แจ้งผลการพิจารณาให้ มท./ สศช. / สงป. - พิจารณาอนุมัติโครงการ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
 โครงการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพ ประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่
Advertisements

การปฏิบัติราชการของจังหวัด
การเสนอขออนุมัติโครงการ
ส่วนที่ : 2 เรื่อง การวางแผน
สรุปข้อเสนอแนะ กลุ่มผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ เครือข่ายการมีส่วนร่วมภาคประชาชนระดับภูมิภาค.
หลักเกณฑ์การวิเคราะห์ความเสี่ยง ตามหลักธรรมาภิบาล
โครงการริเริ่มสร้างสรรค์เพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชุมชน ปี ๒๕๕๗
การเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นและร่วมติดตาม ตรวจสอบผลการปฏิบัติราชการ วันที่ 29 มกราคม 2551.
รองอธิบดีฝ่ายบำรุงรักษา
บทสรุปสำหรับผู้บริหาร
ด้วยปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
โครงการ พัฒนาศักยภาพสหกรณ์ แบบเบ็ดเสร็จตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
ขั้นตอนการดําเนินงานของกองคลังที่เกี่ยวข้องกับ หน่วยงานอื่น
แผนภูมิแสดงความเชื่อมโยงยุทธศาสตร์ สำนักงานสหกรณ์จังหวัดแม่ฮ่องสอน
ที่ว่าการอำเภอปะนาเระ
นายกสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร
โครงการเงินอุดหนุนทั่วไป ภายใต้แผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555
ผู้อำนวยการส่วนพัฒนาและส่งเสริมการบริหารงานท้องที่
กิจกรรมขับเคลื่อน “ วาระชุมชน ”
ระบบรับรองมาตรฐาน แผนชุมชน
แนวทางการบริหารการจัดเก็บ ข้อมูล จปฐ. และ ข้อมูลพื้นฐาน ปี 2557
โครงการริเริ่มสร้างสรรค์ ปี พ.ศ.2557 สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอร้องกวาง
กรมการพัฒนาชุมชน พันธกิจ วิสัยทัศน์ ประเด็นยุทธศาสตร์ วิสัยทัศน์
กระบวนการขับเคลื่อนแผนชุมชน
รูปแบบแผนชุมชน.
ข้อเสนอการเปลี่ยนแปลงเพื่อสร้างความโปร่งใส ในกระบวนงานกระบวนการพัฒนาและคุ้มครองพิทักษ์สิทธิเยาวชน (การเสริมสร้างความเข้มแข็งสภาเด็กและเยาวชน) ของสำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพและพิทักษ์เด็ก.
แนวทางการสนับสนุนงบประมาณ องค์กรเอกชนด้านเอดส์
มาตรฐานทางการเงิน 7 ด้าน
1. กลุ่มเป้าหมาย แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่เวช สถิติจากทุกโรงพยาบาล 2. วิธีการพัฒนา เน้นการลงมือปฏิบัติการตรวจสอบ จากแฟ้มผู้ป่วยในจริง โดยเน้น รพ. ชะอำ.
แนวคิดความเชื่อมโยงระหว่างยุทธศาสตร์ โครงการ และงบประมาณ
ประเด็นที่ 1 ให้ทบทวนโยบายแนว ทางการดำเนินงานที่ ผ่านมา ของ ส. ป. ก. พร้อมทั้งวิเคราะห์ ปัญหาอุปสรรค และ แนวทางแก้ไข 1. กิจกรรมการจัดที่ดินและคุ้มครองพื้นที่
การบริหารงานการเงินของสถานศึกษา
ประชุมสร้างความเข้าใจ นำนโยบายสู่การปฏิบัติ โครงสร้าง และแผนปฏิบัติการ
โครงการเทียบเท่าผลผลิต ประจำปีงบประมาณ 2550
สำนักนโยบายและแผนการอาชีวศึกษา
ระดับท้องถิ่น/พื้นที่
การบริหารเชิงยุทธศาสตร์
การบริหารงานจังหวัดลพบุรีแบบ บูรณาการ กพร.- TRIS 18/05/2549.
กลุ่มที่ 1.
กลุ่ม 3 ผู้นำเสนอ นายปรีชา คงเกลี้ยง เกษตรอำเภอเมืองชลบุรี
กิจกรรมดีเด่นด้านการบริหารจัดการศูนย์บริการฯ
