รายงานผลการปฏิบัติงาน ประจำปี การส่งเสริมพัฒนากลุ่ม อาชีพ ( พื้นฐาน ) เจ้าภาพ กพส. ดำเนินการแล้วอยู่ระหว่างดำเนินการยังไม่ดำเนินการ สนับสนุนปัจจัยการผลิต.
การขับเคลื่อนวาระแห่งชาติด้าน การสหกรณ์ จังหวัดสุรินทร์ วันที่ ๒๗ ธันวาคม ๒๕๕๖ ณ โรงแรมทองธารินทร์
เรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บรรยาย เรื่อง AEC Asean Economic Community บรรยายโดย นายสุทยุต พูลสมบัติ กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจสหกรณ์

Asean Economic Community : AEC ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน คืออะไร การรวมกลุ่มของประเทศในภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้ หรือ อาเซียน 10 ประเทศ ในปี 2558

วัตถุประสงค์ AEC เพื่อลดอุปสรรคทางด้านการค้า และการลงทุนให้เหลือน้อยที่สุด ซึ่งจะไปสู่การกินดีอยู่ดีของประชาชนในประเทศ และลดช่องว่างการเหลื่อมล้ำทางสังคมให้น้อยลง

ยุทธศาสตร์การดำเนินงาน AEC มีตลาดและฐานการผลิตร่วมกัน เพื่อความเสมอภาคการแข่งขัน ไปสู่การเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ให้ทัดเทียมกับประเทศมหาอำนาจ เพื่อไปสู่การเจรจาการค้าโลก (WTO)

ประชาคมอาเซียน (AC: ASEAN Community ) ประกอบด้วย 3 เสาหลัก คือ ประชาคมความมั่นคงอาเซียน (ASC) ประชาคมสังคม-วัฒนธรรม (ASCC) ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) AEC Blueprint AEC Scorecard

ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) AEC Blueprint เป็น แผนดำเนินงานในด้านเศรษฐกิจต่าง ๆ เพื่อมองให้เห็นการดำเนินงานในภาพรวมที่จะนำไปสู่ AEC ในปี ค.ศ. 2015 AEC Scorecard เป็น เครื่องมือในการติดตามความคืบหน้าผลการดำเนินงาน

Asean Economic Community : AEC ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน กลุ่มคนที่ได้รับประโยชน์มากที่สุด คือ ผู้บริโภคสามารถเลือกสินค้า และบริการได้อย่างหลากหลาย และสามารถเดินทางไปอาเซียนได้อย่างสะดวกเสรีมากขึ้น

Asean Economic Community : AEC ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน กลุ่มคนที่ได้รับผลกระทบทางลบมากที่สุด คือ กลุ่มผู้ผลิตสินค้าที่มีคุณภาพต่ำ เพราะจะถูกแย่งชิงจากคู่แข่งนำเข้า

Asean Economic Community : AEC ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน แนวทางการปรับตัวของเกษตรกร คือ ต้องปรับปรุงผลผลิตให้ได้มาตรฐานเพื่อการส่งออก

Asean Economic Community : AEC ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน แนวทางปรับตัวของสหกรณ์ คือ ผลิตสินค้าให้มีคุณภาพ ได้มาตรฐานตามคำรับรองจากหน่วยงานต่าง ๆ และมีการเชื่อมโยงเครือข่าย ข้อควรปฏิบัติก่อนเจาะตลาดเป้าหมายในยุค AEC สำหรับ สหกรณ์ กลุ่มเกษตรกร กลุ่มอาชีพฯ ต้องเตรียม คือ ศึกษาหาความรู้ข้อมูลของตลาดเป้าหมาย ในแต่ละประเทศคู่ค้าในอนาคต ศึกษาข้อกฎหมายและกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง ศึกษาความรู้ด้านภาษา วัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณีฯ เป็นข้อมูลพื้นฐานเพื่อการเจรจาธุรกิจกันต่อไป

Asean Economic Community : AEC ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน จะต้องศึกษาทางการตลาด และผลิตสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ให้สอดคล้องกับความ ต้องการของผู้บริโภคในประเทศต่าง ๆ ควรจะต้องพิจารณาถึงประเด็นอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง คือ การออกแบบบรรจุภัณฑ์และหีบห่อ ให้สอดคล้องกับรสนิยมของผู้บริโภคแต่ละประเทศ การแสดงข้อความบนผลิตภัณฑ์ วิธีการใช้ รายละเอียด คำอธิบายต้องชัดเจนและถูกต้องตามกฎระเบียบของประเทศนั้น

Asean Economic Community : AEC ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ต้องรวมตัวกันเป็นเครือข่ายสหกรณ์ทั้งในด้านการผลิตและการตลาด 2. ผลิตสินค้าที่มีคุณภาพ ดำเนินการตลาดโดยพึ่งพากันเอง 3. การวางแผนการตลาดเชิงกลยุทธ์ 4. ประยุกต์แนวคิดทางการตลาด ได้แก่ 4p 4c เข้ามาในการบริหารการตลาด 5. สร้างตราสินค้าของสหกรณ์ให้มีขึ้น

สวัสดีครับ