ประธานคณะกรรมการบริหารศูนย์ นายวิชุล บุญสิม
กิจกรรมดีเด่นด้านการบริหารจัดการศูนย์บริการฯ
งบประมาณ แผ่นดิน เงินรายได้ แหล่งทุนภายนอก.
การสัมมนากลุ่ม 3 ความสำเร็จในการจัดทำแผนงาน/โครงการ
ระบบส่งเสริมการเกษตร
คณะอนุกรรมการส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน ระดับจังหวัด/อำเภอ
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง
โดย นายแพทย์วุฒิไกร มุ่งหมาย นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี
องค์ประกอบและระยะเวลาที่ เปลี่ยนแปลง  จากมีวาระ 2 ปี เป็น 4 ปี  เพิ่ม ผู้แทนหน่วยรับเรื่องร้องเรียน อิสระ หรือศูนย์ประสานงานภาค ประชาชน หรือองค์กรเอกชนด้าน.
มาตรการเร่งรัดติดตาม การใช้จ่ายเงินปีงบประมาณ พ.ศ.2557
ตัวชี้วัด ร้อยละของเทศบาลและองค์การบริหารส่วนตำบล ที่นำแผนชุมชนสู่การพัฒนาท้องถิ่นได้ตามเกณฑ์ที่กำหนด.
“”หมู่บ้านเพชรพิจิตร พิชิตงาน อำเภอวชิรบารมี จังหวัดพิจิตร
ห้วงเวลาดำเนินการเพื่อจัดตั้งกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีระดับตำบล และระดับจังหวัด 18 ก. พ. – 31 มี. ค. 55 รับลงทะเบียน กศน./ พช. 1 มิ. ย. 55 ประกาศรายชื่อสมาชิกฯ.
กลุ่มงานยุทธศาสตร์การ พัฒนาชุมชน สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัด พิษณุโลก
ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ โดย ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
หลักการ และแผนงานการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์อยู่ดีมีสุขระดับจังหวัด ปีงบประมาณ 2551 สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ 20 กรกฎาคม 2550.
ใช้จ่ายของตนเองและครอบครัวอย่างพอเพียง
รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน
จังหวัดนราธิวาส โครงการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข แบบ ABC
4. ด้านการสื่อสาร 5. ด้านการพัฒนานโยบายสาธารณะ
Roadmap : การขับเคลื่อนระดับพื้นที่ เป็นอย่างไร ??
เศรษฐกิจพอเพียง โดย ด.ช.พีรดนย์ ศรีสอน.
การจัดทำแผนชุมชน.
มติ คปก. 3/2549 วันที่ 29 กันยายน 2549
กองทุนหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่
การพัฒนาคนตลอดช่วงชีวิต
ระดับกระทรวง / กลุ่มภารกิจ / กรม
1.1 ผลการปฏิบัติราชการตามแผนปฏิบัติราชการของ จังหวัด 1) ระดับความสำเร็จของการดำเนินงานตามนโยบายการกำ ดับดูแลองค์การที่ดีจังหวัดแพร่ 2) ปฏิบัติราชการตามคำรับรองปฏิบัติราชการและการ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แนวทางการดำเนินงานภายใต้แผนงานขับเคลื่อนยุทธศาสตร์อยู่ดีมีสุขระดับจังหวัด พ.ศ. 2550 แจ้งผลการพิจารณาให้ มท./ สศช. / สงป. - พิจารณาอนุมัติโครงการ คณะกรรมการระดับจังหวัด คณะกรรมการระดับอำเภอ/กิ่งอำเภอ - พิจารณากลั่นกรอง - จัดลำดับความสำคัญ กำหนดหน่วยดำเนินการ หมู่บ้าน/ชุมชน ดำเนินการ ราชการ ร่วมชุมชน หน่วยงาน ราชการ เตรียมความพร้อม ของแผนชุมชนเพื่อ ของบปี 2551 เสนอโครงการ/กิจกรรม - กรอบ 5 แผนงาน - หลักเกณฑ์ที่กำหนด เสนอโครงการ/กิจกรรม จัดทำกระบวนการแผนชุมชน แผนชุมชนที่ มีคุณภาพ ไม่มีแผนชุมชน/แผนชุมชน ไม่มีคุณภาพ มติของคณะกรรมการ ระดับหมู่บ้าน/ชุมชน หมู่บ้าน/ชุมชน ปัญหา/ความต้องการ

องค์ประกอบ องค์ประกอบ คณะกรรมการฯ ระดับชาติ ผู้แทนส่วนราชการ ผู้แทน อปท. ผู้แทนองค์กรภาคเอกชน ผู้แทนองค์กรประชาชน ผู้แทนองค์กรพัฒนาเอกชน ปราชญ์ชาวบ้าน ผู้แทนกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน (เฉพาะในระดับอำเภอ) กลไกสนับสนุน คณะกรรมการฯ ระดับจังหวัด ผวจ : ประธาน องค์ประกอบ คณะกรรมการฯ ระดับอำเภอ นายอำเภอ : ประธาน กลไกดำเนินงาน/ ประสานแผน คณะกรรมการฯ ระดับหมู่บ้าน/ชุมชน (12-15 คน) องค์ประกอบ ผู้ใหญ่บ้าน/ ผู้นำชุมชน ตัวแทนกลุ่มอาชีพ ตัวแทนองค์กรในชุมชน ตัวแทนจากครัวเรือน ปราชญ์ชาวบ้าน

การจัดตั้งคณะกรรมการระดับหมู่บ้าน/ชุมชน (12-15 คน) ประชาคม (ไม่น้อยกว่าครึ่ง) เลือก ราษฎรของหมู่บ้าน/ชุมชน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน ตัวแทนกลุ่มอาชีพ/องค์กรในชุมชน ตัวแทนครัวเรือน/ตัวแทนคุ้ม ปราชญ์ชาวบ้าน (คนไทยอายุ 15 ปีขึ้นไป อาศัยอยู่ในหมู่บ้าน/ชุมชนไม่น้อยกว่า 6 เดือน) ประธาน รองประธาน เหรัญญิก ผู้ช่วยเหรัญญิก กรรมการฝ่ายควบคุม/ตรวจสอบ กรรมการ เลขานุการ ผู้ช่วยเลขานุการ คณะผู้รับผิดชอบ ผู้รับผิดชอบโครงการ 3 คน เบิกจ่ายเงิน 3 คน จัดซื้อ จัดจ้าง 3 คน ทำบัญชีค่าใช้จ่าย 2 คน ควบคุม/ตรวจสอบผลงาน 3 คน

ระเบียบการบริหารและการใช้จ่ายงบประมาณ ภายใต้แผนงานยุทธศาสตร์อยู่ดีมีสุขระดับจังหวัด พ.ศ. 2550 มท.รวบรวมเงินเหลือ ส่งเป็นรายได้แผ่นดิน โอนตั้งจ่ายที่ มท. 5,000 ลบ. ส่งคืน เงินเหลือ สลน. จัดซื้อจัดจ้างตามระเบียบราชการ โอนเข้าบัญชี ธนาคารที่ จังหวัด ตามยอดเงิน จัดสรร ส่งเบิกจ่าย ผวจ.อนุมัติ คณะกรรมการระดับ จังหวัดอนุมัติโครงการ/ วงเงินงบประมาณ หน่วยราชการ หมู่บ้าน/ชุมชน นำหลักฐาน พร้อมบัญชีเบิก จากธนาคาร นายอำเภอ โอนเงินเข้าบัญชีหมู่บ้าน/ชุมชน ส่งคืน เงินเหลือ การเบิกจ่าย คณะกรรมการระดับ หมู่บ้าน/ชุมชน คัดเลือก ผู้รับผิดชอบ - โครงการ 3 คน - เบิกจ่าย 3 คน - จัดซื้อจัดจ้าง 3 คน - จัดทำบัญชีค่าใช้จ่าย 2 คน - ควบคุมและตรวจสอบผลงาน 3 คน. ดำเนินการแล้วเสร็จ

ความเชื่อมโยงยุทธศาสตร์อยู่ดีมีสุขฯ – โครงการ คพพ. ชุมชน 1. กลุ่มเป้าหมาย เสนอปัญหา ความต้องการ 2. วิธีการ ใช้กระบวนการชุมชน การบริหารจัดการ 3. ความเชื่อมโยง 4. เป็นกระบวนการเรียนรู้และสร้างชุมชนที่เข้มแข็ง ความพอพียง/ พอประมาณ ความมีเหตุผล 5. ใช้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ภูมิคุ้มกัน 6. เป็นเรื่องของการบริหารจัดการบ้านเมืองที่ดีและส่งเสริมวิถีประชาธิปไตย ความรู้ + คุณธรรม 7. จุดมุ่งหมาย “สังคมมั่นคงประชาชนอยู่ดีมีสุข”

เป้าหมายสังคมและประชาชน อยู่ดีมีสุข คณะกรรมการ ศจพ. คณะกรรมการพัฒนาหมู่บ้าน/ชุมชน คพพ. คณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ประชาชนอยู่ดีมีสุข แก้ไขปัญหาความยากจน แก้ไขปัญหาที่ดิน นโยบายขจัด ความยากจน จังหวัดเป็นหน่วยบูรณาการภาพรวมทั้งแผนงาน งบประมาณ และสนับสนุนการดำเนินงาน คณะกรรมการระดับจังหวัด อยู่ดีมีสุข 5,000 ลบ. วิทยากรกระบวนการ คณะกรรมการระดับอำเภอ พิจารณากลั่นกรอง/เชื่อมโยง ตำบล งบยุทธศาสตร์อยู่ดีมีสุข งบ Function งบ อปท. งบ คพพ. (ชุมชนดำเนินการเอง) โครงการ/กิจกรรม หมู่บ้าน / ชุมชน คพพ. 5,000 ลบ. หมู่บ้าน / ชุมชน แผนชุมชน/กระบวนการชุมชน ความมีเหตุผล ความพอเพียง/พอประมาณ มีภูมิคุ้มกัน. ปัญหา / ความต้องการ แนวทางเศรษฐกิจพอเพียง